Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยเรียนที่ดาร์จิลิ่งบ้าง???

ตั้งกระทู้ใหม่

อยากรู้ว่าสภาพความเป็นอยู่ที่นั่นเป็นยังไง ต้องเจออะไรบ้าง สะดวกสบายมากน้อยแค่ไหนค่ะ(ได้ข่าวว่าต้องนั่งรถขึ้นเขาเป็นวัน) แล้วที่สำคัญจะเล่นเน็ตได้มั้ย T^T

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

,bl 27 ก.ย. 55 เวลา 16:22 น. 3

ดีที่อากาศอย่าเดียว

เดินทางสบายสุดต้องบินต่อเครื่องภายในประเทศ รู้สึกว่าต้องไปลงการิปงหรือกันต็อกนี่แหละไม่แน่ใจนะ

เรื่องเน็ตอ่ะ ถ้าเราไปเรียนในโณงเรียนก็ทำใจเลยเพราะได้ใช้เน็ตนานๆที

อาหารความเป็นอยู่แล้วแต่โรงเรียนนะ แต่ส่วนใหญ่สู้ทางปูเน่หรือบังกาลอร์ไม่ได้เลย

ภาษาคนอินเดียทางนั้นเปนคน NE กัน หน้าออกพม่าๆไทยๆหน่อยอ่ะ ภาษาไม่ดีเท่ากับทางที่อื่นของอินเดียนะเราว่า

แนะนำนะถ้าจะไปเรียนอินเดียจริงๆเราแนะนำให้ไปที่ ปูเน่ ไม่ก็ บังกาลอร์จะดีกว่า แล้วก็ดูเรื่องหลักสูตรด้วยนะเพราะว่าบางหลักสูตรของอินเดียกลับมาเรียนต่อที่ไทยไม่ได้อ่ะ ต้องมาซ้ำชั้นหรือสอบเทียบเอาอีก

0
faiiei 30 ก.ย. 55 เวลา 05:23 น. 5

เราก้อเรียนที่darjeeling มา5 ปี ที่นั้นดีมากๆๆเลย แต่น้ำไม่ค่อยดีให้อาบนะ อากาศก้อดี แต่การกินไม่โอเคอะ ถ้าจะไปเรียนแนะนำเอาปลากระป๋องไปดีกว่า เพราะคิดว่าอาหารจะไปถูกปากอะ แล้วจะไปอยู่โรงเรียนไรอะคะ Mount Hermon เปล่าคะ

0
uou 30 ก.ย. 55 เวลา 21:24 น. 6

there is direct fight from BKK to IXB&nbsp by druk air ...from the domestic airport you may take a cap (taxi) up to darjeeling .it is about 3 hours to reach. The environment is good weather/// people and foods are&nbsp mostly kind of "Nepal + Tibet" . well, problem is that lack of water .

0
prangereich 6 ต.ค. 55 เวลา 20:22 น. 8

นั่งรถ4ชม.ค่ะ เครื่องบินไม่ต้องต่อภายในประเทศค่ะ
นั่งของสายการบิน Drukair กรุงเทพ-บักโดกร้า
รายละเอียดดาร์จีลิ่งตามลิ้งเลยค่ะ ^^
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2507713

0
darjeeling 13 ต.ค. 55 เวลา 10:01 น. 9

ถ้าไปเรียนป.ตรีสบายกว่านะคะเพราะไม่ต้องอยู่ประจำเนตก้อเล่นได้ อากาศดี :)) เพราะส่วนใหญ่คนไทยที่เรียนป.ตรีที่นู่นก้อจะเช่าบ้านอยู่กันอะคะ ไม่ได้อยู่หอของทางมหาลัย

