Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่าง บัญชีจุฬา กับ บัญชีธรรมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราติดรับตรงของทั้งจุฬาแล้วก็ธรรมศาสตร์
คือเราอยากจะถามว่าระหว่าง บัญชีจุฬา กับ บัญชีธรรมศาสตร์ ที่ไหนดีกว่ากันคะ
ทั้งเรื่องเนื้อหาการเรียนการสอน สภาพสังคม เมื่อจบมาอันไหนมีเครดิตดีกว่ากัน
แล้วเราควรเลืกยืนยันสิทธิ์ที่ไหนดี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Monkey - ninja - No.4 28 ก.พ. 55 เวลา 20:35 น. 1

 เครดิตผมว่าพอๆกันนะ ...ถามเด็กมธ.เด็กมธ.ก็ต้องบอกว่ามธ. ถามเด็กจุฬาเด็กจุฬาก็ต้องบอกว่าจุฬา แต่เอาจริงๆมันพอๆกัน

เรื่องสภาพสังคมเนี้ยแหละที่แตกต่างกันมาก ...จุฬาอยู่ในเมือง เดินสิบห้านาทีถึงห้าง แต่งชุดนิสิตไปเรียน ....ธรรมศาสตร์อยู่ชานเมือง นั่งรถสิบห้านาทีถึงห้าง แต่งอะไรไปเรียนก็ได้ 


PS.  ถึงผมจะปุ๋ย...แต่ผมก็เป็นหลานสามป้ามาเฟียและคุณปู่โจรใต้นะค้าบบบ
0
BEAM 28 ก.พ. 55 เวลา 21:38 น. 3

เชียร์ จุฬาฯ น่ะ พี่เราก็เรียน บัญชี อยู่ ปี2 แล้ว เหมือนยังบ้าๆอยู่เลย 55 5
เราก็ไม่รู้อ่ะแต่เท่าที่รู้จักรุ่นพี่เค้าก็เฟรนด์ลี่อ่ะ ฮาแตกก แต่จริงๆก็อยู่ที่การคบคนนั้นแหละว่าเราจะเลือกแบบไหนสังคมมันก็มีแตกต่างกันไป

0
looktarn 28 ก.พ. 55 เวลา 22:40 น. 4

จุฬาค่ะ เพราะจุฬาจะมีชื่อทางด้านบัญชี ^^&nbsp ส่วนธรรมศาสตร์จะมีชื่อทางด้วนกฏหมายค่ะ

เราต้องดูในทุกๆด้านนะค่ะ ^^

การเดินทาง&nbsp สำคัญที่สุดคือใจเรา^^

0
OUU 29 ก.พ. 55 เวลา 10:49 น. 7

จุฬาครับ ^^
บัญชีจุฬาสังคมเฟรนลี่มาก รวมถึงสาวๆคณะนี้น่าตาดี 90%
55555555555555555555555

0
ppp 29 ก.พ. 55 เวลา 12:44 น. 8

เราว่าเนื้อหากับชื่อเสียงมหาลัยก็พอ ๆ กันแหละ
แต่ส่วนตัวเราชอบสังคมของธรรมศาสตร์มากกว่าถึงจะอยู่ไกลก็ตาม
ส่วน ฬ ก็แหล่งเที่ยวเยอะเกิน 555

0
หยงสั่งลุย 29 ก.พ. 55 เวลา 15:30 น. 9

เนื้อหาต่างกันไหม สอนต่างกันยังไงคงไม่มีคนตอบได้ชัดเจนหรอกครับ เอาเป็นว่าทั้งสองสถาบันมีชื่อมากกว่า ลองถามใจตัวเองดูว่าเมื่อนึกถึกสองที่นี้แล้วอันไหนขึ้นมาในใจก่อน แล้วก็เลือกเลยครับ ง่ายๆ เพราะจบมาเจ๋งเท่ากันแน่ๆ

0
Taekunzzz 29 ก.พ. 55 เวลา 16:58 น. 10

ผมก้ติดทั้งสองที่นะ แต่ผมเลือก จุฬา เพราะเดินทางสะดวก ใกล้ห้าง เพื่อนเยอะ แต่การเรียนการสอน ผมบ่าก้ดีทั้งคู่แหละ แต่เดกจุฬาจบมาน่าจะภาษี ดีกว่าธรรมศาสตร์นะ&nbsp หวังว่าจะได้เจอกันนะคับ SHI73:)

