Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ไหมว่า ประเทศไทยเรามีข้อเสียตรงไหน!!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มละนะครับ คือในsouth east asiaและประเทศเพื่อนบ้านเราต่างคิดว่าเราเป็นประเทศที่เจ๋งเยี่ยม และเป็นประเทศแนวหน้า แต่ผมบอกได้เลยว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นครับ อยากให้คนไทยทุกคนในกระทู้นี้ อย่าเพิ่งต่อต้าน อย่าคิดว่าผมเปรียบไทยกับต่างชติหรือยกย่องพวกเขามากกว่า เปิดใจและลองอ่าน สำรวจข้อเสียในตัวเอง ในชาติของเรา พึงรู้ว่าเรายังบกพร่อง และนำไปแก้ไขเริ่มจากตัวเองได้ครับผม
อย่างแรกเลยเกี่ยวกับการเมือง
1--การเมืองประเทศเรา พรรคต่างๆมุ่งเน้นในการeatครับและเอาชนะ ในขณะที่มันควรจะเป็นเรื่องการพัฒนาประเทศ และเพื่อส่วนรวม ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ ในการต่อสู้แข่งขันกันครับ อันนี้ไม่ขอกล่าวต่อ
2--เรามีระบบเศรษฐกิที่เหลื่อมล้ำ งานที่ใช้*ความรู้*มีผลตอบแทนมากกว่า งานที่ใช้*ฝีมือ* ซึ่งอัตราส่วนนี้ไม่สมดุลครับ
ต่างชาติให้ความสำคัญกับแรงงานมาก เท่ากับคนมีความรู้ ในยุโรปและUSA งานแรงงาน โรงงาน พนักงาน เกษตรกร ชาวนา ฯลฯ มีเงินเดือนพอๆกับ คนที่ทำงานใช้ความรู้เรียนจบสูงๆครับ ไม่อยากจะเชื่อ! เพราะฉะนั้น จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าเมืองกรุงไปไขว่คว้า
3--เยาวชนของต่างชาติ รัฐจะจ่ายเงินค่าเทอมให้ทุกคนได้มีโอกาสเรียน my god! และหางานให้ผู้ที่ตกงานอีกด้วย เงินที่รัฐให้ก็เอามาจากภาษีต่างๆทุกประเภทที่ได้แหละครับ แต่ของไทยอย่าหวังว่าจะเหลือครับ อิอิ ๆรู้อยู่ เรามีแค่รถไฟฟรี โครงการ30บาท เท่าที่ผมรู้นะ ซึ่งถ้าเราศึกษาระบบของต่างชาติและเทียบกันแล้ว เหอๆ คุณคงจะโกรธแน่ๆ
4--เรามีระบบเศรษฐกิจที่เสียเปรียบครับ ก็อย่างที่ผมบอกแหละ ชีวิตคนไทยตั้งตัวหาเงินได้ช้ามาก ในขณะที่ฝรั่งตั้งตัวได้เร็ว เพราะระบบเศรษฐกิจเขาดี เงินสูง เห็นได้จากประเทศที่พัฒนา จะมีชาวต่างชาติหนุ่มสาวมากมายซื้อบินไปเที่ยวนู่นนี่เป็นว่าเล่น ซื้อนู่นนี่เป็นว่าเล่น มีบ้านดีทานอาหารดีๆเพราะเขามีกินไม่ขัดสน ในขณะที่คนไทยทำงานแทบตายกว่าจะเก็บเงินประหยัดแทบตาย กว่าจะได้ซื้ออะไรที่อยากได้หรือไปเที่ยวต่างประเทศก็แก่ปาเข้าไป40แล้ว เขาตั้งตัวได้เร็วครับ มีโอกาสทำหลายสิ่งในชีวิตมากกว่าเรา แต่เราหมดสิทธิครับ
