Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รบกวนพี่ๆพยาบาล) พยาบาลรามา & ศิริราช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.5 ค่ะ อยากเป็นพยาบาลมาก แต่ไม่ค่อยทราบข้อมูลเกี่ยวกับพยาบาลเลย อยากทราบว่า รับตรงพยาบาลรามา กับ พยาบาลศิริราชมีไหมคะ ถ้ามีต้องสอบอะไรยังไงคะ ตอนนี้งงมากเลย รบกวนด้วยนะคะ :))

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

พี่รามา 12 มิ.ย. 55 เวลา 20:50 น. 1

รับตรงพยาบาลรามา และศิริราช เหมือนกันเลยค่ะ เพียงแค่น้องเลือกว่าน้องจะสอบของที่ไหน เวลาสอบเข้ารับตรง ก็ข้อสอบเดียวกันเลย เพราะคือพยาบาลของมหิดลเหมือนกัน

โดยพื้นฐานแล้วเราเรียนเหมือนกันเลยค่ะ จะมาแตกต่างกันในเรื่องของการเรียนช่วงปี3,4 ซึ่งจะแยกย้ายกันไปเรียนที่โรงพยาบาลของแต่ละที่

0
พี่รามา 13 มิ.ย. 55 เวลา 23:50 น. 4

ข้อสอบสอบเข้ารับตรงของม.ออกเหมือนกันหมดทุกคณะเลยนะคะ ใช้ข้อสอบเดียวกัน โดยส่วนตัวแล้วพี่คิดว่าไม่ยาก เนื้อหาส่วนใหญ่อยู่ในหนังสือม.ปลายของเราเลยนี่แหล่ะ(ที่พูดนี่เมื่อ 3 ปีที่แล้วนะคะ)อยากรู้ของล่าสุด คงต้องรอพี่ๆคนอื่นน้าาา

0
พี่รามา 15 มิ.ย. 55 เวลา 02:07 น. 6

พี่เข้ามารอบรับตรงนะคะ อืม บอกก่อนว่าตอนพี่อ่านหนังสือสอบพี่ทำความเข้าใจในเนื้อหาค่ะ ไม่เชิงว่าท่องหนังสือนะ เพราะพี่คงไม่สามารถขนาดนั้น หนังสือม.ปลายเรานี่ล่ะ ถ้าเราเข้าใจในเนื้อหาของมัน พี่ว่าทำข้อสอบของม.ได้ เพราะข้อสอบมันไม่ได้ยากมาก ไม่ได้ออกเชิงลึกอะไร อาศัยความเข้าใจค่ะ ถ้าน้องอยากติวก็แล้วแต่น้องนะคะ ทำอะไรก็ได้ที่เราทำแล้วเรารู้สึกมั่นใจขึ้น ทำไปเถอะ พี่เองก็ติว แต่ที่พี่ไม่ลืม ไม่เขวก็คือ concept หลักๆของแต่ละเรื่องค่ะ เราไม่จำเป็นต้องรู้หรือจำได้หมดทุกเรื่อง แค่แนวคิดหลักๆก็ทำให้เราทำได้แล้วล่ะ สุดท้ายให้กำลังใจตัวเองน้า อย่าท้อ อย่าหมดหวัง support จิตใจตัวเองด้วย เหนื่อยก็พัก รู้สึกแย่ก็ยิ้ม ยินดีก็ยิ้ม แล้วเราจะผ่านมันมาได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน

0
sirlady 15 มิ.ย. 55 เวลา 18:56 น. 7

แล้วข้อสอบนี่ออกครบทั้ง 7 วิชาเหมือน 7 วิชาสามัญเลยหรือเปล่าคะ
แยกชีวะ ฟิสิกส์ เคมี หรือรวมกันเลยคะ

