Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากแขนใหญ่ทำไงดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



คือปัญหาของผมคือ  ผมอยากจะแขนใหญ่ขึ้นให้ดูแข็งแรงสมชายนักสูขึ้นไปอีกครับ

เมื่อก่อนตอนอายุ15ผมผอมมาก น้ำหนัก40กิโล แขนหยั่งก่ะกับไม้จิ้มฟัน

เลยนึกว่าถ้าอ้วนได้ แขนคงจะใหญ่  ผมก็กินนอนกินนอน จนตอนนี้อายุ21 น้ำหนัก  ตอนนี้67กว่ากิโล

แต่แขนยังเล็กอยู่  แต่ก็รู้สึกว่าก็พอมีมันๆอยู่ขึ้นมานิดเดียว ย้ำว่านิดเดียว

ที่เหลือมันไปลงที่พุงกับหน้าหมดเลย(ทำไมไม่ลงที่แขนบ้างฟ่ะเนี่ยะ)

คือผมอยากจะแขนใหญ่ๆแบบทรงกระบอกๆหน่อย แขนเหมือนในเกมส์Karmaนั่นแหละครับ

แต่ไม่ถึงขั้นว่าจะเอาใหญ่แบบนักเพาะกายน่ะครับ ไม่เอาขนาดนั้น  แต่ขอให้มันใหญ่แบบคลาสสิคๆหน่อยก็พอ  จะมีวิธีไหนครับ  ถ้าเล่นเวท เล่นไงให้แขนใหญ่ออกมาเป็นทรงกระบอก แบบไม่ใช่ทรงนักเพาะกายน่ะ ใหญ่แบบบวมๆเหมือนคนอ้วนก็ไม่เอา ใหญ่แบบเป็นหมัดกล้ามปูดๆก็ไม่เอา

แต่อยากให้ใหญ่ขึ้นแบบทรงกระบอกๆ

สรุปง่ายๆสั้น ผมไม่เอามัดกล้าม แต่ต้องการให้มันใหญ่ขึ้นเท่านั้นครับ ส่วนอื่น จะพุง จะขา จะท้อง จะอะไรผมพอใจผมไม่ค่อยสน แต่ผมสนแต่แขนครับ
ขอความเห็นด้วยครับ  ด้วยความเคารพครับ.




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 เมษายน 2555 / 18:50
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 19 เมษายน 2555 / 18:56
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 19 เมษายน 2555 / 18:56
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 19 เมษายน 2555 / 19:05

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

few 19 เม.ย. 55 เวลา 19:10 น. 2

ส่วนใหญ่ คนที่ไม่เคยเล่นเวท ก็จะคิดแบบนี้ เเต่ การที่เเขนจะใหญ่ได้นั้น คุณ ต้อง เล่นเวททั้งหัวไหล่เเล้วท้องเเขนหลังเเขน ต้องเล่นครบทุกส่วนไม่ไช่เอาเเค่ท่อนเเขนอย่างเดียวหัวไหล่มันจะต้องใหญ่ตามด้วยถ้าคุณยืนยันที่จะต้องทำแบบที่คุณบอกผมขอบอกได้คำเดียวมันดูไม่ใหญ่หรอกครับ

0
POLONER 19 เม.ย. 55 เวลา 19:21 น. 3

ขอบคุณความเห็นที่2มากๆครับ  ผมจะทำตามที่คุณแนะนำครับ 

คนอื่นมีอะไรเพิ่ม  ก็ช่วยผมด้วยน่ะครับ ขอบคุณหลายๆ

0
POLONER 20 เม.ย. 55 เวลา 11:20 น. 7

เอ่อคือผมไปอ่านๆดูแล้ว  เวปเพาะกายอะไรต่างๆ มันมีแต่วิธีการสร้างมัดกล้ามให้ลูกโหนกขึ้นมาอ่ะครับ  เขาแนะนำให้กินอมิโนกับอาหารเสริมต่างๆ

ซึ่งผมไม่ได้ต้องการแบบนั้น  ที่ผมจะให้แขนมันใหญ่ ผมอยากให้มันใหญ่ในแบบน้ำหนักตัวเพิ่ม