5--เกษตรกรของเราไม่มีผู้สนับสนุน เคยได้ยินว่าข้าวไทยไประดับโลกใช่ไหมครับ แต่ตอนนี้เราไม่ใช่อันดับ1ในการส่งออกข้าวอีกต่อไป เปนเวียดนามแทนมั้ง ชาวนาเรามีชีวิตที่ลำบาก ระบบเศรษฐกิจทำให้ถูกกดขี่โดยพ่อค้า ขาดความรู้ บริหารจัดการไม่เป็น มีการดำเนินที่ชีวิตที่ไม่เป็นระเบียบเช่น ติดเหล้าเล่นการพนันแทงหวย กู้หนี้ยืมสิน ต่างๆนาๆ เพราะหากคุณมีสมอง** คุณก็เป็นเศรฐฐีได้จากเกษตรกรรม ดูฟารมโชคชัยเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ทุกคนเริ่มจาก0เหมือนกัน แต่เมื่อคนมีความรู้ทำอะไรไม่ว่าจะเกษตรหรืออะไร หากคุณฉลาด การเป็นเศรษฐี เปนไปได้ และอีกไม่นาน ประเทศไทยก็จะ ไม่มี*ชาวนา*จริงๆ
6--ประชากรเราไร้คุณภาพครับ จากเรื่องเล็กๆน้อยๆหลายอย่าง การที่คนไทยเป็นคนมีน้ำใจ สบายๆ มันดีครับ แต่ลึกลงไปในรูปแบบของนิสัยของคนไทยมันส่งผลเสียให้ประเทศมากมาย คนไทยมักชอบบอกว่า *ไม่เป็นไรหรอก* เราแค่คนเดียว ไม่เป็นไรหรอกมั้ง* น่า หยวนๆ นิดหน่อยเอง* มักง่ายครับ
ก็ดูอย่าง ทิ้งขยะลงพื้น เทน้ำเสีย ฝ่าไฟแดง โกงกิน เยอะครับ หากคุณสังเกตุดีๆ การที่เราไม่เจริญมันมาจากแค่ประโยคพวกนี้จริงๆ เราทำอะไรที่หวังผลไวและไม่แคร์ว่าคนอื่นจะเดือกร้อนหรือไม่ ไม่คิดถึงอนาคตหรือส่วนรวม โดยพูดกับตัวเองว่า เราทำแค่คนเดียว ไม่เป็นไรหรอกมั้ง คนอื่นไม่บ่นหรอก คุณก็มีความคิดประโยคแบบนี้อยู่บ่อยๆ หรือว่าไม่จริง คนทั้งชาติเปนแบบนี้
7--เรามักง่าย และติดสบาย เราไม่มีระเบียบกับทุกๆอย่าง ตัวอย่างเลยนะ สมมติคุณประกอบธุรกิจร้านอาหาร ครัวคุณสกปรก "น่าๆนิดหน่อย ไม่ต้องสะอาดมาก" ไม่ใส่ถุงมือ "ไม่เปนไรหรอกล้างมือเอา" เนื้อหมูเกือบเสีย "น่าๆอีกวันนึง สุกก็เชื้อโรคหาย" ใส่ผงชูรส "ก็เราทำไม่อร่อยมากใส่ไปเถอะใครๆเขาก็ใส่กันถึงกินมากแล้วไม่ดีก็เถอะ" ให้ข้าวน้อย เอากำไรไว้ก่อนมักง่าย ซื้อวัตถุดิบ ไม่ต้องดีมากหรอกกินๆไปเหมือนกัน !!