0
E.m.G 29 ก.พ. 55 เวลา 17:29 น. 11

 #4 เทอมาจากไหนเนี่ย  ลองไปถามผู้ใหญ่ที่มีความรู้ดู จะรู้ว่า สมัยก่อน บัญชี มธ ดังมากกก
เเต่ตอนนี้เนื่องจากกระแสติดแบรนด์ เลยทำให้คะเเนน เทมา ฬ มาก แต่อย่างไรก็ตาม
เค้าเจ๋งทั้งคู่อยู่เเล้ว จบมาก็เท่าๆกัน ไม่ต่างกันหรอก 

0
แบงค์ 1 มี.ค. 55 เวลา 00:09 น. 12

ชื่อ "จุฬาฯ" และสถานที่ของ จุฬาฯ ทำให้จุฬาฯคะแนนสูงกว่า มธ. ครับ.. แต่ที่ มธ. ก็มีคนเก่งๆเยอะเหมือนกัน หลายๆคนคะแนนสูงพอๆที่จะเข้าบัญชี-บัญชี จุฬาฯได้เลยด้วยซ้ำ....

อย่างเช่น เวลานึกถึงมหา'ลัย คนมักจะนึกถึงแต่ จุฬาฯ ก่อนเสมอ(แน่ล่ะเพราะเป็นมหา'ลัยที่ก่อตั้งมาก่อน) ทั้งๆที่ในความจริงต้องดูทั้งหลักสูตร คณะ สาขา รวมทั้งสภาพแวดล้อมของสถาบันประกอบด้วย... ยกตัวอย่าง จุฬาฯ ก็ไม่มีการเปิดภาษารัสเซีย เป็นวิชาเอก มีแต่วิชาโท คนลงเรียนก็น้อย... ในขณะที่ฝั่ง มธ. มีเปิดเป็นวิชาเอก และวิชาโทเสรี คนลงเรียนรัสเซียเยอะมากๆครับ... แต่เวลาคนพูดถึงคณะสายมนุษยศาสตร์มักจะนึกถึงแต่ อักษรฯ จุฬาฯ อะไรทำนองนี้... (เด็ก ศิลปศาสตร์ มธ หลายๆคนคะแนนสูงพอจะเข้าอักษรฯ จุฬาฯได้นะครับ)

สายรัฐศาสตร์ก็เหมือนกัน แม้ว่าหลักสูตร IR ที่จุฬาฯจะโด่งดังและคะแนนสูงสักแค่ไหนก็ตาม... แต่ก็ยังเป็นรองหลักสูตร BMIR ของรัฐศาสตร์ มธ. อยู่(แม้ว่าจะเพิ่งเปิด) เพราะเป็นหลักสูตรตรี-โทในสาย IR ซึ่งคณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ เองยังไม่มีแม้กระทั่งหลักสูตรนานาชาติในสายนี้เลยด้วยซ้ำ....(อย่ามาอ้างว่า รัฐศาสตร์ จุฬาฯ Inter เปิดได้ แต่ไม่จำเป็น ...ทำไมคณะอื่นๆถึงเปิดได้ล่ะครับ หรือว่าเพราะต้องการหมุนเงินเข้าคณะ..?)

เด็กที่เก่งที่สุด ย้ำ..! เก่งที่สุดในแต่ละสายไม่จำเป็นต้องกระจุกตัวอยู่แถว'สามย่าน'แต่เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ท่าพระจันทร์/รังสิต, บางเขน, ศาลายา, บางมด หรือลาดกระบัง ก็มีคนเก่งๆในแต่ละสายอยู่นะครับ...

