Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใจรขโมยดาบพระเจ้าตากวงจรปิดถ่ายไว้ชัด!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โจรใจกล้าขโมยดาบพระเจ้าตาก วงจรปิดถ่ายไว้ชัด



(4 ต.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยดาบพระเจ้าตากฯ ภายในศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หน้าค่ายตากสินจันทบุรี โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พบชายสวมเสื้อสีขาวแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สูงประมาณ 170 ซม. ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้ามาจอดที่หน้าศาล ก่อนจะเดินเข้ามาภายในศาล ซึ่งมีประชาชนจำนวนหนึ่งกำลังกราบไหว้ อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คนร้ายได้เดินตรงเข้าไปบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ ก่อนจะเอื้อมหยิบดาบไปอย่างหน้าตาเฉย

เจ้าหน้าที่ประจำศาลฯ ดังกล่าว ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่ภายในศาล แต่มาทราบว่าดาบหายไป 1 ด้าม ตอนเข้ามาทำความสะอาดประจำวันที่ศาลฯ จึงได้แจ้งคณะกรรมการของศาลฯ ได้ตรวจสอบ จึงทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาหยิบดาบออกไปอย่างใจเย็น สำหรับดาบที่คนร้ายขโมยไป เป็นดาบเก่าแก่ที่มีผู้นำว่าถวาย มีใบดาบเป็นลายอักขระโบราณอยู่ นำมาวางตั้งไว้ที่หน้ารูปอนุสาวรีย์ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายน่าจะขโมยดาบดังกล่าวไปเก็บเอาไว้ที่บ้าน ไม่น่าจะนำไปขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามจับกุมโจรใจบาปรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป





s'news

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น