Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ ประเทศที่ คนเกลียดที่สุดในโลก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 ขอนำเสนอ 10 ประเทศที่คนเกลียดมากที่สุดในโลก พร้อมคำบรรยายว่าเหตุใดประเทศเหล่านี้ถึงถูกชาวโลกเกลียดชังถึงขนาดนี้ ตามมาดูเลยค่ะ

อันดับ 10 อิรัก

      สาเหตุน่าจะมาจาก การรุกรานของอิรักในอดีต ครั้งหนึ่งอิรักเคยใช้กำลังรุกรานคูเวตแล้วบังคับให้คูเวตยอมลงนามในสนธิสัญญาฝ่ายเดียวว่าด้วยการยินยอมเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนอิรัก เหตุนี่เองจึงเป็นชนวนให้เกิดสงครามในตะวันออกกลางในสมัยนั้น อิรักถูกประณามจากทั่วโลกอย่างหนัก แถมสถานการณ์การเมืองในประเทศก็ไม่สงบ

อันดับ 9 อัฟกานิสถาน

         จากต้นเหตุของมุฮามัด บินลาเดน หัวหน้าต้นตอของกองกำลังบาลีบัน ชาวอิสลามที่มีหัวรุนแรงของประเทศนี้ ที่จุดชนวนให้โลกตะวันออกกลางมีปัญหากับเจ้าโลกอย่าง สหรัฐฯและพันธมิตรต้องเดือดอีกครั้ง โดยที่บินลาเดนได้ส่งกองกำลังไปก่อการร้ายที่สหรัฐฯ หลังจากที่บินลาเดนตายเมื่อปีกลาย ดูท่าชาวอเมริกันทั้งประเทศจะดีใจที่สามารถเอาชนะอุปสรรค์อันยิ่งใหญ่ของชาติ แต่นั้นก็ไม่ใช่ความยินดีถาวรเสมอไป เพราะผู้สื่อทอดเจตนารมณ์ของบินลาเดน จะจ้องเล่นงานสหรัฐฯและพันธมิตร (ไทยด้วยหรือเปล่า?) ด้วยการแก้แค้นแทนบินลาเดนได้ตลอดเวลา ประเทศนี้เลยเป็นประเทศที่ชาวโลกกลัวและเกลียดมากที่สุด

อันดับ 8 รัสเซีย

         ชาวยุโรปส่วนใหญ่ยังเกลียดรัสเซีย โดยเฉพาะประเทศที่เคยถูกรวบรวมให้เป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียด อย่าง ลิทัวเนีย ลัทเวียและอื่นๆ ประเทศเหล่านี้ถูกฝ่ายโซเวียดจับรวมทำสงครามโดยปราศจากการเหยียวยาจากโซเวียดในภายหลัง พอจบสงครามก็ปล่อยให้เป็นเอกราชแต่ตัวเปล่า เรียกได้ว่าเป็นหุ่นเชิดใช้งานให้กับรัสเซียไปโดยปริยาย

อันดับ 7 จีน

        ประเทศนี้เป็นพี่ใหญ่ในเอเชีย และเป็นชาติมหาอำนาจทั้งเศรษฐกิจและการทหารสูสีกับสหรัฐฯ สหรัฐฯเป็นศัตรูหมายเลข 1 ของเขา จีนชอบคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกในยุคปัจจุบันนี้ อีกทั้งยังชอบผลิตสินค้าปลอมไร้คุณภาพส่งออก เพราะราคาถูก รวมถึงสินค้าอันตรายที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งและโรคต่างๆ ไม่เคยเคารพกฎหมายระหว่างประเทศสากล (ฉันอยากทำอะไรแล้วหนักหัวใคร อะไรประมาณนั้น) ชอบทำตัวตรงกันข้ามกับสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังรุกรานประเทศเพื่อนบ้านเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง อย่างกรณีไต้หวันและทะเลจีนใต้ที่ เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน อินโด กับจีนตอแยกันอยู่

