Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ ธรรมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้อ่ะ  ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงAnti วิศวะ มธ.มากมายจนน่ากลัว จนรู้สึกว่ามันดูแย่ไปเรย วิศวะ มธ เคยไปทำอะไรแย่ๆขนาดนั้นเรยหรอ เหมือนโดนคนอื่นเหยียบย่ำตลอด   เราเป็นคนนึงที่เพิ่งสอบติดปีนี้  คนข้างบ้านก็บอกว่า อุ้ย!เข้าทำไม มันไม่ดีถ้าเรียนที่นี่ก็มีค่าเท่ากับเรียนพวกราชมงคลฯ   เพื่อนบางคนก็บอกว่าน่าจะไปรอแอดนะ เอาที่อื่นยังดีกว่ากันเยอะ เรียนวิทย์ทะเลจุฬาฯซะยังจะดูดีมีชาติตระกูลกว่าอีก  บางคนก็บอกว่า คนที่ไม่มีที่ไปเท่านั้นแหละถึงจะมาเอาที่นี่  ---มันทำให้เราคิดว่าที่เราสอบตรงติดที่นี่ แล้วยืนยันสิทธิ์เอาเลย มันเป็นการคิดผิด  รู้สึกเหมือนโดนรัศมีหลายๆอย่างมาเหยียบย่ำ แต่สำหรับตัวเราเอง คนในครอบครัว ญาติพี่น้องกลับมองอีกแบบ เรามีญาติที่เป็นพี่คนนึงเรียนคณะนี้แหละ  เค้าก็บอกว่าเค้าโดนมรสุมแบบนี้มามากเหมือนกัน  พี่เค้าบอกว่าตอนแรกๆก้อนอยด์ๆ แต่พอเข้าไปเรียนแล้วรู้สึกคิดไม่ผิดที่ได้เรียนที่นี่จริงๆ จนพี่เราจบไปแล้วได้ทำงานที่เชฟรอน พี่เราบอกว่าไม่เข้ามาเอง มองแบบผิวเผิน ไม่เคยมาสัมผัสด้วยตัวเอง จะรู้ได้ยังไงว่ามันดีหรือมันแย่ยังไง การที่คนอื่นด่าว่าดูถูก เขาเหล่านั้นก็ไม่เคยมาเรียน มันทำให้เราคิดว่า เราคงจะทำตามฝันเราเองดีกว่าที่จะให้คนอื่นมากำหนดเส้นทางและมาเหยียบย่ำเราไปตลอด เราว่ามันไม่คุ้ม เพราะเราเองก็อยากเรียนวิศวะ อยากทำงานแนวๆนี้มากกว่าการวิจัย ทำlab และสาขาอาชีพมันกว้างและเราก็คิดว่าสังคมในธรรมศาสตร์มันคงไม่ได้แย่อะไรมากมาย เราเรยตัดสินใจเอาที่นี่เรย ส่วนเรื่องการเรียน รุ่นพี่รุ่นน้อง บรรยากาศต่างๆไรเราก็ยังไม่รู้ เพราะเกิดมาก้อเพิ่งเคยEnt เรยกะว่าเปิดเทอมถึงจะได้รับรู้อะไรหลายๆอย่าง

--เราอยากทราบว่าหลายๆคนคิดยังไงกับคณะนี้อ่ะ อย่าดราม่ากันนะ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

เห้อๆๆ 1 พ.ค. 55 เวลา 23:22 น. 1

วิศวะ มธ เห็นดราม่าบ่อยๆ เลยไม่อยากพูดว่ามันเป็นยังไงกลัวจะดราม่าอีก แต่ยังไงมันก็แล้วแต่คนมองอะ คนที่คิดว่าตัวเองล้ำเลิศ ฉันเนี่ยเก่งที่สุด ต่อให้คณะคนอื่นดีแค่ไหน คณะนั้นก็จะดูต่ำต้อยในสายตาคนๆนั้นไปเลย เพราะฉะนั้นอย่าไปแคร์ ปล่อยให้คนเก่งๆเค้าเชิดชูตัวเองต่อไป 5555

0
ฮานา 1 พ.ค. 55 เวลา 23:34 น. 2

จริงหลอ มีเรื่องแบบนี้ด้วยหลอคะ มธ ก็ไม่ใช่สถาบันไก่กา บัณฑิตจบมาก็คุณภาพทั้งนั้น ทำไมมาว่ากันอย่างงี้อะ เพิ่งเคยได้ยินเรื่องแบบนี้ก็มีด้วย โอ้วว มนุษย์โลก อ่านแล้วละเ่ยใจคนที่ดูถูกสถาบันดีๆของไทย

0
เบย 1 พ.ค. 55 เวลา 23:50 น. 4

วิศวะ มธ. เนี่ยนะแย่?