0
วิทวัส 22 พ.ค. 56 เวลา 14:44 น. 10

Darjeeling มีอากาศที่หนาวจัดติดลบจนถึงหนาวแบบห้องแอร์ครับ ถ้าชอบก็ไปครับ วิวสวย คนก็มีไมตรี การเดินทางก็มีสายการบินหลายสาย ถ้าสายตรงก็ Drukair ของภูฎาณ อาจจะเก่าหน่อย แต่ก็ปลอดภัย ถ้าจะเอาใหม่ก็ Jetairway แต่ต้องบิน 2 ต่อน่ะ จากบ้านเราไปโกลกาต้า แล้วต่อบินภายในไปแบคโดกร้า นั่งรถขึ้นเขาไปอีก 3-4 ชม. ก็สนุกดี รถจะเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งหมด เหมาคันก็ได้ ไม่แพง จากไทยก็ไปแลกเงินอินเดียได้ที่สะพานควายก็ได้ อัตราดีกว่าธนาคาร แต่อย่าพกไปเยอะ เอาแค่ 4-5 หมื่นรูปีก็พอ แลกดอลล่าร์ไปด้วยก็ได้ โทรศัพท์ก็ไปหาซื้อซิมที่นั้น แต่ต้องให้คนพื้นที่จัดการให้ ยากเอาการอยู่ การศึกษาในอินเดียมีมาตรฐานดีมาก ไม่ผิดหวัง และที่สำคัญคือไม่แพงเลย ใช้เวลาเดินทางก็น้อย แหล่งอบายมุขก็น้อย จึงไม่มีสิ่งยั่วยวนใจให้เราออกนอกเส้นทาง สำหรับโรงเรียนมัธยม ก็มีชื่อเสียงระดับประเทศหลายแห่ง ถ้าชายล้วนก็ต้องยกให้ St'paul School รองมาก็ Northpoint พวกนี้เป็นโรงเรียนประจำ มีเด็กไทยเรียน แต่ไม่มาก แต่ละแห่งมีไม่ถึง 20 คน แต่ละชั้นอาจจะมีแค่ 1 คนต่อห้อง เพราะมันเรียนยาก ใช้ภาษาอังกฤษหมด หลักสูตร ic ไม่ใช้ ig ส่วนหญิงล้วนก็มี&nbsp Lolento ไปกลับ ก็มีเด็กไทยเรียนอยู่ 4-5 คนเอง ที่ทราบน่ะ เรียน ป 2-ป5 นีแหละ อยู่กับครูที่สอนที่นั้น โดยมีตัวแทนไทยให้ความช่วยเหลือเท่าที่จำเป็น ประเทศเรายังไม่มีศิษย์เก่าน่ะ ถ้ามีแจ้งด้วย แต่ที่กล่าว รร.ชายล้วนทั้งสองแห่ง มีศิษย์เก่า แต่ก็อายุประมาณ 60 ปีขึ้นไป คิดดูว่า เขาไม่รับเด็กไทยเข้าเรียนมาเป็นเวลากว่า 40 ปี จน 6-7 ปีที่ผ่านมา ศิษย์เก่าต้องบินไปร้องขอให้เปิดรับ เด็กไทยที่เข้าไปเรียน St'paul มีหลายคน แต่ก็ต้องออกกลางคันเพราะว่า ภาษาอังกฤษไม่ดี ถ้าสอบอังกฤษไม่ผ่านก็ปรับตกทุกวิชา และเรียนซ้ำชั้น ทำให้พ่อแม่รับไม่ได้ หาที่เรียนที่อื่นให้ลูกแทน ก็มีหลายแห่งที่เจ้าของโรงเรียนเอาใจเด็กไทย เพราะเห็นแก่เงิน แจกคะแนนกันง่ายๆ ก็มี โดยเฉพาะโรงเรียนห้องแถว ดังนั้น ขอให้พิจารณาให้ดีว่าเราต้องการให้ลูกเก่ง มีความรู้ หรือต้องการแค่ตัวเลขของคะแนนที่ไม่ได้สะท้อนถึงความรู้ความสามารถ ปัจจุบันยังไม่มีเด็กไทยที่จบเกรด 12 ของ St'paul มีแต่รุ่นปู่เท่านั้น ตอนนี้เห็นสูงสุดที่เรียนอยู่ก็เกรด 10 มี 3 คน 3 ห้องๆ ละ 1 คน ในห้องก็มีประมาณ 24-25 คน อีกเมืองทางเหนือที่เด็กไทยไปเรียนก็คือ Dehradun ก็มีตั้งแต่แพงโคตรๆ จนพอรับได้ มี The Doon ลูกมหาเศรษฐีเรียนกัน หญิงล้วนก็มี shilgally International School สะกดผิดถูกไม่ว่ากัน แล้วก็มี มิซซูรี่ พวกนี้ปีหนึ่งก็ประมาณ 250K-400K ต่อปี รวมกินอยู่ซักรีดค่าเรียน
เล่ามากแล้ว ก็เป็นความรู้ให้น้องๆ ว่าอย่ากลัวที่จะหาความรู้ ที่ไหนก็เรียนได้ ไทย เทศ อยู่ที่ตัวเรา

0
aiyara 27 พ.ค. 56 เวลา 22:56 น. 11

ลูกชายไปเรียนเซนต์พอลเกรด 6 เมื่อปีที่แล้วค่ะ
ต้องทำข้อสอบเข้า 2 วิชา คือเลขกับอังกฤษ(เขียนประโยค 200 คำศัพท์)
สอบผ่านขึ้นเกรด 7 ได้อย่างวุดหวิด(แฮะๆ)
มีสมาคมศิษย์เก่าที่เมืองไทยด้วยค่ะ
เลขาสมาคมชื่อคุณลุงณรงค์ค่ะ
ถ้าสนใจอยากส่งลูกหลานไปเรียนที่เซนต์พอล
ก็ติดต่อคุณลุงได้ที่ allplants2003@yahoo.com

