Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม]อาการข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือเรามีอะไรกับแฟน 25 เราทำให้แฟนเสร็จไปแล้ว แล้วแฟนก็ไปล้างออก
จากนั้นแฟนก็อยากลองเข้ามาสอดใส่ดูแปปนึง แล้วก็เอาออก เรากินยาคุมฉุกเฉินไปหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง กินถูกต้องทุกอย่างตามข้างกล่อง วันต่อมาก็มีอาการปวดหัว ปวดเนื้อตัว ปวดแขน ปวดขา ปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดท้อง ปวดก้น อ่อนเพลีย ง่วงนอน เจ็บคัดเต้านม  ไม่อยากทานอะไร ไม่อยากกินอะไร พอวันที่27 ก็มีอาการเหมือนเดิม รู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ ฝืดๆคอ ปากขมๆ ไอนิดหน่อย แล้วก็มีมูกใสๆออกมา เป็นวุ้นๆ จับดูอีกทีเป็นมูกขาวขุ่นเหมือนแป้งเปียก ไม่ได้ออกมาถึงขั้นติด กางเกงในแต่เราล้วงเข้าไปแล้วมันมี ปวดท้องก็เหมือนกับปวดข้างซ้ายข้างเดียว ปวดเป็นๆหายๆ พอ28 มูกก็ยังมีอยู่รู้สึกแฉะๆแต่ไม่ติดกางเกงใน มีอาการปวดหัว ปวดไหล่ เจ็บคัดเต้านมเหมือนเดิม ปากก็ขมๆ ฝืดๆคอ  มาดูๆรู้สึกว่าอาการเหมือนคนท้องมากเลย ยาคุมฉุกเฉินก็กินเป็นครั้งแรก บอกได้ว่าพลาดจริงๆ เลยต้องกินยาคุมฉุกเฉิน

อยากถามว่า
1นี่เป็นผลข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉินหรือเปล่า ??ถึงมีอาการแบบนี้ เราก็เครียดด้วยแหละ
2ถ้าใช่ผลของยา แล้วอาการแบบนี้จะมีกี่วัน รู้สึกเป็นมา 3 วันแล้ว??
3.อาการคล้ายกับคนท้องแบบนี มันออกอาการเร็วไปไหม?? 
4.เราเป็นประจำเดือนวันแรก วันที่12  รอบเดือนเราอาจจะไม่ปกติ แต่ประมาณ28-32 วัน นับๆดูแล้วช่วงวันที่25  ก็เป็นช่วงตกไข่ เพราะประมาณกลางเดือน มูกใสๆที่ออกมาเป็นเพราะตกไข่รึเปล่า

รบกวนด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

58 ความคิดเห็น

mor 28 เม.ย. 55 เวลา 13:57 น. 1

ยาคุมฉุกเฉินเป็นพวกฮอร์โมนเพศในระดับสูงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการตั้งครรภ์ กินแล้วก็อาจมีอาการคลื่นไส้อาเจียนได้ และอาจมีเลือดออกภายใน5-7วันหลังกิน อาการของคุณที่มีมูกๆออกมาน่าจะเกิดจากมูกช่วงไข่ตกหรือสารคัดหลั่งจากช่องคลอดของคุณเองหรือsemenของแฟนคุณที่ยังมีตกค้างเหลืออยู่ก็ได้ ไม่น่าเป็นอันตรายอะไร แต่อย่างไรก็ตามยาคุมฉุกเฉินไม่สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้100%ฉะนั้นหากรอบเดือนคลาดเคลื่อนไปควรทดสอบดูการตั้งครรภ์ด้วย

1
kimmy cberry 28 เม.ย. 55 เวลา 14:38 น. 2
อาการข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉิน (postinor, madonna)
คลื่นไส้อาเจียน คลื่นไส้พบได้ 30 -50 % ส่วนอาเจียน พบได้ 15 - 25 % นอกจากนี้อาจมีอาการต่อไปนี้ด้วยในบางคน เช่น เหนื่อย เจ็บหรือคัดเต้านม ปวดศีรษะ ปวดท้อง เวียนหน้า อาการจะหายไปเองภายใน 1- 2 วัน ยาแก้อาเจียนก่อนกินยาคุมฉุกเฉินช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนได้
ยังไม่มีงานวิจัยว่าถ้ากินแล้วอาเจียนภายใน 1 - 3 ชั่วโมง จะต้องกินซ้ำหรือเปล่า ถ้าไม่กินซ้ำจะได้ผลไหม กรณีนี้อาจใช้ยาสอดช่องคลอดแทนกินซ้ำก็น่าจะดีกว่ากินซ้ำ
 
การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรอบเดือน
ยาคุมฉุกเฉินทำให้จำนวนเลือด ระยะเวลาการเป็นรอบเดือน และการเป็นรอบเดือนคราวต่อไป เปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งพบได้ 10 - 15 % รอบเดือนอาจมาเร็วกว่ากำหนด หรืออาจมาช้ากว่ากำหนดก็ได้ ถ้ารอบเดือนมาช้ากว่ากำหนดมักจะมานานวันกว่า
ที่เคยมา

กินแล้วมีเลือดออกทุกคนหรือเปล่า
หลังกินยา 3 - 5 วัน จะมีเลือดออกจากระดับยาที่ลดลงอย่างรวดเร็ว แต่บางคนไม่มีเลือดก็มี ไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใด
 หลังกินแล้ว3 - 5 วันมีเลือดออก ถือว่าไม่ท้องแล้วใช่ไหม
ไม่ใช่หลังกินยา 3 สัปดาห์ควรตรวจปัสสาวะดูการตั้งครรภ์สักหน่อย เพราะยานี้ได้ผลไม่ถึง 100 %
หลังกินแล้ว3 - 5 วันมีเลือดออก จะเริ่มกินยาเม็ดคุมกำเนิดแบบปกติได้ไหม
กรณีที่มีเลือดออกหลังกินยาคุมฉุกเฉินแล้วจะเริ่มกินยาเม็ดคุมกำเนิดก็ได้ แต่แผงแรกต้องใช้การคุมกำเนิดวิธีอื่นร่วมด้วย เช่นถุงยางอนามัย และเมื่อถึงแผงที่สองยาเม็ดคุมกำเนิดก็มีประสิทธิภาพเต็มที่แล้ว
 
อย่าลืมว่า! ยาคุมฉุกเฉินช่วยลดโอกาสในการตั้งครรภ์เท่านั้น 
ไม่ได้ช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ใดๆ เลย
สิ่งที่จะช่วยป้องกันการติดโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ดีที่สุดคือ ถุงยางอนามัย
ซึ่งการใช้ถุงยางเปรียบเสมือนใช้กระสุนนัดเดียวยิงนกได้สองตัว
เพราะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ และป้องกันการติดโรคได้ในขณะเดียวกัน
 
ขอย้ำอีกทีว่า ถุงยางอนามัยก็ไม่ได้ปลอดภัยเสมอไปนะคะ ความปลอดภัยไม่ได้100 % เพราะครูที่ ร.ร.เราเล่าว่าลูกของเค้าเกิดได้เพราะถุงยางของเค้าที่เค้าป้องกัน นั่นเอง ทางที่ดีระวังตัวหน่อยนะคะ คนที่เสื่อมเสียคือเรานะคะ ดูแลตัวเองดีๆนะ จขกท. 
1
pppo 7 มิ.ย. 58 เวลา 19:59 น. 2-1

พึ่งกินยาเม็ดที่สองไป 16.30 อะค่ะ แต่ยังไม่มีอะไรเลย ไม่ทราบว่าแปลกไหมค่ะ หรือะไรยังไงค่ะ แต่ขอบอกก่อนนะค่ะ ว่าใช้ถุงยางด้วย แต่ยังไม่ได้มีอะไรลึกซึ้งขนาดนั้น เนื่องจากสอดไม่เข้าหรือสอดได้นิดเดียวค่ะ เพราะเราเจ็บมาก เลยไม่ได้มีอะไรกัน มีโอกาสท้องไหมคะ่

0
nott 19 พ.ค. 55 เวลา 18:03 น. 4

คือ แฟนผมกินยาคุมฉุกเฉินตอนประมาน5โมง แล้วตอน2ทุ่มกว่าๆ แฟนผมกินโค๊ก เข้าไป มันจะไปกัดตัวยาไหมครับ

