Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข่าวดี! เงินบริจาคกำลังหลั่งไหลไปสู่เด็กจีนไร้ใบหน้า เหตุไม่มีเงินรักษาหลังถูกไฟคลอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข่าวดี! เงินบริจาคกำลังหลั่งไหลไปสู่เด็กจีนไร้ใบหน้า
จากเหตุไม่มีเงินรักษาหลังถูกไฟคลอก

 
ปลื้ม......หวัง เสี่ยวเผิงกับ คุณแม่ Zheng Weixiu ตอนนี้สามารถเริ่มกระบวนการรักษาได้แล้ว

แปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย โดย จขกท . แปลเอง
จากเว็บไซต์ เดอะซัน ประเทศอังกฤษ

การบริจาคได้หลั่งไหลมายังเด็กน้อยหวัง เสี่ยวเผิง ที่ถูกไฟไหม้

   สัปดาห์ที่ผ่านมาเราบอกได้เล่าคุณเกี่ยวกับเรื่องราวของ หวัง เสี่ยวเผิง เด็กน้อยผู้ไร้ใบหน้าหลังจากที่ตั้งใจจุดไฟด้วยตนเองที่บ้านและได้ติดอยู่กับเปลวไฟในขณะที่เขาได้เริ่มต้นจุดไฟเล่นในฟางด้วยไฟแช็คประมาณสองปีที่ผ่านมา

   เด็กน้อยหวังจากเขตปกครองตนเองหนิงเซีย หุย ประเทศจีน เกือบถึงแก่ความตายจากเหตุการณ์นี้ แต่แม้ว่าแพทย์จะช่วยชีวิตเขาไว้ได้แต่เด็กน้อยคนนี้ก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไปโดยปราศจากเส้นผมผม, ริมฝีปาก  หูและเปลือกตา(นั่นคือเด็กน้อยคนนี้ปิดตาไม่ได้ จะนอนก็ต้องเปิดตานอนมาตลอดนับตั้งแต่ถูกไฟคลอกมาจนถึงทุกวันนี้ลองคิดดูเป็นเราจะทรมานขนาดไหน)

   เด็กน้อยที่น่าเศร้าไม่ได้ไปโรงเรียนในชั้นเพราะไม่มีใครยอมรับเขาและตอนนี้เขามีเพียงเพื่อนไม่กี่คนที่อยู่เคียงข้างเขา

กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้......เสี่ยวเผิงน้อยกำลังเล่นการ์ดรูปภาพกับเพื่อน

   แต่ถึงแม้ว่า
ค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาได้มาอย่างรวดเร็วสู่ครอบครัวของเด็กน้อยหวัง  เงินบริจาคที่ได้มาเหมือนดั่งสายน้ำเข้าท่วม เมื่อเรื่องราวของเขาถูกเปิดเผยบนเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เดอะซัน ประเทศอังกฤษ – หมายความว่ากระบวนการของการสร้างใบหน้าของเขาตอนนี้สามารถเริ่มต้นได้แล้ว

รูปถ่ายในอดีตของเด็กชายเสี่ยวเผิง

   นักข่าวจากวารสารศาสตร์การกุศลชาวอังกฤษ ของ Journalism Without Border กล่าวว่า พวกเรากำลังรวบรวมเงินเพื่อให้ทางครอบครัวนำไปเป็นค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และพวกเขามีมากพอที่จะเริ่มต้นกระบวนการแล้ว

   "พวกเรายังต้องการความร่วมมือจากครูในการช่วยเหลือทางการศึกษาแก่เด็กน้อยหวังเพื่อให้เขากลับมาเริ่มเรียนได้อีกครั้งในระหว่างที่รอการนัดหมายจากแพทย์"

เรื่องราวแห่งความหวัง.....รอคอยกระบวนการผ่าตัด
ใบหน้าที่มีรอยแผลเป็น

   พ่อของเด็กน้อยหวัง Wang Yougui  อายุ 32ปี เป็นแรงงานในชนบทที่มีรายได้เพียงพอที่จะสนับสนุนครอบครัวของเขาในขณะที่ผุ้เป็นแม่ Zheng Weixiu  อายุ 30ปี เป็นแม่บ้าน

ทั้งคู่ใช้เงินออมทั้งชีวิตของพวกเขาประมาณ 15,000 ปอนด์ ประมาณ 600,000-700,000 บาท เพื่อใช้ในการรักษาในช่วงเริ่มแรกสำหรับลูกของพวกเขาและให้มีความหวังต่อไป

   นายแพทย์ Li Jinning  จาก Ningxia Medical University hospital กล่าวว่า เด็กน้อยหวังจำเป็นที่จะต้องได้รับการผ่าตัดใหญ่เป็นอย่างน้อยสามรอบเพื่อให้กลับมาเป็นปกติ และอาจจะมากกว่านั้นเพื่อที่จะให้ร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง

   พ่อของเด็กชายหวัง Wang Yougui กล่าวว่า "ในช่วงฤดูร้อนเป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุดสำหรับลูกชายเขา ความร้อนที่ทำให้เกิดการเจ็บปวดจากการเผาไหม้จากแสงแดดและลูกชายเขาทนทุกข์ทรมานจริงๆจากยุง

   "แต่ความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลูกชายเขาคือ รอคอยวันๆหนึ่งที่จะได้ไปโรงเรียนเหมือนเด็กคนอื่น ๆ . นั่นเป็นเหตุผลที่ต้องการให้เขาไปเรียนตอนนี้เพื่อให้เขาได้รับการเรียนขั้นพื้นฐาน หากการดำเนินการผ่านไปด้วยดี".

