Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาอังกฤษวันละำคำ กลับมาพบกับทุกๆคนในหน้าฝนอีกแว้วว 20/8 ... .(ยืนบนลำแข้งของตัวเอง)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     ยิ้มรับเช้าวันเสาร์กันไปหรือยัง ถ้าใครยังไม่ได้ยิ้มในวันนี้ ให้ยิ้มก่อนที่จะอ่าน Article ดีๆกันต่อนะ เวลายิ้มไม่ได้มีแค่ตัวเรานะที่จะรู้สึกดี คนรอบๆ ข้างเราก็รู้สึกดีไปกับเราด้วย ไม่มีใครชอบอยู่ใกล้ๆ คนหน้างอหรอกนะ อย่าได้แคร์อะไรทั้งนั้น เจอใครอารมณ์ไม่ดี หรือเจอปัญหาอะไรแย่ๆ หนักๆ ให้ยิ้มไว้ก่อนแล้วมันจะดีไปเอง (ปล. อันนี้พิสูจน์มาแล้วว่า การยิ้มช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นจริงๆ ^^)

          ช่วงนี้ไม่พูดถึงการรับปริญญาก็ออกจะเชยไปหน่อย เพราะมีหลายๆ มหาวิทยาลัยรับปริญญากันตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เวลาคนเราเรียนจบ มันก็เหมือนประสบความสำเร็จในก้าวแรกของชีวิตไปแล้วเหมือนกันนะ เพราะพอหลายๆ คนเรียนจบ ก็จะหางานทำไม่ขอเงินพ่อแม่อีก แต่อาจจะมีหลายๆ คนทำงานไปด้วยตั้งแต่ยังเรียนอยู่ อันนั้นเรียกว่าสุดยอดไปเลย มีคุณเพื่อนหลายๆ คนเคยเล่าให้ฟังว่า เค้าเคยตั้งใจไว้ว่า พอเรียนจบจะไม่ขอเงินคุณพ่อคุณแม่อีก แล้วจะเลี้ยงท่านด้วย นอกจากจะยืนด้วยลำแข้งตัวเองแล้ว บางคนยังเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วย (เท่ห์ที่สุด) ยังไงก็ยินดีกับน้องๆ ที่เรียนจบทุกคนเลยนะ งั้นเรากลับมาเรียนคำศัพท์ต่อก่อน วันนี้ขอเสนอคำว่า Paddle your own canoe. หมายถึงยืนบนลำแข้งของตัวเอง (ไม่พึ่งความช่วยเหลือของใคร) ยกตัวอย่างนะ I think it is much better that Jack paddles his own canoe. ฉันคิดว่ามันดีมากเลย ที่แจ๊คยืนด้วยลำแข้งของเขาได้.

          ถึงเราจะใช้ชีวิตอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่เราก็ต้องไม่ลืมมีน้ำใจให้กับคนรอบข้างนะ ไม่ใช่ว่าฉันทำเองคนเดียวได้ ฉันไม่แคร์ แบบนั้นไม่น่ารักนะ อยู่ร่วมกับคนอื่นต้องมีน้ำใจให้กัน ใส่ใจกันบ้าง มันจะทำให้เรามีความสุขทุกๆ วันเลยนะ วันนี้ไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย (^___^)


credit : Ungkrit.com




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 สิงหาคม 2554 / 04:11

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น