0
nott 19 พ.ค. 55 เวลา 18:05 น. 5

คือ แฟนผมกินยาคุมฉุกเฉินตอนประมาน5โมง แล้วตอน6โมงกว่าๆ แฟนผมกินโยเกิต เข้าไป มันจะไปกัดตัวยาไหมครับ

0
Ben 17 พ.ย. 55 เวลา 00:50 น. 6

สรุปว่าเจ้าของคำถาม ตั้งครรภ์ม้ยคะเผ ิญว่ากำลังประสพเหตุการเรื่องวันคล้ายๆกัน :'( เครียดมาก

0
จิบิ 16 ธ.ค. 55 เวลา 22:00 น. 8

อยากจะบอกว่า เราก็เป็น จ้า แต่ไม่ขมคอ นะ
ของเราพอกินยาคุมฉุกเฉินเสร็จ วันต่อมา ก็มีเลือดอาการข้างเคียง ออกมา เลยค่ะ
ถ้า แฟนคุณกินยาคุมฉุกเฉินแล้ว เลือดยังไม่ออก ในเวลา 2อาทิตย์ ซื้อที่ตรวจสอบครรภ์ได้เลย ค่ะ
เลือดจะออกหลังจากกินยาคุม ตั้งแต่ 1วันหลังจากกินยาคุมฉุกเฉินได้เลย ค่ะอันนี้ ถามหมอดูแล้ว ค่ะ

อย่าเครียดนะค่ะ สู้ ๆเป็นกำลังใจให้

2
fang 27 มิ.ย. 58 เวลา 13:20 น. 8-1

ถ้ามีเลือดออกนี้คือไม่ท้องหรอค้ะ

0
Inging 6 ก.ค. 58 เวลา 16:56 น. 8-2

ถ้าหากกินไป4วันแล้วยังไม่มีเลือดออกแต่มีอาการปวดหัว ปวดท้อง อาเจียน จะทำยังไงค่ะ แล้วท้องหรือป่าว

0
ใจเย็น 24 ธ.ค. 55 เวลา 21:50 น. 9

เลือดหลังทานยาแล้วแต่คนนะคะ ส่วนตัวทานแล้วไม่มีผลค้างเคียงอะไรเลย คือนิ่งมาก นิ่งจนตกใจว่าทำไมเราไม่มีเลือดออกหรืออาการเหมือนชาวบ้านเค้าตามที่อ่านจากในเน็ท ช่วงนั้นใจไม่ดีเลยค่ะ เครียดมาก ซื้อที่ตรวจครรภ์มาเตรียมไว้แล้วแต่ยังไม่ได้ตรวจเพราะยังไม่ถึงรอบประจำเดือนมา ก็รอๆไป พอใกล้ๆถึงวันครบกำหนดเริ่มมีอาการคัดเต้านม ปวดหลังบริเวณช่วงเอว ปวดหน่วงๆท้องน้อยด้านซ้าย อาการก้ำกิ่งระหว่างประจำเดือนกับคนท้องอ่อนๆ เกิดอาการเครียดอีกเพราะดันไปอ่านข้อมูลมาเยอะ แต่หลังจากเลิกอ่านทำใจให้สบายๆไม่เครียด สุดท้ายประจำเดือนก็มาค่ะ เพราะฉะนั้น อย่าพึ่งเครียดนะคะ บางครั้งอาการที่เป็นเหมือนคนท้องทั้งหลายแหล่มันเป็นผลจากยาคุม ประจำเดือนช้าไปก็ไม่ต้องตกใจไปก่อน ยิ่งเครียดยิ่งช้า คนที่ไม่มีอาการอะไรเลยแบบเราก็ไม่ต้องสติแตกไป ใจๆเย็นๆค่อยๆรอ เดี๋ยวก็มาค่ะ ^^

0
5456 27 ธ.ค. 55 เวลา 17:51 น. 10

ถ้าแฟนเราจับนั้นของเขาแล้วมีน้ำใสๆ แล้วเอามือที่จับมาล้วงของเรา เราจะท้องมั้ยคะ พอดีน้ำของเราก็ไหลนะคะ แฟนก็เลยซื้อยาคุมฉุกเฉินให้กินน่ะค่ะ

