Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ดูอย่างแมวๆ) Spring 2012 Anime อนิเมะซีซั่นนี้น่าสนใจหลายเรื่อง!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           สวัสดีวันวันสงกรานต์ครับ หลายคนคงไปเที่ยว มากกว่ามาดูเล่นในบอร์ด แต่สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นวันน่ากลัวตลอดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่แสนจะร้อน น้องสาวมาบ้าน ญาติมาหา สำหรับคนที่ชอบเก็บตัวแบบผมแล้วถือว่านี้คือนรกพอสมควร

ตอนตั้งกระทู้นี้ การ์ตูนใหม่ประจำซีซั่นก็ฉายหนึ่งตอนเกือบครบหมดแล้วนะครับ ส่วนวันเสาร์หรือวันอาทิตย์เป็นการ์ตูนแนวการ์ดเกมและขายของเล่น สำหรับเด็กดู ซึ่งผมไม่ดูอยู่แล้ว เท่าที่ได้ดูนี้ซีซั่นนี้มีการ์ตูนแนวเหนือธรรมชาติและน่าสนใจเยอะด้วยครับ ดราม่า เครียดนี้ไม่ค่อยมี ถือว่าเหมาะดูแก้ร้อน ก็ถือว่าเยี่ยมไปเลย เอาเป็นว่าขอรายงานอนิเมะที่ผมได้ดูตอนที่ 1 จบพร้อมความเห็นนะครับ จะได้ทันข่าวว่าช่วงนี้คนญี่ปุ่นเขาดูอะไรกัน

 

-กากบาทสีแดง-อนิเมะที่ผมไม่ได้ดูเลยแม้แต่น้อย (ที่ไม่ได้ดู ไม่ใช่เรื่องไม่สนุกน่ะครับ คือมีหลายปัจจัยที่ผมไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนั้นๆ เป็นต้นว่าเป็นภาคต่อแต่ผมไม่ได้ดูภาคแรก หรือเป็นของจัมป์ เป็นต้น)

-กากบาทสีเหลืองดูแล้วแต่ไม่น่าติดตาม

-วงสีเขียว ยังไม่ได้ดูแต่น่าสนใจ หรือกำลังพิจารณาว่าสนุกหรือไม่สนุก

-และที่ไม่วงคือเรื่องนี้ผมติดตาม

 (กระทู้นี้จะพยายามจบภายในวันเสาร์ เพราะยังดูไม่จบหลายเรื่อง แฟนก็ไม่มี  ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ชีวิตเศร้า)
              

  (คนอื่นๆ สามารถระบายการ์ตูนซีซั่นนี้ในกระทู้นี้ได้น่ะครับ )



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 14:44
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 14 เมษายน 2555 / 20:52
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 14 เมษายน 2555 / 22:36
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 15 เมษายน 2555 / 10:46

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 14:41 น. 1

 

Tsuritama


                Tsuritama เป็นอนิเมะที่กำกับโดยนากามูระ เคนจิ สตูดิโอ A-1 Pictures ที่ผลงานภาพการรันตีได้เลยว่าแหล่มเป็ด  (ผลงานที่ผ่านมา เช่น C, Kuuchuu Buranko)

Tsuritama เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่เมืองเอโนชิเมะ เป็นเมืองเล็กๆ บนเกาะกลางทะเล ส่วนพระเอกชื่อ “ซานาดะ ยูกิ” หนุ่มมัธยมปลายที่ย้ายบ้านบ่อยครั้งได้มาเมืองแห่งนี้พร้อมกับคุณย่า ทำให้ไม่มีประสบการณ์เรื่องการคบเพื่อนมาก่อน และเวลาที่ถูกกดดันหรือว่าเครียดเขาจะทำหน้าตาน่ากลัว (เสมือนหนึ่งอาการจมน้ำขาดอากาศหายใจ) จนเป็นเหตุทำให้เขาไม่กล้าพูดคุยกับคนแปลกหน้า และเมื่อเขาถึงเมืองเขาก็พบหนุ่มน้อยแสนประหลาดฮารุ (รู้สึกว่าในการ์ตูนญี่ปุ่นคนที่ชื่อฮารุจะเป็นคนร่าเริง นิสัยเหมือนเด็กน่ะ) ที่ชอบบอกคนอื่นว่าตนเองเป็นมนุษย์ต่างดาวมาเที่ยวโลกเพื่อตกปลาและเมื่อเขาพบยูกิเขาก็ชะตาต้องกัน ฮารุเลยบอกยูกิเป็นเพื่อน (แถมพักบ้านเขาด้วย) และชักชวนยูกิตกปลา พร้อมกับปกป้องโลกด้วยการตกปลา (??)

แวบที่ผมดูการ์ตูนเรื่องนี้ จู่ๆ ผมเกิดความคิดว่าหากฮารุเป็นเพศหญิงนี้คงโมเอะน่าดู (ป่ะ) เออ...เป็นการ์ตูนแนวมิตรภาพชายตกปลา (แต่กระนั้นก็มีตัวละครหญิงปรากฏอยู่) ไม่ได้ยาโอยจ๋าอย่างที่คิดเอาไว้ เปิดฉากมาสบายตา คมชัด สวยงาม แถมแทรกลูกเล่นเป็นระยะ ตามสไตล์นากามูระ เคนจิที่ชอบสร้างภาพให้น่าติดตาม ดูแล้วเพลินจำเริญใจ ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด แม้ว่าจะเป็นสูตรสำเร็จ ประเภทพระเอกย้ายโรงเรียนมาเรียนที่แห่งใหม่ก็เถอะ

จากผลงานเรื่องก่อนๆ อย่าง C ที่สร้างภาพให้เป็นโลกธุรกิจการเงินที่พิศวง แต่มาคราวนี้ฉากหลังเป็นเมืองแห่งทะเล (เสียใจไม่มีสาวใส่ชุดว่ายน้ำให้หื่นกันหรอก) ที่ลูกเล่นจะเน้นสีน้ำทะเลเป็นหลัก ดูแล้วอยากไปทะเลเป็นบ้า มีปลา มีหอย มีสีสันสาหร่าย บ้านเรือฝั่งทะเล เนินเขา ชุ่มหัวใจอีก ส่วน มุกตลกฮาๆ สบาย และน่าแปลกใจ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่มีนิสัยแประหลาด โดดเด่น อย่างฮารุที่ชักชวนเพื่อนร่วมห้องสองคนที่มีนิสัยไม่น่าคบอย่างนัตสึกิและยูกิ เป็นเพื่อนด้วยกัน ซึ่งทั้งสามคนมีนิสัยแตกต่างกันสุดขั้ว (และเพื่อนคนต่อไปจะมาเร็วๆ นี้) ผสมกับการพัฒนาจิตใจตัวละคร ที่ไม่ปวดตับ ดราม่า แต่อย่างใด

ข้อเสียการ์ตูนเรื่องนี้คือพระเอกยังคงมีบุคลิกเข้ากับคนยากเหมือนเดิมครับ (ดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานคาแร็คเตอร์พระเอกค่ายนี้แล้วมั้ง) อีกทั้งหน้าตาคุณพี่เองก็ไม่ค่อยหน้าคบเท่าไหร่ ดังนั้นใครที่หวังดูหนุ่มน่ารักจิ้มวาย คงผิดหวัง (อ่ะนะ) ส่วนหนุ่มแว่นสาวกรี๊ดพอสมควรแต่ผมเห็นแล้วไม่เห็นน่าคบสักเท่าไหร่ ส่วนฮารุนั้นโอเค แถมไม่รู้ไปเที่ยวไทยมาหรือเปล่าเพราะพี่แกพกปืนฉีกน้ำฉีดใส่หน้าพระเอกบ่อยครั้งเลย

Tsuritama  เป็นการ์ตูนนอกสายตาครับ เชื่อเลยว่าบางคนแค่ได้เห็นผู้ชายและคำว่าตกปลาก็เลิกดูไปกว่าครึ่งด้วยซ้ำ แต่ขึ้นชื่อนากามูระ เคนจิ น่าจะขายกินได้ ลองเปิดใจสักนิด ดูแล้วไม่เสียหายครับ  แม้จะมีหลายๆ ส่วนที่ยังต้องพิสูจน์ตนเองก็เถอะ (ปล. ในเว็บต่างประเทศให้ความประทับใจ B+)

 


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 14:46 น. 2

Sengoku Collection

                
              
Sengoku Collection เป็นอนิเมะที่น่าเสียดายที่ยังไม่มีใครแปลซับไทยเสียที (หลังจากที่ลงกระทู้มีคนแปลแล้วครับ) ทั้งๆ ที่เรื่องสนุกแท้ๆ บางทีอาจสนุกกว่าสามก๊กโมเอะ (Koihime Musou) หรือการ์ตูนแนวสลับเพศซังโกคุเรื่องอื่นๆ ด้วยซ้ำ

