Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิติ ม.นเรศวร เป็นไงบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นไงบ้างครับ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

เป้ เสลอ 23 ส.ค. 54 เวลา 23:20 น. 2

คห.1

วันรพีก็เคยได้ที่ 2&nbsp 
ศาลจำลองก็ชิงกับธรรมศาสตร์ ได้ที่ 2

ได้อันดับต้นๆแทบทุกปีในช่วงหลังๆนี้

สอบปลัดอำเภอได้ที่ 1 ของประเทศอีก

0
เฟอร์นันโด 24 ส.ค. 54 เวลา 16:01 น. 4

ก็ดีนะครับ อาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ชำนาญการก็มีเยอะ

มีทั้งผู้เชี่ยวชาญในด้านความรู้ในหลายศาสตร์ต่างๆ

หลักสูตรเดียวกันกับ มหาลัยดังๆ

หนังสือที่ใช้เป็นสื่อการสอนและการศึกษา ก็ใช้ของตำราเดียวกับ กับธรรมศาสตร์ครับ

0
ต้น 24 ส.ค. 54 เวลา 20:02 น. 5

เรื่องชื่อเสียงอาจจะยังไม่ดีเลิศเรอ เเต่เรื่องคุณภาพการเรียนการสอนไม่ผิดหวังหรอก อาจารย์กฎหมายที่มีชื่อเสียงหลายๆคนก็มาสอนนี่ที่อ้ะ ข้อสอบผมก็ว่าได้มาตรฐานนะ

0
Sunt"07 25 ส.ค. 54 เวลา 01:10 น. 8

มีท่านอาจารย์จากจุฬาธรรมศาสตร์ หรือผู้ชำนาญการพิเศษ เช่น ประธานศาลปกครองสูงสุด รองอธิบดีกรมอาเซียน หรือ ประธานศาลต่างๆ มาบรรยายบ่อยมากๆ
อีกอย่างกฏหมายเรียนที่ไหนก็น่าจะเหมือนกันนะคะ เพราะเรียนประมวล เล่มเดียวกัน แต่ก็แล้วความชอบของแต่ละคนอ่ะคะ ว่าอยากจะเรียนที่ไหน แต่สำหรับนิติศาสตร์ มน. ถ้ามาเรียนที่นี้จะไม่ได้แค่ความรู้่ แต่จะได้ทั้งพี่ทั้งเพื่อน และกิจกรรมดีๆ มากมายคะ
( ความเห็นส่วนตัวนะคะ เท่าที่เคยผ่านมา)

0
Khawpun_VIP 24 ก.ย. 54 เวลา 02:24 น. 10

อิอิ ค่ะ ถ้าคุณไม่ยึดติดกับชื่อหรือความเก่าแก่ของสถาบันเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ นิติมน.ก็เป็นคำตอบทีดีให้คุณได้คะ เพราะที่ผ่านมาก็มีผลงานทางด้านวิชาการมากมายให้เห็น(คห.1ควรศึกษาก่อนตอบนะคะ แอบเคือง) อีกทั้งอาจารย์ก็เป็นอาจารย์ที่มีคุณภาพ ทั้งอาจารย์ประจำที่คณะที่จบการศึกษาจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงอาจารย์พิเศษที่แต่ละท่านที่มาสอนในวงการนิติศาสตร์รู้กันดีว่า สุดยอด  

สุดท้ายคห.6คะ อย่าโกหกจิ Purelawรุ่น 6 ต่างหาก ที่หน้าตาดีสุด อิอิ


PS.   He who seeks equity, must do equity.
0
look'er 27 ต.ค. 54 เวลา 20:58 น. 11
ขอบคุณนะคะ ช่วยเรียกความมั่นใจได้เยอะเลยยย
แต่ก็ต้องมาลุ้นว่าจะสอบติดรึป่าววว
>'อยากได้กำลังใจจากพี่ๆ คณะนิติฯ มน. อ่ะค่ะ^^
1
law student 8 พ.ย. 54 เวลา 10:30 น. 12