นี่แค่ร้านอาหารนะที่ยกตัวอย่าง คุณคิดดูสิ คิดเอาเอง เวลาคนไทยทำอะไร และเป็นล้านๆคนก็คิดแบบนี้เหมือนกันด้วย!! สังเกตุร้านอาหารในไทยจะถูกมาก อันนี้ยกตัอย่างแค่ร้านอาหารนะ และซกมกมากได้ในระดับที่ต่างชาติไม่มี มาดูร้านอาหารต่างชาติกันบ้าง ของเขาจะต้องดี เนื้อจะต้องสดร้านจะต้องตกแต่งดีในระดับนึง อาหารต้องมีรสชาติดีต้องมีบรรยกาศ จ้างนักออกแบบร้าน นู่นนี่ เอาเป็นว่าเขาไม่ยอมให้ร้านเขาดูแย่แน่นอน เขามีมารตฐานสูง คุณจะสังเกตุเห็นร้านอาหารธรรมดาๆข้างทางในยุโรปไม่ก็ญี่ปุ่น เกาหลี สะอาด อร่อย รสชาติเทียบเท่าประมาณร้านอาหารมีระดับหรือสวนอาหารในประเทศไทยอย่างเหลือเชื่อ นี่แค่เรื่องร้านอาหารนะ หลายเรื่องนี่คงยาว  หลายเรื่องเดี๋ยวมาต่อครับ
8-- เราชอบดูถูกเพื่อนบ้านและคิดว่าเราเจริญ สั้นๆง่าย
9-- เราเป็นพวกเหยีดสีผิว คนไทยชอบผิวขาวและมักบอกคนดำว่าขี้เหร่ เรามีสันดารที่อยากให้ตัวเองมีผิวขาว เราชอบฝรั่ง แต่กลัวและไม่กล้าเข้าไกล้นิโกร บางคนคงเถียงผมแน่ๆ ว่าไม่ๆ มันเปนเพราะคนผิวขาวคือคนที่ดูและตัวเอง คนตัวดำตากแดดบ่อยนู่นๆนี่ ดำนักเลงเด็กแว้น ดำสก๊อย คนไทยชอบผิวขาวแบบเอเชียจีนเกาหลี ทั้งๆที่เดิมแล้วคนไทยแท้มีผิวคล้ำ แต่ว่า มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆครับ เราอาจชินแต่ในสายตาคนชาติอื่นมันร้ายแรง มันเปนการเหยีดสีผิวชนชั้นครับ ประเทศเพื่อนบ้านและประเทศอื่นๆหลายคนมองไทยเราอย่างนั้น
มันเป็นสันดารและค่านิยมที่แย่มากครับ และทุกวันนี้มันก็ยังคงเป็นอยู่
10-- เราชอบลอกเลียนต่างชาติ และนิยมของนอก เราดูถูดความเป็นไทย เราเทียบตัวเองกับต่างชาติและพยายามเป็นเแบบพวกเขา แต่เราไม่ปรับใช้และพยายามสร้างอะไรที่เป็นของเรา ยกตังอย่างเช่น ญี่ปุ่นประชากรเขามีค่านิยมที่รักชาติ วัฒนธรรมที่รับมาเขาจะนำมาดัดแปลงเป็นของตัวเอง เขามีประชาชนที่มีค่านิยมที่นิชาติยม ในขณะที่คนไทยรู้สึกเชยเมื่อฟังดนตรีไทย อะไรไทย บ้านทรงไทย สิ่งที่มีรูปแบบมากๆ คนไทยกลับมองว่าเชยและล้าหลัง อายและกลับแสดงความเป็นสากลเพื่อกลบเกลื่อนภาพพจ