กรรมเวร เพิ่งรู้ ดีกว่าหลายคณะของ ม. อื่น อีกนะ

พอดีมีเพื่อนเรียน วิศวะ เครื่องกล มธ. นี่แหละ

จบปีนี้ Nissan ให้ 30000++ เงินเดือนนี่ จองตัวไว้เลย เกรด มัน 2.25 >_>

เอ่อ ก็ไม่รู้จะว่าไงนะ ความคิดเห็นส่วนตัวว่า ที่ มธ. นี่โครตจะดี ดูที่มันเรียนกันก็โครตจะสบาย

อยากไปเรียนกับมันบ้างก็ทำไม่ได้ ไม่ได้สอบความถนัดวิศวะ

0
KindnezZ 2 พ.ค. 55 เวลา 02:18 น. 5

ผมติด วิศวะ เคมี มธ. รอบรับตรง แต่ผมสละสิทธิ์เพราะเห็นมันแยกภาค เลยกะรอดูแอดกลางนึกว่ามันจะรับรวมเหมือนปีก่อนก็ปรากฏว่ารับแยกเหมือนกันซะงั้น

ถึงผมจะสละสิทธิ์ ผมก็ไม่เคยรู้สึกเลยว่าที่นี่แย่ ตั้งแต่ตอนสัมภาษณ์ละ คือ ถ้าได้ไปโดนกรรมการที่นี่สัมภาษณ์ อยากบอกว่า เป็นการสัมภาษณ์ที่โหดกว่าทุกที่จริงๆ ผมไม่รู้ว่าภาคอื่นเป็นยังไง แต่ของผมที่เจอมา เขาให้เด็กเข้าไปในห้องสัมภาษณ์คนเดียว แล้วกรรมการ6คนนั่งล้อมรอบ ช่วยกันถาม กรรมการแต่ละคนรับหน้าที่ถามคำถามแต่ละด้าน

คือรู้สึกได้เลยว่าเขาพยายามจะสร้างมาตรฐาน เห็นถึงความพยายามที่จะพัฒนา ผมอาจจะเป็นเด็กคนหนึ่งที่กลัวกระแสสังคมจนเปลี่ยนเป้าหมายเดิมไปในตอนแอดกลาง ไม่ได้เลือกที่นี่ แต่ผมเชื่อว่า คณะนี้ สักวันจะต้องลบคำสบประมาทที่มีอยู่ได้แน่ๆครับ

ผมชื่นชม จขกท.นะครับ ที่กล้าที่จะเลือก กล้าที่จะฝ่ากรอบคิดเดิมๆ ต่างจากผมที่สุดท้ายก็กลัว จนเลือกที่จะกดสละสิทธิ์ตอนเคลียริ่งเฮ้าส์ ไปในที่สุด


PS.  ฝากนิยายด้วยครับ อิอิ ^ ^ : http://writer.dek-d.com/LagooNz/writer/view.php?id=667549
0
kiki 2 พ.ค. 55 เวลา 08:24 น. 6

ทำไมถึงมองว่าไม่ดี

พวกเค้ารู้กันได้ยังไง ถ้าไม่ดีจริงคะแนนคงไม่สูงกว่าหลายสถาบันที่มีชื่อเสียงหรอก

ในสายตาคนอื่นอาจจะมองว่า มธ.จะดีพวกคณะ นิติ บัญชี รัฐศาสตร์ บลา บลา บลา

แต่ไม่ได้หมายความว่าคณะสายวิทย์จะไม่ดีนี่

คนแค่ติดภาพลักษณ์ว่าถ้าเรียน มธ. ต้องเรียน คณะ นิติ บัญชี รัฐศาสตร์ บลา บลา บลา ถึงจะดีใช่มั้ย