อันดับ 6 อิหร่าน

         อิหร่านไม่ต่างอะไรจาก "นาซี" ในยุคปัจจุบัน เป็นผู้สนับสนุนตัวยงให้กับประเทศเพื่อนบ้านที่ทำสงครามกับสหรัฐฯอยู่เบื้องหลัง เจ้าเล่ห์บางครั้งก็ชอบลอบกัดคนเขาไปทั่ว จึงไม่น่าแปลกเลยที่ติดโพลกับเขาด้วย

อันดับ 5 ฝรั่งเศส

         นอกจากคนในประเทศที่ทำตัวหยิ่งแล้ว ยังหน้าไม่ยิ้มแขกอีก ตกลงใครบอกว่าชาวฝรั่งเศสอ่อนโยนกันย่ะ จะว่าไป พวกเขารักภาษาประจำชาติเหลือเกิน ไม่คิดจะพูดภาษาอื่นเลยหรือไง คุณไปฝรั่งเศส ห้ามพูดภาษาอื่นเลยนอกเหนือจากภาษาท้องถิ่นนั้นคือ ภาษาฝรั่งเศส แม้กระทั่งภาษาอังกฤษที่ชาวโลกใช้กันอยู่ เพราะคุณอาจจะโดนเชิดมาแบบตามองอึ้งเลยทีเดียว ถ้าคุณถามคนที่เกลียดประเทศนี้เข้าไส้สุดๆ จะได้คำตอบที่ว่า "ฝรั่งเศสเหรอ น่ารังเกียจมาก หยิ่ง กินทั้งกบ กินทั้งหอยทาก โดยเฉพาะตับห่าน ทรมานสัตว์สุดๆ" อีกทั้งคนฝรั่งเศสไม่ชอบอาบน้ำ ซึ่งผิดกับสโลแกนประเทศที่ผลิตน้ำหอมยี่ห้อดังๆ

อันดับ 4 อังกฤษ หรือ ราชอาณาจักร

        เมืองผู้ดี แต่จิตใจป่าเถื่อน ชอบคิดว่าตัวเองอยู่ในโลกสังคมชั้นสูง ก็เลยเอาเปรียบคนเขาไปทั่ว กลบสื่อสารพัดเพื่อจะได้ให้ชาวโลกยังเห็นความเป็นผู้ดีคงไว้ แต่หารู้ไม่ว่าเขาเกลียดพวกเธอเข้าไส้ปานจะฉีกเนื้อกินได้เลย ลูกเลี้ยงมือขวาของสหรัฐฯ เห็นลูกพี่ยิ่งใหญ่ก็เลยไม่เกรงกลัวชาวบ้าน

อันดับ 3 เกาหลีเหนือ

        ประเทศคอมมิวนิสต์สุดโต่ง ถึงประเทศจะกระจิ๊ดจิ๋วแต่อำนาจทางทหารน่าเกรงขามอย่าบอกใครเชียว (อยากเจอไหมล่ะ ระเบิดนิวเคลียร์) ปิดประเทศลับๆซุ้มทำแต่ระเบิดนิวเคลียร์ พอเปิดเผยออกมาสู่สายตาชาวโลก จนสหรัฐฯยังผวา ยิ่งถ้าได้รับการสนับสนุนอยู่เบื้องหลังอย่างจีนหรือโซเวียด ไม่กลัวใครในโลกเลยค่ะ สหรัฐฯก็สหรัฐเถอะ พ่อจะยิง.....

อันดับ 2 อิสราเอล

        ฆ่าคนบริสุทธิ์อย่างใจจืดใจดำ พวกเขายังสมควรถูกเรียกว่ามนุษย์อีกเหรอ ไปตายซะ อิสราเอล "ทำการฆ่าคนโดยอ้างลัทธิยูดาย (ยิว) บ้าๆของพวกแก คนกี่พันกี่หมื่นแล้วต้องตายไปเพราะลัทธิบ้าๆนี่ สมัยนี้ยังจับคนไปบูชายันต์อีกเหรอ โอ้แม่เจ้า ภูมิใจเถอะค่ะ ที่เราเกิดมาเป็นคนไทย ดินแดนแห่งนี้ถือเสียว่าเป็นอาถรรพ์" และที่สำคัญ ชอบทำตัวเป็นอันธพาลในภูมิภาค เพราะกองกำลังแกร่งสุดในตะวันออกกลางเลยก็ว่าได้ รุกรานดินแดนชาวบ้านเหมือนกับจีนโดยมีอเมริกาปูทางหนุนหลัง นี่มันนาซีชัดๆ ไม่น่าแปลกเลยที่ติดอันดับ 2