11-- เราลอกเลียน เลียนแบบ และไม่เคารพรูปแบบของตนเอง. หนัง ละคร เพลง เครื่องแต่งกาย ธุรกิจ ต่างมักถูกลอกเลียนมา. ภาพยนที่ลอกมุมกล้องฮอลีวูดมา ละครที่ลอกเลียนกลิ่นอายละครเกาหลีมา เพลงไทยที่ลอกamerican mainstream ลอกkorean mainstream และไร้ซื้องรูปแบบเฉพาะ (ตึ่งหูอย่าเพิ่งโวยผมนะ ผมยกแค่ตัวอย่างและผมกำลังทำเพื่ออนาคตของชาติ)
ไม่ประยุกความเป็นไทย เข้ากับวัฒนธรรมสมัยใหม่ สังเกตุจีนกับญี่ปุ่น เช่นซามูไร หรือกังฟู เมื่อก่อนมันเป็นอะไรที่โบราณและเก่าคร่ำครึ แต่นำมาทำให้เป็นสิ่งที่เท่ สังเกตุในหนังมากมาย ดูซูชิสิ ราเมงสิ เปรียบเหมือนส้มตำผัดไทของไทย มันโบราณนะ มันไม่ได้หรูหรา แต่มันเป็นสัญญลักษณ์สว่นหนึ่งของวัฒนธรรม
แต่เขาทำให้ทั้งโลกชอบ ผัดไทยเป็นอาหารไทยส้มตำไม่ใช่อาหารของคนจนนะอย่าดูถูกมัน สิ่งโบราณๆของไทยเรา อย่าดูถูก มันมีเสนห่ในตัว แต่คนไทยมีค่านิยมกับมันแบบเห่ยๆ
12-- เราใช้ของเถื่อน ผิดลิขสิทธิ หนังdvdเกมโปรแกรม โหลดเอา เถื่อน ก้อปมา มากเกินจนถูกคนหลายๆชาติแซวเอาครับ จีนคือผู้ผลิตของผิดลิขสิทธิตัวยง และเราคือผู้ใช้ตัวยง ศิลปินเพลงในไทยทำแผ่นขายไปเถอะครับ ขายไม่หมด ไม่ออกทุกคน
13-- เราติดอยู่ในกรอบ ของความคิดที่ล้าหลังที่เรียกว่า -กระแส- การตามกระแส เป็นการทำอะไรที่สิ้นคิด ไม่เท่ ในสายตาคนอื่นๆทั่วโลก แต่ไทยเราทำได้ครับ ทำให้มันเป็นสิ่งที่เท่ coolมาก แบบ แหม ฉันก็ตามกระแสบ้างอะไรบ้าง เปนฝรั่งนี่ถึงกับอายแทนครับ ว่าพูดออกมาได้ไง เพราะเขาอาย ที่ต้องเป็นผู้ตาม ผู้ไร้ซึ่งความเป็นตัวเอง มันยังทำให้ส่งผลเสียต่อธุรกิจด้วยครับ ขายอะไรต้องตามกระแส พอกระแสไปธุริกิจก็เปลี่ยนตาม การพัฒนาไม่มีวันถึงจุดสูงสุด เพราะต้องเปลี่ยนไปทำนู่นตามกระแสเรื่อย มันเลยไม่เจ๋งสักอย่าง เช่น วงการเพลง ไม่มีใครกล้าทำแนวใหม่ๆ แฟนเพลงไม่ได้ชอบวงนั้นจริงๆ แต่มันคือกระแส ไม่เกิดแนวเพลงใหม่จากคนไทย ไม่เกิดการพัฒนา วงเกิดและดับไป แฟนเพลงที่ฟังและชอบจริงจรังมีน้อย หลายอย่างครับ เกิดความไม่หลากหลายเพราะกระแส
14-- เราเป็นพวกวัตถุนิยมแบบดู เห่ยๆและไร้ไสตล์ iphoneกระแสมา คนไทยกลายเป็นทาสของapple ไอติมแม็กนั่มสิ หลุยส์สิ ฝรั่งเห็นแล้วขำคนไทยครับ เราควรมีคลาสแบบพอดี และไม่ดูไร้สมองไร้ความคิดแบบตามกระแส
โอยเล่าไม่หมดครับเท่านี้ละกัน


