Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รก+ไร้สาระ) การ์ตูนชาย&ฮาเร็ม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สงสัยมานานแล้ว

เจ้าเรื่อง การ์ตูนยุ่นเนี่ย! ทำไมไม่ว่าคนเขียนจะทำเป็นแนวอะไรสุดท้ายมักเป็น

ฮาเร็มหญิงตรึม อกบึ้ม กระโปรงสั้น หน้าแบ๊ว หรือไม่ก็ น้องสาวโลลิ หรือ การ์ตูนที่เน้นตัวละครหญิงเป็นหลัก

ขออัญเชิญ เอ๊ย! เรียนเชิญ ผู้รู้มาตอบ ณ กระทู้นี้ด้วย
ตัวอย่าง!


maken-ki!



boku wa tomadachi ga sukunai



ore no imouto ga konna ni kawaii wake ga nai




mayo chigi


high school of the dead
พอๆเดี๋ยวจะเลยเถิด
     # Edit เปลี่ยนชื่อกระทู้ตามที่ท่านcammyบอก&เพิ่มรูป


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 18 พฤษภาคม 2555 / 22:09

PS.  ขอโทษทีถ้าฉันดูร้ายหรือมืดมนไปหน่อย ก็ช่วยไม่ได้นี่คนมันไม่เคยเห็นแสงสว่างหรือความดี

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

╬แวมไพร์เขี้ยวเดียว╬ 17 พ.ค. 55 เวลา 01:33 น. 3

- มีเซอวิส
- มีของที่หาไม่ได้ในโลกความจริง หาได้แต่ในโลก 2D เท่านั้น (อาทิเช่น น้องชายน้องสาวแสนน่ารักน่าหยิก เพื่อนสมัยเด็กสุดน่ารัก เป็นต้น)
- ตัวละครน่ารักช่วยเยียวยาจิตใจชายโสต
- ขายได้เพราะมีโอตาคุตรึม
- สนุก
- อิจฉาพระเอกโคตร

- เขิญผู้เชี่ยวชาญต่อ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 พฤษภาคม 2555 / 01:36
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 17 พฤษภาคม 2555 / 01:41


PS.  I am Mr. โฉด!!
0
Triple Tea 17 พ.ค. 55 เวลา 01:38 น. 4

เหอๆ มนุษย์ค้างคาวปรากฏตัวแล้ว!!!
ดูเวลาที่ตอบกัน ฮ่าๆ


PS.  เงินทองของนอกกาย แต่ถึงตายก็ต้องเอามา!!!
0
cammy 17 พ.ค. 55 เวลา 09:28 น. 6

การ์ตูนฮาเร็มเซเน็งและเป็นการ์ตูนที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเอาใจผู้อ่านที่เป็นผู้ชาย(โดยเฉพาะโสดและโอตากุ) ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเอาใจผู้อ่านที่เป็นผู้หญิง

               

ปล.อยากให้เจ้าของกระทู้เปลี่ยนหัวข้อกระทู้หน่อย ชื่อกระทู้ "การ์ตูนหญิง&ฮาเร็ม" ตอนผมอ่านครั้งแรก นึกว่าฮาเร็มของผู้หญิงเสียอีกน่าจะเปลี่ยนเป็นการ์ตูนของผู้ชายสายฮาเร็ม

              ก่อนอื่นขอตอบหัวข้อกระทู้ก่อนว่าทำไมการ์ตูนที่ไม่คิดจะเป็นแนวฮาเร็ม แต่ดันมีฮาเร็มมาใส่จนได้ สาเหตุก็ง่ายๆ คือ เอาใจโอตากุสายการ์ตูนดัวกล่าว เพราะถึงอย่างไรแนวฮาเร็มนั้นเป็นแนวที่มีโอตากุญี่ปุ่นชอบมากที่สุดในญี่ปุ่น ขนาดปัจจุบันซีซั่นญี่ปุ่นเองก็เริ่มมีฮาเร็มเข้ามามากขึ้น ทั้งๆ ที่สมัยก่อนนับหัวได้เลย อีกทั้งยุคนี้เป็นยุคแห่งการขายคาแรคเตอร์มากกว่าจะขายเนื้อเรื่องครับ หากคาแรคเตอร์ (โดยเฉพาะหญิง) โดดเด่นเมื่อไหร่ ยิ่งขายได้ ดังนั้นการออกแบบต้องเอาใจโอตากุไว้ก่อน และเน้นผู้หญิงเยอะๆ เข้าไว้