                หลังจากที่หลายคนเบื่อการ์ตูนแนวโลกคู่ขนานประมาณว่าพระเอกต้องย้อนอดีตไปยังยุคซังโกคุแล้วไปเจอตัวละครหญิงสลับเพศ และพระเอกสร้างฮาเร็มมามากแล้ว เหมือนการ์ตูนเรื่องนี้รู้ใจดี เลยเปลี่ยนมาเป็นเอาตัวละคร(หญิงสลับเพศ)จากยุคซังโกคุมาเจาะทะลุเวลามาญี่ปุ่นปัจจุบันเสียเลย เปิดมาก็เจอยัยหลุยส์ เฮ้ย... โอดะ โนบุนากะ ต่างหาก จากคนโฉดบ้าอำนาจ ได้กลายเป็นเจ้าแม่ เตี้ย (แต่นมไปแบน) นิสัยเอาแต่ใจ ผมยาวสีชมพูราวกับเป็นพี่น้องยัยหลุยส์ไม่มีผิด (แต่คนพากย์ไม่ใช้เจ้าแม่ซึนแต่อย่างใด) ที่ได้กระโดดไปกองเพลิงฆ่าตัวตาย (เชื่อว่าจับเหตุการณ์เผาวัดเฮนโนจิ) แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะตายสมใจ กลับมาทะลุเวลาไปยังโลกปัจจุบันซะงั้น แถมไปชนกับผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง (ไม่รู้เป็นพระเอกหรือเปล่า) และชะตาต้องกัน โนบุนากะเลยไปอาศัยอยู่กับชายคนนั้นซะเลย แถมหลายฉากโอ้พระเจ้าจอร์จ โนบุนากะช่างโมเอะเหลือเกิน แก้ผ้าต่อหน้าผู้ชาย ดีที่ไม่โดนจับกด (แสดงว่าผู้ชายคนนั้นสุภาพบุรุษโครต) เช้าวันต่อมาผู้ชายก็พาโนบุนากะไปเที่ยว (กินไอติม ไปเที่ยวทะเล) จนโนบุนากะสนุกสนานมาก โดยหารู้ไม่ว่าการต่อสู้ของเธอกำลังจะเริ่มต้น

Sengoku Collection เป็นอนิเมะแนวสงครามโมเอะ (หรือเปล่า?? เพราะเวทีคราวนี้เป็นโลกยุคปัจจุบันแทนที่จะเป็นยุคซังโกคุเหมือนหลายเรื่อง) โดยสร้างจากเกมการ์ดบนโทรศัพท์มือ (ที่คนไทยหลายคนอ้างว่าเคยเล่น) ผลิตโดยสตูดิโอ Brain's Base ก็น่าจะอารันตีความรู้สึกดีๆ ของเนื้อหาการ์ตูนเรื่องนี้ได้ไม่มากก็ไม่น้อย (แม้ผลงานล้มเหลวจะเยอะก็เถอะ)

ตอนที่ 1 ของ Sengoku Collection เนื้อหายังไม่มีอะไรมาก เพราะตามสูตรคนจากยุคโบราณมายังยุคปัจจุบันครั้งแรก ที่ต้องเรียนรู้ความเป็นไปของโลกปัจจุบันก่อน แต่เท่าที่ดู ชอบโนบุนากะเวอร์ชั่นนี้เป็นบ้า หลังจากผิดหวังยัย 0 (ที่จบห่วยชิบหาย) มาดูเรื่องนี้ลืมยัย 0 ไปเลย เพราะโนบุนากะน่ารักดีน่ะ แม้ไม่ถึงขั้นทำให้กริ๊ดลั่น แต่ดูโนบุนากะเวอร์ชั่นนี้ดูแล้วมีความสุข สบายใจไงไม่รู้ เห็นแล้วอยากปกป้อง อยากเอาใจช่วย อยากเป็นทาส(?? ) ด้วยซ้ำ เช่นฉากที่บุนากะไปเที่ยวในเมืองกับผู้ชาย (ที่ตอนนี้ผมยังไม่ทราบแน่ชัดว่าชายคนนั้นเป็นพระเอกหรือตัวประกอบ??) แล้วเห็นเมืองใหญ่โต เจริญรุดหน้า โนบุนากะก็ทำสายตาเหมือนเด็กที่เห็นสิ่งใหม่ๆ แปลกหมด เหมือนกับสื่อว่านี้แหละสิ่งที่โนบุนากะต้องการเป็น บางทีคนที่เห็นภาพโนบุนากะโหดร้าย บ้าอำนาจ มาดูโนบุนากะสลับเพศนี้ หากมองโนบุนากะใหม่ก็ได้ว่าเขาเป็นคนโหดร้ายจริงหรือ บางที่โนบุนากะก็มีข้อดีที่หลายคนไม่รู้ นี้แหละจุดประสงค์การ์ตูนแนวสลับเพศที่ต้องการจะสื่อ

แม้ว่าในเว็บต่างประเทศจะให้เกิด 3.5/5 แต่ผมให้เต็มน่ะในครั้งแรก เพราะว่าการ์ตูนเรื่องนี้ดูแล้วสนุกกว่าที่คิดเอาไว้ ภาพอาจไม่เท่าไหร่ (ที่จริงก็อธิบายไม่ได้ เพราะมันเป็น RAM) แต่ความรู้สึกที่ดูนี้เต็มเปี่ยม ส่วนความแปลกใหม่ก็อย่าหวังอะไรมาก เอาเป็นว่าเป็นการ์ตูนสบายๆ ที่ไม่น่าจะปวดตับ ที่น่าติดตามว่าจะออกมาแบบใด (และล่าสุด ตอนที่ 2 ผม งง เป็นที่เรียบร้อย ใครก็ได้แปลไทยทีเถอะ)



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 เมษายน 2555 / 11:47

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 14:50 น. 3

 

           Tasogare Otome X Amnesia


                Tasogare Otome X Amnesia หรือ (Dusk Maiden of Amnesia: ยามค่ำคืนของเด็กหญิงที่สูญเสียความทรงจำ)  เป็นอนิเมะดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างคนกับผี ผลงานของ Meibi (นักเขียนสายมืด) ได้ลิขสิทธิ์โดยสยาม ในเชื่อไทย คนอวดผี เอ้ย.....คนสืบผี โดยอนิเมะนั้นได้ผู้กำกับ Shin
onuma มากำกับ (ผลงาน Baka to Test to Shoukanjuu  และ C ³)

Tasogare Otome X Amnesia เป็นเรื่องราวนาย "นียะ" ที่ได้เป็นนักเรียนมัธยมปีที่ 1 ในโรงเรียนมัธยมเอกชนเซเคียว หากแต่มาวันแรกเขาก็หลงโรงเรียน และเข้ามายังอาคารเก่าของโรงเรียน และเขาก็พบยูโกะซังซึ่งเป็นผีที่ไม่มีความทรงจำในช่วงเวลาตาย ทำให้เขากับเธอต้องตั้งชมรมค้นคว้าเรื่องลึกลับเพื่อตรวจสอบเรื่องลึกลับในโรงเรียน (ที่เกือบทั้งหมดเป็นฝีมือของยูโกะซัง) ร่วมกับสาวๆ อีกสองคน (ที่อายุมากกว่า) คือ โมโมเอะกับคิริเอะ

แต่ตอนที่ 1 ของอนิเมะเรื่องนี้ยังไม่ได้เล่าถึงเนื้อเรื่องดังกล่าว!!

Tasogare Otome X Amnesia ตอนที่ 1 เปิดฉากมาหลายคนต้อง งง เป็นแน่แท้  หากไม่ได้ติดตามมังงะมา เพราะเนื้อหาการ์ตูนยังไม่เผยอะไรมากมาย มาถึงก็เผยตัวละครหลักโผล่มาครบแบบไม่มีที่มาที่ไป  (ที่แปลกคือมันไม่มีเพลงเปิดเรื่อง!!~) เปิดฉากมาโมโมเอะ ตัวละครหลักหญิง (กิ๊กของนียะ) นั่งอยู่ในห้องชมรมเรื่องลึกลับ และถูกผียูโกะแกล้ง ก่อนที่ตัวละครหลักจะโผล่มาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นนียะและคิริเอะ (กิ๊กอีกคนของนียะ) แถมฉากนี้ฉายซ้ำถึง 2 รอบ (ตอนแรกเป็นมุมมองของโมโมเอะที่ไม่เห็นยูโกะซัง ต่อมาก็มุมมองของนียะที่มองเห็นยูโกะซัง) ทำให้ช่วงนี้น่าเบื่อพอสมควร และทั้งหมดก็ไปสำรวจหลุมศพ(ปลอม) ของยูโกะซัง เพื่อให้การ์ตูนแสดงถึงบรรยากาศธีมของเรื่อง ว่ามันน่าขนลุก(และฮาเร็ม) ขนาดไหน (ซึ่งถือว่าตอนที่ 1 น่าจะเป็นตอนที่ 0 อารันบทก่อนที่จะย้อนอดีตนียะเจอยูโกะซังครั้งแรก)