อยากให้ทุกคนรู้ว่าไทยเราไม่ได้ดีมาก ด้านดีเรามีแต่ผมเลือกยกตัวอย่างด้านไม่ดีมา ต่างชาติด้านแย่ๆก็มี แต่แค่ด้านดีๆประเทศเขามันดีกว่าเรามาก เราควรมีความภูมิใจและรักประเทศเรา แต่เราควรมีความถ่อมตนตระหนักว่าเรายังต้องเรียนรู้อยู่เสมอไม่เหิมคิดว่าประเทศเราดีแล้ว เราควรจะรักประเทศไทยมากกว่าแค่ความคิดและคำพูด เพราะลาวกับเวียดนามเจริญกว่าเราแล้วนะ เริ่มจากเลิกนิสัยมักง่ายของคนไทยในตัวคุณ เมื่อคุณมีการศึกษาและได้ดีและรับรู้เรื่องพวกนี้ อย่าเพิ่งหนีไปเมืองนอกนะ อย่าทอดทิ้งประเทศไทยนะ ช่วยกันซ่อมแซมประเทศไทย สันติ

แสดงความคิดเห็น

>

78 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ETA 1 ก.ย. 55 เวลา 10:16 น. 4

ผมรู้สึกดีใจที่มีคนมีความคิดเห็นที่ใกล้เคียงกับผมมาก แต่เมื่อผมแสดงทัศนคติของผมออกมาส่วนใหญ่มักจะต่อต้าน แต่ก็มีเหมือนกันที่เห็นด้วยซึ่งก็ไม่มากนัก ผมจึงอยากจะให้ดูคลิปนี้ที่อาจช่วยให้หลายคนคิดได้ https://www.youtube.com/watch?v=1zqOYBabXmA

0
KeMMiE 1 ก.ย. 55 เวลา 11:44 น. 5

เห็นด้วยมากๆอย่างแรงค่ะ
ตรงที่เราไม่ควรคิดว่าตัวเองดีที่สุดแล้ว
ควรพึงนึกเสมอว่าเรายังต้องพัฒนาต่อไปอีก
ชื่นชม จขท. ค่ะ ขยันพิมพ์จริงไรจริง


PS.  รักเย่เรียวเสมอทุกลมหายใจ 411 is REAL
0
มวส. 1 ก.ย. 55 เวลา 12:46 น. 6

นี้คือคำพูดจากอาจารย์ท่านหนึ่ง"ประเทศไทยดีทุกอย่าง เสียอย่างเดียวคือมีคนไทยอยู่"

0
Peem 1 ก.ย. 55 เวลา 17:55 น. 7

'9-- เราเป็นพวกเหยีดสีผิว คนไทยชอบผิวขาวและมักบอกคนดำว่าขี้เหร่ เรามีสันดารที่อยากให้ตัวเองมีผิวขาว เราชอบฝรั่ง แต่กลัวและไม่กล้าเข้าไกล้นิโกร บางคนคงเถียงผมแน่ๆ ว่าไม่ๆ มันเปนเพราะคนผิวขาวคือคนที่ดูและตัวเอง คนตัวดำตากแดดบ่อยนู่นๆนี่ ดำนักเลงเด็กแว้น ดำสก๊อย คนไทยชอบผิวขาวแบบเอเชียจีนเกาหลี ทั้งๆที่เดิมแล้วคนไทยแท้มีผิวคล้ำ แต่ว่า มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆครับ เราอาจชินแต่ในสายตาคนชาติอื่นมันร้ายแรง มันเปนการเหยีดสีผิวชนชั้นครับ ประเทศเพื่อนบ้านและประเทศอื่นๆหลายคนมองไทยเราอย่างนั้น
มันเป็นสันดารและค่านิยมที่แย่มากครับ และทุกวันนี้มันก็ยังคงเป็นอยู่'
^
^
เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ!!

0
开开 心心 2 ก.ย. 55 เวลา 15:15 น. 8

ตรงเผงหมดเลย  คนไทยชอบดูถุกตัวเองอ่า


PS.  “ ความรู้ ความจริง และความดีงามล้วนเป็นสิ่งที่ไม่มีความจริง หากเป็นเพียงสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น” แต่เราต้องทำตาม
0
momo 3 ก.ย. 55 เวลา 13:58 น. 9

เห็นด้วยมากครับ โดยเฉพาะที่บอกว่า "ต่อไปคงไม่มีชาวนา" 

