Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขนมแปลกๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ประเทศไทย ลูกชุบ

 ขนมหวานจากถั่ว เป็นของธรรมดาที่พบได้ในหลายๆ วัฒนธรรม มี
รูปร่างเหมือนผลไม้หรือสัตว์ แต่ของไทยมีลักษณะเฉพาะ ซึ่งบางทีช่วยบรรเทาการทานมากเกินไป ทำจากถั่วและกะทิ
แล้วปั้นเป็นรูปผักต่างๆ อันเล็กๆ น้ำตาวและน้ำมะลิช่วยทำให้ภายนอกดูแวววาว น่ารักซะจนไม่อยากรับประทาน

ญี่ปุ่น : Wagashi

 : ไม่จำเป็นต้องพูดถึงความหลงใหลในแยมและถั่วกวน ที่ญี่ปุ่น
ขนมชนิดนี้จะทำให้มีความรู้สึกเหมือนกลับไปในอดีต ในยุคสมัยที่มีองครักษ์ของจักรพรรดิได้ฆ่าตัวตายหลังจากล้มเหลวจากการส่งขนมของราชวงศ์ ปัจจุบันหน้าตาไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน แต่ดูเหมือนซูชิ หรือยางลบมากว่า

ลอนดอน : Percy Pigs

 

 

 : Percy Pigs เป็นลูกอมที่เกิดขึ้นในสมันสงครามโลกครั้งที่ ทำมาจากเจราตินที่ได้จากหมู แล้วตกแต่งให้เป็นหน้าหมูยิ้ม ลูกอมนี้เพิ่งจะได้รับการประกาศจากหนังสือ Vogueอังกฤษว่ามันทันสมัย

ฮ่องกง : Dragon Beard Candy

 

 ตุรกี อิหร่าน และจีน ต่างก็มีประเพณีร่วมในเขนมหวานชนิดหนึ่งเป็นเส้นเหมือนใยไหมประกอบด้วยผงเมล็ดงาและน้ำผึ้ง หรือ pishmaniye การรวมกันของน้ำตาลและน้ำตาลมอลโทส และใช่มือยึดจนมันกลายเป็นเหมือนเชือก Pishmaniye แปลว่าการคร่ำครวญ (เพราะความยากในการทำ) แต่ในเวอร์ชั่นตะวันออกไกลนั้นน่าสนุกกว่า Icy Crispy Dragon Beard Candy ซึ่งอ้างว่าในการยืดน้ำตาลด้วยมือนั้นออกมาเป็นเส้นกว่า 8,000 เส้น แล้วนำไปห่อมะพร้าว ถั่วลิสง หรือเมล็ดงา

นิวซีแลนด์ : Chocolate Fish

 

 : ช็อกโกแลตเคลือบสับปะรด แต่รสที่คนพื้นเมืองชอบคือกีวี แต่ปัจจุบันได้พัฒนาโดยChocolate Fish ที่มีมาตั้งแต่ประมาณปี 1950 มีแรงบันดาลใจมาจากบทสนทนาง่ายๆ ไม่มีใครที่Cadbury สามารถอธิบายได้ว่าผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันที่มีรูปปลานั้นมีต้นกำเนิดอย่างไร

ฟินแลนด์ : Salt Licorice

 

 : ในชาติที่มีน้ำเชื่อมน้ำมันสน มันไม่แปลกใจเลยที่ลูกอมของพวกเขาจะขัดแย้งกับรูปแบบของคนอเมริกันด้วย ชะเอมเทศเค็ม หรือ salmiakki ประกอบด้วยแอมโมเนียมคลอไรด์ ซึ่งคือเกลือบริสุทธิ์ชนิดหนึ่ง ชาวสแกนดิเนเวียนใช้ salmiakki เพื่อเพิ่มรสให้กับวอดก้าและปลา

 

ออสเตรีย : Mozartkugeln

 : ขนมเคลือบช็อกโกแลต ไม่ได้มีอะไรมากแต่ทำด้วยแรงบันดาลใจ ทำครั้งแรกที่ร้านขายลูกกวาด Fürst ในเมือง Salzburg ก่อนปี 1800 ให้กับลูกชายของ Amadeus Mozart แต่ธุรกิจไปได้ไม่ดีนัก คนทำลูกกวาดจึงทิ้งชื่อทางการค้า  Mozartkugeln ดังนั้นจึงมีการลอกเลียนชื่อและขยายไปทั่วออสเตรียและเยอรมันตั้งแต่นั้นมา การสังเกตุของเลียนแบบคือจะมีด้านหนึ่งที่เรียบ สัญลักษณ์การผลิตแบบอุตสาหกรรม

ปารีส : Gold bars, big bears

 

 ไม่ประหลาดใจ คนฝรั่งเศสสามารถทำช็อกโกแลตแท่งให้เหมือนน้ำตาลขนาดเท่าเสื้อกีฬาแขนยาวที่ใช้สวมทับกันหนาวให้คุณได้ Patrick Roger นักทำช็อกโกแลตที่ชนะการแข่งขันด้วยการผสมผสานกลิ่นที่หอมหวนและการนำเสนอ ผลงานล่าสุดคือ พราลีน ที่เหมือนทองคำแท่ง

เม็กซิโก : Salsagheti

: คนของเม็กซิโกมีความชัดเจนมากเมื่อเขาต้องการไปที่ร้านขนม เขาไม่ค่อยสนใจขนมที่มาจากต่างประเทศ ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ในการหาพริกป่นในลูกอม หรือโรยพริกลงในขนม เหมือนเคลือบด้วยพริก อย่างไรก็ตาม Salsagheti ลูกอมหลอดรสแตงโมพร้อมกับซอส“gusano tamarind” ซึ่งทำให้มันเหมือนเส้นสปาเกตตี

มาดริด : Violet Candies

 : บางทีอาจเป็นเพราะดอกไม้สีม่วงที่เบ่งบานทางเหนือของมาดริด ทำให้คนที่นี่ชอบลูกอมสีม่วง Mariano Gil คนทำลูกกวาด ชาวพื้นเมืองได้ทำขายตั้งแต่ปี 1915 น้ำตาลสีม่วงจากธรรมชาติ รูปดอกไม้ แต่งรสด้วยกลิ่นดอกไวโอเล็ต ซึ่งดึงดูดใจผู้ที่ชื่นชอบมาตลอดทั้งปี (รวมถึงภรรยาทั้งสองของ King Alfonsoด้วย)

ห้ามขายของในกระทู้ของ จขกท. เด็ดขาดไม่นั้นมี แอบนอยยยยด์ ! 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

〓 SkiNny[Sexy]Bitches™ 〓 14 ต.ค. 54 เวลา 17:17 น. 1
เหอ ๆ แปลกจริง อยากลองกิน อิอิ 

PS.  People like me, it's probably not a man in a dream. Nothing is so superb. It does not compare to anyone. And as far as I have. This is good for her. Me every step of the way there. Will have to dream.
0