Tasogare Otome X Amnesia เป็นการ์ตูนอีกเรื่องครับที่หลายคนติดตาม เพราะมันเต็มไปด้วยฉากเซอร์วิสและบรรยากาศขนหัวลุก มืดๆ ทึมๆ (แต่เนื้อหาไม่ได้หลอนน่ะ) เมื่อมาดูอนิเมะ ปรากฏว่างามและได้อารมณ์พอสมควร ฉากโรงเรียนหลังเลิกเรียนที่ไร้ผู้คน ฉากแสงแดดยามเย็นที่กำลังมืดค่ำ ราวกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวสยองขวัญทีเดียว  ถือว่าสอบผ่านอย่างง่ายดายของสตูดิโอแล้ว ในเรื่องลายเส้นหน้าตาตัวละคร ผมพบว่าน่ารักกว่ามังงะเล็กน้อย แต่กระนั้นฉากเซอร์วิสตอนนิยะจับนมคุณยูโกะยังไม่ถึงใจ (แต่เชื่อว่าตอนต่อๆ ไปคงจะเน้น)

ตัวละครทุกตัวเสียงเข้าหมด (ผมว่าเสียงนิยะดีแล้วนะครับ ต้องเสียงแบบลูกกระจ๊อกหน่อย) ที่น่าแปลกก็คือเสียงพากย์คุณยูโกะนั้นมันเสียงของเด็กสาวธรรมดาไป ไม่ใช่เสียงบุคลิคเจ้าแม่ แบบเจ๊ปู ซึ่งคนพากย์คือ Yumi Hara ซึ่งที่แล้วมาผลงานมีแต่รับบทตัวประกอบทั้งสิ้น ยังต้องพิสูจน์ตนเองอีกเยอะในตอนต่อๆ ไป สาเหตุที่เสียงของยูโกะเป็นแบบนี้ก็คงไม่อยากให้ใครมาเปลี่ยนเทียบว่ายูโกะคือเจ๊ปูล่ะมั้ง

สรุปคือสิ่งที่ชอบคือบทสนทนาที่ลื่นไหล ภาพสวย ตัวละครดูเหมือนจะน่ารักกว่าต้นฉบับมังงะเดิม แต่ข้อเสียคือความอึดอัดใจฉากฉายซ้ำตอนต้นเรื่อง แต่โดยรวมแล้วเป็นการ์ตูนที่สมแก่การรอคอยของคนหลายคน

 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 เมษายน 2555 / 11:53

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 14:53 น. 4

Sankarea


                อนิเมะที่เชื่อว่าเนื้อหา (อาจ) แตกต่างจากมังงะต้นฉบับพอสมควร

                ซังกะเรย์หรือหลายคนขนานนามว่า “ซอมบี้ที่น่ารักที่สุดในโลก” เป็นอนิเมะที่สร้างจากมิทสึรุ ฮัทโตริ ตีพิมพ์โดยโคดันฉะตั้งแต่ราวต้นปี 2010 เรื่องผู้กำกับและสตูดิโอเท่าที่ดูพอการันตีได้ สตูดิโอ Studio Deen ผู้กำกับ Mamoru Hatakeyama  )

                แม้เนื้อหาซังกะเรย์จะเกี่ยวกับซอมบี้ แต่ไม่ได้หลอน เลือดสาดอย่างที่คิด (มั้ง??) แต่เป็นเรื่องของโรแมนติก สบายๆ ปวดตับเล็กน้อย (แต่เชื่อว่าจบแอปปี้ เพราะคนเขียนคงไม่ทำร้ายจิตใจผู้ดูขนาดนั้น)

เปิดฉากมาผมก็รู้สึกเสียดายนิดๆ ที่เพลงเปิดเรื่องน่าจะหลอนสักหน่อย แต่เป็นแนวสบายๆ ดราม่าเล็กน้อย ทำให้เชื่อว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะเน้นเรื่องดังกล่าว เปิดออกมาผมก็ขำเล็กน้อยเมื่อผมได้เห็นฟุรุยะ จิฮิโระหรือโคดากะหน้าแมว (พระเอกเรื่องนี้ใช้คนพากย์คนเดียวกับโคดากะจากชมรมคนไร้เพื่อน) ก็แปลกดี (แต่น้องสาวพระเอกไม่ใช่น้องผัก แต่เป็นน้องผี) เนื้อหาการดำเนินเรื่องแตกต่างจากมังงะเล็กน้อย แต่โครงเรื่องยังเช่นเดิมคือโคดากะหน้าแมวหนุ่มที่ชอบซอมบี้อยากได้แฟนเป็นซอมบี้ได้เจอหนังสือปรุงยาสร้างซอมบี้ของปู่เขาเลยใช้ยาตัวนี้กับเจ้าบาบูแมวที่แสนรักของเขาไป โดยเขาได้ปักหลักที่ตึกร้างแห่งหนึ่งเพื่อปรุงยาสร้างซอมบี้นี้ขึ้นมา และต่อมาเขาก็พบซันกะสาวสวยเฟอร์เฟ็คในโรงเรียนสตรีตรงข้ามของเขาได้หนีมาที่บ่อน้ำหน้าตึกร้าง และเธอก็ระบายความอัดอั้นเกี่ยวกับพ่อของเธอ และเขาและเธอก็พบกัน (จบตอนที่ 1)

                ความรู้สึกหลังดูตอนที่ 1 จบ สนุกกว่าที่คิดครับ ไม่ดำเนินเรื่องแบบรวบรัด ตัดความ ดำเนินเรื่องแบบมังงะ เก็บรายละเอียดทุกส่วน บางฉากไม่มีมังงะก็เพิ่มขึ้นมาด้วยซ้ำ อย่างฉากที่พระเอกเสียใจบาบูตายน้องผีก็เข้ามาปลอบพระเอก เล่นเอาคนรักน้องสาวอุทานว่า “โมเอะ” ทันควัน ทั้งหมดนี้เป็นการเพิ่มรายละเอียดที่ไม่มีในมังงะให้สมบูรณ์ขึ้น ไม่ใช้ฉากยัดเยียดแต่อย่างใด เรื่องภาพนี้หายห่วงได้เลย ตามมาตรฐานของสตูดิโอนี้อยู่แล้ว ส่วนบรรยากาศในการ์ตูนไม่หลอนครับ แต่เน้นงามของดอกไฮเดรนเยีย เล่นภาพเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นฉากที่พระเอกสูญเสียบาบูแมวที่ตนเองรักฉากจะโล่งๆ ได้อารมณ์ของความสูญเสีย ฉากซังกะพูดคุยพระเอก  สิ่งที่ผมหวังอนิเมะเรื่องนี้ก็คือฉากจบอนิเมะนั้นจะออกมาในรูปแบบใด เพราะว่าในมังงะยังไม่จบ ลึกๆ แล้วอยากให้จบในช่วงหลังเทศกาลที่ซังกะคลั่งก็เยี่ยมน่ะ ไม่รู้ว่าคนกำกับจะบ้าจี้จบเอาเองแล้วจบไม่ดีหรือเปล่า ทั้งนี้ก็คงขึ้นอยู่กับการตอบรับของผู้ดูแหละ

                สรุปคือ เป็นอนิมะที่ดีอีกเรื่องครับ แม้ว่ากระแสในไทยอาจน้อยสักนิด เพราะว่ามีการ์ตูนดังอื่นๆ มากลบค่อนข้างเยอะ แต่ผมแนะนำ เพราะต้นฉบับมังงะนั้นสนุกมากถามใครที่เคยอ่านก็ตอบเสียเดียวกันว่าเป็นการ์ตูนที่ดี ได้ข้อคิด มากกว่าจะเน้นความรักระหว่างหนุ่มสาว

                ปล. ส่วนตัวผมชอบคาแร็คเตอร์ “รันโกะ” เพื่อนสมัยเด็กของพระเอกครับ ต้องออกทอมบอย ร่าเริง และเหมือนเพื่อนพระเอกหน่อย เพราะมันหาได้จริงในโลกแห่งความจริงอ่ะนะ


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 14:57 น. 5

                Haiyore! Nyaruko-san


            เชื่อเปล่าว่าเป็นการ์ตูนที่ผมรอคอยในซีซั่นนี้ ในขณะที่หลายคนเอียนคอมมาตี้สูตรสำเร็จ แต่ขอโทษครับเพราะสูตรสำเร็จแนวนี้แหละผมถึงชอบแหละ
!! ดูการ์ตูนสนุกไม่ต้องมีตรรกะอะไรหรอก เห็นแต่แรกก็ตัดสินใจด้วยตนเองเลยว่าชอบหรือไม่ชอบก็ตัดสินเลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องตามน้ำคนอื่น มันจะดูไม่สนุก

Haiyoru! Nyaruani เป็นอนิเมะแนวคอมมาดี้ (ฮาเร็มหรือเปล่าก็ไม่รู้สิ) สร้างจากนิยายไลท์โนเวล (ลิขสิทธิ์รักพิมพ์ แต่ยังไม่ได้ตีพิมพ์วางแผงเลย) ผลงานของสตูดิโอ Xebec  เรื่องคอมมาดี้และคุณภาพชื้อขนมกินได้เลย ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยเป็นการ์ตูนอนิเมะสั้น Haiyoru!   Nyaruani: Remember My Love(craft-sensei) เล่นเอาคนไทยตาดำๆ ที่ไม่ได้อ่านนิยาย งง เป็นตาไก่ตาแตกว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร (โดยเฉพาะผมก็ งง ) มาคราวนี้ก็เข้าใจเรื่องจริงๆ เสียที ว่าทำไมพระเอกชอบเอาส้อมจิ้มนางเอก และนางเอกเป็นตัวอะไร