 

ฮาเร็มนี้เป็นศาสตร์ที่ลึกซึ้งกว่าที่หลายคนคิดนะครับและนิยายไหนมีฮาเร็มล้วนสร้างความแปลกใหม่ทั้งสิ้น อย่างอุ้ยเสียวป้อก็ฮาเร็ม สมัยนั้นคนชอบบู๊ดีเดือดมักคิดแต่ว่ากำลังภายในต้องรักเดียวใจเดียว พระเอกเก่งเทพหากแต่อุ้ยเสียวป้อกลับไม่ใช่ เขาได้ความฉลาด กระล่อนมาแทนที่ และได้ภรรยาถึง 7คนด้วยกัน และภรรยาของเขาล้วนเป็นหญิงงามหากเปรียบเทียบกับปัจจุบันก็ล้วนแต่อยู่ในสถานะที่โอตากุชอบทั้งสิ้น (จอมมาร,เจ้าหญิง. รุ่นพี่, จอมยุทธ์)

ความจริงแล้วคนเรานั้นมีรสนิยมการดูการ์ตูนไม่เหมือนกันครับการ์ตูนแนวฮาเร็มก็เช่นกันที่มีหลายรสหลายชาติ ทั้งดราม่า โรแมนติก (ดราม่าส่วนใหญ่จะมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าวิน) คอมมาดี้ เหนือธรรมชาติหรือธรรมดาทั่วไป ฯลฯ แต่เชื่อเปล่าครับหลายคนไม่เข้าใจความจำกัดความของฮาเร็มผมไปดูมาแล้วการจัด 10 การ์ตูนฮาเร็มที่ดีที่สุดเกือบครึ่งในอันดับไม่ใช่การ์ตูนฮาเร็ม เช่นLum(ลามูไม่ใช้ฮาเร็มเพราะมีตัวละครหลักผู้ชายประกอบมากเกินไปและผู้หญิงในเรื่องไม่ชอบพระเอกเลยยกเว้นลามู),Ranma1/2อีกเรื่องก็รันม่า1/2(รันม่าไม่เรียกฮาเร็มเพราะว่ามีตัวละครหลักชายเยอะเหมือนกัน),BakuretsuTenshi Final Project(ฮาเร็มไม่ใช่ยูรินะครับ)แค่การ์ตูนสามเรื่องก็รู้แล้วว่าคนจัดไม่รู้สักนิดว่าฮาเร็มคืออะไร


         ฮาเร็ม
Harem(genre)นั้นไม่ใช่ว่าเห็นการ์ตูนเรื่องไหนที่ตัวละครหลักหญิงเด่นกว่าตัวละครผู้ชายหรือมีตัวละครผู้หญิงมากกว่าตัวละครชายจะเป็นฮาเร็มหมด ฮาเร็มในที่นี้หมายถึงหมวดหมู่ของการ์ตูนญี่ปุ่นโดยหมายความว่ามีตัวละครหลักเป็นผู้หญิงหลายๆคนแต่ตัวละครหลักที่เป็นผู้ชายจะมีน้อยคน หรือมีเพียงคนเดียวส่วนมากตัวละครผู้หญิงจะสวยหรือน่ารักโดยแต่ละเรื่องจะมีผู้หญิงเป็นตัวยืน(ตัวหลักหนึ่งคน) และตัวละครผู้หญิงต่างๆในเรื่องจะชอบผู้ชายคนเดียวกัน(ตรงนี้แหละที่สำคัญ)สถานการณ์รายรอบไปด้วยผู้หญิงจนน่าอิจฉา