คนไทยเราบ้าวัตถุ บ้ากระแส ชอบดูถูก เจ้ายศเจ้าอย่าง เล่นพักเล่นพวก ผักชีโรยหน้า แสร้งปิดตาแล้วบอกว่าประเทศเราดี ไม่มีการโกงกิน ไม่คอรัปชั่น ไม่มีความเหลื่อมล้ำในสังคม ชอบใช้อำนาจบาตรใหญ่ ฯลฯ ทำให้คนดีๆถูกกลืนกินไปกับสิ่งพวกนี้หมด

ความจริงไม่ว่าประเทศไหนๆต่างก็มีทั้งดีและไม่ดี ความจริงประเทศเราก็มีคนดีๆคนขยันอยู่อีกมาก แต่มันถูกกลืนกินไปโดยระบบสังคมที่มันเสื่อมแบบนี้ ทำให้แม้แต่คำสอนดีๆไม่ว่าจะเป็นจากสาศนาหรือหรือผู้ใหญ่ดีๆในสังคมก็ไม่สามารถขัดเกาสิ่งนี้ออกไปได้

แต่ยังไงเราก็เป็นคนไทย เราก็ได้แต่หวังว่าสักวันหนึ่งประเทศนี้จะกลับมาดีขึ้นได้แม้มันจะมีเปอร์เซ็นน้อนมากก็ตาม และสิ่งที่เราพอทำได้ในฐานะคนๆหนึ่งในสังคมก็คือทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงเราจะไม่ใช้คนดีมาก แต่ก็ไม่อยากทำให้ประเทศล่มจมและถอยหลังเหมือนทุกวันนี้

0
blazo 3 ก.ย. 55 เวลา 20:02 น. 10

ใช่ครับ รวมไปถึงเรื่องการคอรัปชั่น ระบบพรรคพวก ความไม่เท่าเทียมกัน
รวมไปถึงนิสัย LATE ไปทำงานสาย* จนเป็นที่จดจำของฝรั่ง ทุกๆครั้งเมื่อเขาจะจ้างคนไทยทำงานครับ
สำหรับใครที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ผมก็อยากจะให้ช่วยกันครับ เริ่มจากตัวเอง
ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ไทยจะดีขึ้นแน่นอนครับ ก่อนจะเชื่อใครทำอะไร คิดและสำรวจตัวเองครับ ว่าเป็นค่านิยมที่ดีหรือเปล่า อย่ายอมเสื่อมไปตามสังคมมากครับ
&nbsp  และอย่าลืม หากเพื่อนๆมีน้องมีญาติ หรือแก่ไปมีลูกหลาน เราควรปลูกฝังความคิดดีๆให้พวกเขาครับ สอนพวกเขา ประเทศที่ดีเริ่มจากประชากรที่มีคุณภาพครับ ไม่ใช่ตึกราบ้านช่องหรือเทคโยโลยีที่ทันสมัย รักประเทศไทย ขอบคุณครับ

0
blazo 3 ก.ย. 55 เวลา 20:10 น. 11

ใช่ครับ รวมไปถึงเรื่องการคอรัปชั่น ระบบพรรคพวก ความไม่เท่าเทียมกัน
รวมไปถึงนิสัย LATE ไปทำงานสาย* จนเป็นที่จดจำของฝรั่ง ทุกๆครั้งเมื่อเขาจะจ้างคนไทยทำงานครับ
สำหรับใครที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ผมก็อยากจะให้ช่วยกันครับ เริ่มจากตัวเอง
ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ไทยจะดีขึ้นแน่นอนครับ ก่อนจะเชื่อใครทำอะไร คิดและสำรวจตัวเองครับ ว่าเป็นค่านิยมที่ดีหรือเปล่า อย่ายอมเสื่อมไปตามสังคมมากครับ
&nbsp  และอย่าลืม หากเพื่อนๆมีน้องมีญาติ หรือแก่ไปมีลูกหลาน เราควรปลูกฝังความคิดดีๆให้พวกเขาครับ สอนพวกเขา ประเทศที่ดีเริ่มจากประชากรที่มีคุณภาพครับ ไม่ใช่ตึกราบ้านช่องหรือเทคโยโลยีที่ทันสมัย รักประเทศไทย ขอบคุณครับ