0
numya 4 มี.ค. 55 เวลา 23:12 น. 13

ไม่รู้จะมาตอบช้าไปหรือเปล่านะคะ


เรื่องเครดิตก็มีเหมือนกันนั่นแหละคะ อายุคณะนี้พอๆกันเลยรู้สึกว่าธรรมศาสตร์จะเปิดคณะก่อนแต่สถาปนาหลังจุฬา(ไม่ชัวร์นะ) จบที่ไหนก็หางานได้เหมือนกัน
ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเรียนกับสภาพสังคมแล้วว่าน้องชอบแบบไหน
พี่จะขอพูดในฝั่งมธ ก่อนเพราะพี่เรียนที่นี่
เรื่องหลักสูตรที่นี่เน้นนำไปใช้ได้จริงคะ เรียนเฉพาะที่จะเอาไปใช้อย่างเช่นวิชาแคลเงี๊ย ก็ให้เรียนเฉพาะเอกการเงิน คนที่เรียนเอกอื่นก็ไม่ต้องลง
แต่วิธีการเรียนของ ฬ เท่าที่เคยฟังเขามานะคะ(เพราะพี่ก็เรียนฝั่ง มธ อะเน๊อะ)เห็นว่าเน้นเนื้อหามาก
อย่างวิชาแคลเงี๊ย ทุกเอกต้องลงเรียน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นน้องต้องรอฝั่งจุฬามาตอบเรื่องนี้

ส่วนสภาพสังคม ต่างกันมากกก ฝั่ง ฬ เดินห้านาทีถึงบีทีเอส ถึงสยาม ของพี่เดินห้านาทียังไม่ถึงคิวรถตู้เลย เราสัญจรกันด้วยจักรยาน มอไซด์ และที่สำคัญ รถเอ็นจีวี!!! การใช้ชีวิตในมหาลัยส่วนใหญ่อยู่หอ ฉะนั้นเราจะอยู่กันแบบชิวๆมีเรียนแปดโมงตื่นเจ็ดสี่ห้าก็ยังทันเรียนไม่ต้องใส่ยูนิฟอร์มก็ได้(ยกเว้นวันสอบ)คนที่เรียนที่รังสิตจะอึดถึกทนมากกก
อาจารย์เคยเล่าให้ฟังว่ามีเด็กสองคนเดินมาเป็น ฬ กับ มธ สามารถชี้ได้เลยว่าคนไหนอยู่ มธ แต่งตัวบ้านๆลากแตะเงี๊ย ใช่เลยมาจากทุ่งรังสิตชัดๆ
ของเราสถานที่เดินเล่นคือฟิวเจอร์ปาร์ค ตอนเย็นนัดเพื่อนกินข้าวแถวหออินเตอร์ปาร์ค ดูๆไปมันก็สนุกดี ถ้าน้องชอบแบบนี้ มาที่นี่เถอะคะ อ่อที่สำคัญที่นี่การเมืองค่อนข้างร้อนแรง พูดกันอย่างเปิดเผยรักใครชอบใครเกลียดใคร เสื้อเหลืองกับแดงในนี้เป็นเพื่อนกันได้จริงๆคะ มีอิสระสุดๆ "เสรีภาพทุกตารางนิ้ว" คำนี้น้องคงเคยได้ยินมาบ้าง คิดดูแล้วกันมีที่ไหนบ้างที่นักศึกษาวิจารย์อธิการบดีหน้าเฟสบุ๊คอธิการ มีอยู่ในที่นี่แหละคะ

0
Enchanted 5 มี.ค. 55 เวลา 10:32 น. 14

ในฐานะที่เป็นเด็กบัญชีจุฬา ขอตอบอย่างเป็นกลางว่ามีภาษีเท่า ๆ กันครับ

โดยเฉพาะภาคบัญชี
จบไปแล้ว ทั้งเด็กจุฬาและธรรมศาสตร์ก็มีโอกาสถูกดึงตัวไปทำงานที่ Big 4 ของผู้ตรวจสอบเท่า ๆ กัน และเท่าที่ทราบมา ทั้งสองมหาลัยมีการเตรียมความพร้อมนิสิต-นักศึกษาสำหรับการสอบเป็นผู้ตรวจสอบเท่าๆ  กันด้วย

ถ้าจะให้เทียบก็คงเทียบความชอบของสังคม ความเป็นอยู่ในมหาลัยมากกว่า ส่วนตัวพี่ชอบจุฬาก็เลยไปจุฬา แต่คนที่ชอบธรรมศาสตร์ก็ไปธรรมศาสตร์

ชอบอย่างไหนไปอย่างนั้นอย่าได้แคร์ เพราะถ้าเราที่ไหนสักที่ เราก็เหมือนเป็น "เพชร" ซึ่ง "เพชร" ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็เป็น "เำำำพชร" อย่าคิดมาก!