นอกจากนี้ฮาเร็มยังมีการแตกแขนงไปต่างๆ มากมาย เช่นยูริฮาเร็ม(ผู้หญิงตัวหลักเป็นที่ชอบของเหล่าผู้หญิง) และยาโอยนอกจากนี้ยังมีฮาเร็มหนุ่มอีกเป็นตัวเพิ่มอรรถรสและความแปลกใหม่มากขึ้น

การ์ตูนแนวฮาเร็มนั้นเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันสาเหตุก็คือตัวเอกการ์ตูนฮาเร็มนั้นเข้าถึงคนดูชาวญี่ปุ่น (โอตากุ)ง่ายคือเป็นบุคคลธรรมดา ไม่มีความสามารถพิเศษหรือมีปมปัญหาซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนคนดูทั้งหลาย(โดยเฉพาะคนญี่ปุ่น)แต่กับมีความสามารถทำให้เหล่าผู้หญิงเกิดความสนใจส่วนตัวเอกผู้หญิงที่ชอบตัวเอกนั้นแต่ละคนต้องมีบุคลิกและจุดเด่นแตกต่างกันซึ่งส่วนมากไม่มีในชีวิตจริงเช่น สาวทวินเทนซึน,ประธานสาวสวยเงียบขรึม,สาวทอมบอยร่าเริง,เพื่อนสมัยเด็กขี้งอน เป็นต้นซึ่งทั้งหมดเป็นคาแร็คเตอร์ในฝันของโอตากุญี่ปุ่น นอกจากนี้อาจมีตัวละครหญิงที่อาจผิดศิลธรรมไปบ้าง อย่าง เช่น น้องสาว ญาติพี่น้องเป็นต้น อย่างไรก็ตามการออกแบบกลุ่มตัวละครหญิงในแต่ล่ะเรื่องนั้น ต้องนึกถึงความเข้ากันกับความสัมพันธ์กับพระเอกด้วย เพราะหากพลาดมัน ไม่เข้ากันจะกลายเป็นมั่ว (เท่าที่เห็นมีเรื่องชมรมคนไร้เพื่อนนี้แหละ ที่กลุ่มตัวละครหญิงแทบไม่เข้ากันแม้แต่น้อย แต่กลับกลายเป็นจุดเด่นของฮาเร็มอย่างไม่น่าเชื่อ)

ฮาเร็มนี้มันมีหลายแขนง ที่นำมาใส่แนวการ์ตูนทั่วไป (แอ็คชั่น, ตลก,โรแมนติก) ไม่ว่าจะเป็นฮาเร็มแท้ๆ สูตรสำเร็จ ฮาเร็มดัดแปลงหรือการ์ตูนที่ดูเหมือนจะเป็นฮาเร็มแต่กลับไม่ใช่ฮาเร็ม(มงกุฎบาป)

ส่วนใหญ่โอตากุชอบฮาเร็มสายอนุรักษ์นิยม(สูตรสำเร็จฮาเร็ม) มากกว่า โดยองค์ประกอบสำคัญก็คือพระเอกพระเอกเป็นคนธรรมดาสามัญที่ไม่มีดวงเรื่องผู้หญิง แต่จู่ๆด้วยความโชคดีหรือเหตุการณ์นำพาให้ตัวเอกได้รู้จักตัวละครผู้หญิงจะสวยหรือน่ารักแล้วเมื่อเนื้อเรื่องดำเนินนานวันเข้า พระเอกก็มีรู้จักตัวละครหญิงหลายคน หลายแบบหลายสไตล์ และทุกคนต่างชอบพระเอกคนเดียวกัน จนทำให้เกิดสถานการณ์รักสามเศร้าพระเอกได้เป็นจุดศูนย์กลางเรื่องดังกล่าว และเกิดอีเวนท์ต่างๆ มากมาย จนถึงฉากจบก็จบแบบฮาเร็มคือพระเอกเลือกผู้หญิงทั้งหมด(ไม่มีใครเข้าวิน เพราะอวยทุกคนเท่ากัน)หรือฉากจบอารมณ์แบบจิ้นตีความเอาเองว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อ

ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการ์ตูนฮาเร็มคือทุกเรื่องจะต้องมีฉากเซอร์วิสซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วการทำเช่นนี้มักไม่เข้ากับเนื้อเรื่องอย่างมากการใช้มุมกล้องเพื่อโชว์ให้เห็นกางเกงใน ยกทรง ร่องนม หรือภาพนมเด้งหรือตัวละครผู้หญิงแต่งตัว(หรือแปลงร่าง) เป็นพวก เนะโกะมิมิ,กิโมโน,กระต่าย,ชุดเมด,ชุดมิโกะ,ชุดพยาบาล,เครื่องแบบตำรวจหญิง,ชุดสาวเสิร์ฟ,ชุดพละ,เครื่องแบบนักเรียนหญิง,ชุดเจ้าสาว,ชุดว่ายน้ำ และชุดอื่นๆให้คนอ่านขาหื่นได้จิ้นตาสะดวก โดยสถานที่เกิดฉากเซอร์วิสเหล่านี้ก็คือฉากอาบน้ำที่โรงอาบน้ำหรือบ่อน้ำร้อนเห็นผู้หญิงเปลือย(หมอกศีลธรรม)ฉากทะเลที่เหล่าสาวๆ ใส่ชุดว่ายน้ำมาเล่นฉากหนวกปลาหมึกลามกพันแข้งพันขาเหล่าตัวละครสาวๆ หรือฉากสองแง่สองง่ามจำพวกครีมหกใส่จนเหมือนน้ำเหนียวๆ อะไรสักอย่างเป็นต้นแม้ฉากพวกนี้จะไม่เข้าเนื้อเรื่องแต่กระนั้นมันจำเป็นต้องมีไม่มีไม่ได้เพราะมันจะไม่ใช่ฮาเร็มอีกทั้งโอตากุหื่นๆ ที่ทั้งชีวิตไม่เคยเห็นกางเกงในผู้หญิง หนีโลกความจริงหันมาดูการ์ตูนดีกว่าเพราะมันงดงามกว่า

การ์ตูนฮาเร็มก็เหมือนการ์ตูนขายฝันของโอตากุที่โลกแห่งความจริงไม่สามารถเป็นแบบในการ์ตูนได้ดังนั้นพวกเขาจึงได้วาดฝันตัวเองลงในการ์ตูนฮาเร็มแทนโดยพวกเขามักเปรียบเทียบตัวเองเหมือนกับพระเอกการ์ตูนฮาเร็มไว้ว่าจะต้องเป็นคนธรรมดาสามัญที่ไม่มีจุดเด่นอะไรเลย(อาจเพิ่มด้วยว่า ต้องเป็นคนเตี้ย อย่าเก่ง อย่าสูง อย่าหล่อฯลฯ) เสมือนกับตัวโอตากุในโลกแห่งความจริงที่หน้าตาเขาไม่มีเสน่ห์ไม่มีสาวที่ไหนมาหลงรักได้ แต่แล้วจู่ๆ พระเอกก็มีตัวละครสาวแอบหลงรักและตัวละครสาวๆ ดังกล่าวส่วนมากเป็นตัวละครสาวในฝันโอตากุทั้งสิ้นคือเป็นคนเก่งกาจ มีหน้าที่บทบาทสำคัญในสังคมหากแต่คุณเธอปฏิเสธชายที่เก่งกาจกว่าพระเอกทั้งหมด เพราะคุณเธอชอบพระเอกคนเดียวทั้งๆ ที่พระเอกไม่มีความสามารถอะไรเลย