0
พยาบาลศิริราช 17 มิ.ย. 55 เวลา 02:31 น. 8

น้องต้องตั้งใจอ่านหนังสือมากๆๆนะคะ&nbsp อยู่ที่น้องแล้วกันว่าจบมาแล้วอยากทำงานที่ศิริราชหรือรามา&nbsp เพราะเราก็พยาบาลมหิดล จบมาก็เป็นพยาบาลเหมือนกัน&nbsp แต่พยาบาลศิริราชระเบียบจะเยอะมากกว่านะคะ น้องต้องเตรียมตัวให้พร้อม&nbsp อ่านหนังสือมากๆๆนะคะ ขยันๆๆ เพื่ออนาคตของเรา&nbsp แล้วพี่จะรอวันที่น้องมาเป็นลูกพระบิดาด้วยกันนะ

0
ดดด 21 มิ.ย. 55 เวลา 12:53 น. 9

ตอนนี้ระบบมันเปลี่ยนเเล้วค่ะ เป็นสอบ 7 วิชาสามัญอะไรนั่นแหละค่ะ ข้อสอบขึ้นกับสกอ หรือสทส ที่เค้าเป็นคนออกข้อสอบอ่ะค่ะ ตอนนี้มหาวิทยาลัยไม่ได้ออกข้อสอบเองเเล้ว TT

0
พี่ NS 24 มิ.ย. 55 เวลา 01:54 น. 10

การเตรียมตัวคงไม่มีอารัยมากก
เพราะพี่เชื่อว่าน้องต้องอ่านหนังสือทบทวนอยู่แล้ว
ตัวพี่ติดรอบรับตรง โดยใช้ข้อสอบ 7 วิชา
แต่ศิริราช กับรามา จะต่างกันตรงระเบียบ
เพราะที่ศิริราชระเบียบเยอะมากกกกก
โดยในปี1 ถ้าน้องเรียนที่ศิริราช น้องจะต้องใส่
ชุดพิธีการไปจนกว่าจะถอดโบว์ไทด์ ซึ่งอาจจะทั้งเทอม1
แต่รามา จะใส่พลีตได้เลย ระเบียบไม่เนอะมาก ดูเฮฮาได้มากกว่า
ตอนนี้ พี่ยังไม่ได้ผ่านพิธีผูกโบว์เลยน้อง แต่ใส่โบว์มาตั้งอต่เปิดเทอมแล้วนะ
แบบว่าเครียดนะ ที่พี่มาตรวจระเบียบทุกๆๆวัน จันทร์ อังคาร
แล้วเรื่องสแตนด์เชียร์ แบบว่าซ้อมกันหนัดจริงๆๆๆ
ถ้าน้องรับกับระเบียบที่เข้มงวดของศิริราชได้
พี่ก็อยากให้น้องมาเรียน แต่อยากสบายไปรามาเถอะน้อง
เพราะถ้าน้องมาเรียนแล้ว น้องจะอึ้งว่า....ทุกวันหลังเลิกเรียน
สาว NS จะต้องวิ่งจ้ำ ไปซ้อมเชียร์ จนหลายๆๆคณะตกใจ

0
พี่พยาบาลรามา 24 มิ.ย. 55 เวลา 15:41 น. 11

NSไม่ได้วิ่งฝ่ายเดียวนะ NRก็วิ่งเหมือนๆกันเพื่อไปซ้อมเชียร์ภายใน15นาทีหลังเลิกเรียน
ซึ่ง15นาทีนี้น้องจะต้องเปลี่ยนจากชุดนศ.เป็นชุดสแตนเชียร์ด้วย ดังนั้นหลังเลิกเรียนก็จะเห็นทั้งNS และNR วิ่งกันเต็มเลย ส่วนเรื่องกฎระเบียบยอมรับว่าNSหนักกว่ามาก แต่NRก็ไม่ได้หย่อนกฎระเบียบนะ เรื่องนี้อยู่ที่ใจน้องรักและอยากเป็นอ่ะแหละ เพราะเราพยาบาลเหมือนกัน เรียนก็เหมือนกัน(ต่างกันบางวิชา เช่นคณิต) อยากทำงานอยู่รพ.รามา หรือรพ.ศิริราช ก็อยู่ที่น้องชอบมากกว่า ส่วนเรื่องอื่นๆนั้นน้องก็ต้องอดทนนะ เรื่องกฎระเบียบมันมีทุกที่แหละ
ปล.มาเป็นรุ่นน้องพยาบาลรามาธิบดีด้วยกันนะ^^

