Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้องเสียถ่ายทุกชั่วโมง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวานไม่กินข้าวกินแต่มาม่ากะกุนเชียง  เวียนหัวทั้งคืนพอตีสองอาเจียนออกมาหมด  เพลียจัด  ไม่รู้จะทำยังไงดี  พ่อแม่ก็ไม่อยู่บ้าน  อยู่คนเดียวทำไงดีอะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Sirisobhakya 17 เม.ย. 55 เวลา 09:22 น. 1
อาจเป็นอาหารเป็นพิษนะครับ

มีใครอยู่บ้านบ้างครับ

ถ้ามี บอกให้เขาออกไปซื้อน้ำเกลือแร่ ORS มาเลย (น้ำเกลือแร่ที่ไว้กินตอนเสียเหงื่อก็ได้ ที่เป็นผงๆรสผลไม้)

ถ้าไม่มี หมั่นสังเกตอาการตัวเองครับ ถ้ามีอาการขาดน้ำเมื่อไหร่ (อ่อนเพลีย ตัวร้อนมากแต่เหงื่อไม่ออก ตาแห้ง คอแห้ง ปากแห้ง ซีด) ให้กินน้ำเกลือแร่ทันทีถ้ามี ถ้าไม่มีโทรบอกพ่อแม่หรือใครก็ได้ให้ช่วยออกไปซื้อ ลากสังขารไปข้างบ้านก็ได้ เพราะอาการขาดน้ำนี่อันตราย

ผมเคยอาหารเป็นพิษท้องเสียทั้งวันเหมือนกัน (ในช่วงสิบชั่วโมงถ่ายเกือบสี่สิบครั้งมั้ง) พอกินน้ำเกลือแร่ค่อยรู้สึกดีขึ้น คือท้องเสียมันก็เสียแหละนะ แต่คุณได้เกลือแร่เข้าไปให้มันสมดุลจากที่มันออกไป

PS.  หากเพียงฉันสามารถเอื้อมมือเข้าไปถึงในใจของเธอภายในอกที่ปิดกั้นฉันเรื่อยมา เธอจะคิดถึงฉันบ้างไหมหนา หรือว่าฉันคงไม่มีวันจะสมหวัง.....
0
shiroro 17 เม.ย. 55 เวลา 09:40 น. 2

มีเพื่อนบ้านหรือเปล่า ถ้าออกไปร้านขายยาหรือ 7 ไม่ไหวจริง ๆ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านเถอะ ลองไปถามเขาดูว่ามีผงเกลือแร่หรือเปล่า ถ้าหาไม่ได้ พวกสปอนเซอร์ นี่แก้ขัดได้บ้าง

หรือโทรตามเพื่อนที่บ้านใกล้ที่สุด ให้เขาช่วย ก่้อนจะมาบ้านให้แวะซื้อเกลือแร่มาด้วย

ถ้ามียาธาตุน้ำขาว กระต่ายบิน ติดบ้านอยู่บ้าน กินไปก่อนเลย นั้นยังพอฆ่าเชื้อได้บ้าง

ท้ายสุดไม่ไหวจริง ๆ ไปรพ.ซะ


PS.   vbvb World of Warcraft Classes Rogue All Hail~ Megatron!
0
K.W.E. 17 เม.ย. 55 เวลา 10:36 น. 3

ถ้ายังพอไหวแนะนำให้เข้าร้านขายยาครับ

อาการนี้น่าจะอาหารเป็นพิษ ผมเคยเจอมาในลักษณะคล้ายกันเลยครับ วันนั้นลงกรุงเทพเลยจัดหนักมากทั้งสุกี้ ชาบู ตอนดึกนั่งรถทัวร์กลับก็ก๋วยเตี๊ยว

ตอนสักตี 4 นั่งรถอยู่ทรมานมากทั้งปวดหัวปวดท้อง
กลับถึงบ้านออกทั้งบนทั้งล่าง จากนั้นก็ไข้กินไปอีกวันเต็มๆ ตอนนั้นผมทานบลูเฟนเข้าไป ดักอาการไข้แต่ก็ช่วยให้ฟื้นตัวไวขึ้นเยอะ

ก็นั่นล่ะครับ ไปหาเภสัชดีกว่า น่าจะได้พวกยาฆ่าเชื้อมาด้วย ทานแล้วน่าจะดีขึ้น ช่วงแรกอาจยังมีถ่ายอยู่ก็ปล่อยไปตามนั้นเพราะมันเหมือนได้ระบายเชื้อออกจากร่างกาย ทิ้งช่วงสักนิดอาการจะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับไปเอง

แต่ถ้าเว้นช่วงสักพักแล้วยังไม่ดีขึ้น ก็แนะนำให้เข้า รพ. ตรวจละเอียดอีกทีครับ


PS.  Ragnarok Fiction - The legend of descendant - เรื่องราวของตำนานรบตำนานรักบทใหม่ มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ - (Master And The Little Dragon) - รักพี่จ๋าที่สุดในโลกเลย !!
0