นอกจากนี้ข้อดีของนางเอกแนวฮาเร็ม"ไม่เคยดูถูกคน"แม้ว่าจะเกลียดกันในตอนแรกหากแต่ก็อดไม่ได้ที่จะสงสารหรือหากฝ่ายชายมีความกล้าหาญและพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง เธอก็จะพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขา ต่างช่วยเหลือกัน ฟันผ่าอุปสรรค์ด้วยกันนี่คือเสน่ห์ของการ์ตูน ที่จะทำให้เราสู่โลกที่มีแต่ความฝันที่ชีวิตจริงเราไม่แทบไม่เจอผู้หญิงแบบนี้เลยดังนั้นขอแค่เป็นความฝันในโลกแห่งจินตนาการก็ดี

คำถามต่อมา ทำไมนางเอกถึงหลงรักพระเอกนัก ทั้งๆ ที่พระเอกอ่อนแอไม่ได้เก่งกาจอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นฉลาดหรือพละกำลังเรียกได้ว่าตัวเอกนั้นเป็นผู้พ่ายแพ้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกก็ว่าได้แต่ทำไมพวกเขาสามารถชนะใจพวกเธอ ทั้งที่เธอเป็นคนดี สวย ฉลาดเก่งไปทุกด้านได้อย่างอยู่หมัด

คำตอบง่ายๆ คือพระเอกยอมรับตัวตนของอีกฝ่าย ไม่ได้รังเกียจนางเอกเพียงแค่นี้คุณก็รักพระเอกแบบไม่ต้องการอะไรแล้ว

การ์ตูนแนวฮาเร็มหลายเรื่อง มักนำเสนอว่าแม้ว่าภายนอกนางเอกจะมีความเข้มแข็ง มีพละกำลังมากกว่าผู้ชาย เฟอร์เฟ็ตไปทุกอย่างแต่กระนั้นลึกๆ ในจิตใจแล้ว คุณเธอกลับมีจิตใจอ่อนแออย่างไม่น่าเชื่อ หรือปมอดีตที่แสนขื่นขมที่เป็นบาดแผลแห่งจิตใจที่ไม่อยากจดจำ

เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ เธอเลือกที่จะพยายามปกปิดตัวตนที่แท้จริงเอาไว้แต่กระนั้นก็มีหลายครั้งรับปัญหาที่ทับถมเหล่านี้ไม่ค่อยได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องร้ายๆของพวกเธอเหล่านี้ก็ได้หายไปเมื่อเธอได้รู้จักพระเอก แม้ว่าพระเอกจะอ่อนแอแต่กระนั้นสิ่งที่ทดแทนคือจิตใจที่ดีงาม ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อนางเอกเผยตัวตนที่แท้จริง พระเอกไม่ได้รู้สึกรังเกียจตัวตน หรือพฤติกรรมแย่ๆของเธอเลย พร้อมกันนั้นยังให้กำลังใจพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างนางเอกไม่ว่าจะพบเหตุการณ์เลวร้ายเพียงใดและพระเอกฮาเร็มจะไม่ยอมให้ผู้หญิงในเรื่องร้องไห้ เสียใจหรือเป็นทุกข์จากการแย่งพระเอกเด็ดขาด พระเอกจะต้องปลอบใจ มอบความรักความห่วงใยกับสาวๆ เหล่านั้นเพื่อให้ความความสุข อยู่ร่วมกันเสมือนครอบครัว นี่คือความงดงามของพระเอกฮาเร็ม

             แน่นอนว่ามันเป็นการ์ตูนของผู้ชายความฝันของผู้ชายหากผู้หญิงมาอ่านต้องหงุดหงิดแน่ๆ ประมาณว่าผู้ชายอะไรว่ะอ่อนปวกเปียกชิบหาย กลับกันผู้ชายที่อ่านการ์ตูนของผู้หญิงก็ต้องหงุดหงิดเหมือนกันว่าผู้ชายแบบนี้ไม่มีในโลกหรอก หล่อ รวย เท่ น่ะ ฯลฯ

