Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมตำนานร้านอาหารอร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา (ความคิดเห็นส่วนบุคคล)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 เครดิตบทความ-ภาพประกอบ  :  http://www.siamsouth.com/smf/index.php?board=11.0






รวมตำนานร้านอาหารอร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา (ความคิดเห็นส่วนบุคคล)

                 

                         จากประสบการณ์การเดินทางไปหาข้อมูล-ทำงานยังที่ต่างๆในจังหวัดสงขลา ทำให้ผู้เขียนมีโอกาสได้แวะชิมอาหารตามร้านต่างๆมากมาย อร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้าง คละเคล้ากันไปตามสมควร และนี่คือหนึ่งในร้านอาหารระดับ “ตำนาน” ของจังหวัดสงขลาที่ผู้เขียนคิดว่า “อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา” (ความคิดเห็นส่วนบุคคล) จึงขอ Presentation ให้ได้รับชมร่วมกัน ดังนี้

 

******ปลว่าแต่ท่านผู้อ่านได้ไปทานมาหมดครบทุกร้านที่กระผมได้ Presentation แล้วหรือยัง?     ^_^

 

 

1. ข้าวมันไก่ที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านมุ่ยกี่โอชา

ที่ตั้งร้าน 130 ถนนธรรมนูญวิถี ต.คอหงส์ จ.สงขลา อ.หาดใหญ่ 

เวลาเปิดบริการ :  Mon.-Sun. 08:00-12:00

โทรศัพท์ : 074-238-096 

*****ร้านมุ่ยกี่โอชา  หาดใหญ่  กล่าวขานกันในหมู่นักชิมว่า “ร้านนี้มีข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดในหาดใหญ่” ร้านมุ่ยกี่โอชา เปิดขายมานานหลายสิบปีแล้วโดยขายทั้งไก่ดำและไก่ขาว (สนนราคาก็แตกต่างกันออกไป ปกติไก่ดำจะแพงกว่าไก่ขาวอยู่พอสมควร) ข้าวมันไก่แห่งตำนานจานละร้อย ที่มุ่ยกี่โอชา เป็นเรื่องเล่าลือกันในหมู่นักชิมข้าวมันไก่สมัยเก่าก่อน ว่าเคยมีลูกค้าสั่งข้าวมันไก่จานละ 100 บาทมาทานกันในร้าน (สมัยเมื่อราว 10-15 ปีก่อน)   อนึ่ง ยังมีเสียงเล่าลือกันอย่างหนาหูในจังหวัดสงขลาว่า…….ข้าวมันไก่ร้านมุ่ยกี่โอชานี้มีขาประจำคือพลเอก ป.  นามสกุล ต.  ( จริงหรือเปล่านี่? )












แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 24 เม.ย. 55 เวลา 16:50 น. 2

 2. ผัดไทยที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านผัดไทย กุ้งสด ไทยอาคาร

ที่ตั้งร้าน  ไทยอาคาร  33 ถนนไทยอาคาร ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

*****ร้านผัดไทย กุ้งสด ไทยอาคาร  ร้านนี้สมาชิกเว็บกิมหยงบางท่านเรียกว่า “ผัดไทยคนสวยไทยอาคาร”  พร้อมมีคอมเม้นตามมาอีกนิดหยิกแกมหยอกว่า “ผัดไทยคนสวยไทยอาคาร…..คนอะไรอยู่หน้าเตาร้อนๆตั้งหลายชั่วโมง หน้ายังสวยเหมือนเพิ่งออกจากห้องแต่งตัว”  เท่าที่เคยลองทานดู  เป็นผัดไทยที่อร่อยที่สุดในจังหวัดสงขลาเเล้ว

0
ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 24 เม.ย. 55 เวลา 16:51 น. 4

 3. กระเพาะปลาที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านผัดไทย กุ้งสด ไทยอาคาร

ที่ตั้งร้าน  ไทยอาคาร  33 ถนนไทยอาคาร ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

*****ร้านผัดไทย กุ้งสด ไทยอาคาร  ร้านนี้เปิดขายทั้งผัดไทยและกระเพาะปลา  โดยเฉพาะกระเพาะปลาของที่ร้านแห่งนี้นั้นมีความอร่อยระดับ “ตำนาน” ของหาดใหญ่กันเลยทีเดียว  กระเพาะปลาน้ำซุปปรุงเหนียวๆยังหวานอร่อยนุ่มลิ้น  ใส่กระเพาะปลาชิ้นใหญ่ๆหลายชิ้น  ใส่หน่อไม้ซอย(กรอบดี  สดด้วย)  ใส่เลือด(คงเป็นเลือดหมู หรือไก่)  ไข่นกกระทา  เห็ดหอมซอยบางๆ  และขาไก่ขนาดย่อมๆ 1 ขา

0
ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 24 เม.ย. 55 เวลา 16:53 น. 7

 4.อาหารญี่ปุ่นที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านมะลิจัง

ที่ตั้งร้าน :  ตั้งอยู่แถวบ้านทุ่งเสา(ก่อนถึงสถานีขนส่งหาดใหญ่) เปิดบริการเวลา 16.00-21.30 น.(หยุดวันอาทิตย์)  โทร 074-230636 ,081-3688827