อันดับ 1 สหรัฐอเมริกา

         อย่างที่รู้ๆกัน ประเทศนี้ ชอบสำออยทำตัวเป็นตำรวจโลก แต่ที่จริงแล้วมันอันธพาลชัดๆ เรียกได้ว่าเป็นสถานีแวะจอดขี้ปากชาวบ้านเขาไปทั่ว มีศัตรูทั่วโลก แม้กระทั่งจีนหรือพวกชาวตะวันออกกลาง พันธมิตรเริ่มถอยห่าง เพราะไปสร้างศัตรูไว้มาก กลัวท่าเกิดสงครามลูกพี่ใหญ่อย่างเธอจะไม่ไหว จากความเห็นตัวอย่างที่มีคนเกลียด จะได้ประมาณที่ว่า "อเมริกาน่ะเหรอ ชอบแส่เรื่องชาวบ้านเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ไปไหนมาไหนในโลกทำอย่างกับว่าเป็นบ้านมัน ชอบโกหกสร้างภาพว่าทำไปเพราะสิทธิมนุษยชนบ้าง ทีเรื่องชาวบ้านล่ะสนใจกันใหญ่ แต่เรื่องของตัวเองกลับทำตรงกันข้าม ตลกดีนะ ประเทศนี้อ่ะ บอกให้เอาบุญนะ เช่นเรื่องอุบายมุกหลอกควายๆทั้งหลายของแก อย่างโสเภณี การค้ามนุษย์ ยาเสพติดเนี่ย ด่าประเทศอื่นจัง แต่ตัวเองน่ะชอบโปรโมตเรื่องพวกนี้ ตามภาพยนต์บ้าง สื่อต่างๆบ้าง ประเทศตัวเองก็มีโสเภณีให้ว่อนชุมกว่าแมลงวันเสียอีก เรียกได้ว่า "Free sex" ซะประดาตัว ไม่เห็นจะประณามเล๊ย พวกเขามัวแต่ห่วงเศรษฐกิจโลก จนลืมไปว่าตนเองเป็นหนี้อยู่ 14 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ (เอาเงินไทย 32 คูณเข้าไปดูนะ) แถมยังมีท่าว่าไอประเทศนี้มันจะผลาญเงินต่อไปเรื่อยๆไปกับกองกำลังทหาร ส่งออกทหารไปประจำการแถวประเทศที่รวยน้ำมันอย่างตะวันออกกลาง เพื่อขโมยมาเป็นของตัวเอง ถ้าคุณไปแถบตะวันออกกลาง คุณจะเห็นทหารอเมริกาทุกๆระยะ 10 เมตร ประเทศนี้ชอบคิดเอง เออเอง ไม่ฟังใครพูด ถ้ากล้าพูดเธอเจอ จบ

     ขอนอกเรื่องหน่อย ต่อไปนี้เป็น 3 อันดับแรกที่คนไทยเกลียดมากที่สุด

อันดับ 3 อินโดเนียเซีย

        จากการที่ชอบโกงทุกสารพัด โกงทุกอย่างเพื่อจะได้มาเป็นของตัวเอง ไม่เว้นแม้กระทั่งซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่มันเป็นเจ้าภาพ จะบอกให้พวกเธอรู้ไว้ว่า พี่ไทยเราสู้ไม่ถอยอยู่แล้วค่ะ แต่ที่แพ้ ก็เพราะจอมตอแหลของพวกเธอล้วนๆ พวกเธอทำให้ทัศนะคติของคนไทยเปลี่ยนไป จากเพื่อนร่วมอาเซียนด้วยกัน ต้องเปลี่ยนจากมองเธอเป็นมิตรกลายเป็นตัวโกงในสายตาคนไทยไปแล้ว ทีหลังไม่อยากติดโพลสามอันดับที่คนไทยเกลียดก็เลิกพฤติกรรมนี้ซะ เปาขอร้องงงง