ให้โครงแขนมันยังดูทรงเดิม  แต่ให้มันใหญ่ขึ้นมาเป็นกระบอกหน่อยๆ(แต่ไม่ใช่ไขมันน่ะ)







แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 เมษายน 2555 / 11:37
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 20 เมษายน 2555 / 11:37
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 20 เมษายน 2555 / 11:40
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 20 เมษายน 2555 / 11:53

0
RF RANGER 20 เม.ย. 55 เวลา 12:53 น. 8

เพาะกายเป็นอะไรที่ลึกซึ้งมากนะครับ ทำให้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับกีฬาประเภทนี้กันมาก ซึ่งคุณเองก็เข้าใจผิดครับ เข้าใจผิดว่าการเพาะกายจะต้องเป็นเเบบในภาพที่ติ๊กเครื่องหมายผิด นั่นคือการเรียนรู้เเบบผ่านๆครับ

         ยังไงผมก็ยังยืนยังเช่นเดียวกับคห.2ครับว่าเพาะกายหรือเล่นเวทนั่นเเหละคำตอบของคุณ
เพราะผมยืนยันได้เลยว่าจากประสบการณ์ 3 ปีที่ผมเพาะกายมา ไม่มีทางไหนจะดีไปกว่านี้เเล้วครับ

ถ้าอยากสอบถามหรือสนใจจริงก็ติดต่อมาได้นะครับ>>> pranai@chaiyo.com ยินดีตอบทุกข้อสงสัยครับ


PS.  We are... RF Ranger Spacial Force IN USA. Sir Tag code F4Y145-744230057
0
ปแปแปแ 23 เม.ย. 55 เวลา 23:39 น. 9

อีกอย่างนะครับถ้าคุณได้เข้าไปในวงการเล่นเวท เเล้ว คุณจะเริ่มรู้สึกว่า เฮ้ย เพราะกายแบบนายแบบมันไม่เท่ วะมันต้องเป็นแบบนักเพาะกายเลย ตรงเครื่องติ๊กผิดนั้นคุณสามารถทำได้ครับต้องใช้เวลาอย่างน้อยก็ 10 หรือมากกว่านั้น ต้องฮาร์ดคอ ครับผมก็เคยเป็นแบบคุณเเหละอยากเเขนใหญ่เล่นไปเล่นมา โห กีลานี้ท้าทายว่ะไหนจะการกินการนอนการเล่นการคาดิโอ อีก โหหหหหหหไม่ไหว&nbsp มันเยอะครับ มันซับซ้อนนะครับไม่ไช่เเค่คิดข้ามวัน ทำ สองอาทิตย์มันจะขึ้นมาให้ยังกเห็ด&nbsp มัน มากกว่านั้น เยอะ

สู้ๆๆ คับ จากใจ คนเล่นกล้าม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ทรายคร่ะ 4 ต.ค. 55 เวลา 03:16 น. 12