อย่างไรก็ตามหากเรามองลึกๆ การ์ตูนเหล่านี้ก็มีประโยคมากกว่าที่คิดเพราะอย่างน้อยเราก็รู้ว่าลึกๆ แล้วผู้ชายในชีวิตจริงชอบผู้หญิงแบบไหน และ ลึกๆแล้วผู้หญิงชอบผู้ชายแบบไหนในฝัน หากเรารู้เราสามารถนำมาใช้ปรับปรุงตัวได้ เช่นในโลกการ์ตูนผู้หญิงปกป้องผู้ชาย ผู้ชายมักชอบตัวเอกหญิงที่จิตใจเข้มแข็งไม่ขี้โวยวาย ไม่ดูถูกคนอื่น ยอมรับความเห็นฝ่ายชาย(ส่วนเรื่องมีกิ๊กนี้ตัวใครตัวมัน) แค่นี้ชายเราก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว ส่วนฝ่ายหญิงชอบชายในโลกการ์ตูนที่รักเดียวใจเดียว เก่ง หล่อ (อันนี้ตัวใครตัวมัน) ฯลฯหากฝ่ายหญิงและฝ่ายชายสามารถเอานิสัยตัวละครดังกล่าวมาปรับโลกแห่งความจริงชีวิตคู่ก็จะยั่งยืนไปด้วย



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 พฤษภาคม 2555 / 13:33

PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
K.W.E. 17 พ.ค. 55 เวลา 09:49 น. 7

มันเป็นสูตรสำเร็จที่ได้รับการพิสูจน์แล้วครับว่าได้รับความนิยมจากท่านชายสายโอตาคุทั้งหลาย

จะสังเกตได้ว่าช้อยส์ที่กล่าวมานั้นล้วนเคยประสบความสำเร็จมานับไม่ถ้วนทั้งจากการ์ตูน คอมมิก อนิเม ไลท์โนเวล รวมไปถึง H-games

ถ้าให้ผมวิเคราะห์ ผมว่ามันมีด้วยกัน 2 ส่วนหลักคือ ลักษณะการดีไซน์ตัวละคร ซึ่งถ้าทำดีก็มักจะตรึงตาคนอ่านได้แต่แรกพบ จึงไม่แปลกนักที่มักจะเห็นเอกลักษณ์ที่ดูโดดเด่นกว่าตัวละครทั่วไปเช่น เตี้ย แบน โลลิ ทวินเทล สาวแว่น หูแมว บางครั้งอาจมีพวก odd-eyes หรือตาสองสี พักหลังก็มักมีแนวซ่อนเพศ หรือปิดบังเพศแท้จริง หรือจงใจเบือนเพศ (เช่นฮิืเดโยชิในบากะเทส ที่เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นชาย แต่คนเขียนการ์ตูนและคนทำอนิเมจะอวยให้เป็นหญิงให้ได้)

ส่วนที่สองก็คือการสร้างนิสัยหรือความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร บางทีถ้าวาดตัวละครไม่โดดเด่นแต่ถ้าสร้างคาแรกเตอร์ให้เธอได้ล่ะก็ แม้หน้าตาโหลๆก็พร้อมจะดังได้เสมอๆ เช่น ซึนเดเร่ ยันเดเร่ รักพี่ชาย หวงน้องสาว พยายามทำตัวแอ็บแบ๊ว บริสุทธิ์ไร้เดียงสา โอตาคุ บ้าการ์ตูน รักของแปลกๆ (เช่นพระเอกเรื่อง Working ที่เป็นมินิคอน ชอบทุกอย่างที่เล็ก)


