Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สติ๊กเกอร์ เรารักในหลวง ที่อนุเสาวรีย์ฯ แจกฟรีหรือเสียตังค์??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

              คือว่าเมื่อวันก่อนเราเดินกลับบ้านตรงไปทางอนุเสาวรีย์ฯ ขึ้นไปทางสะพานลอย เดินอยู่ดีๆก็มีป้าแก่ๆคนนึงเอาสติ๊กเกอร์มาใส่ไว้ที่มือเรา เราก็หยิบไป(นึกว่าแจก) แต่ปรากฎว่าพี่แกรั้งมือไว้ แล้วให้เราจ่ายตังค์20บาท
คือแบบว่าเรางงมากๆๆเลย ก็เลยบอกไปว่าไม่เอา พี่แกก็ไม่ยอม ตื้อไปตื้อมา ด้วยอากาศที่มันร้อนมากจึงทำให้ จขกท.หงุดหงิดมาก  เลยเผลอพูดไปอย่างดังว่า "กรูไม่เอาครับ เข้าใจไหมครับ" คือดังจน คนข้างๆหันมามองเลยอ่ะ (เราเองก็แอบอาย) พี่แกก็ทำหน้าไม่พอใจเเล้วทำหน้าเหยียดๆเรานิดนึง เราก็ไม่ได้สนใจ ก็เลยรีบวิ่งไปป้ายรถเมลล์เพื่อที่จะไปขึ้นรถอีกฝั่ง (พอดีรถที่เราจะขึ้นมาพอดี)  พอไปถึงบ้าน เราก็เริ่มค้นหาการกระทำแบบนี้ในอินเตอร์เน็ต พบว่ามีคนโดนแล้วหลายครั้งและบ่อยมาก โดยเฉพาะ คน ตจว. หรือ ผู้สูงอายุ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเค้าทำไปนี้เพื่อจุดประสงค์อะไร ทำไมไม่ตั้งร้านขายไปเลย มายัดใส่มือคนอื่นแล้วเก็บตังค์แบบนี้มันทุเรศมาก 

 จขกท.เองก็อยากจะเตือนสำหรับคนที่ไม่เคยโดนมาก่อน หรืออาจเคยเห็นแต่ยังไม่เคยโดน(อาชีพแบบนี้มันต้องอาศัยจังหวะ) และก็อยากเตือนให้ชาวเด็กดีทุกๆคนระวังไว้ด้วยเพราะรายต่อไปอาจเป็นคุณก็ได้

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

กอล์ฟจัง 3 ส.ค. 55 เวลา 12:45 น. 2

เคยโดนเมื่อนานมาแล้วคร้าบ ไม่น่าดชื่อว่ายังมีอยู่ จขกท.ทำถูกแล้ว พูดไม่ฟังเบิร์ดหัวมันเลยครับ 555

0
[J.rabbit] ปิเอโร่หูกระต่าย 3 ส.ค. 55 เวลา 13:25 น. 4

เราก็เคยโดนนะคะ 
แบบว่า ตอนแรกเราก็นึกว่าเขายืนแจก แค่ เราหันหน้าไปมองเท่านั้นละ เขาก็ยัดใส่มือเราเลยสองใบ 
แล้วก็บอกว่า 20 บาท แบบเรางงมากเลย อยู่ในช่วง มึนๆ ไม่รู้จะทำยังไง ก็ให้ไป20บาท จากนั้นอยู่ดีๆ เขาก็มาดึงสกิ๊ตเกอร์ออกจากมือเราไปใบนึงอะ......แบบ......เรารู้สึกว่า นี้เราจ่ายตังค์ไปแล้วนะ ยังจะเอาอีกหรอ = =   โคตรเซ็ง....


PS.  กระต่ายงานเลี้ยงน้ำชา รึ อีกนัยหนึ่ง คือ ตัวตลกแห่งวันเดอร์แลนด์
0
transcend 3 ส.ค. 55 เวลา 21:56 น. 5

พวกทุเรศแบบนี้ผมก็เคยเจอครับ ดีนะ ผมมีการส่ายหัวเป็นรีเฟลกซ์แล้ว(จากการอยู่กรุงเทพ)


เอาเบื้องสูงมาหากินได้...มาก

แตบางคนรู้ทั้งรู้นะ ว่าเก็บเงิน แต่ก็ไม่กล้าปฏิเสธ
แหม การที่เราไม่เอาสติ๊กเกอร์นี่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่รักในหลวงซะหน่อย



PS.  ถ้าพระเจ้ามีจริง ท่านก็คงสร้างผมขึ้นมาให้ไม่เชื่อในพระเจ้า...
0
137Mm2 4 ส.ค. 55 เวลา 16:25 น. 6

เราก็เคยโดน ที่สะพานลอยบิ๊กซีบางใหญ่ เราเดินผ่านเขายื่นสติ๊กเกอร์มาให้เรา เราก็รับๆไปเพราะรีบและกำลังจะเดินลงบันไดไปแต่เขาเรียกเราไว้และบอกว่า 20 บาท เราก็แบบ งงไปเลย ก็เลยจะคืนให้เขาไปแต่เขาไม่รับและบอกว่า 20 บาท เราก็บอกว่าหนูไม่มีแบงค์ย่อยนะ ไม่เอาดีกว่า เขาก็บอกกลับมาว่า ไม่เป็นไร มีทอน ไอเราก็โคตรรีบและก็ไม่มีแบงค์ย่อยจริงๆ ก็เลยยื่นให้เขาอีก บอกไปว่า ไม่เอาค่ะ และกำลังรีบด้วย เขาก็จะพยายามตื้อต่อ เราก็เริ่มรำคาญละเกือบจะตะโกนออกไป เขาคงเห็นสีหน้าเราเริ่มไม่พอใจ เขาก็เลยดึงสติ๊กเกอร์จากมือเราไปแล้วบอกว่าถ้าไม่ซื้อจะรับไปทำไม เราก็งงไปเลยแต่ก็ไม่ได้สนใจ เดินต่อไปเลย แอบด่าในใจไป ก็เมิงยื่นให้กุ กุก็นึกว่าแจกใบปลิวเลยรับมา สาส (ขอโทษที่ไม่สุภาพ)


PS.  
0