Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[จัดฟัน] ตอนถอดเหล็กดัดฟันมีขั้นตอนอะไรบ้าง ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราดัดฟันมาได้ น่าจะประมาณ 2 ปีกว่า แล้วอ่ะ ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าฟันมันเข้าที่แล้ว ฟันล่างตรงและชิดกันหมดแล้ว แต่ฟันบนมีอยู่ซี่เดียวที่ห่างอยู่นิดนึงอ่ะ พอเริ่มรู้ว่าฟันเข้าที่แล้วก็เลยถามหมอว่า กว่าจะถอดเหล็กเนี่ยอีกนานมั้ย หมอก็บอกว่า ไม่นานๆ (ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าคำว่าไม่นานของหมอนี่อีกกี่เดือนหรือกี่ปี 555+ เราก็ไม่กล้าถามต่อ) ซึ่งตอนนี้เราก็เตรียมตัวจะถอดเหล็กจัดฟันอยู่ เพราะอยากถอดมากกกก อยากเห็นหน้าตัวเองว่าจะหน้าจะเปลี่ยนมั้ย 55 เลยอยากถามเพื่อนๆที่ถอดกันไปแล้วว่า ขั้นตอนการถอดเนี่ยมีอะไรบ้าง เป็นยังไง ค่ารีเทนเนอร์ราคาเท่าไร(ทั้งบนและล่าง) ใครมีรูปก็ช่วยๆเอามาให้ดูบ้างนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

NoeyniiCheese 10 พ.ค. 55 เวลา 00:13 น. 1

น้องเรากำลังจะถอด ค่ารีเทนเนอร์ 3200 ค่าถอด 1000 จ้า ปล.ราคาที่พะเยานะ ถูกมากๆ

ขั้นตอนน่าจะถอดเหล็กออกจนเหลือสี่ตัวตรงฟันเขี้ยวค่ะ บน2ล่าง2 แล้วก็อีกซักอาทิตย์นึงถอดที่เหลือ ขูดหินปูน แล้วก็เคลือบฟันขาวอะไรซักอย่างนี่แหละให้ฟันมันลื่นๆ ถ่ายรุป แล้วก็พิมพ์ฟัน แล้วก็นัดรับรีเทนเนอร์มั้งคะ


PS.  ดีมาดีตอบ ร้ายมา ร้ายตอบ
0
55555 15 พ.ค. 55 เวลา 11:10 น. 3

ของเราถอดมาได้ประมาณเดือนนึงแล้วจ่ะ ตอนถอดเราว่ามันเจ็บแสบกว่าตอนใส่นะ ขั้นตอนก็คือ(เราไม่แน่ใจนะ เพราะเราหลับตาอยู่อ่ะ ไม่เห็นๆ)หมอก็จะค่อยๆเอาเหล็กที่ติดฟันออกแล้วก็ดึงแหวนที่ครอบฟันออก(อันนี้จะเจ็บนิดยึง) แล้วหมอก็จี้ๆๆๆ เหมือนทำความสะอาดอะค่ะ มันจะจี๊ดๆๆ เสียวฟันมาก เสียวไปถึงในเหงือก(ขั้นตอนนี้นานมาก) เหมือนฟันจะหลุดออกจากปาก พอบ้วนน้ำเท่านั้นแหละ เลือดดดด เต็มค่ะ TT เสร็จแล้วเค้าก็จะกรอฟันให้มันเรียบๆสวยๆ(อันนี้เราว่ามันมันดีนะ 55555) เสร็จแล้วก็บ้วนน้ำ แล้วก็พิมปากจ้า ส่วนรีเทนเนอร์มาใส่ 1 สัปดาห์ต่อจากนั้น ค่ะรีเทนเนอร์เราไม่เสียอ่ะจ้า หมอคงจะรวมไปกับตอนถอดเหล็กออกแล้วล่ะมั้ง ทั้งหมดนี่ทำครั้งเดียวเลยจ้า ใช้เวลาปะมาณ 15-20 นาทีได้

ปล.ไม่แน่ใจนะว่าขั้นตอนเป็นอย่างนี้รึป่าว ใช้ความรู้สึกเอาอ่ะจ้า มันมองไม่เห็น
ปล2. ถ้าทำให้กลัวหรือตกใจอะไรยังไงก็ขอโทษด้วยจ้า ( อดทนนิดเดียว แต่ถอดแล้วสวยแน่นอน)

0
Breammmm 10 พ.ค. 58 เวลา 07:35 น. 5

เราก็กลัวค่ะ คือวันนี้จะถอดแล้วกลัวเรื่องถอดแหวนที่ฟันที่สุดค่ะดูแล้วเสียวยังไงไม่รู้

0