จากที่ว่ามาถ้ามีส่วนใดส่วนหนึ่งแล้วการ์ตูนนั้นๆมันจะกลายเป็นกระแสได้ไม่มากก็น้อยครับ
เพราะมีส่วนที่เป็นจุดอิมแพคให้ผู้อ่านได้หันมองในแว้บแรก และถ้าเรื่องไหนมีเนื้อเรื่องที่สุดยอดด้วยแล้ว ก็อาจจะดังพลุแตกได้เลยทีเดียว

คือมีโอตาคุจำนวนไม่น้อยที่ตามดูการ์ตูนเพราะหลงและอยากอวยตัวละครมากกว่าเนื้อเรื่อง คือเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงก็ได้ แ่ต่ขอจบแบบรับได้หรือแฮปปี้หน่อย ที่เหลือไม่ว่ากัน ขอให้ตัวละครที่ชอบได้มีอะไรเด่นๆหน่อยก็พอ


สรุปคือแนวสูตรสำเร็จนี่ คาแรกเตอร์สำคัญกว่าเนื้อเรื่องครับ
แต่ถ้าเนื้อเรื่องดีด้วย เรื่องนั้นเจริญรุ่งเรือง


PS.  Ragnarok Fiction - The legend of descendant - เรื่องราวของตำนานรบตำนานรักบทใหม่ มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ - (Master And The Little Dragon) - รักพี่จ๋าที่สุดในโลกเลย !!
0
[A]quarius',, 17 พ.ค. 55 เวลา 12:38 น. 11

โดยส่วนตัวไม่ชอบฮาเร็มแฮะ

เซ็งพระเอกบื้อ 5555555

ฮาเร็มนี่ดูเป็นบางเรื่อง =___=;


PS.  <3 STAMP
0
Lucia 17 พ.ค. 55 เวลา 13:08 น. 12

นั่นมันฮาเร็มหญิง การ์ตูนผู้ชาย

แต่ถ้าการ์ตูนหญิง ฮาเร็มชายต้องนี่





หล่อโฮก
ส่วนตัวชอบ ท่านฮาจิเมะ ไซโต้

แต่ไม่ใช่พระเอกง่ะ....


PS.  คนเข้าตาอ่ะมีเป็นร้อย... แต่ทำไมคนเข้าใจมันมีน้อยจังวะ ?!
0
yami 17 พ.ค. 55 เวลา 15:26 น. 14

ขอบคุณทุก คห. จ้า (ได้ความรู้เพิ่มเติมแย้ว!)


PS.  สิ่งที่สูญเสียไปแล้วครั้งหนึ่ง ไม่มีทางที่จะได้กลับคืนมาเป็นครั้งที่สองอีกแล้ว...
0
B 13 s.t 17 พ.ค. 55 เวลา 15:33 น. 15

ก็เป็นความฝันของโฮตาคุครับ เหมือนกับความฝันของสาวน้อยนั่นแหละว่าอยากอยู่กลางวงหนุ่มหล่อ ไม่แตกต่าง แค่กลับกันเฉยๆ

แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบแนวฮาเร็ม ทั้งหญิง ชาย และวายวอด เว้นเป็นแนวฮาก็อ่านอยู่ แต่ดราม่าหรือโรแมนติกอย่าเข้ามาใกล้


PS.  รู้ไหม เรื่องตลกที่สุดของคนที่ประสบความสำเร็จคืออะไร ... พวกเขาเคยล้มเหลว...
0
Shinren 17 พ.ค. 55 เวลา 20:30 น. 16