(((คอสเจ้าสาวเร่งด่วน)))
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ภายในครึ่งเดือนเห็นผล 5-10 กิโล<*-*>
&nbsp ชื่อทรายค่ะขอแชร์ประสบการณ์ตรงนิดนึง บอกก่อนเลยว่าสมหวังสุดๆจริงๆ เราน้ำหนักแค่75กิโล สูง168 ก็ถือว่าแค่อวบๆแต่แฟนเรามาขอแต่งงานเพราะคบกันมานานแล้วแต่วันที่ไปลองชุดนี่สิตัวปัญหาชุดที่ชอบก็ใส่ไม่ได้ที่ใส่ได้ดันไม่ชอบ แต่งงานทั้งทีก็อยากได้ชุดที่คิดว่าดูดีที่สุด ก็เลยลองไปถามเพื่อนที่ออฟฟิตเพื่อนหลายคนก็ไห้ไปเข้าคอสตามCenterต่างๆแต่ทำงานขนาดนี้มันไม่มีเวลามากขนาดนั้น แล้วจะทำไงเลยลองเซิดดูในเว็ป เจอเว็บนี้เลย----> http://meeshapework.igetweb.com/<----
แล้วได้คุยกับนักโภชนาการที่สุดยอดจริงๆ (ชื่อพี่มิ๊ก) แล้วมีเซ็ทสำหรับเจ้าสาวพอดีเลยเข้าคอสเลย เพราะไม่กระทบการทำงานเลย เพราะแค่ทานอาหารเสริมก่อนทานข้าวไม่ต้องเสียเวลาไปไหนเลย แค่อาทิตย์เดียวลดไป 4 กิโล จนตอนนี้เหลือแค่ 66 กิโลเอง ตอนนี้เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวได้แล้ว หายห่วงเลยแหละ แม้แต่ห่วงเดียวก็ไม่มี อิิอิ!!
หรือลองโทรปรึกษาพี่เค้าก่อนได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่ายอ่ะไรเลย 089-699-5536 (พี่มิ๊ก)
(((((ฝากๆ ผู้ชายอะไรก็ไม่รู้เก่งเรื่องสาวๆเป็นบ้า)))))&nbsp &nbsp  ----> http://meeshapework.igetweb.com/<----

0
witas 27 ต.ค. 56 เวลา 00:11 น. 13

สวัสดึครับบ..ผมพอเข้าใจครับบ..มีกล้ามแบบ แกร่งๆๆกับกล้ามแบบน่วมๆเต็มๆๆไม่โค้งไม่เว้า มาก.ไม่ดูเป้นก้อน.ไม่ต้องเล่นทุกวัน..ถ้าเล่นทุกวัน ไขมันหายหมดแน่..คุณต้องเล่นให้มันเจ็บเลย.และก็อาจหยุดเล่นสักพักให้มันหายเจ็บก่อน.เจ็บตรงไหนก็จะได้ตรงนั่น.ให้กล้ามเนื้อมัน.ประมาณให้ใยกล้ามเนื่้อมันฉีก..ครับ..แล้วก็เอาโปตีนบำรุงมัน กินๆๆๆๆ เพราะโปรตีน.เป้นกรดอะมิโนที่รวมกัน..และกรดอะมิโนก็เป้นส่วนประกอบของกล้ามเนื้อครับ..่((เล่นจนยกมือที่จะถูหลังตอนอาบน้ำไม่ได้)..ผมทำยุ..เพราะเป้นทหารมา..เลยเรียนรู้ด้วยตนเอง..รวบรวมจากหลายยๆอย่างที่ศึกษามา

0
witas 27 ต.ค. 56 เวลา 00:18 น. 14

8 เคล็ดลับกล้ามใหญ่ (Men's Health)
เรื่อง Dan John แปลและเรียบเรียง Achilles

1. ตั้งเป้าหมายเดียว

การสร้างกล้ามและสลายไขมันมีบางอย่างที่เหมือนกันครับ นั่นคือถ้าจะให้ได้ผลดีเลิศต้องทำแยกกัน มีหนุ่มกล้ามแขนใหญ่ขนาด 14 นิ้วหลายคนเคยถามผมเรื่องการสร้างกล้ามและอยากเก็บซิกแพ็คไว้คู่กันด้วย ผมขอบอกว่าเวลาสร้างกล้ามคุณจะมาพะวงเรื่องอื่น ๆ ไม่ได้นะครับ เช่น ต้องทดเปอร์เซ็นต์ ไขมันในร่างกายให้เหลือเลขตัวเดียว หรือต้องทำเวลาในการวิ่งระยะ 10K ให้เลิศเลอ ผมว่าหาทางเพิ่มต้นแขนให้ได้ 2-3 นิ้วก่อนดีกว่าครับ แล้วเรื่องอื่นค่อยมาว่ากัน