Haiyoru! Nyaruani เปิดฉากด้วยพระเอกหนุ่มธรรมดานาม "ยาซากะ มิฮิโระ"ที่จู่ๆ ถูกเอเลี่ยนไล่ฆ่า (ราวกับปีศาจกากอยมีปีกยังไงไม่รู้) ระหว่างที่เขากำลังโดนต้อนจนมุมเขาก็ถูกนางเอกสาวน้อยผมเงินชื่อ "เนียวรุโกะ" ออกมาฆ่าสัตว์ประหลาดจนเลือดสาด และต่อมาพระเอกก็ได้รู้ว่าเธอก็คือเทพไนอาลาโธเทป (Nyarlathotep) ซึ่งเป็นเทพในงานประพันธ์ของเอช. พี. เลิฟคราฟท์ ไนอาลาโธเทปมีฉายาว่า ความวุ่นวายที่คืบคลาน (Crawling Chaos) ที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นอะไรก็ได้ มีนิสัยขี้เล่น ความจริงเทพดังกล่าวชอบแปลงเป็นชายร่างสูง แต่เรื่องนี้เป็นสาวน้อยซะงั้น และแล้วเนียวรูโกะก็อาศัยอยู่บ้านของพระเอก ตอนแรกพระเอกก็เบาใจที่เธอมาช่วยคุ้มครองเขาจากเอเลี่ยนที่บุกเข้ามาหาเขาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง หากแต่เขาก็พบปัญหาใหม่ เมื่อเนียวรูโกะเป็นสาวไฮเปอร์เกินพิกัด พูดรัวเป็นต่อยหอย นิสัยบ้าบอ เป็นโอตากุ (ชนิดเข้าเส้นเลือด) แถมยังขี้เล่น ยั่วเขาอีก จนเขามักสติหลุดมักเอาส้อมจิ้มเธอ (จนกลายเป็นอาวุธส่วนตัวพระเอกไปแล้ว) และเธอก็ยังไปบ้าต่อที่โรงเรียนพระเอกอีก ชีวิตพระเอกตาดำจะเป็นยังไงต่อไปเนี้ย

Haiyoru! Nyaruani เป็นการ์ตูนเฉพาะแนวครับ แม้ว่าจะเป็นแนวคอมมาดี้ แต่คุณจะต้องทนอยู่สองอย่างคือ คุณเทพเนียวรูโกะนี้พูดรัวต่อยหอยมาก (ที่ไม่น่าเชื่อคือคนพากย์เนียวรูโกะคือ Kana Asumi ซึ่งรายนี้พากย์ตัวละครที่คาแร็คเตอร์น้องสาวเป็นหลัก) จึงไม่แปลกเลยที่พระเอกในเรื่องชอบรำคาญเธอประจำ และต่อมาคือมุกที่เธอเล่นนี้โครตล้ำลึก ใครไม่ใช่โอตากุพันธ์แท้นี้มีสิทธิง่อยรับประทาน มุกสัตว์ประหลาดโปเกมอนนี้บ้าใช้ได้ (ฉันเลือกนายลิซาดอน) ส่วนเรื่องเกี่ยวกับนิยายเอช. พี. เลิฟคราฟท์ก็รู้บ้างไม่เสียหาย ว่าตัวต่อไปเป็นเทพอะไรบ้าง แต่กระนั้นถึงไม่รู้มุกก็สนุกได้น่ะ (ที่ประหลาดใจคือพระเอกมันเป็นแฟนเลิฟคราฟท์ด้วย)  ส่วนด้านภาพนี้ผมว่าเหมาะกับคอมมาดี้เรื่องนี้ดี เซอร์วิสพองาม มุกสูตรสำเร็จฮาเร็มแน่น (พระเอกนั่งติดหน้าต่างที่ห้องเรียน, นางเอกบุกห้องน้ำที่พระเอกแช่อ่างอยู่ฯลฯ) ชอบตอนเนียวรูโกะทำท่าแปรงร่างนี้แหละ ส่วนเพลงเปิดก็ได้อารมณ์ ฉากต่อสู้เลือดสาดบ้าบอดี ส่วนตรงต้นฉบับไลน์โนเวลหรือเปล่าผมก็ไม่รู้ เพราะรักพิมพ์ไม่แปลแล้ววางแผงสักที เอาเป็นว่าใครชอบคอมมาดี้แนวนางเอกปกป้องพระเอกล่ะก็ การันตีเรื่องนี้เลยไม่ผิดหวัง!! (อย่าหวังความน่ารักจากนางเอกในการ์ตูนเรื่องนี้อ่ะนะ)

(ปล. ตอนที่เนียวรูโกะพาพระเอกไปซื้อไลท์โนเวล มีเรื่องไหนที่ท่านคุ้นตาบ้างเอ่ย??)



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 23:36

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 15:06 น. 6

Ozma


              Ozma เปิดฉากมาราวกับ Nausicaä of the Valley of the Wind (จิบิ) ผสมกับสูตรสำเร็จผจญภัยไซไฟเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นนางเอกโดนทหารจักรวรรดิไล่ล่า, นางเอกเป็นบุคคลสำคัญ (เจ้าหญิง), พระเอกร่าเริงโชว์แมนเข้าไปช่วย, พระเอกเป็นลูกเรือของกัปตันเรือสาวสวย ผจญภัยโลกกว้าง บลาๆ นี้คือสูตรสำเร็จการ์ตูนยุคเมื่อ 20 ปี ที่แม้แต่ปัจจุบันก็เอาสูตรนี้ไปใช้ไม่รู้จักเบื่อ และคนดูก็ยังชอบพล็อตนี้เช่นเดิม เพียงแต่ว่าจะเต็มเติมยังไงให้น่าสนใจ

Ozma เป็นอนิเมะฉลองครบรอบ 20ปี WOWOW มังงะของมัตสึโมโตะ เรย์จิมี่วาดเรื่องนี้เอาไว้ 30 ปีก่อน โดยมัตสึโมโตะเป็นปรจารย์คนหนึ่งในวงการมังงะญี่ปุ่นผลงานรถด่วน999 , เรือพิฆาตยามาโต้ , กัปตันฮาร์ล็อค ฯลฯ หลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักนักเขียนคนนี้มากนัก ส่วนผมเองก็ดูเรื่องรถด่วน 999 และอนิเมะเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 (ไม่จบ) แต่ผลงานส่วนใหญ่เน้นไซไฟ ขับยานอะไรประมาณนี้แหละ และอนิเมะเป็นของ Crunchyroll (นารูโตะ, วันพีช)

Ozma เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยทะเลที่แทบไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ ส่วนพระเอกคือ "แซม" ที่เป็นเด็กหนุ่มลูกเรือของเรือโจรสลัดของกัปตันสาวสวยที่มากด้วยความสามารถ ในขณะที่เขากำลังท่องทะเลเพื่อตามว่าออซสิ่งมีชีวิตคล้ายปลาวาฬที่ฆ่าพี่ชายของเขาอยู่นั้นเขาก็พบหญิงสาวปริศนาชื่อมายะที่กำลังโดนทหารทีซีอัสตามล่า และเขาก็ช่วยเธอ และพาเธอขึ้นยานเพื่อหนีตามล่าของทหาร

Ozma เป็นการ์ตูนที่มีเพียง 6 ตอนเท่านั้นครับ ก็น่าเสียดายที่มันสั้น เพราะตอนที่ผมเขียนเรื่องก็ดูไป 2 ตอน (และกำลังดูตอนที่ 3 อยู่ ปรากฏว่าสนุกดีครับ แม้จะเป็นแนวทะเลทราย แต่เนื้อหาดำเนินเรื่องราวกับสงครามอวกาศอ่ะ มาช่วงแรกยานของพระแอกหนีจากการตามล่าทหารก็ทำได้ตื่นเต้น ลุ้นพอสมควร

ข้อเสียการ์ตูนเรื่องนี้หน้าตาตัวละครผิดเพี้ยนบ้าง คงเป็นเพราะอยากให้คงความเป็นต้นฉบับของมัตสึโมโมะ บางตัวทำซะหน้าเข้มเชียว ดูแล้วตลกชิบหาย โดยเฉพาะหน้าพระเอกนี้ ทำให้เคะๆ หน่อยก็ไม่ได้ เตี้ย หน้าเข้ม แปลกดีน่ะทำให้สีหน้าตัวละครบางคนมีข้อบกพร่องอย่างเห็นได้ชัด

ในด้านตัวละคร 2 ตอนแรกนี้คนขโมยซีนพระเอกและนางเอก คือกัปตันเรือสุดสวย ที่รักลูกน้อง และตัดสินใจเยือกเย็น เรียกได้ว่าดูแล้วน่าหลงไหล่เป็นบ้า ส่วนตัวละครตัวอื่นๆ ยังคงคาแร็คเตอร์ของนักเขียนคนนี้ เอาแบบตัวละครเรื่องโน้นมาเติมนิด มาเติมหน่อย ก็ได้เป็นเรื่องใหม่แล้ว