ในสายนิติ ถ้าพูดถึงการยอมรับ เเละชื่อเสียง คงหนีไม่พ้น ฬ มธ เเละราม นะครับ ถ้าคุณดูสถิติในการสอบเนติ อัยการผู้ช่วย เเละผู้ช่วยผู้พิพากษา ผู้สอบได้ส่วนใหญ่จะมาจากสามสถาบันนี้ โดยเฉพาะในการสอบเนติ ผู้สอบได้คะเเนนลำดับที่ 1 ถึง 20 คนเเรก ส่วนใหญ่ก็มาจากสามสถาบันนี้เช่นกัน (โดยเฉพาะ ฬ หลังๆ มาเเรงมากครับ คว้าที่หนึ่งสนามเนติ เกือบตลอด) ทั้งนี้อาจเป็นเพราะสามสถาบันนี้มีประสบการณืในสายนี้มาค่อนข้างยาวนานกว่า

สุดท้ายผมมองว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกันครับ อยู่ที่ตัวผู้เรียนมากกว่า ต่อให้คุณมีอาจารย์หรือผู้สอนที่ดีขนาดไหน เเต่ผู้เรียนไม่ใส่ใจก็เเค่นั้นเเหล่ะ

คห. ที่ 1 เเละที่ 2 ไม่น่ารักเลยนะครับ อย่างน้อยคุณไม่ควรไปว่ากล่าวสถาบันคนอื่นเค้านะ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควร

0
ผู้ใหญ่สอนบ้านโค 17 พ.ค. 59 เวลา 11:54 น. 15

คณะนิติศาสตร์ของ มน. หรือคณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอื่น ต่างมีเป้าหมายผลิตบัณฑิตด้านกฎหมายเพื่อไปทำงานให้กับสังคมในสายงานด้านต่างๆ ทั้งที่เป็นสายงานด้านกฎหมายโดยตรงตามวิชาชีพหรืออื่นๆ อยู่แล้วซึ่งการประเมินผลผลิตของบัณฑิตจะคิดให้เกิดผลประโยชน์โดยเฉพาะประโยชน์ต่อสังคมจึงควรที่วัดจากหลายๆมิติหลายๆด้านประกอบกัน เช่น ให้ความรู้วิชาการแก่สังคม การประกอบอาชีพด้านต่างๆนอกเหนือกฎหมาย ฯลฯ ถึงแม้เป้าหมายสูงสุดของเรียนกฎหมายจะผลิตคนเป็นนักกฎหมายอาทิ ผู้พิพากษาอัยการฯลฯก็ตามแต่ก็ไม่อาจจะละเลยมองความเป็นจริงว่า ในด้านของประชาชนสัมผัสโดยตรงจากการบังคับใช้กฎหมายดังนั้นในการ Operation จึงมีมากกว่าด้านการตรวจสอบ หมายความก่อนจะมาพิจารณาถูกผิด 95-99 เปอร์เซนต์อยู่ในมือปลัดอำเภอ นิติกร พนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐอื่นๆ ตำรวจ เป็นต้น มีเพียง 1-5 เปอร์เซนต์เท่านั้นที่เป็นคดี เท่้ากับว่าหากผลิตนักกฎหมายครอบคลุมด้านปฏิบัติก่อนเป็นคดีมากมายดังนั้น การชี้วัดสอบได้เป็นเนติบัณฑิต (น.บ.ท.) แม้จะถูกแต่ไม่ใช่ทั้งหมด ในด้านของประชาชนที่สัมผัสกับการถูกบังคับใช้ทางกฎหมาย ความเห็นส่วนตัวเห็นว่าทุกสถาบันเท่าเทียมกัน ยิ่งไปกว่านั้นคตนเรียนกฎหมายยิ่งมีความรู้และคุณธรรมย่อมมองเห็นถึงความเท่าเทียมและเป็นธรรมอยู่ในจิตใจย่อมให้เกียรติทุกมหาวิทยาลัยที่ต่างมีคุณประโยชน์ผลิตคนรับใช้สังคม

0