2. จำนวนครั้งปานกลาง เพื่อผลลัพธ์สูงสุด

จำนวนครั้งในการฝึกที่ช่วยสร้างกล้ามได้ดีที่สุดคือ 5-10 ครั้งก็พอครับ เพราะจำนวนนี้เป็นช่วง มหัศจรรย์ ที่อยู่ระหว่างการใช้น้ำหนักมากและการฝึกโดยใช้เวลานาน นักยกลูกเหล็กแต่ละรุ่นล้วนแต่อยากบัญญัติกฎใหม่ทั้งนั้น แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรังกับวิธีนี้

3. สควอดยิ่งมากยิ่งดี

เมื่อ 20 ปีก่อน ผมได้รับคำแนะนำดี ๆ มาอย่างหนึ่งแต่กลับมองข้ามไป เขาว่าให้ทำท่า Babel Back Squat ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จริงอยู่ว่าเรื่องไหน ๆ ก็ต้องมีข้อยกเว้นครับ แต่คนส่วนใหญ่ที่ใช้เวลาฝึกท่านี้มากเป็นพิเศษ จะกระตุ้นร่างกายได้ทุกส่วนรวมถึงความอยากอาหาร ซึ่งสองอย่างนี้สำคัญมากต่อการเพิ่มกล้าม

8 เคล็ดลับกล้ามใหญ่

4. ไม่เน้นความหลากหลาย

โปรแกรมสร้างกล้ามที่ดีใช้แค่ไม่กี่ท่าก็พอครับ เวลามีอุปกรณ์ให้ใช้เยอะแยะไปหมด นักยกน้ำหนักจะทำตามระบบ 8 ท่าฝึกได้ยาก ซึ่งทั้งหมดที่คุณควรฝึกมีแค่นี้แหละ ที่จริงถ้าเป้าหมายอย่างเดียวของคุณ คือความใหญ่ คุณก็ควรฝึกเฉพาะทำพวกนี้ครับ

5. เหลือไว้ 1-2 ครั้งเสมอ

เราเคยได้ยินบ่อย ๆ ว่าเคล็ดลับในการเพิ่มขนาดคือ ฝืนกล้ามเนื้อให้ฝึกเกินขีดจำกัด ด้วยการฝึกเกินกำลังไปอีกไม่กี่ครั้ง โดยมีพาร์ตเนอร์ช่วยหรือสละท่วงท่าที่ถูกต้องไป แต่เอาเข้าจริงพวกคุณจะได้ประโยชน์มากกว่าครับถ้าจบแต่ละเซ็ตโดยรู้ตัวว่าคุณยังทำได้อีก 1-2 ครั้ง การพักแล้วค่อยฝึกอีกเช็ตจะดีกว่า ฝืนสังขารฝึกต่ออีก 1-2 ครั้งนะครับ

6. พักระหว่างเช็ตเท่าที่ร่างกายต้องการ

กฎทั่วไปของการสร้างกล้ามคือ ทุกคนต้องการเวลาพัก 3 นาทีระหว่างเช็ตสำหรับการฝึกสควอตและ Bench Press และ 90 วินาทีสำหรับท่าอื่น ๆ ในเมื่อคุณเหลือจำนวนครั้งที่ฝึกได้ไว้ 1-2 ครั้ง (ตามกฎข้อ 5) คุณก็น่าจะฝึกซ้ำเช็ตต่อไปได้

7. อยากใหญ่ต้องกินเยอะ

เมื่อเป้าหมายคือความใหญ่ กินเท่าไร ก็ไม่มากเกินไปหรอกครับ คนส่วนใหญ่จะกินน้อยไปด้วยซ้ำ โปรแกรมเวิร์กเอาต์ที่ดี นอกจากจะผลาญแคลอรีเยอะแล้ว ยังกระตุ้นการเผาผลาญด้วย ถ้าคุณกินมากกว่าปกติแค่นิดเดียว นั่นยังถือว่าไม่พอทำทุนด้วยด้วยซ้ำ คุณต้องกินให้เยอะ ตอนผมเพิ่มน้ำหนัก 18 กก. ใน 4 เดือน ช่วงที่เรียนปีแรก ในมหาวิทยาลัย ผมกินแซนด์วิชก่อน กินมื้อค่ำเลยล่ะครับ

