Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาร่วมจับ Joseph Kony บุคคลที่ศาลอาชญากรสงครามของโลกต้องการตัวเป็นอันดับหนึ่งด้วยตัวคุณ [KONY 2012 sub thai]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Joseph Kony คือใคร

เขาเป็นหัวหน้ากองกำลังปฏิวัติในอูกานดา ผู้สร้างกองกำลังของตัวเองด้วยการลักพาตัวเด็กน้อยไปร่วมกองทัพ เด็กผู้ชายจะถูกสอนให้เป็นเครื่องจักรฆ่าคน เด็กผู้หญิงจะกลายเป็นทาสบำเรอกาม เด็กเหล่านั้นถูกบังคับให้ฆ่าพ่อแม่บังเกิดเกล้า ตัดเถือชิ้นเนื้อของคนเป็นๆ เพื่อปลูกฝังความอำมหิตโหดเ้ยมแก่เด็กเหล่านั้น เพื่อระบายสีดำลงบนผ้าขาวอันบริสุทธิ์ ที่สำคัญ ถึงแม้จะอ้างชื่อเป็นกองกำลังปฏิวัติ แต่ Kony ไม่ได้ต่้อสู้เพื่ออุดมการณ์ใด นอกจากรักษาไว้ซึ่งอำนาจของตัวเอง

เขาทำให้ชาวอูกานดาอยู่อย่างหวาดกลัว ประชาชนจำนวนมากไร้บ้าน และมากยิ่งกว่ามากถูกฆ่าตายหรือไม่ก็จับไปทรมาน


เราจะหยุดการกระทำของ Joseph Kony ได้อย่างไร

หนึ่งคนเล็กๆ อาจจะไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลง แต่หากสองมือน้อยๆรวมกันเป็นนับแสนก็อาจสามารถพลิกโลกได้ invicible children คือกลุ่มที่ว่านั้น พวกเขาทำอะไรหลายอย่างเพื่อเด็กน้อยชาวอูกันดา เช่นสร้างโรงเรียน สร้างศูนย์กระจายวิทยุเตือนภัยว่ากองกำลังปฏิวัติจะมาเมื่อใด และหนึ่งในนั้นที่สำคัญที่สุดคือ รวมพลังเพื่อขับเคลื่อนให้ผู้มีอำนาจในสภาสหรัฐทำการสนับสนุนเพื่อจับกุม KONY มาลงโทษ หยุดยั้งการกระทำอันป่าเถื่อนของเขา ซึ่งในขั้นต้นได้ลุล่วงไปแล้ว
แต่ในขณะนี้ KONY รู้ตัวว่าทั้งโลกต้องการตัวเขา มหาอำนาจต้องการตัวเขา เขาจึงเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ทำให้การจับตัวเขาลำบากมากขึ้นกว่าเดิม ปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ คนจำนวนมากยังไม่รู้ว่า KONY เป็นใคร กลุ่ม Invicible Children จึงมีแนวความคิดจะทำให้ KONY เป็นที่รู้จัก ให้เขามีชื่อเสียง เพื่อที่คนทั้งโลกจะได้รับรู้การกระทำอันโหดเ้ยมของเขา และใช้พลังของทั้งโลกในการจะจับกุมเขามาลงโทษให้ได้

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพลังเล็กๆ เพื่อรวมเป็นหนึ่งพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นกันเถอะ











อย่างแรกที่พวกเราจะทำได้คือการแชร์คลิปนี้ให้คนทั่วโลกได้รู้จัก แชร์ให้คุณพ่อ คุณแม่ น้อง เพื่อน แฟน ทุกคนที่นึกถึง

ให้ยุคนี้เป็นยุคของพลังแห่งมวลชนอันจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างแท้จริง


One for All and All for One



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 มีนาคม 2555 / 07:57
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 11 มีนาคม 2555 / 08:00
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 11 มีนาคม 2555 / 08:06

PS.  Via Lactea : The Alliance of Star [Space Sci-Fi Fantasy Fiction] - http://writer.dek-d.com/wasinhaha/writer/view.php?id=756553

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น