อย่างไรก็ตาม การจะได้ไปโรงเรียนอีกยังต้องใช้เวลา เด็กน้อยหวังเขาปัญหาในการมอง - เขายังสูญเสียนิ้วมือทั้งหมด จากไฟที่แผดเผา ทำให้เป็นการยากที่จะถือดินสอหรือหนังสือ

และที่สำคัญประเทศคอมมิวนิสต์จีนไม่ได้มีระบบการดูแลสุขภาพชีวิตฟรี

แต่ประมาณครึ่งหนึ่งของประชากรที่ซื้อประกันสุขภาพขั้นพื้นฐานซึ่งครอบคลุมค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งของการดูแลสุขภาพของพวกเขา ส่วนที่เหลือจะจ่ายโดยผู้ป่วยหรือ บริษัท ประกันสุขภาพของพวกเขา

   อย่างไรก็ตามกลุ่มประชาชนที่ยากจนในประเทศจีนต้องดิ้นรนเพื่อให้สามารถ หาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่แพงมากดังเช่น ในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงอย่างเช่นในกรณีของเด็กน้อยหวังเสี่ยวเผิง

เพื่อสมทบเข้ากองทุนเพื่อช่วยสร้างชีวิตของเด็กน้อยหวัง เสี่ยวเผิง Xiaopeng ได้ที่นี่ http://www.journalismwithoutborders.com/details/article/boy-6-has-his-face-burnt-off-in-china.html

 

Credit :

http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/news/4267330/Donations-pour-in-for-Chinese-burns-boy.html

http://www.dailymail.co.uk/health/article-2132591/Wang-Xiaopeng-China-Appeal-year-old-left-horrifically-disfigured-fire.html

 

จากใจ จขกท.

จากที่เมื่อสองสามวันก่อนผมได้เข้าไปอ่านในกระทู้ http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2450791ก็เริ่มมีความรู้สึกเป็นห่วงน้องมาก จึงได้เข้าเว็บติดตามหาข่าวเพิ่มเติม จึงได้รู้ว่าตอนนี้ที่ประเทศอังกฤษกำลังมีการระดมเงินบริจาคเพื่อส่งไปช่วยเด็กน้อยหวัง ตอนนี้เรื่องราวของเด็กน้อยหวังรับรู้ของสังคมโลกมากขึ้น หลังจากที่เรื่องราวของเด็กน้อยคนนี้ถูกเปิดเผยผ่านสื่อประเทศอังกฤษ อย่างเดอะซัน และเดลี่มิร์เรอร์ รวมถึงอีกหลายสื่อในกลุ่มประเทศยุโรป แต่ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับว่า ทางรัฐบาลจีนหรือคนรวยในจีนเค้ามีการบริจาคเงินมาช่วยเหลือเด็กคนนี้บ้างมั้ย คนที่มีความเมตตาและมีกำลังทรัพย์ในประเทศจีนจะมีบ้างมั้ย เพราะไม่มีเว้บไซตืของจีนที่มีข่าวของน้องเค้าเลย

มีใครรู้บ้างว่า หวัง เสี่ยวเผิง เขียนเป็นภาษาจีนยังไงผมอยากรู้ครับ จะได้ไปติดตามหาข่าวของน้องเค้าตามเว้บไซต์ของประเทศจีน ว่ามีข่าวของน้องข่าวบ้างมั้ย เรื่องของน้องมีการออกทางสื่อต่างในประเทศจีนบ้างมั้ย กลัวว่าจะไม่มีเลย




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 เมษายน 2555 / 23:03

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

อิอิ 22 เม.ย. 55 เวลา 13:46 น. 1

น้องผู้ชายข้างๆน่ารักมาก ทั้งๆที่เด็กคนอื่นกลัวแต่ตัวเองกลับอยู่เคียงข้างเพื่อน

0
-+[นู๋แพร]+[นู๋เมย์]+- 22 เม.ย. 55 เวลา 15:33 น. 2

น่าสงสารจังเลย  เป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคะ


PS.  ปากดีขี้เหงาเอาแต่จัยทำอะไรไม่ดีซักอย่างจดเอาไว้ข้างๆหน้าต่างทีหลังอย่าทำแบบนี้ (ว่างๆเข้าไปเยี่ยมมายไอดีของเมได้นะคะ)
0