8. เก็บแรงไว้

ใครที่กินเพื่อสร้างกล้ามควรสงวนพลังในกิจกรรมอื่น ๆ ไว้ใช้ที่ยิมเท่านั้น ฝึกหนักและพักเยอะ ๆ การเล่นเก็บลูกบาส ระหว่างโปรแกรมฝึกไม่ถือเป็นการพักนะครับ ถ้าคุณไม่พักกล้ามก็จะไม่โต กรุณาจำไว้นะครับ โปรแกรมสร้างกล้ามไม่ได้ทำกันตลอดชีวิต มันเป็นแต่ช่วงสั้น ๆ ที่คุณต้องการเน้นสร้างขนาดร่างกายให้ใหญ่กว่าที่เป็นอยู่เท่านั้น

0
witas 27 ต.ค. 56 เวลา 00:36 น. 15

เพิ่มกล้ามแจน 1 นิ้วถายใน 1 วัน

Webmaster - ฝรั่งเขาใช้ศัพท์ว่า Block พอผมแปลเป็นคำว่า "ชุด" ก็จะเกิดความงุนงงอีก เพราะมันจะไปซ้ำซ้อนกับชุดบริหารที่อยู่ใน Block อีก ดังนั้น เพื่อให้ดูแล้วเข้าใจง่ายๆ ผมจึงใช้วิธีแยกหน้าเวบเอาเลยครับ โดยแต่ละหน้าเวบนี้ คือการออกกำลัง 1 Block ของท่านด๊อกเตอร์สทอพพานี่เขา ชี้แจงได้ดังนี้

ใน 1 หน้าเวบ (ที่คุณกำลังอ่านอยู่นี้) คือ 1 Block ของผู้เขียน

ใน 1 Block ของผู้เขียนนี้ จะแบ่งเวลาออกกำลังไว้ 3 ช่วงด้วยกัน คือ

00 นาที - แปลว่า ให้ตั้ง "เข็มนาที" ไว้ที่เลข 12

20 นาที - แปลว่า เข็มนาที เดินไปที่เลข 4

40 นาที - แปลว่า เข็มนาที เดินไปที่เลข 8

ถ้าไม่เข้าใจว่าผมสื่อถึงอะไร ก็ไม่ต้องซีเรียสครับ ให้ดูเวลาที่เขียนไว้ในกรอบสี่เหลี่ยม (เช่น 09.55 ,10.00 ,10.20 ฯลฯ เอาก็ได้ครับ)

ยกเว้น! การทานอาหารเสริม ที่จะทานทุกๆ 48 นาที โดยไม่สนใจว่าจะอยู่ใน Block ไหนก็ตาม

"เริ่ม Block ที่ 1"





09.55 น.
(Webmaster - ฝรั่งเขียนว่า 09.55 AM ก็คือ 09.55 โมง - ตอนเช้านะครับ)

วัดกล้ามแขนครั้งที่ 1



ตอนเหยียดกล้ามเนื้อ(เหยียดแขนตรง) : 17 กับอีก 7/8 นิ้ว
ตอนเบ่งกล้ามแขน : 18 กับอีก 3/4 นิ้ว


เทเมอร์ : "ประกวดปีนี้ ผมต้องการสร้างกล้ามต้นแขนให้ใหญ่เป็นพิเศษ ก็เลยต้องอัดมันแบบหนักมากๆ"

สทอพพานี่ : "ผมเลือกเทเมอร์มาเป็นอาสาสมัครในการทดลองครั้งนี้ เนื่องจากเทเมอร์เป็นคนที่มีมานะในการฝึก และเขายังต้องการเน้นเป็นพิเศษที่การสร้างขนาดกล้ามต้นแขนพอดีเลยทีเดียว"





09.56 น.
(Webmaster - เขาจะทานอาหารเสริม 5 นาทีก่อนเล่นกล้าม ตรงกับที่ผมแนะนำให้กับเพื่อนสมาชิกเสมอๆนะครับ)

ทานอาหารเสริมครั้งที่ 1



สทอพพานี่ : "การทานอาหารเสริมก่อนการเล่นกล้าม เป็นการเพิ่มความแรงให้กระแสเลือด และมันจะทำให้คุณสดชื่นตลอดช่วงเวลาที่เล่นกล้ามนั้น"





10.00 น.

