Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ว่าการสอบสัมภาษณ์ ธุรกิจการบิน สวนดุสิต อ่ะเค้าจะถามอะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 อยากรู้ว่าการสอบสัมภาษณ์ ธุรกิจการบินของ สวนดุสิต เขาจะถามเรื่องอะไรบ้าง เค้าดูอะไรบ้าง ?กลุ้มใจ จะได้ไปสอบสัมภาษณ์แล้ว 


PS.  ไฮ๊ย๊ะ

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

MmM 17 ก.ค. 55 เวลา 20:13 น. 1

เธอสูงเท่าไร ? ถ้าเป็น ผู้หญิง 160+ ผู้ชาย 170+ ต่ำกว่านี้ไม่ได้ ต่อให้สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษห่วยแค่ไหนก็ผ่าน เพราะภาษาอังกฤษพัฒนาได้ ส่วนความสูงคงยาก อยากบอกแค่นี้แหละ จบ
ปล.เราสัมภาษณ์ภาษาอัีงกฤษได้ G แต่ร่วงเพราะความสูง 159.5 อยากจะเอาไม้เมตรฟาดหน้าคนวัดเหลือเกิน 555

0
MaPrang 17 ก.ค. 55 เวลา 20:34 น. 2

คิดว่าคงเป็นโครงการเดียวกันนะคะ เพราะแถวๆจังหวัดเราก็เพิ่งสอบไปวันที่ 9 ก.ค. นี่เอง

เราไม่ได้สอบของสายการบินอ่ะ แต่เราติดการโรงแรม

ที่เราเจอเป็นอาจารย์ชาวเคนย่าอ่ะ น่ากลัวนิดหน่อย แต่ตอนสัมภาษณ์เขาก็ยิ้มตลอดนะ เลยค่อยผ่อนคลายหน่อย&nbsp ตอนแรกเราโคตรกลัวอ่ะ ไม่ได้เตรียมไรเลย ไม่มีพอร์ท ไม่มีสคริป เพราะคิดว่าจะไม่สอบแล้ว แต่ดันไปตัดสินใจตอนเช้าวันสอบสัมภาษณ์อ่ะ ฮ่าๆๆๆๆ โคตรเกรียน

เข้าเรื่องๆ ตอนแรกเขาก็จะทักทายเราประมาณว่า เป็นไงบ้าง ^^ เราก็แอมฟายน์ไปตามนั้น จากนั้นเขาจะให้แนะนำตัว ที่เราเจอก็จะมีพวกงานอดิเรกของเรา งานอดิเรกของครอบครัว แล้วเขาก็ให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่เราอยู่ให้เขาฟังด้วยแหละ (อันนี้เป็นอันที่แบบ เราโคตรช็อคอ่ะ ไม่คิดว่าจะเจอ T^T แต่ก็ถูๆไถๆไปได้) แล้วก็ถามด้วยว่า อยากทำงานที่สายการบินไหน เพราะอะไร พอจะจบการสัมภาษณ์ เขาถามว่ามีอะไรจะถามเขามั้ย เราก็ส่ายหัวบอกว่า โน 55555 แต่เขาก็ยังจ้องหน้า แกมบังคับให้ถามเพราะไม่ยอมบอกให้เราจบการสัมภาษณ์

เราเลยจัดเต็มเลยค่ะ แกรมมงแกรมม่า Don't care ก็ถามไปว่าคุณชื่ออะไร ทำงานอยู่ที่นี่หรอ มาจากประเทศอะไร ชอบอาหารไทยมั้ย << ถ้าเขาบอกว่าชอบเราก็เสริมได้ว่ามีอันนั้นอันนี้แนะนำ พยายามอย่าถามเยอะ แต่ให้คุยประเด็นที่เราถามให้มากๆ เดี๋ยวเขาก็จะพาเราไปได้เรื่อยๆ&nbsp 

พอผ่านตรงนั้นมาได้เขาจะประเมินภาษาอังกฤษเราว่าดีแค่ไหน จากนั้นเราจะถูกส่งไปให้ท่านอธิการ แต่หายห่วงได้ เพราะด่านนี้แค่ถามเหตุผลเราว่าอยากเรียนเพราะ? พ่อแม่อนุญาตแล้วหรอ? ประมาณนี้ แล้วก็ตัดสินเราว่าผ่าน ไม่ผ่าน!!