0
พีระพันธ์ 27 ม.ค. 56 เวลา 12:39 น. 12

มีอะไรกับแฟน วันที่ 4 แล้วหลังจากนั้นกินยาคุมฉุกเฉิน เม็ดแรกภายใน 2 ชม. แล้วก็กินเม็ดดที่ 2 ตามเวลา ต่อมาวันที่ 12 ประจำเดือนมากระปิดกระปอย แล้วต่อมาประมานวันที่ 24 วัน แฟนมีอาการเวียนหัว กินอะไรเข้าไปก็อ้วก ทั้งตอนเช้าและเย็น จนวันนี้ วันที่ 27 ก็ยังเป็นอยู่ ตอนนี้เครียดมากกก อยากทราบว่าเป็นผลข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉิน รึว่า อาการท้องคับ ????? ช่วยตอบทีนะครับ&nbsp ขอบคุณล่วงหน้าคับ

1
มัยรินทร์ 8 ก.พ. 56 เวลา 21:31 น. 13

มีอะไรกันวันที่ 1 กุมภา มีรอบแรกทานยาฉุกเฉินเม็ดแรกไปหลังรอบแรกประมาณ 30 นาที จากนั้นอีกหนึ่งชั่วโมงถัดมา เขาก็มีอะรัยกับเราเป็นรอบที่สอง แต่เราบอกเขาไปว่า ไม่ได้ เพราะเราพึ่งจะกินยาไป&nbsp แต่เขาบอกว่าก็กินยาไปแล้ว ก็ไม่เป็นไรหรอก แต่เรารู้สึกไม่มั่นใจเลย เพราะมันผิดกฎการกินยา เพราะตัวยาบอกไว้ว่าให้กินหลังมีเพศสัมพันธ์ แต่เรามีกันแล้ว กินยาไปแล้ว&nbsp แล้วก็มีกันต่อ หลังจากที่กินยาเม็ดที่ 1 ไป&nbsp  หลังจากยาเม็ดแรก 12 ชั่วโมง เราก็กินยาเม็ดที่สองตาม&nbsp แต่เรากลัวว่ายาเม็ดแรกมันจะไม่ได้ผล หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า เราเลยกินยาตามไปอีก 2 เม็ดพร้อมกัน สรุปว่าเรากินยาไป 4 เม็ด&nbsp &nbsp หลังจากนั้น 1 วัน มีตกขาวสีเหลืองขุ่น มีกลิ่นเหม็น และรู้สึกเจ็บเป็นๆหายๆ บริเวณท้องน้อย&nbsp ถัดจากนั้นอีกประมาณ 3 วัน อาการปวดท้องก็ยังเป็นๆหายๆ ตอนนี้ก็ครบ 1 อาทิตย์ที่มีเพศสัมพันธ์แล้ว แต่ประจำเดือนก็ยังไม่มาเลย และตอนที่กินยาฉุกเฉิน ก็ไม่พบอาการที่ว่าจะพบเลือดออกมาด้วยเลย&nbsp ตอนนี้กังวลมาก&nbsp กลัวว่าจะท้อง&nbsp แต่เราก็กินยาไปเยอะเหมือนกัน&nbsp รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบกระทู้ความเห็นนี้ด้วยนะค่ะ ขอบคคุณค่ะ

1
Ellela 13 ส.ค. 59 เวลา 14:33 น. 13-1

แล้วท้องมั้ยคะ เวลานั้น พอดี กำลัเจอกับสถานการณ์คล้ายๆกัน เครียดเหมือนกันคะ รบกวนตอบหน่อยนะคะ ถ้าผ่านเข้ามาอ่านน

0
ไม่บอก 11 มี.ค. 56 เวลา 23:01 น. 14

คือเรามีอะไรกับแฟนเราวันพฤหัสที่7ที่ผ่านมาอ่า แล้วในครึ่งชั่วโมงก็ต่อมาก็กินยาคุมกำเินิดฉุกเฉินตามอ้ะ แต่แฟนเราก็แตกนอกน้ะ แต่พอวันที่1-2วันหลังจากกินมีเลือดออกมานิดหน่อย แต่ก็หายไปแล้วพอมาวันที่5หลังจากกิน เรารู้สึกมีอาการ ปวดท้องน้อยเวียนศีรษะจะอ้วกตลอดเวลาเลยอ้ะ กลัวจัง