น่าเสียดายครับผลงานการ์ตูนมังงะเรื่องนี้ไทยเราหาอ่านไม่ได้ และผมไม่ค่อยได้ดูผลงานของนักเรียนเรื่องนี้เลย (พึ่งดูรถด่วน 999 เมื่อปีก่อน) หลายคนรู้จักเซนต์เซย่า หรือซิตี้ฮันเตอร์ที่เป็นรุ่นเดียวกันมากกว่า ทำให้การ์ตูนการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้ความรู้สึกหวยหาอดีตเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นใครที่ดูการ์ตูนเรื่องนี้ต้องทำใจเรื่องสีหน้าตัวละครนิดหน่อย แต่ตอนสั้นน่ะ แค่ 6 ตอน ดูเอาเพลิน ดูเอาไอเดีย ผลงานปรจารย์ก็นับว่าใช้ได้ เห็นว่าอนิเมะเรื่องนี้ฉายทั่วโลกเพื่อระดมทุนบริจาคเหยื่อซึนามิ (ไม่แน่ใจ) แสดงว่าเรื่องนี้คงสอดแทรกธรรมชาติรักษ์โลกเป็นแน่แท้



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 16:42
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 16:42
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 16:48
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 17:25
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 23:32

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 17:20 น. 7

Accel World


             Accel World เป็นการ์ตูน ต่อสู้ ไซไฟ สร้างจากไลท์โนเวลขายดีของ Kawahara  Reki โดยสตูดิโอ 
Sunrise (company) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตปี 2046 พระเอกชื่อฮารุยูกิ เด็กอ้วนเตี้ย(วู่มลีลา) ที่ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน ทำให้เขาหนีโลกแห่งความจริงเพื่อไปผ่อนคลายโลกเสมือนใจ จนเขาได้พบรุ่นพี่สุดสวย "คุโรยูกิ ฮิเมะ" จากนั้นเธอก็มอบโปรแกรมลึกลับโปรแกรมหนึ่ง ที่มีความสามารถทำให้เขาและรุ่นพี่มองโลกแห่งความจริงนี้เคลื่อนไหวช้าสุดๆ ได้  และเมื่อฮารูยูกิครองโปรแกรมดังกล่าว เขาก็ต้องเข้าร่วมต่อสู้เพื่อเก็บแต้มในเกมเซอร์ไวเวอร์ในโลกเสมือนจริงเพื่อเก็บแต้ม โดยจุดประสงค์ของเกมยังลึกลับ

Accel World เป็นการ์ตูนมาแปลกเพราะออกทีเดียวก็ตอน 1 และ 2  (จำนวนตอน 24 ตอน)  ซึ่งก็ขอยอมรับว่าดูแบบโดดๆ ข้ามๆ เหตุผลก็ง่ายๆ เพราะมันทำซะตรงต้นฉบับเลย  การดำเนินเรื่องตรงกับมังงะ ซึ่งผมดูมังงะไปแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องดูอะไรอีก ดังนั้นรอตอนใหม่ที่ขึ้นเล่มที่ 2 อย่างเดียว (หรือไม่ก็ดูตอนพระเอกจับกดเพื่อนสมัยเด็ก) ค่อยมาดูอีกที ถ้าถามผมว่าผมดูแล้วรู้สึกยังไง ตอบง่ายๆ คือเหมือนมงกุฎบาปอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง เพราะพระเอกเรื่องนี้ใช้คนพาษย์คนเดียวกับบักชูพระเอกในมงกุฏบาป แถมนิสัยและเนื้อหาจะเหมือนๆ กันอีก ทำให้ดูแล้วนึกถึงบักชูภาคเกิดใหม่ที่ต้องพัฒนาจิตใจเริ่มจากศูนย์อีกครั้ง หากแต่คราวนี้ดราม่า หักหลังคนดู หุ่นยนต์มีลูกไม่มีแรน่นอน ส่วนฮาเร็มมีเพียบ ได้เจอแน่นอนสาวชอบอ้วนเตี้ย คนหล่อเป็นตัวประกอบ (แน่นอนไม่มีเจ้าไก) ส่วนฉากต่อสู้นั้นก็สนุกตื่นเต้น แม้ตอนแรกจะสู้แบบเก้งก้างๆ อยู่ (แหมพระเอกพึ่งเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกนี้ ไม่เหมือนนิยายออนไลน์ในเว็บเด็กดี มาถึงพระเอกเก่งเทพ มันไม่ลุ้นเว้ย) แต่หลายคนอาจกริ๊ดสลบได้เพราะเห็นพระเอกเปลื่อยท่อนบน จิ้นไม่ออก (........)

Accel World เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่หลายคนดูด้วยความอคติแห่งปีครับ เนื่องจากรูปลักษณ์ของพระเอกแตกต่างจากพระเอกในสากลโลก น่าจะเป็นอนิเมะในประวัติศาสตร์ (นอกจาก H) ที่พระเอกอ้วน เตี้ย ฮาเร็ม คือหลายคนยังไม่ทันดู (หรือดูนิดหนึ่ง) ก็ออกมาด่าพระเอกเลยแหละ ว่าพระเอกอ้วนว่ะ ดูแล้วไม่โมเอะ ไม่ชอบ กรูจะจิ้นวาย ไม่ใช่จิ้นอ้วน สับแหลก แหม...ว่าซะเสียหายเลยเนอะ อย่างไรก็ตามสำหรับคนมองการ์ตูนเรื่องนี้ด้านบวก ผมว่าพระเอกเรื่องนี้น่ารักดีน่ะ (บางทีตอนจบพี่แกอาจผอมก็ได้ใครจะไปรู้) ใครที่มีเพื่อนแบบพระเอกนี้ ขอบอกว่าหลายคนหลงรักแบบไม่รู้ตัว บางทีอาจดีกว่าคนหน้าตาดีด้วยซ้ำไป (ที่พูดเพราะผมเคยมีเพื่อนแบบพระเอกไงล่ะครับ)

ในด้านตัวละคร ไม่รู้ทำไมผมชอบ "จิยุ" เพื่อนสมัยเด็กเป็นบ้า มีทั้งเป็นห่วงเป็นใย รักพระเอก น่ารัก แต่น่าเสียดายเพราะความอ้วนเตี้ยทำให้พระเอกคิดว่าเพื่อนสมัยเด็กคนนี้เป็นแฟนกับเพื่อนชายของเขาที่หล่อและเท่กว่า ทำให้เขาปฏิเสธทำร้ายจิตใจของเพื่อนสมัยเด็กนี้อย่างน่าเสียดาย ไม่รู้ว่าการ์ตูนจะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับเพื่อนสมัยเด็กคนนี้หรือเปล่า (แต่การ์ตูนโป๊มันเล่นซะเสร็จสรรพ)

ข้อเสียการ์ตูนเรื่องนี้อาจมีศัพท์เทคนิคพอสมควรครับ บางคนอาจงงกับศัพท์ที่ปรากฏในเรื่องไม่มากก็ไม่น้อย  ส่วนงานภาพ ไม่แน่ใจเพราะผมโหลด RAM มาหรือเปล่า ทำไมภาพสีจางเป็นบ้า เดี๋ยวหาโหลดใหม่ก่อน

 

(ขอตัวไปกินข้าวเดี๋ยวมาใหม่)



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 เมษายน 2555 / 07:48

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
นักเวทย์ปีศาจ 13 เม.ย. 55 เวลา 18:31 น. 9

Tasogare Otome X Amnesia เราดูแล้วค่ะตอนแรก ยูโกะซังในเรื่องนี้ให้ความรู้สึกคล้ายๆกับอิจิฮาระ ยูโกะ จาก xxxHolic 


PS.  สายลมนี้จะอยู่เคียงข้างนายตลอดไป...แม้นายจะไม่เคยเหลียวแลฉันก็ตาม
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 18:34 น. 10

Kore wa Zombie Desu ka Of the Dead

               
               
Kore wa Zombie Desu ka Of the Dead เป็นการ์ตูนคอมมาดี้ ฮาเร็ม แอ็คชั่น ที่หลายคนอวย หากแต่ผมไม่ได้อวยเรื่องนี้!!