เราอยากบอกว่าอย่าไปใส่ใจแกรมม่าเลย เพราะแค่ใช้คำศัพท์ทำให้เขาเข้าใจ กับยิ้ม!!เน้นว่าต้องยิ้ม และพยายามมีปฏิกิริยาโต้ตอบ แค่นี้ คุณก็ได้แล้ว

ปล.อย่าลืมบุคลิกด้วยล่ะ เอาใจช่วยนะคะ

0
กิ๊ฟ 17 ก.ค. 55 เวลา 20:39 น. 3

อย่างเเรกก่อนเข้าห้องเขาก็จะวัดน้ำหนักส่วนสูงอะ ส่วนสัมภาษณ์ภาษาอังกิดถ้าสอบกับอาจารย์ฝรั่งที่เป็นผูชายเค้าจะถามง่ายมากกกกกกก เพื่อนเราบอกว่าเขาถามด้วยว่าเขาใส่เสื้อสีอะไรผมสีอะไรประมาณเนี้ยเเต่เราสัมภาษณ์กับฝรั่งผู้หญิงเขาก็สัมภารษณ์ทั่วๆไปนะ ว่างานอดิเรกพ่อเเม่ ประวัติส่วนตัวรวมไปถึงว่าทำไมอยากสอบต่อ ตรงนี้ได้ ตัว G อะ จากนั้นก็ไปสัมภารษณ์ต่อกับผอ.เหมือนเขาจะดูบุลิกภาพนะ ถ้าได้เอกสารสีขาวเเสดงว่าผ่าน ไปเรียนปรับพื้นฐานที่หัวหินจ้าาาา :D 4600บาทนะค่าไปเนี้ย ส่วนส่วนสูงเหมือนจะวัดไม่ดีเราเตี้ยลงไปเซนนึงเลยอะเหลือ169 T^T ขอให้ผ่านนะเเล้วเจอกันที่หัวหินนน :)

0
กายซี่ 6 ส.ค. 56 เวลา 23:33 น. 11

ปีนี้เป็นปีแรกด้วยค่ะ ที่ราชภัฎสวนดุสิต สอบสัมภาษณ์อย่างเดียวเลยค่ะ จะทำตัวไงดีค่ะ เผื่อจะไม่ต้องตื่นเต้นมากค่ะ

0
Nobody 's Perfect 14 ส.ค. 56 เวลา 05:51 น. 12

วันนี้ผมสอบ  กลัวสุด เพราะอังกิดไม่แข็งแรงเลยยย
กับน้ำหนักไม่สมส่วน  อ่ะ !!  ทำไงดี

1
mook 31 ส.ค. 56 เวลา 15:50 น. 13

ชาวต่างชาติถามเองหรอค่ะ เราตอบเปงภาษาอังกิด ใช่ป่ะ เค้าถามเปงอังกิดช่ะป่ะ

0
เด็กน้อย 8 ก.ย. 56 เวลา 12:53 น. 14

ผญ สูง 162+ ผช สูง 177+ น้ำหนักสมส่วน

ภาษาอังกฤษแข็งแรง ถ้า ผญ ระดับ4ขึ้น ผช ระดับ5

หน้าตาห่วยแค่ไหน ดำแค่ไหน เขาก็รับ

แต่ถ้าภาษาอังกฤษแข็งแรงพอฝรั่งถามเราตอบได้

เรื่องน้ำหนักกับส่วนสูงสามารถพัฒนาได้จ้าาาา
แต่อย่างน้อย ญ ต้องสูง 160 ช 170 นะ ถึงจะมีดอกาสสอบสัมภาษณ์