0
เด็กดีคืออนาคตไทย 4 ก.ย. 55 เวลา 10:25 น. 12

สมาชิกเด็กดีรุ่นใหม่นี่แหละจะเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ไทยเป็นไทยที่มีวัฒนธรรมด้านต่างๆชัดเจนและมีศักดิ์ศรีระดับโลกได้ มีดวามคิดและพึ่งพาตนเองได้โดยไม่ต้องไปตามต่างชาติมากจนไม่เหลือความเป็นไทยอย่างทุกวันนี้ เด็กไทยยุคนี้เก่งระดับโลกทั้งสมองและกิจกรรมด้านต่างๆ&nbsp ผมจะรอวันนั้น และถึงเวลานั้นนักการเมืองรุ่นโบราณจนปัจจุบันคงหายหัวไปจากแผ่นดินหมดแล้ว ให้รุ่นใหม่ๆแสดงบ้าง เพื่อประเทศไทยที่รักของเรา

0
~poidxert~ 4 ก.ย. 55 เวลา 12:47 น. 14
ขอบคุณที่นำเสนอจ้า

ปล. อย่าลืมพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้อง (โดยเฉพาะตัวการันต์)
0
ไอติมวนิลา 4 ก.ย. 55 เวลา 12:50 น. 15

ไม่รู้แล้วแต่คนมั้ย แต่เพื่อนเราเป็นคนใต้นะดำๆหน่อย ชอบจิกเรามากกกกถึงมากที่สุดอ่ะ เรามีเชื้อจีนนะก็ขาวเหลืองอ่ะ มันชอบบอกว่าพวกคนเอเชียผิวขาวนะ ฝรั่งเค้าเห็นเป็นชนชั้นทาส เป็นพวกคนจน ใช้แรงงาน ถ้าเป็นพวกไฮโซของเค้าต้องผิวแทนแบบมันนี่ เ่อ่อ กรูยังไม่ได้ว่าไรเมิงเรยด่ากรูจม แบบนี้เค้าเรียกเหยียดสีผิวมั้ย ไม่เกี่ยวกับกระทู้แต่เห็นบางคอมเม้นพูดถึงเรื่องสีผิวน่ะเลยนึกขึ้นได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Bommmyyyyy<3 4 ก.ย. 55 เวลา 14:02 น. 17

ดีมากๆเลยค่ะ ที่ยังมีคนอย่างจขกท. ที่นึกถึงประเทศของตนเอง เราก็คิดว่าอยากจะพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นเหมือนกัน แต่เพื่อนๆของเราเอาแต่พูดว่าอยากหนีไปต่างประเทศมั่งอะไรมั่ง แต่เราชอบคิดว่าอยากพัฒนาไทยให้ดีขึ้น ถ้าเราไม่คิดอย่างนี้ แล้วใครที่ไหนจะมาทำเพื่อประเทศของเราได้ล่ะคะ

อยากให้มีกระทู้อย่างนี้เยอะๆค่ะ เริ่มสอนให้คนไทยเปลี่ยนแปลงตัวเองที่ละเล็กละน้อยค่ะ


PS.  . . . จะเป็นอนาคตของชาติ ที่ยอดเยี่ยมให้ได้เลย!!
0
^O^ aun 4 ก.ย. 55 เวลา 14:40 น. 19

คนไทยรู้ดีว่าอะไรคือข้อเสียของตน&nbsp แต่ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลง


PS.   จะเอายังไงคะ จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ตลอดไปหรอ
0
อิอิ 4 ก.ย. 55 เวลา 14:47 น. 20

เชื่อปะว่าทุกประเทศมีการโกง กิน คอรัปชั่นหมด แต่เขาเห็นข้อนั้นเป็นส่วนน้อย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของต่างชาติคือทำให้ประเทศตัวเองพัฒนา และยอมรับในทั่วโลก แต่ในประเทศไทยเรื่องคอรัปชั่น โกง กิน สำคัญกว่าที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น

0