0
ต๊อก 17 เม.ย. 56 เวลา 10:31 น. 15

แฟนผมกินยาคุมไปแล้วมีเลือดออกมาภายใน1วันแล้วตอนนี้ประมาณ7วันแล้ว เลือดก็ยังไม่หยุดอยากทราบว่า จะเป็นอันตรายไหม และจะมีประจำเดือนมาต่อเลยรึป่าวเพราะกินยาคุมฉุกเฉินในช่วงที่จะมีประจำเดือนพอดี

0
สายลม 20 เม.ย. 56 เวลา 10:22 น. 16

อยากถามนะค่ะว่า&nbsp มีอะไรกับแฟนแล้วกินยาคุมฉุกเฉิน แผงแรกกินไม่เกิน 12 หลังจากมีอะไรกัน หลังจากนั้นก็ มีอะไรกันต่อ ก่อนจะกินเม็ดที่สอง ตามเวลาที่เขียนไว้ข้างกล่อง ค่ะ&nbsp และมีอะไรกับแฟนที่ก็กินยาคุมฉุกเฉินอีก แบบนี้อยู่ 3 วัน&nbsp อยากทราบว่าอันตรายไหมค่ะ&nbsp  แต่ตอนนี้หลังจากกินยาไปแล้ว 5 วันก็มีเลือดออกเหมือนประจำเดือน ปวดท้องน้อย เปนๆ หาย ๆ อาการแบบนี้จะท้องหรือเปล่าคะ ช่วยตอบให้ด้วยนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ

0
โลกก 22 เม.ย. 56 เวลา 22:27 น. 17

เรามีอะไรกับแฟนไปเมื่อ17 เมษาแล้วเราก็กินยาำเม็ดแรกไปไม่เกิน 1ชั่วโมงพอกลับมาบ้านเราก็กินอีก 1 เม็ด แต่เรากินยาำไปไม่มีความรู้สึกอะไรเลย แต่มันก็มีน้ำใสขุ้นออกมานะ พอวันที่ 21 เมษา เรารู้สึกมึนหัวแต่ไม่อ้วกตอนบ่ายเป็นวันเดียว เ้รากลัวว่าเราจะท้องหรือเปล่า? เครียดนะ '

0
ปาม 27 พ.ค. 56 เวลา 02:42 น. 19

ช่วยบอกทีเรามีอะไรกับแฟน ประมานตี 2 แล้ะเราก็กินยาคุมฉุกเฉินไปตอน 4 โมงเย็น พอดึกเราไปกินเหล้าแร้วเกิดอ้วก จะเป็นไรไหม แร้วเราก็มีอะไรกับแฟนอีก ประมานตี2กว่าๆ พอตี 5 กว่าๆเราก็ทานยาคุมฉุกเฉินเม็ดที่ 2 อีกแบบนี้จะท้องไหม เราเครียสมากเรย

0
คนคิดมาก 14 มิ.ย. 56 เวลา 20:30 น. 20

เหมือนกันเลย มีอารัยกันวันที่8แต่กินยาคุมฉุกเฉินหลังจากนั้น5ชั่วโมงและกินอีกทีตามกำหนด และหลังจากนั้นเลือดก็ไม่ออกแต่5วันหลังจากนั้นมีอาการคัีดเต้านม เจ็บท้องน้อย เหนื่อยง่าย บางทีเหมือนคนท้องอ่อนๆกลัวมากเลยให้คำปรึกษาหน่อยค๊ะคิดมากๆๆๆๆๆเลยค่ะจะศอบด้วยยิ่งคิดใหหญ่เลยตอนนี้

3
kits 31 ก.ค. 58 เวลา 17:01 น. 20-1

กินยาคุ้มฉุกเฉินพร้อมกัน2เม็ดในเวลาเดี่ยวกัน จะมีผลยังไงบ้าง
ผู้รู้

0
Mkln 20 มี.ค. 59 เวลา 12:21 น. 20-2

ไม่มีค่ะ ถ้ากิน2เม็ดในเวลาเดียวกันก็เท่ากับกินยาคุมฉุกเฉินแบบ1เม็ดค่ะ

0
Mkln 20 มี.ค. 59 เวลา 12:23 น. 20-3

กินยาคุมฉุกเฉิน2เม็ดพร้อมกันไม่เป็นไรค่ะ มันจะมีขนาดเท่ากับยาคุมฉุกเฉินเม็ดเดียวค่ะ

0