จับลูกเหล็กครั้งแรก



(00 นาที)(ภาพบน) เทเมอร์ เริ่มด้วยการจับบาร์เบลล์แบบแคบ แล้วบริหารท่าม้วนข้อ (Curl) เซทแรกเขาเริ่มที่น้ำหนัก 95 ปอนด์ (รวม 2 ข้างแล้ว) บริหาร 10 ครั้ง ซึ่งทำได้สบายๆ จากนั้น (ภาพล่าง) เขาก็รีบวิ่งไปบริหารไทรเซบต่อทันที บนม้าเอียงปรับหัวสูง



เทเมอร์ : "ผมรู้สึกว่ากล้ามเนื้อผมถูกโจมตีแบบถึงใจจริงๆ"

สทอพพานี่ : "เทคนิคซูเปอร์เซทที่มีเวลาพักระหว่างเซทน้อยๆ จะทำให้กล้ามแขนได้รับบริหารอย่างหนักหน่วง มากยิ่งกว่า การที่คุณบริหารไบเซบด้วยเซทธรรมดา 3 เซท ต่อด้วยบริหารไทรเซบด้วยเซทธรรมดาอีก 3 เซทเสียอีก"





10.20 น.

เครื่องเริ่มร้อน




(20 นาที) เริ่มการออกกำลังจุดที่ 2 ของชั่วโมงนี้แล้ว เทเมอร์ได้พบกับการออกกำลังในรูปแบบที่ไม่คุ้นเคย นั่นคือการต้องบริหารซูเปอร์เซทด้วยท่าที่บริหาร 15 ครั้งต่อ 1 เซท เพื่อบริหารกล้ามไบเซบและไทรเซบพร้อมๆกัน (Webmaster - คำว่า "รูปแบบที่ไม่คุ้นเคย" ก็เพราะว่า "รูปแบบที่คุ้นเคย" คือเวลาเราจะทำซูเปอร์เซทนั้น เรามักจะเอาเซทละ 8 ครั้งมาต่อกัน แต่ในกรณีนี้ เรากลับใช้เซทละ 15 ครั้งมาต่อกัน)

เทเมอร์ : "ผมรับรู้ถึง "ความไม่คุ้นเคย" ที่เกิดขึ้นกับกล้ามของผมในเวลาบริหารได้ชัดเจนเลย"

สทอพพานี่ : "เพราะความแปลกของชุดบริหารที่ผมออกแบบมานี้ (มีทั้งเล่น 8 ครั้งบ้าง 15 ครั้งบ้าง ซูเปอร์เซทด้วยจำนวนครั้งที่ต่างกันบ้าง ฯลฯ) จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมเทเมอร์ถึงมีความรู้สึก "ไม่คุ้นเคย" ที่เกิดขึ้นกับกล้ามต้นแขนของเขา"





10.40 น.

ผ่อนมันลงหน่อย


(40 นาที) เริ่มการออกกำลังจุดที่ 3 ของชั่วโมงนี้ เราจะบริหารด้วย "จังหวะที่ช้ามากๆ" (คือเวลายกลูกน้ำหนักขึ้น ใช้เวลา 5 วินาที เวลาผ่อนลูกน้ำหนักลง ก็ใช้อีก 5 วินาที) ซึ่งการบริหารในจังหวะที่ช้าแบบนี้ คุณจะเริ่มรับรู้ถึง เส้นใยกล้ามเนื้อที่อยู่ลึกลงไปในมัดกล้ามต่างๆนั้น ได้ถูกบังคับให้ออกแรงแล้ว ซึ่งตามปกติ เส้นใยกล้ามเนื้อที่อยู่ลึกๆ มักไม่ค่อยได้ออกแรงจากการบริหารรูปแบบปกติ