อันดับ 2 เกาหลีใต้

        มั่นใจคนไทยเกินครึ่งประเทศ (ยกเว้นพวกติ่ง) เกลียดประเทศนี้เข้ากระดูกดำ กระแสเกาหลีในยุคนี้มันห้ามกันไม่ไหวแล้วล่ะ มันลามเข้ากระแสเลือดยากเกินจะถอน แต่หารู้ไหมว่านั้นอ่ะ มันเป็นตัวการสำคัญทำให้ชาติอื่นที่เสพสินค้าของมันต้องเสื่อม คิดดูนะ แม่ให้เงินเธอมาเป็นค่าอาหารกลางวัน 200 บาทต่อวัน แต่เธอกลับออมเก็บไปกรี๊ดกร๊าดกับคอนเสริต์พวกนี้แทน กรี๊ดจนสติแตก โดยไม่รู้ว่าเราอยู่ในช่วงวัยเรียน อนาคตของชาตินะค่ะ เพราะฉะนั้น ลิลลี่ไม่ได้มีอคติกับประเทศนี้หรอก เพียงแต่ชอบให้มีลิมิตได้แต่ต้องรู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในฐานะอะไร

อันดับ 1 กัมพูชา

        ประเทศนี้ไม่ติด ลิลลี่คงโดนชาวโพสจังกระทืบแน่ๆ ก็แหง่ล่ะ ศัตรูหมายเลข 1 ของไทย ไม่ใช่ใครอื่น โดยมีผู้นำจอมเผด็จการ ไม่อยากจะเอ่ย (เพราะเสนียด) จัดการสับเละข่าวของประเทศไทยไม่เหลือชิ้นดี แอนตี้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับไทย ถึงขนาดพูดว่าห้ามรับและห้ามค้าขายกับคนไทย ห้ามไปประเทศไทยเพราะที่นั้นเขาดูถูกเรา ฉันอยากจะบอกกับผู้นำเธอว่า ขนาดผลิตอาหารกินยังไม่มีปัญญาเลย ในบรรดาเพื่อนบ้าน เธอก็พึ่งแค่ไทยกับเวียดนามเท่านั้น ถ้าเธอไม่ค้าขายกับไทยเรา แล้วคิดเหรอว่าเวียดนามจะยืมจมูกให้เธอหายใจไปตลอด อีกอย่างคือเธอบอกว่าไทยเราดูถูกเธอ ห้ามให้ประชาชนของเธอเข้ามาในไทย ถ้าฉันมีตังค์นะ จะซื้อจีพีเอสให้เธอตรวจตราคนของเธอที่ลับลอบทำงานทุกซอกทุกมุมในประเทศฉันจัง มีปัญญาก็เสนอนโยบายที่มีกฎแรงๆห้ามให้คนของเธอเข้ามาทำงานในไทยดูสิ เอาแบบที่ว่าถ้าก้าวข้ามประเทศไทยแม้แต่ก้าวเดียวก็จะสั่งฆ่าทันที ลองดูสิว่าคนของเธอจะไม่อดตายกันยกประเทศ มันกวนบาทาชัดๆ ต่อหน้าอียูกระแดะบอกว่าโดนไทยเรารังแก แต่ลับหลังยิ้มเจ้าเล่ห์มาก อยากจะบอกคนไทยว่า ประเทศนี้มีคนทั้งดีและไม่ดี ที่ลิลลี่กล่าวมา มันคือพวกไม่ดีค่ะ


ช่วยกันโหวต ซักนิดนะค่ะ  ขอบคุณที่เข้ามาเเวะชมค่ะ   คนเข้ามา  น่ารักจัง^^


PS.  ไม่ค่อยเข้ามาเล่น ถ้าเข้ามาก้อสร้างแต่บอร์ด ไงก้อช่วยโหวตบอร์ดให้ไอซ์หน่อยนะค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกโโหวตค่ะ คนโหวตสวยหล่อเสมอ