ปกติไม่ชอบนะ พระเอกบื้อ อยู่ดีๆ มีหญิงชอบเพียบ

...แต่ฮาเร็มบางเรื่องก็ทำเราคลั่งจริงๆ แฮะ

0
cammy 17 พ.ค. 55 เวลา 23:21 น. 17

หลังจากอ่านเม้นทั้งหมด ผมพบเรื่องจริงอย่างหนึ่งที่น่ากลัวเกิดขึ้น เมื่อผมพบว่ามีหลายคนไม่ชอบฮาเร็มอย่างเปิดเผย ส่วนเม้นที่บอกว่าชอบฮาเร็มเปิดเผยนี้ไม่ยักจะมี แปลกดี บอร์ดนี้เกือบทั้งหมดไม่ชอบฮาเร็ม หรือว่าชอบแต่ไม่กล้าเปิดเผยหว่า ถ้าเป็นอย่างหลัง ผมก็แปลกใจว่าฮาเร็มมันแย่ยิ่งกว่าวายหรือศึกชนช้างน้อยหรือเหรอ ขนาดวายนี้เปิดเผยกันโต้งๆ ฟิควายเต็มแผง  

อนิจา..............ความจริงที่โหดร้าย ดีกว่าคำโกหกที่แสนหวาน

(อันนี้ผมเข้าใจ เพราะในอดีต ฮาเร็มหลายเรื่องมันทำได้แย่หรือไม่ก็โศกนาฏกรรม บางเรื่องเอากันทั้งที่ไม่ใช่สายมืด อย่างโซระฟ้าสวย, เรือล่องทะเล  บางเรื่องเน้นเซอร์วิสจนเกิดพอดี พระเอกกระบื้อได้ใจ หรือไม่ก็นิสัยไม่ดี ซึ่งมันเยอะจริงๆ หานี้ดีนี้ค่อนข้างยากเสียด้วย อย่างตัวอย่างกระทู้ด้านบท ผมก็ดูแค่ชมรมไร้เพื่อนเท่านั้นเอง ส่วนนอกนั้นไม่ได้ดูสักเท่าไหร่)


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
Prisma Dominatus 18 พ.ค. 55 เวลา 03:05 น. 18

@17 ขอเพิ่มกรณี "ไม่มีความเห็น" น่ะครับ
เพราะผมไม่รู้สึกชอบเป็นพิเศษ ไม่ได้เกลียดเป็นพิเศษ เอาเป็นว่าอยู่ในระหว่างศึกษาหรือระหว่างฟักตัวแล้วกันครับ


PS.  Do you know what "War" and "Law" have in common? It's not about who's right. It's about who's the winner.
0
cammy 18 พ.ค. 55 เวลา 08:39 น. 19

ก็เข้าใจอีกเพราะมันขึ้นอยู่กับอายุ, เพศ, รสนิยมเข้าไปด้วย จึงไม่แปลกที่ไม่มีฮาเร็มในแผงนิยายไทยสักเล่ม  ขณะบางเรื่องนี้ผมยัง งง เลยว่าคนมันชอบได้ยังไง อย่างเรื่อง school dxd นี้ผมดูไม่เห็นมันจะสนุกซาบซ่าตรงไหน แต่คนมันอวยได้อวยดี ต่อให้ผมดูนิยายหรือมังงะเรื่องนี้ ผมว่าก็ไม่สนุก

สิ่งที่รู้อีกอย่างพันทิ๊ปนี้ส่วนใหญ่ไม่สนับสนุนเข้าวินหมดเท่าไหร่ การ์ตูนที่มีผู้หญิงตัวหลักสองคนเรื่องไหนมา มีแต่เถียงว่าใครเข้าวิน (ไม่มีใครคิดควบสองเลยเหรอ) ส่วนตรุกีเลเวลยังอ่อนนักยังไม่ลึกซึ้ง แต่ผมเชื่อว่ามันต้องมีคนซุ่มเงียบยิ่งผมเพื่อรอผงาดเพื่อเป็นใหญ่
 


PS.  ไม่ฮาเร็มอย่ามาคุยกับกรู
0
Anemone2526 18 พ.ค. 55 เวลา 12:25 น. 20

ก็คงไม่ต่างจากแนวที่กำลังนิยมในเมืองไทย มนต์รักซาตานไรเงี่ย


PS.  เป็นแฟนพันธุ์แท้เรา...ต้องอดทน!!!
0