คืออยากให้ลองมาเรียน มาสัมผัสด้วยตัวเองก่อน มันอยู่ที่ตัวเราไม่ใช่ที่สถาบัน

คืออยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ไม่ใช่ฟังคนอื่นพูด แล้วตัดสินใจเอาเองดีกว่านะ

0
ผมเนี่ยแหละพนักงานเซฟรอน 2 พ.ค. 55 เวลา 08:29 น. 7

เพิ่งรู้วันนี้นะเนี่ยว่า Chevron offshore มีเด็กธรรมศาสตร์อยู่ด้วย ปกติเห็นแต่จุฬากับลาดกระบังเดินยั้วเยี้ยเต็มไปหมด

0
โม้ป่าววะ 2 พ.ค. 55 เวลา 09:16 น. 8

ทำจริงรึเปล่าจะ พี่เราคนนึงแหละเรียนเอสไอ ทำเชฟรอน เพื่อนพี่ทำ ชลัม ระก็มี เอ็กวอน ระก็มีพวกเอาท์ซอส ขุดเจาะ คืออยากจะบอกว่าพวกพนักงานบนแท่น เข้าจะมาเข้าเว็บเด็กดีเหรออ แปลกๆนะ ความเห็นเจ็ด

0
Monkey - ninja - No.4 2 พ.ค. 55 เวลา 10:10 น. 9

อย่างแรกเลยที่คนส่วนใหญ่มองว่า วิศวะ มธ ไก่กา อาราเล่ ก็เป็นเพราะ ธรรมศาสตร์ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านสังคม หลายๆคนเลยไม่คิดว่า ธรรมศาสตร์จะพัฒนาด้านวิทย์ซักเท่าไหร่

อย่างที่สองคือ วิศวะ ธรรมศาสตร์ไม่ใช่8เกียร์ หรือไม่ใช่ แปดมหาวิทยาลัยแรกที่ก่อตั้ง วิศวะขึ้นมา

พี่ไม่กล้ายืนยันหรอกคั้บว่าวิศวะมธ มาตรฐานพอๆกับ แปดเกียร์รึป่าว ...แต่จากที่พี่ลงเรียนวิชาของวิศวะไปบ้าง ก็ทำให้รู้สึกว่าเค้าก็มีความพร้อม ทั้งตัวอาจารย์เอง ทั้งเครื่องมือ ตึกเรียนก็ดูดีอะ ไม่ใช่แค่ตั้งโต๊ะกับเก้าอี้ ...ยอมรับว่าการยอมรับจากรอบนอกสู้จุฬาไม่ได้แน่ๆ ...แต่ก็มีตลาดแรงงานหลายที่มารับสมัครเหมือนๆกับแปดเกียร์


PS.  ถึงผมจะปุ๋ย...แต่ผมก็เป็นหลานสามป้ามาเฟียและคุณปู่โจรใต้นะค้าบบบ
0
Champ 2 พ.ค. 55 เวลา 13:31 น. 11

ขอบอกว่าดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการไหน พี่ผมจบ ่SIIT เงินเดือนสูงมากทั้งๆที่เขาติดที่อื่นด้วยแต่เขาเลือกที่นี่
มีมาตรฐานมากๆทุกโครงการสอบตรงมั่วไม่ได้นะอัตนัยหมดถามจากเพื่อนๆที่ติดด้วยกันทุกคนติดที่อื่นมาหลายคน
อาจารย์ตั้งใจสูงมากไม่ว่าจะเป็น IPE N.&nbsp  EBM
อาจารย์ทุกคนที่ผมสัมภาษณ์สอบตรงทุกโครงการดีหมดมีความรู้จริงๆทุกคน เพื่อนพี่ผมจบโครงการปกติตอนนี้เงิเดือน3หมื่นup แล้วครับ. พี่ผมจะไปต่อ ป.โท ต่างประเทศยังมีโอกาสโอนบางวิชาที่เรียนไปได้อีกด้วย
ภาษาดีมากๆไม่ต้องเสียเวลาไปเรียนภาษาอีก
ผมมีคะแนนสูงพอติดที่อื่นครับและก็ติดมาแล้วด้วย สอบตรงที่ มธ. ก็ติดครับ แต่คงเลือกแบบพี่ชาย
อย่าไปดราม่า คนอื่นต้องอิจฉาเราที่สอบติดเป็นตัวของตัวเองครับ คนอื่นจะว่าไงช่างมันเราเอาตัวเอง
ครอบครัวเป็นหลัก ทุกมหาลัยปิดดีหมดมีมาตรฐานอยู่แล้ว พวกที่ว่าคนอื่นเขามันคือพวกตัวอิจฉาครับ