แสดงความคิดเห็น

>

64 ความคิดเห็น

My nikename gimlung 31 ก.ค. 55 เวลา 19:00 น. 1
เอิ่ม...สำหรับเรา..ไม่เกลียดประเทศไรเลยนะ  เพราะเราก้ออยู่ของเรา  เค้าก้ออยู่ของเค้า  เอิ๊กๆ....คนตั้งกระทู้  แค่อยากให้  รักกัน^^  เราอยู่ร่วมโลกกันนะ  555           ''สามัคคี''

อาจมีปรมด้วย  เกลียด  พม่าซักหน่อย  เรียนประวัติศาสตร์  ทำเราเกลียดเลย555
PS.  ไม่ค่อยเข้ามาเล่น ถ้าเข้ามาก้อสร้างแต่บอร์ด ไงก้อช่วยโหวตบอร์ดให้ไอซ์หน่อยนะค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกโโหวตค่ะ คนโหวตสวยหล่อเสมอ
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

m!styny8n 7 ก.พ. 59 เวลา 16:49 น. 3-1

พี่เราชอบอินเดีย แต่เพื่อนเราไม่ชอบ ส่วนเราก็เฉยๆ อะตั้งใจ

0
TTTT_TTTT 31 ก.ค. 55 เวลา 19:37 น. 4

โหวตจากอะไรอ่ะค่ะ
ถ้าถามเรากัมพูชาเราเฉยๆนะ พี่น้องแถบชายแดนก็ดูจะทำมาค้าขาย ข้ามฝั่ง แต่งงานกันได้OKอยู่ที่มีปัญหาคือปัญหาในระดับการเมืองประเทศซึ่งลากประชาชนสองประเทศนี้มาเกลียดกันมากกว่า ถ้าคุณยังคิดเกลียดเขา(ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักคนกัมพูชาเป็นการส่วนตัว) นั้นแสดงว่าคุณกำลังตกเป็นเครื่องมือขอใอะไรอยู่แล้วล่ะ
ปล.แอบดีใจที่ไม่มีพม่า เพราะจะว่าไปประวัติศาสตร์ของการอยู่ร่วมกันอย่าสันติของไทยกับพม่ามีมากกว่าประวัติศาสตร์ของการสู้รบ แต่เพื่อความเป็นชาตินิยม รัฐเลยชูเรื่องความขัดแย้งให้ประชาชนรับรู้เป็นหลักค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

*~Mizle_monca~* 31 ก.ค. 55 เวลา 19:41 น. 6

คห.1 ทำเราฮา เราก็มีอคตินิดหน่อยกับพม่าเพราะวิชาประวัติศาสตร์นี่ล่ะค่า 
อาจารย์เราสอนได้ออกรสมากอ่ะ -.,- สอนไปด่าไปขึ้นไป เราก็ขึ้นตาม 

รู้สึกขำกับ กัมพูชา นิดๆ เพราะความคิดอินุๆของเขานะคะ
แต่ก็ชั่งเถอะ ในเมื่อไทยไม่ติดอันดับประเทศที่ถูกเกลียดก็โอเคแล้ว
เราอยู่ของเราแบบนี้ ทะเลาะกันบ้าง ตีกันบ้าง แต่ก็ไม่เคยยกทัพไปตีชาติอื่น (นอกจากชาติตัวเอง อุ๊บส์
แค่นี้ก็ภูมิใจสุดๆแล้วค่ะ  


PS.  จากฟากฟ้าคนที่มาจากฟ้า คนที่กาลเวลา ข้ามผ่าน BL ...
0
RachaOrn 31 ก.ค. 55 เวลา 20:08 น. 7

ฝรั่งเศสไม่ผิดสโลแกนนะ เพราะไม่ชอบอาบน้ำ ก็เลยคิดค้นน้ำหอมมาฉีดตัวจะได้หอมๆตังหาก

