Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ มอ.หาดใหญ เขาว่าเข้าง่าย โดนทายเยอะมาก จิงไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมอยากเรียนวิศวะที่ มอ.หาดใหญ่ อะคับ แต่เห็นเขาว่ากันว่าเขารับเยอะ แต่ โดนทายเยอะมาก เรียนยากด้วย จิงไหมครับ คืออยากทราบจิงๆๆคับ เพราะกลัวว่าจะโดนทาย อะคับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

pond_long 10 พ.ค. 61 เวลา 09:56 น. 1-1

ไม่แน่หรอกครัยผมเรียนอยู่ ภาคนี้มันบ้าพลังครับ มีบางวิชาลงกันทั้งภาคทุกเทอม ผ่านหลัก 10ต้นๆเองครับ ผ่านที่คือแค่ D C นะครับ A B หายากกสัสๆๆๆ

0
idul 26 ธ.ค. 56 เวลา 13:38 น. 3

ถ้าตั้งใจก็ไม่โดนไทร์หรอกครับ
ปล.สิ่งยั่วยุมันเยอะ แบ่งเวลาให้ถูกก็พอโกรธแล้วนะ

0
mp_123 26 ธ.ค. 56 เวลา 15:37 น. 4

ตอนนี้พี่เรียนยุจ้าาา ปี1 เกรดเทอมเเรกโคตรพอใจน่ะ3.65 หลายคนที่รู้จักโดนติดสภานะ(คริ)ทางการเรียน คือเกรดต่ำกว่า2เยอะยุเหมือนกัน   ถ้าจะเรียนจิงๆต้องmath physicพอได้น้า โหดมาก2วิชานี้ แต่พอดีพี่ชอบ2วิชานี้ก็เลยสบายไป พี่ก็มคีน่ะไปผับ ชนเหล้ากับเพื่อน สิ่งยั่วยุมันเยอะ รอบม. ทุกที่นั้นเหระ ทุกท่ตัวเรา ต้องเเบ่งเวลาให้เป็น

0
คุคุคุคุคุ 7 พ.ค. 61 เวลา 16:25 น. 5

เข้าง่าย ออกยาก กว่าจะจบ น่ำตาแทบกระเด็น ไม่เคยเรียน ม อื่น ไม่รู้ว่ายากกว่าไหม แต่ที่รู้ๆที่นี่ยากมาก แล้วแต่ด้วยว่าจะเข้าภาคไหน ถ้าฮาร์ดคอสุดคงเป็นเครื่องกลกับภาคคอม แค่ได้ยินชื่อก็รู้แล้วว่า 4ปีคงไม่พอ

0
oOTONGOo 7 พ.ค. 61 เวลา 19:55 น. 6

ม.อ. นะครับ ไม่ใช่ มอ. ม.อ. เป็นพระนามของ สมเด็จพระ"ม"หิตลาธิเบศร "อ"ดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เลยใช้ คำย่อแบบ มอ. มิได้ ส่วนเรื่อง วิศวะ ที่รับมากทายมากเป็น จริงครับ เพราะ เนื้อหาที่สอน เข้มข้นมาก แต่ตอนสอบเข้มข้นยิ่งกว่า ผมพึ่งอยู่ ปี 1 พึ่งสอบไฟนอลวิชาหลักเสร็จเมื่อวาน ถ้าอยากรอด - เข้าเรียนทุกคาบ - ฝึกทำโจทย์หลังจากเรียนเสร็จสัก 1 - 2 ข้อ ที่เหลือคือจะ ไปเที่ยวที่ไหน เล่นเกมอะไรก็ตามสบาย - แบ่งเวลาให้ถูก ซึ่ง ที่โดนทายเยอะ สาเหตุ 1. ไม่เข้าเรียน 2. ร้านเหล้า ผับ อยู่ใกล้ มาก เลยโดนสิ่งล่อแหลมพาไปเยอะ 3. ไม่ฝึกทำโจทย์ 4. มาอ่านตอนใกล้สอบมากๆ บอกเลยว่า ถ้าเข้าเรียนจะดีมาก เพราะเราจะรู้ว่าอาจารย์จะออกสอบแนวไหนในเรื่องนั้นๆ ซึ่งก็ออกมาครึ่งนึงเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

CoE_people 7 พ.ค. 61 เวลา 21:01 น. 8

จบ ป.ตรี และ ป.โท วิศวะคอมพิวเตอร์จากที่นี่ครับ

ตอนเรียน ป.ตรี ก็ไม่ได้เรียนเก่งอะไรมากมาย เรียนกลางๆ ก็พอพาตัวรอดจนจบมาได้ถึง ป.โท ครับ

เรื่องไทร์เยอะ อันนี้ไม่แน่ใจ แต่อยากจะบอกว่า ถ้าเราตั้งใจเรียน มีความรับผิดชอบ ยังไงก็เรียนจบครับ

รับผิดชอบพูดง่าย แต่ทำยาก เช่น รู้ว่าวิชานี้ตัวเองไม่ถนัด ก็ต้องพยายาม อ่านมากขึ้น ตั้งใจเรียนมากขึ้น อย่ามักง่ายลอกการบ้านเพื่อน อย่าคิดแค่เห็นแก่คะแนน การบ้านที่อาจารย์ออกแบบมาให้ทำนั้น มันช่วยพัฒนาตัวน้องๆเอง ถ้าลอกไป อาจารย์จับไม่ได้ น้องก็ไปตายในห้องสอบอยู่ดี

วางแผนการอ่านหนังสือดีๆ รู้ว่าจะสอบมิดเทอม ก็ตั้งใจอ่านหนังสือตั้งแต่ 2-3 อาทิตย์ก่อนสอบ ไม่ใช่มาอ่านสัปดาห์สุดท้ายก่อนสอบครับ เข้าใจว่ามันมีสิ่งล่อตาล่อใจเยอะครับ แต่เราก็ต้องหักห้ามและโฟกัสในเรื่องความรับผิดชอบตัวเอง ต่อการเรียนครับ


อนึ่ง เจ้าตัว ก่อนเข้าเรียนที่นี่ ก็ไม่คิดว่าจะเรียนไหว แต่สุดท้ายก็ไหว มั่นใจในตัวเองหน่อยครับ แล้วลุยย

0
Haaa 12 พ.ค. 61 เวลา 16:33 น. 9

ถ้ายังรักชีวิต ก็จงหนีไป 5555555

ล้อเล่นๆ

.

.

.

.

.

ก็ยากอยู่อ่ะแหละนะ ส่วนตัวเพิ่งเรียนจบปี1 กำลังขึ้นปี2 เรียนเยอะมาก เรียนวิชาคณะตัวเองแล้วต้องเรียนวิชาคณะวิทย์ด้วย แต่พี่ว่ามันก็ยากทุกมหาลัยแหละน้อง อยู่ที่น้องเตรียมตัวดีๆ ปรับตัวให้เร็วก็ได้แล้วครับ สู้ๆฮ๋ะ

0
nothingnowhere 12 พ.ค. 61 เวลา 17:06 น. 10

ยากครับ ขอบอกเลยว่าบางคนโดนไทร์แล้วก้อยังไม่กล้าบอกที่บ้าน ยังแอบอยู่แถวม.อยู่อีก คิดดีๆนะครับ สู้ๆครับ ปล.ปี1ที่ว่าหนักยังไม่เท่าตอนเข้าภาคตอนปี2ปี3. #CE50

0