0
นนนนน 2 พ.ค. 55 เวลา 13:57 น. 12

วิศวะมธ.เนี่ยนะจะกระจอกบ้าหรอคะ

มธ.ไม่ได้มีดีแค่วิชานิตินะคะ สายวิทย์ก็โอเคเหมือนกัน

พวกแพทย์ ทันตะ วิศวะ ก็ไม่ใช่ขี้ๆหรอกค่ะ

หลายคนอาจมองว่าไม่ใช่แปดเกียร์ แต่เราก็สงสัยนะว่าทำไมคะแนนแอดของหลายๆปีที่ผ่านมา

มันเยอะกว่าบางมหาลัยที่ดังๆในแปดเกียร์อีก

0
เพชร จขกท 2 พ.ค. 55 เวลา 14:26 น. 13

เรา จขกท ขอบคุณทุกความเห็นเรยนะ&nbsp  เราคงไม่แคร์แล้วแหละว่าจะ8เกียร์หรือไม่&nbsp &nbsp แต่เราแคร์ที่life style การเรียน การสอนและอนาคตการจบออกไปทำงานมากกว่า&nbsp  ซึ่งเราคิดว่าไม่ว่าจะ8เกียร์หรือไม่ จะอยู่สถาบันไหน&nbsp &nbsp คุณภาพหลักๆมันอยู่ที่ตัวเองมากกว่า ยกเว้นแต่ทว่าจะเล่นสีกัน&nbsp ส่วน8เกียร์นั้นฟังแล้วดูเหมือนหรูไฮโซ แต่เราไปหาข้อมูลมาก็คือ8เกียร์คือคณะวิศวะที่เปิดมา8แห่งแรกของประเทศไทย เอาง่ายๆคือเปิดมาก่อน&nbsp แต่วิศวะ มธ เปิดมาแห่งที่9ของมหาวิทยาลัยรัฐ ซึ่งที่ไม่นับเป็น9เกียร์เพราะว่า เขาได้นับกันไปก่อนแล้วก่อนที่จะมาเปิดคณะวิศวะแห่งที่9ของประเทศไทย&nbsp  ซึ่งปัจจัยนึงที่เราเลือก มธ ก็เพราะว่า มธ เองหรือศิษย์เก่า มธ หลายๆคนหลายๆคณะนี่Big big ทั้งนั้น&nbsp ทั้งผู้จัดการบริษัท ห้างร้านใหญ่ หน่วยงานราชการใหญ่ๆ&nbsp  ชื่อเสียงรุ่นพี่ที่ไปสร้างชื่อเสียงมาระดับประเทศ ระดับโลก เรยเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้เราเลือกตัดสินใจเลือกที่นี่ด้วย&nbsp  ถึงแม้จะเพิ่งเปิดมา20กว่าปี แต่เราเข้าไปดูผลงานจากwebคณะ&nbsp  ดูประวัติอาจารย์แต่ละท่าน ดูโครงการต่างๆ ดูมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกหลายๆประเทศที่เข้ามาร่วมการแลกเปลี่ยน นศ และพัฒนากับคณะฯสัญญากันอยู่มีสถาบันร่วมฯคอยสนับสนุนเยอะมาก เช่น AIT SIIT สวทช&nbsp  ซึ่งก็ล้วนตั้งอยู่บนพื้นที่ของ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และมีข้อผูกมัดสัญญาต่างๆด้วยกันอยู่&nbsp  รวมถึงโครงการของคณะเองทั้ง TEP TEPE เป็นหลักสูตรนานาชาติของคณะเอง มีทุนเรียนฟรีกินป่าวให้ปีละ 30 กว่าทุน โครงการEBM ก็เป็นหลักสูตร ตรีควบโท เป็นโครงการร่วมฯ2คณะระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะพานิชยศาสตร์และการบัญชี ส่วนโครงการ Ipen-iee นี่ก็ตรีควบโทเช่นกันคือวิศวะไฟฟ้าและอุตสาหการ&nbsp ทุนให้นักศึกษาแลกเปลี่ยนหรือศึกษาต่อต่างประเทศก็เยอะมากๆ เราเลยมั่นใจอย่างนึงว่าการที่จะก้าวไกลมาถึงขนาดนี้ในระยะเวลาแค่20ปี มันเป็นความก้าวพัฒนาที่ก้าวกระโดดอย่างมาก มีโครงการที่พัฒนานักศึกษาและตัวคณะเองอย่างต่อเนื่อง นศ ที่จบออกไปก็น่าจะมีงานทำดีๆเยอะพอสมควร&nbsp มันคงไม่ใช่คณะฯที่กระจอกๆอย่างที่หลายๆคนล่ำลืออย่างแน่นอน&nbsp ...นี่คือตามความคิดเห็นของเรานะครับ