0
CHICHA 31 ก.ค. 55 เวลา 20:25 น. 8

เราก็ไม่ชอบพม่า เพราะเรียนประวัติศาสตร์ไทยเหมือนกัน
ทั้ง ๆ ที่ก็เข้าใจนะว่าหนังสือไทยก็เข้าข้างไทย
หนังสือพม่าก็เข้าข้างพม่า
แต่เรียนไปแล้วมันอิน เลยเกลียดนิด ๆ

แต่ตอนนี้ที่เกลียดสุด ๆ ก็เขมรนี่่ล่ะ
ตกเป็นเหยื่อการเมืองอะไรไม่รู้หรอกนะ
รู้แค่ว่า.. เกลียด!

0
วีรบุรุษ เมืองดอกจาน 31 ก.ค. 55 เวลา 20:31 น. 9
กลียดมาเลเซีย ที่สุครับ
มันหนุนหลัง โจรใต้ ลองคิดดู ถ้าโจรใต้ไม่มีมาเลเซีย มันก็คงสิ้นฤทธิ์ไปนานแล้ว
ทหารตาย 4 ศพเพราะถูกลอบยิงโดยโจรใต้ ถามว่าใครสนับสนุน (เขารู้กันทั้งประเทศ)
มาเลเซียมันอยากได้ 3 จังหวัดของเรา จนน้ำลายจะฟูมปากตายอยู่และ
บางคนก็อาจจะมีความคิดว่าโจรใต้ก็คือโจรใต้ เป็นกลุ่มโจรบ้าลัทธิ กลุ่มหนึ่งๆ
จะไปเกี่ยวกับมาเลเซีย ได้ยังไง?
(แต่ละคนมีความคิด ความเห็น แตกต่างกันไปบ้าง อั่นหนี่ค้วมคิดเห็นซวนโต่เด้อ)
0
^^I m HALFBLOOD SOneQUeens 31 ก.ค. 55 เวลา 20:39 น. 10
รำคาญโพลนี้มากมาย ไร้ซึ่งเครดิต ไร้ซึ่งการใช้เหตุผล

    นอกจากคนในประเทศที่ทำตัวหยิ่งแล้ว ยังหน้าไม่ยิ้มแขกอีก ตกลงใครบอกว่าชาวฝรั่งเศสอ่อนโยนกันย่ะ จะว่าไป พวกเขารักภาษาประจำชาติเหลือเกิน ไม่คิดจะพูดภาษาอื่นเลยหรือไง คุณไปฝรั่งเศส ห้ามพูดภาษาอื่นเลยนอกเหนือจากภาษาท้องถิ่นนั้นคือ ภาษาฝรั่งเศส 

เคยเรียนประวัติศาสตร์หรือเปล่าว่าอารยธรรมของฝรั่งเศสเป็นอารยธรรมชั้นสูงของราชสำนักยุโรป แล้วี่ฝรั่งเศสเขาไม่พูดอังกฤษเพราะว่า อังกฤษกับฝรั่งเศสแข่งกันเป็นเจ้าสมุทร โดยที่ฝรั่งเศสให้การสนับสนุนสเปนในการก่อตั้งประเทศและฝรั่งเศสจะได้อาณานิคมของสเปนซึ่งสเปนเชี่ยวชาญการล่าอาณานิคมและเชี่ยวชาญการเดินเรือทำให้อังกฤษไม่ถูกกับฝรั่งเศส มีอีกหลายเรื่องตั้งแต่การประกาศเอกราชของอเมริกาี่ที่ฝรั่งเศสส่งทหารไปช่วยชาวอาณานิคม สงครามอังกฤษ-ฝรั่งเศส อีกหลายเรื่องดังนั้นเหตุผลมันไม่มีน้ำหนักพอที่จะทำให้ฝรั่งเศสติดโพลนี้



PS.  รักSO NYU SHI DAE และ T-ARA เสมอ
1
นครหลวง 31 ก.ค. 55 เวลา 21:48 น. 12

ไทยเราก็โดนเพื่อนบ้านเกลียดเหมือนกัน&nbsp ไม่ว่าชาติไหนก็มีประวัติศาสตร์ที่ไม่ดีกับเพื่อนบ้านไม่ว่ายุโรป หรือเมกา