เทเมอร์ : "ให้ตายสิ คุณรู้ไหมว่ากว่าจะจบเซทลงได้ ผมแทบตายเลย"

สทอพพานี่ : "เทคนิคการบริหารแบบช้ามากๆนี้ สร้างความโหดให้กับการบริหารสำหรับนักเพาะกายทั่วไปได้เป็นอย่างดี สิ่งที่คุณต้องเอาใจใส่ก็คือ จงลดขนาดลูกน้ำหนักที่ใช้ลง ให้เหลือเพียงครึ่งหนึ่ง ของขนาดลูกน้ำหนักที่คุณยกได้ 9 ครั้งในจังหวะปกติ แล้วหมดแรงพอดี (Webmaster - ยกตัวอย่างเช่น ตอนที่ยกด้วยจังหวะปกติ (ไม่ใช่ช้าแบบเทคนิค "ช้ามากๆ" แบบนี้) สมมติว่าคุณเคยใช้ดัมเบลล์ขนาดลูกละ 10 กก. แต่พอมาใช้เทคนิคนี้ (ช้ามากๆ) ก็ให้ลดน้ำหนักดัมเบลล์มาเหลือลูกละ 5 กก.นั่นเองครับ)





10.43 น.

วัดกล้ามแขนครั้งที่ 2



ตอนเหยียดกล้ามเนื้อ(เหยียดแขนตรง) : 18 กับอีก 3/4 นิ้ว
ตอนเบ่งกล้ามแขน : 19 กับอีก 1/2 นิ้ว


เทเมอร์ : "เป็นรูปแบบการฝึกที่โหดมาก แต่ผมก็ชอบมันครับ"

http://www.tuvayanon.net/rch520727b.html

0
patza007 19 มิ.ย. 57 เวลา 19:20 น. 16

แสดงว่าเป็นคนกระดูกเล็ก ถ้าต้องการให้แขนใหญ่ก็ทานไข่ขาวเยอะๆเล่นเวท(ยกดัมเบลหนักๆเอาประมาณว่าได้8-10ครั้งหมดแรงทำซัก4เซตต่อวัน แล้วก็เล่นหัวไหล่ด้วยนะครับคือยกขึ้นอะครับเอาประมาณเท่ากัน จากนั้นเล่นแขนด้านหลังหรือไตรเซบ(แขนจะใหญ่จะขึ้นอยู่กับด้านไตรเซบมากกว่าไบเซบด้านหน้านะครับ) ไม่แนะนำให้เล่นทุกวันให้วันเว้นวัน ถ้าจะให้ดีวิ่งซัก20นาทีก็ดีนะครับ ส่วนวันที่เว้นก็เล่นกล้ามท้องควบคู่จะดีกว่าการเล่นแต่แขนนะครับร่างกายเราจะได้แข็งแรงทุกส่วนด้วย หวังว่าคงช่วยได้นะครับ

0
หมาหื่น 5 ก.ค. 57 เวลา 19:40 น. 17

เจ้าของกระทู้หมายถึงแขนครับ ไม่ใช่ต้นแขน ช่วงแชน ที่อยู่ระหว่างข้อมือถึงข้อศอกอ่ะ อันนั้นแหละผมก็มีปัญหาเพื่อนกัน คือ ต้นแขนผมมัน พอดีแล้วไงครับ ใหญ่เท่าๆเพื่อน แต่พอดูแขนท่อนล่างแล้ว มือเล็ก จริงๆเทียบไปเทียบมาเล็กกว่าแขนผู้หญิงอีก
จุดประสงคือ จะทำอย่างไรให้ แขน ช่วงระหว่างข้อมือถึงข้อศอก มันใหญ่ขึ้นได้ ครับ?
ตกใจ

0
โจ ๆๆๆ 15 ก.พ. 59 เวลา 23:10 น. 20

ลองวิธีผมดูนะ วิดพื้น งัดข้อบ่อยๆ ยก นัมเบล กินเยอะๆ เน้นวิดพื้นนะ ลองดูๆ ผมก็ทำอยู่
ลองมาคุยกันได้คับ joe seathasit Facebook นะ

0