                Kore wa Zombie Desu ka Of the Dead เป็นการ์ตูนภาคต่อที่ภาคแรกประสบผลสำเร็จ (ซึ่งผมยัง งง ไม่หายว่าประสบผลสำเร็จได้ไงหว่า) โดยภาคแรกเนื้อหาประมาณว่า "ไอคาว่า อายุมุ" นักเรียนมัธยมปลายที่ถูกฆ่าตายโดยฆาตกรปริศนาและต่อมาถูกคืนชีพให้เป็นซอมบี้ (ไม่อยากเรียกมันว่าซอมบี้เลยพับผ่า) โดยจอมเวทย์สาวเงียบ หลงจากนั้นชีวิตของเขาก็พบเจอเรื่องแปลกประหลาดไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยเวทมนตร์มีเลื้อยไฟฟ้าเป็นอาวุธและนินจาแวมไพร์

                การ์ตูนเรื่องนี้ภาคแรกผมดูไม่จบด้วยซ้ำ ดูค้างตอนที่ 5 แล้วเลิกดูเลย เหตุผลไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร หากแต่เมื่อผมกลับมาดูภึค 2 ผมก็รู้สาเหตุที่ทำไมผมต้องเลิกกลางคัน

                Kore wa Zombie Desu ka Of the Dead เปิดฉากมาก็ไม่ต้องอารัณบทอะไรมาก บ่อยมุกกระจาย ไม่ว่าจะเป็นพระเอกเป็นซอมบี้ที่อ่อนแอเป็นบ้าโดนแดนส่องนิดหน่อยกลายเป็นผีตากแห้งซะแล้ว ตัวละครต่างๆ เสมอมาครบ กิ๊กน้อย กิ๊กหลวงออกมามากมาย พร้อมกับตัวละครใหม่ และฉากไฮไลต์ทุเรศลูกตาก็มาถึงเมื่อพระเอกแปลงร่างเป็นสาวน้อยเวทมนต์เลื้อยไฟฟ้าสู้กับปลาหมึกเทนตาเคิล เซอร์วิสทุเรศลูกตามากมาย กางเกงในลายทางทิ่งลูกตาสองข้างผม จนเป็นตากุ้งยิง ต้องหาการ์ตูนโป๊มาดูล้างตาพักใหญ่ พร้อมกับเสียงดูถูกคนรอบข้างที่พบเห็นว่า "เจ้าโรคจิต" ชนิดที่ผมดูแล้วสงสารพระเอกเป็นบ้า เป็นผมเอาหัวทิ่มเต้าหูตายไปแล้ว

                หลังจากผมผมดูการ์ตูนเรื่องนี้ชอบตอนแรก ผมก็มานั่งนึกดูความรู้สึกที่ได้ดู ว่าการ์ตูนเรื่องนี้มีข้อบกพรองตรงไหน คำตอบก็คงเหมือนการ์ตูนภาคต่อทั่วๆ ไปแหละครับ คืออารมณ์เดิม มุกเดิม ความรู้สึกเดิม

                โอเคครับการ์ตูนเรื่องนี้กำกับโดยผู้กำกับเดิมและสตูดิโอเดิม จึงไม่แปลกอะไรที่ความรู้สึกเดิมๆ ยังคงอยู่ หากแต่ความรู้สึกเดิมๆ นั้นกลับมีข้อบกพร่องติดมาด้วย คือความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับตัวละครสาวๆ ทั้งหลายนี้แบนราบเป็นบ้า จนไม่เชื่อเลยว่านี้คือการ์ตูนฮาเร็ม มาตอนแรกไม่รู้สึกถึงความซาบซ่าฮาเร็มแม้แต่น้อย อย่างมากก็เห็นพระเอกอยู่กับยูนิดๆ หน่อยๆ  ส่วนคนอื่นไม่มีเลย ตัวละครสาวคนใหม่ที่พระเอกพบในห้องพยาบาลและได้นั่งกินเครื่องดื่มด้วยกันและพระเอกบอกว่ารู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ด้วยกัน จนถึงขั้นเรียกว่าเธอว่าเป็นนางฟ้าเลยทีเดียว แต่ผมดูฉากนี้ไม่เห็นความรู้สึกดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย ส่วนมุกก็เพราะมุกเดิมแหละครับ แต่ไม่แปลกใหม่อะไร ฉากกางเกงในลายทางภาคก่อนทำมากี่รอบแล้วครับท่าน มาดูอีกรอบก็ตลกดีอยู่หรอกหากแต่เมื่อจบตอนมาคิดดูอีกทีมันก็มุกซ้ำซากนี้หว่า

อย่างไรก็ตามผมก็เชื่อว่าตอนต่อไปอาจมีส่วนใหม่ๆ เข้ามา (รู้สึกอย่างงั้น)  แต่ตอนนี้ผมก็ยังคงไม่สามารถยืนยันได้ว่าอนิเมะภาคต่อเรื่องนี้มันจะสร้างความประทับใจผมได้หรือเปล่า หลังจากภาคแรกผมเลิกดูตอนที่ 5



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 18:39
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 19:05

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
╬แวมไพร์เขี้ยวเดียว╬ 13 เม.ย. 55 เวลา 18:51 น. 11
คนอวด...เอ๊ย สืบผี - อีกครั้งกับลูกเล่นสุดอาร์ต หวังว่าจะไม่น่ารำคาญปวดตับเหมือนในC3 อนิเมที่ไม่ทำให้ผิดหวัง
Accel World - อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ทำให้ผิดหวัง
Ozuma - ถ้าออกแบบตัวละครให้มีเสน่ห์มากกว่านี้ผมก็อาจจะดู แบบข้ามๆ
Sankarea - หนุ่มหูแมวกับแม่สาวซอมบี้ อีกหนึ่งเรื่องที่ผมจะติดตามดู
Fate Zero S2 -
แรง G ไม่มีผลต่อราชาแห่งวีรชน... สู้ต่อไปหมาบ้า และเดี้ยงไปแล้วหนึ่ง กับอีกคนที่เห็นสวรรค์รำไร



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 18:52
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 19:00

PS.  I keep none for myself.
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 20:13 น. 12

Yurumates 3D


               Yurumates 3Dเป็นเรื่องราวของเด็กสาวชื่อยูรุเมะอายุ 18 ปี (แต่ดูหน้าและรูปร่างเสีย ดูยังไงก็เด็กประถม) ได้ออกจากบ้านนอกเพื่อเข้ามหาลัยโตเกียวโดยเข้าไปพักที่อพาร์มเม้นอันซ่อมซ่อชื่อ "หอพักแห่งความหวัง" ซึ่งอยู่เขตชานเมืองของกรุงโตเกียว และเมื่อเธอเข้าพักก็พบสมาชิกหอพัก 3 คนที่มีนิสัยมีนิสัยแปลกประหลาดและเป็นกันเองสุดขั้วเป็นการ์ตูนสั้น 3 นาที ที่สั้นมาก เอาเป็นว่ามุกสูตรสำเร็จการ์ตูนแนวหอพัก เล่นกับนิสัยแปลกประหลาดของสมาชิกในหอพัก ไม่ได้แปลกใหม่อะไร ถ้าเป็นไปได้ก็ข้ามเถอะ

 

                Shiba Inuko-san


               Shiba Inuko-san เป็นอนิเมะสร้างจากมังงะตลก 4 ช่องจบของ
Uzu เป็นเรื่องราวของอิชิบาชิ ซาโกะที่สงสัยมาโดยตลอดว่าเพื่อนของเธออิโนโกะ ชิบะเป็นน้องหมาจริงๆ หรือเปล่า หากแต่ต้องรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ บอกไปตรงๆ ก็ไม่ได้ จนเกิดเรื่องตลกตามมามากมาย (ค่ายเดียวกับ Morita-san wa Mukuchi และ Poyopoyo Kansatsu Nikki) เป็นการ์ตูนสั้น 2 นาที (โครตสั้น) ยังไม่ทันขำก็จบซะล่ะ จะสั้นไปไหม? หากไม่มีแปลไทยก็ไม่ดูต่อ

 

Gakkatsu!


             Gakkatsu! เป็นการ์ตูนตลก ที่ผมไม่รู้ว่าจะขำดีหรือเปล่าเพราะว่าการ์ตูนเป็นมุกเถียงกันในห้องเรียน โดยเป็นเรื่องของเด็กสาวคนหนึ่งที่ออกมาอภิปรายหน้าชั้นเรียนด้วยหัวข้อบ้าบอคอแตก ที่ตอนที่ 1 ผมก็ไม่รู้ว่าเถียงเรื่องอะไรกันเพราะผมอ่านไม่ออก เนื่องจากอ่อนด้อยภาษาอังกฤษ แต่ดูภาพแล้วคงจะบั่นทอนปัญญามาก ใครก็ได้ช่วยแปลเรื่องนี้เป็นไทยที



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 เมษายน 2555 / 20:13

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 20:44 น. 13

Saint Seiya Omega


               เรื่องสุดท้ายที่จะเขียนถึงในวันนี้ (วันเสาร์มาต่อ)
Saint Seiya Omega เป็นอีกภาคหนึ่งของซีรีย์ในตำนานเซนต์เซย์ย่า ซึ่งเป็นภาคในรอบ 23 ปี (ไม่นับตอนพิเศษ) โดยเนื้อหาไม่เกี่ยวกับภาคแรกที่คุรุมาดะ มาซามิเจ้าของเดิมแต่งในปี 1986 ซึ่งภาคนี้ได้กล่าวถึงพระเอกชื่อ "โคกะ" เด็กหนุ่มอายุ 13 ปี ที่รับบทเป็นเซนต์แห่งกลุ่มดาวเพกาซัส ซึ่งตอนเด็กเขาได้ถูกเลี้ยงดูโดยเซนต์อาเธอน่า และชื่นชมโกลด์เซนต์ในตำนาน "เซย์ย่า" เป็นพิเศษและเมื่อโตมาเขาก็ฝึกวิชาเพื่อรับมือศัตรู เพื่อปกป้องโลกและอาเธน่า

