Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรือยอชท์แพงที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เผยโฉม “เรือยอชท์แพงที่สุดในโลก” มูลค่ากว่า 1.45 แสนล้านของนักธุรกิจนิรนามชาวมาเลเซีย ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งเป็นพิเศษโดยดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ “สจ๊วร์ต ฮิวจ์ส”
เรือยอชท์สุดหรูลำนี้มีชื่อว่า “ฮีสทรี่ สุพรีม (History Supreme)” เป็นหนึ่งในสุดยอดผลงานการออกแบบของ “สจ๊วร์ต ฮิวจ์ส” ดีไซเนอร์หนุ่มชื่อดังวัย 39 ปีแห่งเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ที่หยิบจับหรือลงมือตกแต่งอะไรเป็นต้องไม่ธรรมดา แถมผลงานของเขา (และภรรยา “แคเธอรีน”) ก็มักมีราคาแพงเป็นพิเศษเสมอ


และผลงานล่าสุดของเขาก็คือ เรือยอชท์ “ฮีสทรี่ สุพรีม” ขนาด 100 ฟุต ที่แม้จะมีขนาดเล็กกว่าเรือ “อีคลิปส์ (Eclipse)” ของนายโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซียและเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซีหลายเท่า แต่กลับขึ้นแท่น “เรือยอชท์แพงที่สุดในโลก” แทนที่เรือ “อีคลิปส์” (มูลค่าราว 1.5 หมื่นล้านบาท)  ด้วยค่าตัวสูงถึง 3 พันล้านปอนด์ หรือกว่า 1.45 แสนล้านบาท


สาเหตุที่เรือลำดังกล่าวมีมูลค่ามหาศาล เนื่องจากตัวเรือทั้งภายนอกและภายในได้รับการตกแต่งด้วยทองคำแท้และพลาติ นั่ม น้ำหนักรวมมากถึง ” 1 แสนกิโลกรัม” นอกจากนี้ ภายในห้องนอนซึ่งเน้นตกแต่งด้วยไม้และพลาตินั่ม ยังมีผนังที่ตกแต่งด้วย “หินอุกกาบาต” และ “กระดูกไดโนเสาร์พันธุ์ ที-เร็กซ์” (ของแท้) อีกด้วย


”สจ๊วร์ต ฮิวจ์ส” ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการออกแบบตกแต่งเรือ “ฮีสทรี่ สุพรีม” เป็นเวลานาน 3 ปี ซึ่งนับว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะมีเศรษฐีทุ่มซื้อไปเป็นเงินมหาศาล เช่นเดียวกับผลงานชิ้นอื่นๆ ของเขา ไม่ว่าจะเป็น ไอแพด, ไอโฟน, ไอพอด, ตู้ปลา, ทีวี, เข็มขัด, เตียง, เหล้า ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่มีราคา “แพงที่สุดโลก” แต่กลับมีกระแสตอบรับจากมหาเศรษฐีทั่วโลกเป็นอย่างดี และมีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ที่มา : http://nooknanclub.net/thread-8935-1-1.html


PS.  นึกถึงอนาคตก็บอกว่าทำวันนี้ให้ดีก็พอ -_- พอนึกถึงแต่ปัจจุบันก็หาว่ามักง่ายไม่นึกถึงอนาคต -_-^^ นึกถึงอดีตก็หาว่ามัวแต่จมปลักกับเรื่องเก่าๆ แล้วจะให้นึกถึงตอนไหน =_=^^^ ให้นึกถึงปัจจุบัน อดีต อนาคตพร้อ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น