PS.  รับสอน CU-ATT, SAT โดยพี่จาก BBA CU ติดต่อ 0819989229 ครับ
0
OSK๑๐๑-๑๐๒ 8 ก.พ. 56 เวลา 11:42 น. 17

ขออนุญาตเขียนใหม่ เพราะเมื่อสักครู่ส่งข้อความไม่ผ่านครับ

มหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมืองเปิดสอนวิชาบัญชีครั้งแรกในหลักสูตรธรรมศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาเศรษฐศาสตร์ ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าในปี ๒๔๗๘ หรือ ๒๔๗๙ หลังสถาปนามหาวิทยาลัยเพียง ๑ ปี หรือ ๒ ปี ขอค้นคว้ายืนยันข้อมูลอีกครั้งครับ แต่ไม่ผิดจากสองปีนี้แน่นอน (ทั้งนี้ มธก. สถาปนามหาวิทยาลัยปี ๒๔๗๗ แต่มีที่มาจากโรงเรียนกฎหมายแห่งกระทรวงยุติธรรม ซึ่งสถาปนาในปี พ.ศ. ๒๔๔๑ เท่ากับปีนี้อายุครบ ๑๑๕ ปี)

สมัยนั้น มธก. ยังไม่แยกคณะ ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาธรรมศาสตรบัณฑิต ธรรมศาสตรมหาบัณฑิต ธรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตตามลำดับ โดยการศึกษาระดับธรรมศาสตร์มหาบัณฑิต
(ปริญญาโท) นั้นมีสาขากฎหมาย เศรษศาสตร์ รัฐศาสตร์ และการทูต&nbsp 

ต่อมา มธก. และจุฬา ได้เปิดสอนหลักสูตรสาขาบัญชีโดยตรงในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน โดยที่ มธก. เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตร ๕ ปี สาขาบัญชี (เทียบเท่าปริญโท) ศิษย์เก่าหลักสูตร ๕ ปี ที่มีชื่อเสียงเป็นพิเศษ ได้แก่ ท่านบุญชู โรจนเสถียร อดีตผู้บริการธนาคารกรุงเทพ มหาชนฯ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์เป็นนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นความเห็นข้างต้นที่ว่าสมัยก่อนธรรมศาสตร์มีชื่อเสียงด้านบัญชีมากนั้นเป็นความจริง และอันที่จริงแล้วมธก. เคยมีโรงเรียนเตรียมปริญญามหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง (ตมธก.) ๗ ร่น และเสริมขึ้นอีก ๑ รุ่น วิชาความรู้ที่เป็นรากฐานให้กับนักเรียนด้านสังคมศาสต์ก็ได้รับการถ่ายทอดในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายด้วย และในสมัยนั้นที่ ๑ ประเทศไทยแผนกที่เรียกกันทั่วไปในสมัยนี้ว่าสายศิลป์ก็มาจาก ตมธก. อยู่บ่อยครั้งครับ

ข้อมูลนำมาจาก อ. จรุงเกียรติ

OSK ๑๐๑-๑๐๕ ๑๑.๔๐ hrs. Fevruier ๘ Vendredi ๒๕๕๖

0
Seee 11 ส.ค. 58 เวลา 13:54 น. 20

จุฬานะคนยังมองจุฬาอันดับ1ทุกด้านสังคมดีนะเด็กจุฬา ได้ใกล้ชิดครอบครัวไปกลับ ไม่ค่อยมสิ่งยั่วยุตังใจเรียนใกล้ห้างด้วยไม่เหงาๆมีเพื่อนไปกลับเยอะๆ มธเคยอยู่นะทั้งรัวสิตและท่าพระจันแต่ไม่ได้เรียนเรียนบัญชี ที่เคยอยู่เราคงไม่เหมาะกับมธเราชบห้างชอบในเมืองจึงชอบจุฬาและม.เกษตรมากกว่าร่มรื่นไม่ร้อนแบบมธ มีกฎระเบียบดีจุฬา ไม่ใช่มธไม่ดีนะแต่ชอบไปกลับบ้านมากว่า

0