0
mmmmm 31 ก.ค. 55 เวลา 21:51 น. 13

เห็นด้วยกับ คห10
อีกประเด็นเรื่อง อิสราเอล ที่บูชายัญเค้าไม่ทำกันแล้วนะค่ะและเหตุที่คนอาหรับเกลียด อิสราเอล เป็นเพราะ เป็นประเทศใหม่ที่มาตั้งอยู่ที่ ปาเลสไตน์ เพราะเค้าบอกว่าเป็น แผ่นดินพันธะสัญญา ระหว่างพระเจ้าค่ะ จึงเป็นศาสนายิว ศาสนาเดียวที่อยู่รอบด้านด้วย อาหรับ จึงเกินสงคราม 6 วัน
สงครามอาหรับ-อิสราเอล ปี ๑๙๖๗ โดยมี อียิปต์, จอร์แดน และซีเรีย และยังมีชาติอาหรับอื่นๆ อีกที่ร่วมถล่มอิสราเอลในคราวนี้ทั้งที่ส่งทหารมาร่วมและที่สนับสนุนทางการเงินคือ อิรัค, ซาอุดิอารเบีย, คูเวต และอัลจีเรีย และมี รัสเซีย ช่วยเหลือในด้านอาวุธ ทางด้าน อิสราเอลก็มี สหรัฐช่วย ผลสรุปสงคราม อิสราเอลชนะสงคราม

สรุป กำลังรบ
อิสราเอล มีกำลังพลทั้งสิ้น ๒๖๔,๐๐๐ นาย (รวมทหารประจำการ ๕๐,๐๐๐ นาย) เครื่องบินรบ ๑๙๗ เครื่อง

ฝ่ายอาหรับ มีกำลังพลจากอียิปต์ ๑๕๐,๐๐๐ นาย, ซีเรีย ๗๕,๐๐๐ นาย, จอร์แดน ๕๕,๐๐๐ นาย, ซาอุดิอารเบีย ๒๐,๐๐๐ นาย เครื่องบินรบ ๘๑๒ เครื่อง

การสูญเสีย
อิสราเอล (ตัวเลขทางการ)
เสียชีวิต ๗๗๙ นาย, บาดเจ็บ ๒,๕๖๓ นาย, ถูกจับ ๑๕ นาย

อาหรับ (ตัวเลขประมาณการ)
เสียชีวิต ๒๑,๐๐๐ นาย, บาดเจ็บ ๔๕,๐๐๐ นาย, ถูกจับ ๖,๐๐๐ นาย เครื่องบินกว่า ๔๐๐ เครื่องถูกทำลาย

หลังจากเหตุการณ์นี้เกินขึ้น อิสราเอล ก็ได้พื้นที่ ปาเลสไตน์ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวด้วย

1
Green_bee 1 ส.ค. 55 เวลา 15:02 น. 18
ของเเบบนี้เหมารวมทั้งประเทศไม่ได้หรอก
เเต่ปปลาเน่าตัวนึงก็เน่ากันทั้งยวง
0
หลากสีเกิน 1 ส.ค. 55 เวลา 16:23 น. 19

เกลียดผู้บริหารประเทศครับ&nbsp คนในประเทศหลายคนก็ไม่ชอบรัฐบาลเหมือนกัน&nbsp เมืองไทยเราก็เป็นไม่งั้นไม่แบ่งแยกสี เหลือง แดง ชมพู ฯลฯ กันหรอก

0
'M';A!t*H 1 ส.ค. 55 เวลา 18:29 น. 20

เราเกลียดเกาหลีเพราะชนะวอลเล่ย์ไทย์ตอนคัดเลือกโอลิมปิก  //นอกเรื่องแล้ว!! โดนถีบออกนอกกท.


PS.  Kaikiro [ ไคคิโระ ] นี่ไง Kaikiro [ ไคคิโร่ ]
0