Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถนนหลอนๆ ในไทยก็มีเหมือนกัน \"ถนนคุณยายสปีด\"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ถนนคุณยายสปีด
  ตามที่เพื่อน ๆ ได้อ่านหลายๆ กระทู้ที่เกี่ยวกับถนนต่างๆ ที่หลอนสุด ๆ ในต่างประเทศในประเทศไทยก็มีเช่นกันค่ะ ถนนทีี่ว่านี้ชื่อว่า ถนนคุณยายสปีด (ชื่อเต็มก็คือ คุณยายท้าสปีด)

มีตำนานผีตายโหง(ผีที่ตายไม่ปกติ)ที่เลื่องชื่ออยู่ตำนานหนึ่งคือ \"ผีคุณยายสปีด\" เป็นผีที่เชื่อกันว่า ชอบไล่ฆ่า และ หลอกหลอนพวกขับรถซิ่งตอนกลางคืนนัก...

มีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่า \"ผีคุณยายสปีด\" เดิมเป็นหญิงชรา มีผมหงอกเต็มหัว คืนหนึ่งท่านโดนรถซิ่งชน และเหยียบ จนร่างกายขาดเป็น 2 ท่อน คือ บริเวณตรงส่วนลำตัวขาด แยกจากกัน ตามแรงอัดของรถมอเตอร์ไซด์...

คุณยายสปีดจึงกลายเป็นผีตายโหงอยู่ในบริเวณดังกล่าว และเล่าลือกันในหมู่พวกเด็กแว๊น ตอนกลางคืนว่า เจอกับผีคุณยายสปีดมานับครั้งไม่ถ้วน...

โดยเชื่อกันว่าหากแก็งรถซิ่งคันใด มาขับรถผ่านเข้ามาในบริเวณถนนคุณยายสปีด ในตอนกลางคืน จะถูกผีคุณยายสปีดหลอกเอาโดยคนที่ขับรถมอเตอไซค์คนเดียวที่ขับรถช้าๆ หน่อยคุณยายสปีดก็จะกระโจนขึ้นมาเกาะตรงเบาะหลังมอเตอไซค์ ส่วนสำหรับคนที่ขับรถเร็วๆ คุณยายก็จะคลานตามด้วยสภาพครึ่งตัว แต่พอเลยโค้งคุรยายสปีดก็จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย

ไม่เชื่ออย่าลบหลุ่น่ะค่ะ เพื่อนๆ พี่สาวของเราเคยไปขับรถมอเตอไซค์เร็วๆ แถวนั้น แล้วพี่สาวเราก็เหมือนมีความรู้สึกว่าเหมือนมีคนกำลังตามอยู่ แต่พอเมื่อพี่สาวเราหันหลังแล้วเอาไฟไปส่องก็เห็นคุณยายครึ่งตัวคลานอยู่กับพื้น พี่เราก็เลยรีบขับให้เร็วกว่าเดิมและพอเลยโค้งไปแล้วก็ไม่เห็นยาย
แล้วเมื่อพี่เราไปค้นหาตามอินเทอรืเน้ตก็เห็นตำนานเกี่ยวกับคุณยายสปีดเต็มเลย.... แล้วหลังจากนั้นพี่เราก้ไม่เคยคิดที่จะขับมอเตอไซค์ที่ต่างจังหวัดอีกต่อไปเลย ~!! 






ขอแรงเม้น + โหวตค่ะ
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มาอ่านกระทุ้น่ะค่ะ ^^



G-DRAGON พี้กัญชา !!


20 อันดับอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก



เมื่อเจ้าหญิงดิสนีย์เป็นมนุษย์จริง ๆ!!!!






แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 ตุลาคม 2554 / 20:05
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 7 ตุลาคม 2554 / 11:16

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

inn•c3nT_st3p –+ 4 ต.ค. 54 เวลา 21:14 น. 3

 แต่ก็แปลกนะ เป็นถนนเส้นเดียวที่มืดตลอด คือ มีเสาไฟฟ้า แต่ไฟไม่ติด ตอนกลางคืนจะมืดมากครับ
เป็นถนนเส้นเดียวในหาดใหญ่ที่ไม่มีรถค่อยผ่าน ทั้งที่อยู่ใจกลางเมืองเลยนะครับ =.,=

0
Tiamo 4 ต.ค. 54 เวลา 22:32 น. 6

โห๊ะ หลอน จับจิต

อยู่ดีดีอยากซ้อนท้ายซะงั้น


PS.  ผู้ชายดีๆ จริงใจ ... มักไม่รู้วิธีทำให้ผู้หญิงรัก แต่ผู้ชายเลวๆ เก่งนัก ... เรื่องที่ทำให้ผู้หญิงรัก แต่ไม่มีความจริงใจ :)
0
berry-- 5 ต.ค. 54 เวลา 18:31 น. 10

เพื่อนเคยเล่าให้ฟังค่ะตอนไปติวเปปทีน ที่หาดใหญ่ ว่ากันว่า มีวิ่งไล่ตามรถด้วย(อันนี้ไม่รู้ของจริงรึป่าว)แต่เพื่อนที่เจอ2คน ไม่มีโรงเรียนหลายวันเลยค่ะ  ขอโทษน๊าค๊าคุณยายย หนูไม่ได้ลบหลู่น๊าา

0