Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Re] แนะนำโรงเรียนประถมเอกชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีนะคะ :) วันนี้จขกท.จะมาแนะนำโรงเรียนประถมในจังหวัดพระนครศรียุธยาค่ะ ถ้าใครไม่สนใจหรือไม่ชอบกอออกไปได้เลยค่ะ ปล.โรงเรียนนี้จขกท.ไ่ม่ได้จะทำให้โรงเรียนนี้ดังนะค่ะแค่ผู้ปกครองบางคนที่อยากให้ลูก-หลานศึกษาต่อได้รู้จักเท่านั้นค่ะ


โรงเรียนนี้ชื่อ 'โรงเรียนเสริมมิตรวิทยา' ค่ะเป็นโรงเรียนที่ใกล้กับจังหวัดปทุมธานี โรงเรียนนี้ติดหน้าถนนใหญ่และตรงข้ามกับประตูน้ำพระอินทร์ มาศึกษาประวัติดีกว่าค่ะ โรงเรียนเสริมมิตรวิทยา  เป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่  ประเภทสามัญสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  เลขที่  39  หมู่  6  ตำบลเชียงรากน้อย  อำเภอบางปะอิน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13180  บนเนื้อที่  3  ไร่ บริหารงานโดยคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่า จัดตั้งขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2491มีนายอยู่ท้วง แซ่กี้ เป็นผู้รับใบอนุญาต นายเอี้ยวค้วง แซ่ลิ้ม เป็นผู้จัดการ นางจันทนา ลิวนกุล เป็นครูใหญ่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

            ปัจจุบัน  นายราชัน  เศวตอมรกุล  เป็นนายกสมาคมศิษย์เก่า ฯ  นายราชวัชร  โรจน์ทินกร  เป็นผู้แทนผู้รับใบอนุญาต  นางสาวปราณี   โพธิ์ทอง  เป็นผู้จัดการ  และนายเด็ดเดี่ยว   เด็ดขาด  เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน  ปัจจุบันมีผู้บริหารจัดการโรงเรียน   4  คน  ครูบุคลากร  91   คน  นักเรียน  1,524  คน

สัญลักษณ์ประจำโรงเรียนนะคะ่คือ รูปจับมือค่ะ 


หมายถึง ความรัก ความสามัคคีภายในสถานศึกษาค่ะ

สีประจำโรงเรียนคือ สีเหลือง - สีแดง  

สีเหลือง หมายถึง ความสว่างไสว
สีแดง     หมายถึง ความเข้มแข็ง 


กฏระเบียบโรงเรียนนี้เหมือนโรงเรียนเอกชนทั่วไปค่ะ แต่นักเรียนส่วนมากจะไม่ทำผิดระเบียบกัน เลยทำให้ดูมีแต่เด็กเรียบร้อย โรงเรียนเสริมมิตรวิทยาอบรมทุกวันศุกร์ตอนเช้าค่ะ ตั้งแต่เวลา 8.30-9.30 ก่อนขึ้นเรียนค่ะ (เฉพาะประถม)

โรงเรียนเสริมมิตรวิทยาจัดการเรียนการสอนอย่างไร ?

อนุบาล : ในตอนเช้าจะเข้าแถวก่อนหลังจากนั้นจะดื่มนมก่อนขึ้นเรียนค่ะ แล้วจะเรียนตามครูประจำชั้นสอนจะมีครูต่างชาติมาสอน ถือว่าดีๆมากค่ะ หลังจากทานข้าวเที่ยงเด็กๆจะต้องแปรงฟันก่อนหลังจากนั้นนอนตอนบ่าย 2 ชม. (แอร์ทุกห้อง) แลวขึ้นมาเรียนต่อ

คุณครูที่สอนอนุบาล : ใจดีทุกๆคนค่ะ จำชื่อเด็กนักเรียนได้ทุกคนเลย เอาใจใส่ทุกอย่างค่ะ

ประถมต้น-ปลาย : เรียน 6 คาบค่ะ เลิกเรียน 15.30 ถ้าเรียนพิเศษด้วยก็ 16.30 ค่ะ เป็นเหมือนโรงเรียนทั่วๆไปค่ะ

คุณครูที่สอนประถมต้น-ปลาย : แล้วแต่ครูนะคะ ถ้านักเรียนทำให้ครูไม่อารมณ์ร้ายครูก็จะตั้งใจสอนค่ะ

แต่ละห้องนะคะเฉลี่ยห้องละ 30-40 คนค่ะ  (น้องป.1 มี 50 คนค่ะ เป็นห้องแอร์)

ค่าเทอมของเด็กเก่าตกอยู่ที่ 7000 กว่าบาทค่ะ แต่เด็กใหม่ รวมแล้วก็ 10000 กว่าบาทค่ะ

ถามเพิ่มเติม : Facebook : โรงเรียนเสริมมิตรวิทยา

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น