Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(?) แนวโน้มของอาชีพสถาปนิกในอนาคต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆ คิดว่าแนวโน้มของอาชีพสถาปนิกหรือว่าอาชีพที่อยู่ในเครือของสถาปัตยกรรม การออกแบบ การคิดทำงานอย่างสร้างสรรค์ หรือจะพูดง่ายๆ ก็คืออาชีพที่คนจบคณะสถาปัตยกรรมเขาทำกันนั่นแหละ เพื่อนๆ คิดว่าในอนาคต อาชีพเหล่านี้จะรุ่งเรืองเฟื่องฟูขึ้นหรือว่าจะร่วงโรยตามสภาพเศรษฐกิจโลก

แล้วเปอร์เซ็นต์การตกงานของนักศึกษาที่จบออกมา เพื่อนๆ คิดว่าตัวเลขจะสูงหรือต่ำอย่างไร


PS.  ใช้ท่าไม้ตายสยบเหล่าร้าย เปรี้ยง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Oo.MAAT.oO 10 ต.ค. 54 เวลา 13:19 น. 2

จบมา  จากที่ได้ยินได้ฟังได้รู้ได้เห็น  มีแค่ 10 เปอร์เซนเองมั้งที่ไปทำอาชีพสถาปนิกจริง ๆ นอกนั้นไปทำอย่างอื่น  โอ๊ยยย  พี่เราไปเปิดร้านบุพเฟ่


PS.  ฝากนิยายเรื่องใหม่ด้วยนะคะ Prince of Beautiful "เนื้อคู่ฉันไม่ใช่เจ้าชาย"
0
:ซิมโฟนีสีขาว: 24 ต.ค. 54 เวลา 01:58 น. 3

 รุ่นของพวกเราจะจบในช่วงปี 58-59 เนี่ยแหละซึ่งตอนนั้นประชาคมอาเซียนจะมีผลมากๆเลยเพราะทำให้ต่างชาติสามารถเข้ามาทำอาชีพในไทยได้เหมือนกันน ซึ่งแน่นอนว่าคนไทยจะไปทำงานในประเทศเค้าก็ได้ ส่งผลให้เกิดการแข่งขันสูง ซึ่งจะทำให้คนไทยจำเป็นต้องเพิ่มศักยภาพของตัวเองให้ทัดเทียม/มากกว่าต่างชาติด้วย

ที่พูดมายาวๆก็สรุปได้ว่า ต้องเจ๋งจริงๆถึงจะมีงานทำนั่นเองง ตอนเรียนก็ต้องพยายามขึ้นอีกนิดละนะ


PS.  ปากอย่าง ใจอย่าง ตัวอย่าง ทุกอย่างนั่นแหละ
0
ภูมิใจครับ 19 พ.ย. 54 เวลา 19:32 น. 4

ผมว่าหางานยากอย่างแน่นอนตั้งแต่ปี58เป็นต้นไป  สงสัยพอจบแล้วพวกเราคงต้องหันไปขายก๋วยเตี๋ยวแทนเป็นสถาปนิกซะแล้วมั๊งเนี่ย!!!  5555+

0
ปนิก แอบมาดูเด็ก 29 ธ.ค. 54 เวลา 01:25 น. 5

ไม่รู้สิครับ พี่เป็นสถาปนิก จบสถาปัตยกรรมไทยมา พี่กับเพื่อนๆ ที่เรียนมาด้วยกัน ชีวิตไม่เคยขาดงานเลย และคงจะไม่ขาดตลอดไป เพราะเด็กๆ มั่วแต่คิดว่าจบทางด้านนี้แล้วจะหางานยาก ...555+ ไม่ต้องไปหาก็มีเข้ามาตลอดอยู่แล้ว อย่างน้อยๆ ไปกราบพระที่วัดไหนก็ตาม ถ้าท่านถามว่าเราทำอาชีพอะไร เราตอบว่าผม(หนู)เป็นสถาปนิก จบสถาปัตยกรรมไทยมา แล้วท่านก็จะบอกว่า อืม... อาตมากำลังคิดจะสร้าง................. มีกี่วัดในประเทศไทยที่กำลังคิดจะสร้างโน่นสร้างนี่ แล้วมีสถาปนิกกี่คนที่จบมาทางด้านนี้โดยตรง ก็ลองคิดกันดูนะเด็กๆ &nbsp  ( สถาปัตยกรรมไทย ทำได้ทุกอย่างคล้ายสถาปัตยกรรมหลัก แต่จะเก่งด้านส่วนและความละเอียดละออในการออกแบบทางประเพณีไทยมากกว่า )

1