การ์ตูนกำกับโดย Hatano Morio (เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับใน Saint Seiya: The Heaven Chapter - Overture) และผลิตโดย Toei Animation ซึ่งเปิดฉากมาตอนแรกจะว่ายังไงดีละ คือมันไม่เหมือนการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของเซนต์เซย์ย่าอย่างที่ประกาศเอาไว้เลยแม้แต่น้อย คือประมาณว่าเปิดมาเผาวายวอด ไม่ว่าจะเป็นภาพ หรือการจับผิด เปิดฉากมาเห็นหน้าอาเธน่าน้ำผมแทบพุ่งเพราะหน้าบิดเบี้ยวอย่างชัดเจน ฉากต่อมาก็ต่อยตูมตามแต่ทำไมหัวหน้าศัตรูถึงออกแบบอย่างกับพวกตัวประกอบจังว่ะ เผากันซึ้งๆ หน้า คนพากย์ก็ยังมือใหม่หรือบางตัวเอาคนเก่ามาพากย์ทำให้เสียงแก่หรือไม่เข้ากับตัวละคร ทำให้การกลับมาครั้งนี้ก็ไม่ได้ช่วยเรียกอารมณ์เก่าๆ ของผมกลับมาเลย (และพอดีผมไม่ใช่แฟนเซนต์เซย์ย่าด้วย แต่สมัยเด็กเคยดูเซนต์เซย์ย่าช่อง 3 บ้าง แต่ไม่ได้ติดใจอะไรมากมาย)

พูดง่ายๆ การ์ตูนเรื่องนี้เผาวายวาด เผาแบบเห็นจะๆ การออกแบบตัวละครก็แทบไม่มีอะไรแปลกใหม่อะไร การดำเนินเรื่องยังคงเน้น การฝึกวิชา และพวกเซนต์กระจอกสามารถเอาชนะเซนต์เทพได้ มุกต่างๆ ยังคงอยู่ครบ หากแต่งานเผา ทำให้เสียแรงศรัทธาไปพอสมควร หลายคนแทบรับไม่ได้กับภาคนี้ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม แม้งานเผาวอดวาย แต่กระนั้นก็มีแฟนการ์ตูนมาบอกว่าไม่รู้หรือไงมังงะต้นฉบับเซนต์เซย์ย่าเดิมห่วยแตกกว่านี้อีก ไม่รู้เรื่องเลย โอเคครับมังงะและอนิเมะสมัยก่อนภาพยิ่งกว่านี้อีก แต่อย่าลืมน่ะครับ นี้มันยุคสมัยไหน สมัยนี้เป็นยุคการออกแบบคาแร็คเตอร์ที่ต้องโดนใจตลาด และยุคขายงานภาพ ถ้าภาพไม่สวยหรือมีลูกเล่นล่ะก็ การ์ตูนดับแน่นอน สรุปคือเป็นการ์ตูนที่หลายคนยังติดตามดูอยู่ หากเผาจะๆ แบบนี้อีกก็เกินทน



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 เมษายน 2555 / 15:02

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
นางฟ้าวาเลนเทีย 13 เม.ย. 55 เวลา 22:51 น. 14

 รูปรวมที่ท่านวงเล็กไปสำหรับตาสั้ยอย่างเราฮะ

อ่านรีวิวแล้วอยากดูอยู่เรื่อง 2 เรื่อง เป็นแนวก็หลายเรื่องอยู่นะ แต่เห็นรีวิวแล้วเลยเฉยๆฮะ


0
cammy 13 เม.ย. 55 เวลา 23:15 น. 15

-อย่าสงสัยวงอะไรมาก เพราะผมกะจะดูเท่าที่จะทำได้
-นี้ผมรีวิว คนอ่านแล้วไม่อยากดูขนาดเลยเหรอนี้ ทั้งๆ ที่เน้นชมอย่างเดียวน่ะนั้น มาตราฐานสุดๆ


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 14 เม.ย. 55 เวลา 07:46 น. 17

Natsuiro Kiseki


              กลับมาต่อ เมื่อวานหมดก๊อกและยังมีอนิเมะหลายเรื่องยังไม่ได้ดู
Natsuiro Kiseki เป็นการ์ตูนแนวชีวิตประจำวัน (Slice of Life) ดราม่า แต่ไม่ปวดดับถึงขั้นเป็นกรดในกระเพาะอาหาร ผลิตโดย Sunrise ค่ายไม่ค่อยดังสักเท่าไหร่ ส่วนผู้กำกับก็พอมีผลงานพอสมควร ช่างเถอะผมก็ไม่สนเรื่องเหล่านี้สักเท่าไหร่

Natsuiro Kiseki เป็นเรื่องราวของมิตรภาพสี่สาว ที่ประกอบด้วย นัตสึมิ(ออกทอมบอยหน่อยๆ) ซากิ(สาวผมสีเหลืองนิสัยจริงจัง), ยูกะ (สาวผมดำนิสัยขี้เล่น) และรินโกะ (สาวพูดน้อยทำงานศาลเจ้า) ทั้ง 4 อาศัยอยู่ในบ้านนอกที่เต็มไปด้วยความเชื่อมากมาย ทั้ง 4 คนเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เด็กมีทั้งสุขและเศร้าร่วมกัน หากแต่ว่าเมื่อทั้ง 4 เติบโตขึ้นจนเรียนชั้นมัธยม ซากิก็เริ่มทำตัวห่างหิน และมีเรื่องทะเลาะกับนัตสึมิ ถึงขั้นตัดเพื่อนกัน ทำให้เหล่าเพื่อนๆ ต้องการให้เพื่อนทั้งสองคืนดีกันจึงใช้วิธีเรียกซากิและนัตสึมิมารวมตัวที่หลังศาลเจ้า ณ ก้อนหินใหญ่ ที่ทั้งสี่มีความเชื่อว่าหากอธิฐานพร้อมกันสี่คน คำอธิษฐานนั้นจะเป็นความจริง โดยความฝันทั้งสี่คนคือการเป็นไอดอท!! และแล้วเรื่องราวของฤดูร้อนก็ได้เริ่มต้นขึ้น

เห็นว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นออริจินอลที่ใช้นักร้องสี่สาววง Sphere เป็นคนพากย์ตัวละครหลักทั้ง 4 คนด้วยแต่สำหรับผมเสียงก็เหมือนนักพากย์ทั่วไปแหละ เห็นว่าวงนี้เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นด้วยน่ะ

เพลงเปิดและปิดเรื่องเพราะ ในด้านออกแบบตัวละครนั้นน่ารัก แม้ว่าจะใช้สูตรสำเร็จในการออกแบบ (คือผสมหลายตัวจากเรื่องโน้นเรื่องนี้มาใส่ในตัวละครตัวเดียวกัน) แต่ทั้งสี่สาวมีเชิงลึกด้านอารมณ์พอสมควร อย่างเช่นยูกะแม้จะมีนิสัยขี้เล่นแต่ก็มีความอ่อนแอในภายใน, นัตสึมิสาวเทนนิสที่ดูเข้มแข็งแต่เธอจริงจังกับมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนมาก ด้านภาพนั้นสวยงาม สื่อถึงเมืองบ้านนอก (ไม่ถึงกับบ้านนอกสุดขีด คล้ายๆ เมืองเก่า) ได้บรรยากาศฤดูร้อนดี ตัวละครน่ารักโมเอะการดำเนินเรียบง่าย ไม่หวือหวา มีดราม่าเพราะตอแรกมาถึงนัตสึมิก็ทะเลาะกับซากิแล้ว จากนั้นเรื่องก็เริ่มรุนแรงขึ้น เราคงเคยเห็นชีวิตจริงว่าบางครั้งหากเพื่อนรักมีเรื่องทะเลาะกันนี้ จะถึงขั้นเกลียดกันชนิดไม่เผาผีกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเรื่องเหล่านี้การ์ตูนต่างๆ ก็เอามาเป็นพล็อตใช้จนผุพังแล้ว

  ใครหวังจะแอ็คชั่น ดูแล้ว งง เหมือนยิงหินดำ เลิกคิดได้เลย  เซอร์วิวก็พอมีพองามแต่ไม่ถึงขั้นโชว์กลางกางเกงใน ประมาณนัตสึมินุ่งสั้นก็พอดูได้แล้ว โดยการ์ตูนจะสื่อถึงมิตรภาพของกลุ่มเพื่อน (แต่บ้านเรามันจิ้นเป็นยูริ) ที่มีมิตรภาพที่กำลังสั่นคลอน  นอกจากนี้ตอนท้ายเรื่องดันมีเรื่องเหนือธรรมชาติมาเกี่ยวข้องทำพให้สื่อถึงความมหัศจรรย์ฤดูร้อนให้ตกใจเล่นๆ  จนกลายเป็นการ์ตูนที่น่าสนดี

สรุป Natsuiro Kiseki  เป็นการ์ตูนที่พล็อตไม่ได้แปลกใหม่อะไร มีดราม่าเล็กน้อย แต่ใครชอบคาแร็คเตอร์นั้นก็ดูสนุกได้ (และผมก็พยายามติดตามเพราะชอบคาแร็คเตอร์ของนัตสึมิ) หากใครไม่ชอบพวกดำเนินเรื่องแบบเฉื่อยๆ เรียบง่าย ก็ผ่านไปเถอะ


