Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครพอรู้เรื่องกฎหมายบ้างไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราหนีออกจากบ้านมาเพราะโดนพ่อทำร้ายร่างกายจนตาข้างซ้ายเลือดมีเลือดออก คือโดนเตะที่เบ้าตา แล้วก็กระทืบเราแบบหมูหมาเลย เราก็เลยหนีออกจากบ้านมา จากนั้นเราเจอคนๆหนึ่งชื่อนาเขาถามว่าไปโดนอะไรมาเราเล่าให้เขาฟังเขาเลยช่วยให้เราไปเฝ้าร้านเสื้อผ้าเขา จนตอนนี้เขาขายร้านไปอยู่กับสามีเขา (เขาบอกเราล่วงหน้าแล้ว) แล้วเราก็มีแฟน แต่เราโกหกแฟนเรื่องที่บ้าน คือไม่อยากให้รู้ว่าหนีออกจากบ้าน จนปัจจุบันเราท้องได้8เดือนแล้ว แล้วในที่สุดพ่อแม่แฟนก็รู้ว่าเราโกหกเรื่องหนีออกจากบ้าน เราไปโกหกว่า พ่อแม่ยังส่งเงินมาให้ใช้คือไม่ได้บอกว่าหนีออกมาอะคะ ตอนนี้พ่อแม่ฝั่งชายให้ลูกเขาไม่เรียนต่อนอก โดยทิ้งเราไว้ ซึ่งเรายังไม่คลอด เงินก็ไม่มี เราไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหน เรากะจะไปมูลนิธิ เพื่อไปเอาผิดพ่อเรา ที่ทำร้ายร่างกายเรา แต่เรื่องมันผ่านมา5ปีแล้ว ไม่รู้ว่าจะไปเอาหลักฐานมาจากไหน มีแต่พยานบุคคล เช่น แม่ ป้า หรือเพื่อนสมัยเรียนช่วงนั้น เราก็ไม่อยากฟ้องอะไรพ่อเรา แต่เราลำบากมาก ลูกก็ใกล้คลอดเงินก็ไม่มี 




ใครพอรู้เรื่องกฎหมายบ้าง ยื่นมือมาช่วยเราสองคนแม่ลูกหน่อยได้ไหมคะ ถ้าได้ อยากให้ทิ้งช่องทางที่พอติดต่อคุณได้ ขอร้องละคะ เดือดร้อนจริงๆ อยากให้กระจายเรื่องนี้ออกไปเพื่อมีคนช่วยเราสองแม่ลูกได้ ตอนนี้หันหน้าไปพึ่งใครไมไ่ด้ แม่เราก็ไม่เอาเราไม่รับไม่เลี้ยงดู ญาติเราก็ไม่มีใครช่วยเหลือเลย ฝั่งแฟนก็สั่งให้ลูกไปเรียนนอก แต่แฟนเราไม่อยากไปหรอก แต่แม่เขาบังคับ 


ต้องการความช่วยเหลือมากคะ


PS.  มีความสุขกับคนใหม่ที่รักจิง ดีกว่านั่งรอคนที่ทิ้ง แล้วไม่คิดกลับมา ~*

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ชีวิตคือการต่อสู้ คนอ่อนแอจะไม่ถึงฝั่ง ตวามฝันต้อง 7 ต.ค. 55 เวลา 09:50 น. 1

ลูกเราก็หลานเขา คุยดีๆขอความเมตตาท่านให้เห็นแก่สายเลือดและทำบุญชีวิตคนด้วย แต่สงสัยว่ามีเงินส่งลูกไปนอกแต่เลี้ยงหลานไม่ได้และแฟนคุณก็ไม่ฝากพ่อแม่ดูแลลูกตัวเองก่อนไปมันผิดปกติวิสัยมนุษย์นะ&nbsp เรื่องฟ้องพ่อตัวเองทางอาญาทำร้ายร่างกายให้ติดคุกลืมเถอะฟ้องบุพการีนะะทำไม่ได้นะ และอย่าไปทำเลยมันบาปด้วย แต่ถ้าเป็นร้องค่าดูแลรักษาเยียวยาผู้ปกครองทำร้ายบุตรตามกฎหมายมี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ดูแลอยู่&nbsp สอบถามเบอร์โทรหน่วยงานจาก1133&nbsp หน่วยนี้เขาจะช่วยคุณปรึกษาให้คำแนะนำทุกเรื่องและช่วยเงินด้วย&nbsp มีค่าเลี้ยงชีพผู้ด้อยโอกาส&nbsp  ค่าคลอดบุตร&nbsp และสถานที่พักชั่วคราว รวมถึงหางานที่เหมาะสมให้ด้วย&nbsp ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดีทุกเรื่องครับ

0
fgdfdf 8 ต.ค. 55 เวลา 16:36 น. 2

ในกรณีที่คุณจะฟ้องเอาผิดพ่อของคุณที่ทำร้ายร่างกาย เราคิดว่ามันคงไม่ทันแล้วล่ะ
เพราะคดีความแบบนี้ต้องแจ้งทันที หรือไม่ก็ต้องแจ้งภายในเดือนนึง
แต่นี่เวลามันผ่านมาก็ 5 ปีแล้ว จะไปแจ้งความเอาผิดฐานทำร้ายร่างกายก็ไม่ได้แล้วล่ะ
เพราะมันคงไม่เหลือหลักฐานอะไรให้เอาผิดแล้ว 5ปี แผลที่โดนทำร้ายก็คงหายแล้วล่ะ
(สำหรับคดีอุทลุม ลูกจะฟ้องพ่อไม่ได้ค่ะ แต่สามารถให้อัยการฟ้องได้)

ถึงแม้ว่าคุณจะฟ้องเอาผิดพ่อคุณไม่ได้แล้ว แต่ในกรณีเรื่องลูก
คุณสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากฝ่ายชายได้ค่ะ ถ้าลูกในท้องเป็นลูกของฝ่ายชายจริงๆนะ
ถ้าเด็กเป็นลูกของฝ่ายชายจริง คุณสามารถเรียกร้องให้ฝ่ายชายรับรองบุตรได้ค่ะ
อย่าเพิ่งไปทำแท้งหรือไปคิดอะไรสั้นๆนะ
ถ้าไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงจริงๆ เราแนะนำให้ไปขอความช่วยจากมูลนิธิจะดีที่สุด

0