Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จับผิดโฆษณา 2011

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จับผิดโฆษณา นมตราหมี Rainbow


โฆษณาชิ้นนี้ แม้ว่าจะดูไม่มีอะไรผิด แต่มันมีที่ผิดก็ตรงที่การเกิดรุ้งกินน้ำนั้น คนที่มองเห้นรุ้งกินน้ำจะต้องหันหลังให้ดวงอาทิตย์ ลองสังเกตเด็กคนนี้สิครับ

เราเป็นคนชมโฆษณามองเห็นรุ้งกินน้ำแสดงว่าดวงอาทิตย์จะอยู่ด้านหลังของเรา(หรือด้านหน้าของเด็ก) แต่เด็กก็ยังมองเห็นรุ้งกินน้ำอยู่ดี ..นี้จุดหนึ่ง

อีกที่หนึ่งก้ตอนมองดูหยดน้ำ ไม่มีทางที่เราจะมองเห็นเป็นแสงสีของรุ้งอย่างนั้น
และจุดสุดท้ายก็คือ
ตอนที่มีเด็กฉีดน้ำออกจากสายยางนั้น น้ำที่ไม่เป็นละอองน้ำหรือสาดเป็นฝอยจะไม่ทำให้เกิดรุ้งกินน้ำครับ

จับผิดโฆษณาเอนฟาโกร



จับผิดโฆษณาเอนฟาโกร ชุดวันปิดเทอม

ดูแล้วก็เป็นโฆษณาที่ดูมีความคิดสร้างสรรค์มาก และมีความขยันขนาดคนทำการ์ตูนยังอาย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นในการจับผิดโฆษณาในครั้งนี้ ความผิดของโฆษณาอยู่ที่ตอนที่ออกไปนำเสนอหน้าห้อง ถือสมุดวาดเขียน(ที่แม้จะตากฝนมามากแล้วก็ไม่ขาดยุ่ย)เล่มหนึ่งสังเกตจะเล่มบาง แต่พอเปิดทีละหน้าไปเรื่อยจนจบเล่มหนังสือมันหนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด...

จับผิดโฆษณาเอนฟาโกร เอพลัส สูตร DHA4X



จับผิดโฆษณาเอนฟาโกร เอพลัส สูตร DHA4X

อยู่ที่การฉายไฟผ่านกระดาษลอกลายที่เด็กๆ นำมาฉายเล่นกันในห้องเรียน ซึ่งถ้าใช้ไฟฉายผ่านกระดาษลอกลายแสงไฟที่ปรากฏบนฉากจะไม่คมชัดแน่นอน แต่ในโฆษณาชัดมากๆ และอีกอย่างแสงไฟฉายจะไม่มีความสว่างเข้มเท่ากันหมดอย่างที่เห็นด้วย

จับผิด toyota prius โตโยต้า ถนนสีขาว



จับผิด toyota prius โตโยต้า ถนนสีขาว
โฆษณาชิ้นนี้ที่ฉายทางทีวีจะตัดออกไปหนึ่งคะแนนคือขับรถไม่เกินที่กำหนดทำให้ในทีวีมีคะแนนไม่ครบ 9 คะแนน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่ ตรงตำแหน่งของเด็กผู้หญิงนั้นสามารถมองเห็นความเร็วรถขณะที่ขับขี้รถได้ยังไง แต่ในโฆษณาบอกว่าเด็กเห็นความเร็วของรถ คือ 79 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งไม่เกินที่ป้ายบอกไว้ ...
ผิดตรงที่มองเห็นความเร็วของรถได้ไงน้อ

โฆษณา บรีส ชุดดรัมเมเยอร์


อันนี้ไม่เชิงว่าจับผิดหรอกนะครับ เพียงแต่ว่า เกิดความตะขิดตะขวงใจว่า ปกติเวลาที่เราจะซักเสื้อเราคงจะไม่ติดกระดุมก่อนนำไปซักใช่ไหมครับ ในโฆษณาเด็กผู้ชายเอาเสื้อตนเองไปซับเลือดให้ดรัมเมเยอร์แล้ว (แม่)คงจะติดกระดุมเสื้อตัวนั้นก่อนที่จะนำไปซัก มันผิดก็ตรงนี้แหละ

จับผิดโฆษณาบรีส เอกเซล (ชายคนหนึ่ง)


จากสถานการณ์ที่มีคนยืนอยู่ฟุตบาทข้างถนน 3 คน แล้ว ถุงส้มขาด ปรากฏว่า ส้มหล่นลงที่บนพื้นฟุตบาทหมดเลย เหมือนจะขยับการหล่นมาบนทางเดิน เพราะถ้าหล่นตรงที่รอข้ามส้มก็จะต้องกลิ้งลงในถนนเป็นแน่นอน

โฆษณา Birdy (อ๋อม อรรคพันธ์)


โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้ผิดอะไรมาก ก็เพียงแค่อ๋อมอ่านชื่อของการแฟทางด้านหลัง ซึ่งข้างหลังซองกาแฟ ไม่มีชื่อกาแฟปรากฏอยู่เลยครับ เบาๆ นะครับ

ที่มา http://jub-phid.blogspot.com


*คือเราไม่ได้สังเกตเองนะ เราไปเห็นแล้วตลกดีเลยก๊อบมาลงแล้วเครดิตก็อยู่ข้างบนครับ เราไม่ได้มีเวลาว่างจะไปสังเกตเอง - -" เอามาให้ดูกันขำๆ ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดครับ. เราไม่ได้เป็นอะไรกับนมผง แต่แค่ในเว็บมันมีหลายอัน 555. *


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ธันวาคม 2554 / 13:30
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 2 ธันวาคม 2554 / 01:53

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Taro~ 1 ธ.ค. 54 เวลา 21:37 น. 9

ฮาสุดท้ายอ่ะ.&nbsp อ่านได้ไง


PS.  จิ้นหลายคู่นะ นทแอป นทแอป แล้วก็...นทแอป บลาๆ^+++^
0