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 14 เม.ย. 55 เวลา 09:49 น. 19

                Jormungand

                
              
Jormungand เป็นอนิเมะสร้างจากมังงะ ผลงานของ Keitaro Takahashi (สตูดิโอเดียวกับเรื่อง Steins;Gate) ซึ่งมังงะได้ลิขสิทธิ์ไทยโดยวิบูลย์กิจ ในชื่อเพชฌฆาตสมรภูมิเถื่อน ซึ่งเนื้อหาก็ประชดการเมืองนิดๆ ประมาณว่าบางประเทศนั้นเห็นความสำคัญนักค้าอาวุธสงครามอยู่เหนือกฎหมาย ต่อให้เปิดฉากยิงกลางเมืองก็ไม่มีความผิด  ปรัชญาของนักค้าอาวุธที่สวนทางกับคุณธรรมทั้งหลายแหลของโลก หากทำนักค้าอาวุธสงครามโกรธพี่แกก็เอาเครื่องบินทหารมาถล่มศัตรูได้อย่างง่ายดาย การหักหลังระหว่างนักค้าอาวุธสงครามด้วยกันเอง แสดงให้เห็นว่าไม่มีมิตรในวงการค้าอาวุธ ที่ดูแล้ววงการมืดเปื้อนเลือดนี้ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดเอาไว้

                Jormungand เป็นเรื่องน้องโยนาทหารเด็กมากด้วยฝีมือ หากแต่ชีวิตนั้นเกลียดอาวุธสงครามเพราะมันทำให้เขาสูญเสียะพ่อแม่ หากแต่เขาต้องมาทำงานเป็นบอดี้การ์ดคุ้มครองนักค้าอาวุธระดับโลกอาเจ๊ “โกโก้” ร่วมกับสมาชิกมือปืนในสังกัดของเจ๊มากฝีมือมากมาย ในมังงะลายเส้นนี้สุดๆ (ในหลายความหมาย) แต่ในอนิเมะนี้ภาพและการออกแบบตัวละครสวยกว่ามังงะมาก (แม้หน้าตาตัวละครบางตัวจะเพี้ยนนิดๆ ก็เถอะ) และเสียงเจ๊โกโก๊นี้...... (แนวเจ้าแม่นี่เนอะ แต่เสียงเด็กไปหน่อยนะ อยากให้มันดูเหมือนเจ้าเล่ห์สักหน่อย) ส่วนโยนาในอนิเมะน่ากลัวกว่ามาก (แต่มีความเป็นโซตะแฝงอยู่) เมื่อโยนามาถึงวันแรกก็บู๊กระจายต้อนรับน้องใหม่ เมื่อเด็กฆ่าผู้ใหญ่แบบไม่กระพริบตา เห็นความตายเป็นเรื่องธรรมดาของโลก ส่วนตัวละครตัวอื่นๆ ออกโรงเป็นกระสัย โดยรวมแล้วฉากบู๊มันสำหรับคอยิงปืนแหลกแน่นอน โดยเนื้อหาตอนแรกนั้นรวมตอนของมังงะ 1 และ 2 เข้าด้วยกัน ซึ่งดำเนินเรื่องตามมังงะค่อนข้างเป๊ะ แทบจะทุกประโยค

                อย่างไรก็ตามในตอนแรกของอนิเมะนั้นค่อนข้างเป็นด้านลบ เพราะว่าอารมณ์ของการ์ตูนที่หลายคนอยากจะเห็นคืออารมณ์มืดๆ ทึมๆ สมกับชื่อ  (Jormungand)หรืองูยักษ์มิดการ์ดโซรุม งูในตำนานเทพปกรณัมของนอร์ส

แล้วการ์ตูนเรื่องนี้ทำไมถึงชื่อดังกล่าว โยร์มุนกันด์เป็นสื่อแบบกลายๆ ว่า “การเป็นศัตรูกับมนุษย์ชาติ” โดยสายตาของคนทั่วไปพ่อค้าของสงครามคือสิ่งที่น่ารังเกียจ แต่ในขณะเดียวกันความชั่วร้ายเหล่านี้กับเป็นที่ต้องการสำหรับบางประเทศ ดังนั้นโทนของเรื่องน่าจะดูยิ่งใหญ่สักนิด หากแต่ภาพการ์ตูนที่สื่อออกมากลับดูบางเบาขาดอารมณ์ไม่เป็นอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้  หลายคนบอกว่าชอบมังงะมากกว่า อาจเป็นเพราะเสน่ห์ของมังงะที่มีอารมณ์ดิบๆ บรรยากาศล่ะมั้ง

ปล. จับตาดูให้ดี ว่าจะมีประเทศไทยปรากฏในอนิเมะอยู่หรือเปล่า (ก็แปลกดีที่ประเทศไทยเรานั้นพ่อค้าอาวุธสงครามถือว่าเป็นอาชญากรผิดกฎหมาย ไม่รู้ปล่อยให้เข้ามาได้ไง โดยไม่ถูกจับตั้งแต่สนามบิน ประชดอะไรหรือเปล่าหว่า)


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
cammy 14 เม.ย. 55 เวลา 10:22 น. 20

Arashi no Yoru ni: Himitsu no Tomodachi

                
              
Arashi no Yoru ni  หรือคู่ซี่ต่างเผาพันธุ์ เป็นการ์ตูนที่หลายคนพูดเต็มปากว่าเป็นการ์ตูนเกย์ ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือเด็กและเคยถูกสร้างเป็นภาพยนต์ 2005 ที่ได้รับความนิยมถล่มถลาย ที่สอดแทรกสังคมที่รังเกลียดเกย์ ที่ทั้งคู่ต้องฟันผ่าอุปสวรรค์เพื่อเป็นที่ยอมรับของสังคม และอีกหลายปีต่อมาก็ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ หากแต่อนิเมะนี้ต้องการให้เป็นอนิเมะสำหรับเด็กเล็กดู ดังนั้นเพื่อลบข้อครหาว่าเป็นการ์ตูนเกย์ เลยได้เปลี่ยนให้ตัวเอกแพะให้ดูเป็นเพศหญิงมากขึ้น (ไม่แน่ใจว่าเพศอะไร แต่ที่แน่ๆ คนพากย์เป็นผู้หญิง)

                เปิดฉากตอนแรกเหมือนภาพยนตร์ หากแต่ในอนิเมะได้ตัดฉากในอดีตที่เจ้าแพะน้อยต้องสูญเสียแม่เพราโดนหมาป่าจับกินออกไป (เพราะเป็นการ์ตูนให้เด็กดู ไม่เอาดราม่า) เปิดฉากออกมาแพะ "เมย์" เด็กน้อยได้วิ่งหนูฝนตกหนักมาบ้านกระท่อมยุ้งฉางหลังหนึ่ง และต่อมาเวลาเดียวกันก็มี "ก๊าบ" หมาป่าตัวหนึ่งเข้ามาหลบฝนด้วย หากแต่ในนั้นมันมืด มันเลยคิดว่าแพะคือพวกเดียวกับมัน มันเลยไม่กิน  หลังจากทั้งสองพูดคุยกันก็พบว่าทั้งสองมีอะไรหลายๆ อย่างคล้ายๆ กันตัดสินใจเป็นเพื่อนกัน วันรุ่งขึ้นเทมย์ก็ตกใจเมื่อพบว่าเพื่อนใหม่ของตนเป็นหมาป่าซึ่งเป็นศัตรูตัวฉลากของเผ่าพันธุตน แต่ทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนกันได้ดี ไปกินข้าวด้วยกัน (จบตอนที่ 1)

Arashi no Yoru ni  เป็นการ์ตูนแนว 3 มิติครับ ซึ่งบรรยากาศของเรื่องแตกต่างภาคหนังโรงเหลือเกิน เพราะบรรยากาศของการ์ตูนจะออกแนวใสๆ ให้เด็กดูมากกว่า (ทั้งๆ ที่ธีมของเรื่องมันไม่ใช่เรื่องของเด็กเลยแม้แต่น้อย ตัวหมาป่าดูสดใส น่ารักขึ้น แตกต่างจากหมาป่าที่น่าเกลียดในภาคหนังโรง ส่วนเมย์ผมไม่แน่ใจว่าในเรื่องเพศอะไร แต่มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นเพศเมีย (ขนสีชมพู เสียงผู้หญิง มีขนตา) ถ้าถามว่าน่าสนใจไหมอืม.... มันเป็นภาค 3 มิติ รายละเอียดไม่สวยเท่าหนังโณง แต่การเคลื่อนไหวก็ดีพอสมควร (แม้ภาพจะเหมือนอนิเมชั่น 3 มิติของไทยทำก็เถอะ) แต่สำหรับใครดูภาคหนังโรงมาดูแล้วอาจผิดหวัง(น้อย-ไปถึงมาก)อย่างไรก็ตามสำหรับเด็กๆ ที่สนใจก็สามารถดูได้ นับลองว่าไม่มีสีม่วงมาเยือนปน หรือประเด็นแรงๆ เข้ามาในหัวของเด็กแน่นอน

 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 เมษายน 2555 / 12:23

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0