1
Jj2222 24 มี.ค. 61 เวลา 12:36 น. 11-1

จะเป็นรุ่นน้องที่รามานะคะ อยากให้รุ่นพี่เเนะนำหนังสือที่พี่อ่านสอบหน่อยค่ะ^^

0
LighT MagiciaN 24 มิ.ย. 55 เวลา 15:46 น. 12

เรื่องระเบียบพี่ว่าก็พอกันอะครับ ที่คนคิดว่ารามาสบาย เพราะว่าจะไม่เห็นตอนที่เราเข้าระเบียบมากกว่าเพราะเราจะมีตึกส่วนคณะครับ อย่าไปคิดว่าแค่ได้ใส่พีซแล้วจะสบายกว่า ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ^^

ถ้าอยากเป็นจริงๆไม่ว่าจะอยากแค่ไหนก็อยู่ที่ใจว่าเราสู้หรือป่าว พี่เอาใจช่วยครับ


PS.  http://my.dek-d.com/lightmagician/ เข้ามาเยี่ยมกันบ้างนะ
0
ป้าหมอก 4 ก.ค. 55 เวลา 18:09 น. 13

พยาบาลรามากับศิริราชก็เป็นพยาบาลชั้นนำของประเทศทั้งคู่ วิชาการเข้มข้น เรียนกันหนักทั้งคู่ ระเบียบก็รัดกุม แต่รามาก็ฮาเฮมากกว่าศิริราชนิดหน่อยนะคับ ^^ แต่จบมาพยาบาลเหมือนกัน สอบก็ตั้งใจนะ มาเป็นลูกพระราชบิดาด้วยกันนะคับ

0
น้ำ 23 ส.ค. 55 เวลา 19:26 น. 15

พี่คะถ้าสมัครสอบมหิดล คณะพยาบาลโควต้าความถนัดทางวิชาชีพ&nbsp หนูอยากถามว่าพยาบาลรามา กับพยาบาลศิริราช อันไหนมีสิทธิที่จะติดมากกว่ากันคะ แล้วข้อสอบ 7 วิชาสามัญอยากไหมคะ คล้ายกันกับข้อสอบPAT หรือเปล่าคะ

0
CassyP 24 ส.ค. 55 เวลา 02:10 น. 16

ถามว่าอันไหนมีสิทธิติดมากกว่ากัน ตามสถิติที่พี่ดูๆมาทุกๆปีนะ คนจะสมัครศิริราชเยอะกว่ารามาทุกปีอยู่เเล้วค่ะ แต่คะแนนของทั้งสองคณะเมื่อเทียบในระบบแอดมิชชั่นคือพอๆกัน ห่างกันนิดๆหน่อยๆ พูดง่ายๆถ้าสมัครศิริราชน้องจะมีคู่แข่งมากกว่าสมัครรามา แต่เรื่องติดไม่ติดตอนนี้ขึ้นอยู่กับน้องๆเเล้วล่ะค่ะ สู้ๆนะคะ ตั้งใจอ่านหนังสือ ชอบที่ไหนก็เลือกที่นั่นนะคะ ^^


PS.  ผู้ชายดีๆในโลกนี้หนึ่งตายไปแล้ว...สองมีเจ้าของแล้ว
0
อร่อย 15 ส.ค. 56 เวลา 17:05 น. 19

ถ้าๆ น้องสนใจคณะพยาบาลศิริราช สามารถเข้าไปสอบถามได้ที่

https://www.facebook.com/nursesiriraj.mahidol

ค่ะ มีพี่ๆ ที่คณะคอยตอบคำถามอยู่

0