0
Conun 2 พ.ค. 55 เวลา 15:41 น. 14

พี่จบ SIIT (ติดที่อื่นด้วยครับแต่ผมเลือกที่นี่เพราะคิดว่าภาษาสำคัญฝึกทุกวัน4ปีได้อะไรเยอะ AEC จะเปิดแล้วภาษาก็มีผลมาก)ครับตอนนี้ทำอยู่รัฐวิสาหกิจที่หนึ่ง
ที่ใหญ่พอสมควร
มีทั้งเพื่อนภาคปกติ มาทำด้วยเข้ากันได้ดีมาก มธ.เรารักกันเสมอ ไม่มีปัญหาครับ เคยอยู่ มธ.มา
สังคมดีมากสิทธิเท่าเทียมกันทุกคน มีเสรีภาพในการคิดทำให้เรา
ปรับตัวอยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ครับ ตอนไปสมัครงานเจอพี่ๆHRจบ
มธ.&nbsp กับ. จุฬา เป็นส่วนใหญ่ดีทั้งนั้นเราเลือกไม่ถูกเลย โทรตามไปสัมภาษณ์หลายที่
เดินทางไปตามฝันแหละครับถูกต้องแล้ว&nbsp อย่าไปฟังคนอื่นเขาไม่ได้มี
อิทธิพลกับเราเลย

0
just 2 พ.ค. 55 เวลา 15:43 น. 15

เข้ามาตัดสินใจด้วยตัวเองดีกว่าจ้า ... เด๋วก็รู้ว่าเป็นอย่างที่คนอื่นพูดหรือไม่
สำหรับพี่พี่ว่าอยู่กับตัวเองแหละ ตัวเองคิดยังไงต่อให้ใครพูดยังไง เราก็จะเชื่อที่เราคิดมากกว่า
พี่เรียนอยู่นะที่นี่ สำหรับพี่พี่ชอบสังคมธรรมศาสตร์ ชอบ และตอนนี้ก็แฮปปี้ักับคณะนี้มหาลัยนี้

0
พี่วิศวะคอม 5 พ.ค. 55 เวลา 02:30 น. 16

งง วิศวะ มธ ดูแย่ในสายตาคนข้างนอกขนาดนั้นเหรอ. ออกตัวเลยน่ะ พี่จบวิศวะ คอม ภาคปกติ ได้ 1 ปี แระ ตอนจะเข้ามหาวิทยาลัยนี่ พี่เลือกที่นี่อันดับสองเลยน่ะ เพราะชอบบรรยากาศของมหาวิทยาลัยนี้ ที่สำคัญชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยมันก็ส่งผลเหมือนกัน ต่อให้สายศิลป์จะส่งมากกว่า แต่ว่าสายวิทย์มันก็เป็นเหมือนกันน่ะ แล้ววิศวะ มธ ก็ได้เข้าทำงานในสถาบันที่มีชื่อเสียงที่หลากหลาย อย่างสายคอม ในภาคมียี่สิบกว่าคน มีคนที่ได้ทำที่ it one , ibm, true,freewill, ไทยพาณิชย์,รอยเตอร์ รุ่นพี่เก่าๆ scg ก็ยังมี. สิ่งที่บริษัทเค้าดูเราเป็นสำคัญก็คือเกรด โปรเจค และสิ่งต่างๆที่เคยทำผ่านมาตอนเรียน ถ้าได้ภาษาก็จะดี หรือถ้ามีแข่งนู้นนี้ก็จะเหนือคนอื่นอีก