*****ร้านมะลิจัง เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆเปิดบริการมานานหลายปีแล้ว  ร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบแท้ๆดั้งเดิมเพราะกุ๊กใหญ่ในร้านเป็นคนญี่ปุ่นตัวจริงเสียงจริงย้ายถิ่นฐานมาแต่งงานกับสาวไทยและได้เปิดร้านแห่งนี้ขึ้นมา   อาหารแนะนำคือ  ข้าวหน้าปลาไหลย่างซีอิ้ว  ซูชิ  และปลาดิบต่างๆ  อาหารสดมากๆๆ

0
ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 24 เม.ย. 55 เวลา 16:56 น. 12

 5. บะหมี่เป็ดย่างที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านเป็ดย่างฮ่องกงหาดใหญ่

ที่ตั้ง  :  ร้านเป็ดย่างฮ่องกงหาดใหญ่ ตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ หาดใหญ่(คนละฝั่งกัน) ร้านเป็ดย่างฮ่องกงหาดใหญ่ (เป็ดย่างอบน้ำผึ้งสูตร ฮ่องกง) โทร  :  คุณสุภัธทร์  074-247864 / 081-9901105

*****เล่าลือกันในหมู่นักชิมผู้ชื่นชอบเป็ดย่างมาอย่างยาวนานในหาดใหญ่ว่า บะหมี่เป็ดย่างร้านที่ตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ หาดใหญ่ นั้นมีความอร่อยเป็นยิ่ง บ้างก็กล่าวขานกันว่าร้านนี้ทำเป็ดย่างอร่อยระดับต้นๆของอำเภอหาดใหญ่ ชาวมาเลเซียหลายคนที่เข้ามาเที่ยวในหาดใหญ่ต่างยกนิ้วหัวแม่โป้งให้ร้านแห่งนี้ว่าอร่อยจริงๆ ใช่ครับ ร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านเป็ดย่างฮ่องกงหาดใหญ่” ลองชิมบะหมี่เป็ดย่างแห้ง+น้ำเก็กฮวย แล้ว อร่อยครับ  ร้านนี้ผ่านสบายๆในเรื่องความอร่อย  เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มกำลังพอดี เคล้ากับกระเทียมเจียวหอมๆเข้ากันได้อย่างลงตัว  ที่สำคัญเป็ดย่างของที่นี่เนื้อนุ่มมากๆ  หอม  หวาน  มันส์  ไม่มีกลิ่นสาบ  ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน เค็มๆ เผ็ดเพียงเล็กน้อยเข้ากันดี  น้ำเก็กฮวยของที่นี่ก็หวานเย็นชื่นใจดีแท้  อร่อยสมคำเล่าลือครับ

0
ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 24 เม.ย. 55 เวลา 16:57 น. 15

 6. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยรสจัดที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยเฉินหลง

ที่ตั้งร้าน  ถนนละม้ายสงเคราะห์ บริเวณนี้มีที่จอดรถริมถนนยาว ค่อนข้างสะดวก ลักษณะร้านเป็นตึกแถว 1 คูหา เปิดบริการ 2 ชั้น ถ้าลูกค้ามากโดยเฉพาะช่วงเที่ยงก็จะเปิดบริการ ที่ชั้น 2 ด้วย

*****สมัยเรียนโรงเรียนเเสงทองวิทยาในช่วงประมาณปี 2533-2535 ช่วงนั้นเด็กโรงเรียนเเสงทองทุกคนยังได้ชิมรสชาติอันเด็ดขาด / ดุดัน  ของก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยเฉินหลง  สมัยนั้นร้านเฉินหลงยังตั้งอยู่หน้าโรงเรียนเเสงทองอยู่เลย  สถานที่ตั้งเดิมก็คือ 7-11 ปัจจุบันนั่นไงล่ะ  ทุกๆเช้านักเรียนโรงเรียนเเสงทองวิทยามักจะมานั่งกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยเฉินหลงกันจนเเน่นร้านเเทบทุกเช้า  ทุกปีตอนคืนวันงานคริสต์มาสเเทบจะต้องวิ่งเเย่งเก้าอี้กันเพราะลูกค้าเยอะมาก  ช่วงตรุษจีนร้านนี้จะจุดประทัดเเพใหญ่ทุกปี ต่อมาร้านได้ย้ายทำเลที่ตั้งด้วยเหตุบางประการ  มาตั้งอยู่เเถวริมคลอง ณ ซอยเล็กๆซอยหนึ่ง(ก่อนมุ่งตรงไปยังห้างไดอาน่า ศรีภูวนารถ) ด้วยร้านนี้เป็นประหนึ่งตำนานร้านอร่อยที่ได้รับการกล่าวขานของคนหาดใหญ่จากอดีตจวบปัจจุบัน  ทำให้ยังมีลูกค้าตามมาใช้บริการอย่างเเน่นหนาเเทบทุกเที่ยงเเละบ่าย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ 24 เม.ย. 55 เวลา 16:58 น. 18

 7. ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออิสลามและไอศกรีมกะทิสดที่อร่อยระดับแถวหน้าในจังหวัดสงขลา

ร้านไพจิตร์ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยอิสลาม

ที่ตั้งร้าน  :  ร้านตั้งอยู่หลัง วัดเเจ้ง  อำเภอเมืองสงขลา

*****ร้านไพจิตร์ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยอิสลามเปิดบริการมานานหลายสิบปีแล้ว  เมนูที่แนะนำ  อาทิ  ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยไอศกรีมกะทิสด  และข้าวผัดปลากะพง

0