Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยานสำรวจใต้น้ำพบสัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น่ากลัว


 

หลังมีผู้นำคลิปจากกล้องของยานสำรวจโลกใต้น้ำ “ROV” (remotely operated vehicle) มาเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูปโดยไม่ระบุรายละเอียดใดๆ ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักท่องเน็ตทั่วโลก โดยต่างพากันสงสัยว่าเจ้าตัวประหลาดหรือสิ่งที่ลอยพริ้วไปมาหน้ากล้องคือตัวอะไรกันแน่

นักท่องเน็ตทั่วโลกต่างพากันคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่า สัตว์โลกใต้น้ำรูปร่างหน้าตาประหลาดดังที่ปรากฏให้เห็นในคลิปคือตัวอะไร บ้างก็ว่าเป็น “แมงกะพรุน” บางคนบอกว่ามันคือ “รกปลาวาฬ” ขณะที่บางคนบอกว่าเจ้าสิ่งนี้เป็นแค่ “ขยะ” หรือไม่ก็ “แห/อวนจับปลา” เท่านั้น

ตัวอย่างภาพ “รกปลาวาฬ”

สัตว์โลกหน้าตาประหลาดที่ว่านี้ ถูกพบเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะกำลังลอยอยู่ในน้ำที่ระดับความลึกมากกว่า 5 พันฟุต (กว่า 1.5 ก.ม.) แม้จะถูกบางคนมองว่าเป็นขยะ พลาสติก  หรือไม่ก็อวนจับปลา แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าเจ้าสิ่งนี้สามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง  จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตมากกว่าวัตถุสิ่งของ

 

แมงกะพรุน Stygiomedusa Gigantea

หลายคนเชื่อว่ามันคือ “แมงกะพรุน” หายาก โดยอาจจะเป็นสายพันธุ์ Stygiomedusa Gigantea ที่ถูกพบเพียง 114 ครั้งในรอบ 110 ปี  เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวมากสุดถึง 6 เมตร

 

แมงกะพรุน Deepstaria Enigmatica

แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่ามันคือ แมงกะพรุน พันธุ์  Deepstaria Enigmatica ที่หาดูยากมากๆ และมีข้อมูลให้ศึกษาน้อยเช่นกัน ถึงกระนั้นก็มีรายงานว่า แมงกะพรุนชนิดนี้มีลักษณะโปร่งแสง ไร้สี ยกเว้นส่วนท้องที่มีสีน้ำตาล ลำตัวบางมากจนมองเห็นริ้วลายคล้ายตาข่าย เวลาเคลื่อนไหวจะพริ้วคล้ายผ้ากำลังถูกพับ แต่บางครั้งก็ลอยนิ่งเหมือนโคมไฟ  ถึงแม้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับคำบรรยายลักษณะของแมงกะพรุนชนิดนี้ แต่ถ้าดูจากรูปร่างของเจ้าตัวประหลาดในคลิปแล้วก็ยังไม่อาจฟันธงได้เชนกัน

มาดูกันว่าสัตว์ประหลาดในคลิปจะมีรูปร่างหน้าตาเช่นไร 


PS.  รักนี้เพื่อคนที่ใช่

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Baraleena Sacossa 15 พ.ค. 55 เวลา 21:50 น. 1

แม่จ๋าเรียกเซเลอร์มูนออกมา
ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์บิดาสัตว์ประหลาด


PS.  Я скучаю по тебе. Мне нравится в но
0
Unsimao!! 15 พ.ค. 55 เวลา 22:08 น. 3

 อ๊ากกกก
มนุษย์ต่างดาวๆแน่ๆ
(ข้ามความเห็นนี้ไปซะ 555555555)


PS.  เมื่อฝนหยุดโปรยปราย วายุกับอัสนีที่หยุดกรรโชกเเละเดือดดาลอย่าง บ้าคลั่ง สายหมอกเริ่มเลือนหาย เมฆาใกล้ลอยมาบรรจบกัน เเละอรุณที่เริ่มฉายเเสงเรืองรอง ทำให้เผยให้เห็น....... ท้องนภาที่โอบอุ้มทุกสิ่งอ
0