Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตึกเวิลด์เทรดใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

สหรัฐฯ เผยโฉมตึกเวิลด์เทรดใหม่ ครบรอบ 10 ปี เหตุวินาศกรรม พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์แสดงของที่ระลึก เพื่อเตือนใจประชาชน

การสร้างตึก One World Trade Centre ซึ่งเป็นอาคารหลักของโครงการตึกเวิลด์เทรดใหม่ ที่กราวด์ซีโร่ โดยมีการสร้างตึกสูงขึ้นสัปดาห์ละ 1 ชั้น คาดว่าเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะมีความสูง 1,776 ฟุต

ส่วนชั้นล่างของตึกจะใช้คอนกรีตเสริมเหล็กปิดด้วยกระจก และไม่มีหน้าต่าง เพื่อป้องกันระเบิดรถบรรทุก(truck bomb) สำหรับภายในจะมีอนุสาวรีย์ระลึกเหตุการณ์ 11 กันยายน และมีสถานีรถไฟที่เชื่อมต่อกับสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลในนิวยอร์ก

ในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์อเมริกัน ของสมิทโซเนียน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ได้เตรียมเปิดแสดงของที่ระลึกที่รวบรวมได้จากเหตุวินาศกรรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น เศษซากรถดับเพลิง โทรศัพท์มือถือ กล้องวิดิโอ สมุดบันทึก ตุ๊กตา และภาพถ่ายต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้พึงระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้ และเห็นความเปลี่ยนแปลงของชีวิตในตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

สำนักพิมพ์แห่งหนึ่งได้ตีพิมพ์สมุดภาพระบายสี ที่เล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพที่ตึกเวิลด์เทรดโดนไฟไห้ม ภาพโอซามะห์ บินลาดิน ถูกหน่วยเนวีซีลส์ ยิงเสียชีวิต โดยมีจุดประสงค์ให้เด็ก ๆ ชาวอเมริกัน ได้รู้ถึงเรื่องราวเหตุการณ์วินาศกรรมที่เกิดขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม สมุดภาพดังกล่าว ก็เป็นประเด็นถกเถียงกันถึงความไม่เหมาะสม โดยกลุ่มมุสลิม กล่าวว่า เป็นการฉกฉวยผลประโยชน์ และเป็นการสื่อว่าชาวมุสลิมเป็นผู้ก่อการร้าย ขณะที่พ่อแม่บางคนก็ไม่ต้องการให้ลูกได้รับรู้เนื้อหาที่รุนแรงเช่นนี้ อย่างไรก็ดี ขณะนี้สมุดระบายสีดังกล่าวขายดีเป็นเทน้ำเทท่าไปแล้วจำนวน 10,000 เล่ม และกำลังจะตีพิมพ์เพิ่มเพื่อเดินหน้าจำหน่ายต่อไป


PS.  Evezangzz Swu ขี้เล่นคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น