0
พริบพรายดั่งดารา 5 พ.ย. 56 เวลา 16:33 น. 12
ฉันว่ามันคงต้องขึ้นอยู่กับว่าใครจะรับได้ไม่ได้ อากาศก็ดี ถ้าอยู่บ้าน การ์เดี้ยนดี ก็จะสบายหน่อย แต่ถ้าอยู่ไม่ดีก็แย่ ถ้าห่วงว่าลูกจะหนีเข้าทาวร์ก็น่าจะให้เรียน MH นะค่ะ อ้อ!!!MHคือ Mont Hermon ค่ะ โรงเรียนนั่นเป็นโรงเรียนสหศึกษาค่ะ ส่วนเด็กไทยทุกคนจะได้อยู่ในหอหมดค่ะ ไม่เว้นแต่NP NPคือ North Point ค่ะ เป็นโรงเรียนชายล้วนค่ะ โรงเรียนนั่นหรูมากค่ะ แต่เขารับOnly Boys ค่ะ ส่วนฉันอยู่ LC ค่ะ ชื่อจริงก็คือ Loreto Convent ค่ะ เป็นโรงเรียนเล็กๆ ถ้าจะเอาเรื่องภาษาแนะนำว่าให้ไปอยู่ MHดีกว่านะค่ะ เพราะว่าแค่3เดือนก็พูดได้แล้วค่ะ เด็กLCรับประกันเลยค่ะ




0
บัส .... 22 ม.ค. 57 เวลา 03:10 น. 13

เป็นที่ๆดีมากๆครับ อากาสเยี่ยม เคยเรียนที่ Darjeeling ปีนึงแล้วก็ Varanasi 10 ปีรวด
ถ้าจะเรียนแบบ Summer แนะนำว่าให้เรียนตัวต่อตัวครับ จะเรียนได้เร็วกว่า แล้วก็ต้องอยู่ให้นานพอ เพราะเรียนภาษาต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน (tourist visa ให้ 6 เดือนพอดีครับ) 3เดือนแรกสำคัญมากเพราะเป็นพื้นฐานแล้วก็ อยู่ระหว่างที่ภาษากำลังเข้าเส้น แต่ถ้ากลับไประยะเวลานี้ส่วนมากคนเรียนจะลืม แต่ถ้าผ่านช่วงนี้ไปก็ไปได้ทั่วโลกครับ อีกสิ่งหนึ่งผมแนะนำให้อาศัยอยู่ข้างนอกครับทำอาหารเองอิสระ
ได้ใช้ชีวิตทำให้ภาษาพัฒนาเร็วมากครับ

มีอะไรอยากถามเพิ่มก็เมล์มาได้ครับ vasakorn2005@hotmail.com

0
nuynuy 8 ม.ค. 58 เวลา 20:34 น. 14

ลองเข้าไปดูที่ www.waewboon.com นะค่ะ เราไปกับเอเจ่นนี้มา บริการอบอุ่น ดร.จอย น่ารักมากพี่เค้าดูและอยู่ที่ดาร์จีลิ่งเลยค่ะ

1
UNTOLD 4 มี.ค. 62 เวลา 19:29 น. 14-1

ดร.จอยผมรุ้จักคสับเขาเป็นคนไทยตอนนี้เปิดร้านอาหารที่ดาร์จีลิ้งด้วยครับ

0
UNTOLD 4 มี.ค. 62 เวลา 19:27 น. 16

คือ...จะไปเรียนที่ไหนดีหมดนะครับแต่

St.paul's นี่นรกมากผมเป็นเด็กนักเรียนที่นั้นอยุ่สามปีมีอะไรถามได้ ผมเคยอยุ่ชั้น G6B G7B G81 ครับ มันนรกและเเย่มากๆไม่ค่อยจะเเนะนำครับอยากรุ้ถามผมได้ผมสามารถยกตัวอย่างให้ได้เยอะครับ

ป.ล.ผมเคยโดนกระชากผมอย่างรุนแรงและโดนจับกรรไกรตัดผมหน้าจนแหว่งพร้อมกับเข็มขัดที่ฟาดมาครับ

4
brt 13 ก.พ. 66 เวลา 10:55 น. 16-3

รบกวนสอบถาม ครับ แล้วหลังจาก ที่โดนกระทำ ได้เนียนต่อ จนจบ หรือ เปลี่ยนที่เรียนครับ ทำผิดไรแค่ไหน ถึงโดนลงโทษครับ กำลังสนใจรร นี้ครับ

0
กนกอร 18 ส.ค. 65 เวลา 13:14 น. 17-1

รบกวนขอข้อมูลหน่อยค่ะ อยากส่งลูกไปเรียนภาษาอังกฤษ 1 ปี

ตอนนี้อยู่มัธยม2 ค่ะ

0
ปุ้ม 25 พ.ค. 66 เวลา 15:48 น. 17-2

มาค่ะ ปีนี้ส่งเด็กไทยไปเรียน St.paul Darjeeing กับ Mount Hermon Darjeeling หลายคนเลยค่ะ ให้ข้อมูลได้ เพราะลูกชายเรียน SP. หลานสาวเรียน MHM Line id : pum.su

0