เยี่ยม

0
p6hpVbd 14 ก.ย. 56 เวลา 19:56 น. 16

ของเรานะ
เค้าจะถามประมานว่า ทำไมอยากเป็นแอร์? คิดว่าภาษาอังกฤษ สำคัญยังไง?
เมื่อวานทำอะไร? ชื่ออะไร? มาจากไหน? หิวมั้ย?55
คิดว่าผญที่สวยจะดูยังไง?
คำถามนี้ที่เราโดนถามนะ
รอบเรามันแบ่งอ่ะ วันนี้มาทั้งหมดประมาน700กว่าๆมั้ง
รอบเราประมานเกือบ 200กว่าคน ( รอบสุดท้าย )
เอาตัวจริง แค่10
มีเป็นระดับ เราได้ระดับ4
# เราติด1ใน10 ดีใจมากเลย ^^
เค้าประกาศผลในห้องประชุม เอาคนที่สอบทุกคนมานั่งรวมกันแล้วประกาศทีละคน
เราได้คนที่5 เค้าบอกส่วนสูงก่อน แล้วบอกชื่ออ่ะ
ดีใจมาก ^____^

0
พราว 25 พ.ย. 56 เวลา 15:28 น. 20

ตอนเราไปสอบสัมภาษณ์สวนดุสิตรอบแรกนะ ปีเราเปนปีแรกที่ไม่ต้องสอบข้อเขียน สอบเพียงสัมภาษณ์อย่างเดียว ตอนไปสอบนะ เขาก้อจะให้ต่อแถววัดน้ามหนักส่วนสูง ญ 160 ช 170 ขึ้นไปถึงจะมีสิทธิ์สมัคร แต่ถ้าสูง 159 หุ่นต้องดีภาษาต้องเป๊ะจิงๆ เขาถึงจะเลือก ตอนนั้นเราสูง 166 น้ามหนัก 66 พอเขียนใบสมัครเสดก้อส่งใบสมัครให้อาจารย์เค้าแร้วก้อรอคิว ตอนนั้นเราก้อจำได้เพียงแนะนำตัว ภาษาก้องูๆปลาๆ สู้อารายใครไม่ได้เลย พอถึงคิวปุ๊บเราก้ออึ้งเพราะปีนี้ไม่เหมือนทุกปี เราจะสัมภาษณ์กับใครขึ้นยุกับดวง เพราะมีกรรมการซึ่งเปนชาวต่างชาติ 5 คน 5 แบบ ขึ้นยุกับว่าเราจะโชคดีได้คนไหน เราได้กรรมการคนที่ 2 โชคดีที่เค้าไม่ถามเรามาก แต่โชคร้ายภาษานี้รัวแบบฟังไม่ทันเลย เค้าจะให้เราแนะนำตัว แร้วก้อถามว่า พ่อ แม่เราทำงานอาราย เรายุที่ไหน คุนมีความสารถอารายบ้าง แค่นี้จิงๆ ส่วนคะแนนก้อจะมีตั้งแต่ 1-5 ตามการพูด ฟัง ตอบ ถ้าเราตอบได้ดี เราก้ออาจจะได้4-5 พอเรากรรมการสัมภาษณ์เสดก้อจะไปเจอกับครูใหญ่ ซึ่งเค้าจะดูจากระดับภาษาของเราว่ายุเกณไหน แร้วก้อไปนั่งฟังผลเรา สมมุติ ถ้าระดับ 4 แร้วส่วนสูงเรา 159 นน 50 เค้าก้อรับ เพราะเค้าดูความจะเปนไปได้ แต่ถ้าภาษาระดับ 3 สูง 164 นน 64 เค้าก้อไม่รับหรอก ตอนนั้นภาษาเราได้ 3 แต่หุ่นเราไม่ดี เราก้อเลยไม่ผ่าน เค้าดูที่ส่วนสูงกับหุ่นซะส่วนใหญ่เพราะเค้าคิดว่า ภาษาพัฒนาได้ ถึงจะได้แค่ 2 แต่สูง 170 นน 52 เค้าก้อรับ วันนั้นเราโครตเครียดเซงมาก บ่องตงงงงงโกรธแล้วนะ ขอโทดนะที่เราพิมภาษาวิบัติ มันชินมืออ่าาา

0