ปล ส่วนใหญ่ในบริษัทไอที เค้าไม่ได้มอง มธ อย่างที่น้องเจ้าของกระทู้เจอมาอ่ะ

0
รุ่นพี่ 1 ม.ค. 56 เวลา 20:22 น. 17

พี่ตกใจมาก เพื่อนพี่หลายๆคนอยู่โยธา(ซึ่งดูเหมือนว่าจบแล้วจะหางานยาก) ตอนนี้ยังเรียนไม่จบกันแต่มีหลายๆบริษัทโทรตามไปสัมภาษณ์แล้ว บางคนเกรด 2.02 ยังทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยเลยตอนนี้(ปีอยู่ปี4เทอม2นะ) อย่าไปเชื่อเลยว่าที่นี่ไม่ดี สังคมดีมากเสรีภาพสุดๆ อยากทำอะไรก็ทำเปิดกว้างทางความคิดมาก อาจารย์หลายๆท่านก็ยังหนุ่มๆสาวๆคุยกันง่าย เราเสนอความคิดเห็นอะไรอาจารย์ท่านก็รับฟังเข้าไปคุยหรือปรึกษาก็ง่าย บางครั้งอาจารย์ยังชวนไปปาตี้กันเลย(เป็นกันเองมาก) แล้วอาจารย์แต่ละท่านก็ไม่ใช่ขี้ๆ เป็นนักเรียนทุนจบนอกกันทั้งนั้น คือโอเคร จบนอกอาจจะไม่อาจวัดอะไรได้มากแต่อาจารย์ทุกท่านเป็นนักเรียนทุนแสดงว่าท่านต้องผ่านการสอบแย่งทุนต่างๆมาได้(ซึ่งแปลว่าท่านต้องเก่งมากในระดับนึง) อยากให้น้องเข้ามาเรียนที่นี่อุปกรณ์ต่างๆก็ยังใหม่อยู่(อาจจะเพราะพึ่งเปิด) ซึ่งหากพูดถึงป.ตรีพี่ว่าอุปกรณ์ต่างๆที่นี่มีจนเกินพอแน่นอครับ

0
เบส 7 เม.ย. 56 เวลา 22:33 น. 18

ก็แค่ รุ่นพี่ คุณ ยังน้อย สู้ รุ่น พี่แปดเกีย์เก่าไม่ได้&nbsp  ที่เปิดมา ร่วมๆ 40 ปี กันแล้ว รุ่นแรกๆ แปดเกียร์ เก่า เค้าก็เป็นใหญ่เป็นโต กันหมดแล้ว เค้าก้ จะเลือกรุ่นน้องที่มาจาก มหาลัยตัวเอง กันทั้งนั่น หมายถึง ส่วนใหญ่ อะนะ

0
คิดหน่อย 27 มิ.ย. 56 เวลา 01:41 น. 19

คห 18
คุณคิดหน่อยสิครับ ถ้ารับ 8 เกียร์อย่างเดียวจะพอหรอคับ
แล้วใน8 เกียร์เนี่ย มันไม่มีคนไม่ดีบ้างเลยหรอคับ

แล้วเยี่ยงนี้ มหาลัยล่างๆเลยก้อไม่ต้องไปเป็นขอทานกันหมดหรอคับ
ยุคสมัยมันเปลี่ยน อะไรๆก้อเปลี่ยนแล้วคับ

ถ้าคุนเปนเจ้าของบริษัท คุนจะเปิดรับทุกมหาลัย หรือคุนจะรับคนแค่ในมหาลัยของคุนเองละคับ
แทนที่จะได้คนมีความสามารถ แต่คุนกลับเอาคนเล่นเส้นสายเข้าไป บริษัทคุนจะแข่งกับบริษัทอื่นๆที่รับทุกๆมหาลัยได้หรอคับ

0
เบื่อความคิดเก่า 24 ธ.ค. 57 เวลา 04:52 น. 20

ในบริษัทคงไม่ได้มีแต่ฝ่ายวิศวะอย่างเดียวหรอกคุณ ถึงจะมีรุ่นพี่วิศวะเยอะ แต่ฝ่ายอื่นเค้าก้อจบมาจากธรรมศาสตร์ เยอะแยะ เบื่อจริงก่อตั้งมานานแต่คุณภาพไม่ต่างอะไรกับเด็กเกิดใหม่ นี่หรอความมีคุณภาพ

0