Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเรียน KUMON ช่วยเข้าหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราอยู่ม.3แล้วนะ แต่เพิ่งอยู่K151 แล้วเราก็เรียนๆหยุดๆ การบ้านก็ทำไม่ค่อยเสร็จ หายมั่ง ยับมั่ง แล้วคือตัวเราอยากออก(ที่บ้านก็อนุญาติ)แล้วพอดีเพื่อนเราคนนึงมันออกแล้วตอนนี้มันจะเข้าใหม่ เลยโทรมาหาเรา เราก็เลยคิดมากอะ คือ ประมาณว่าตอนที่เราเรียนเราคิดเลขค่อนข้างเร็วนะ แต่พวกเรื่องพาราโบลา อสมการ หรือเรื่องที่ไม่เคยเรียนมาก่อนจะทำไม่ค่อยได้อะ เหมือนเรียนผ่านๆ จำคำตอบ จำวิธีทำได้ แต่เอาไปใช้ไม่เป็น / แต่ตอนนี้ก็เข้าใจเพราะไปเรียนของอ.อรรณพมา แต่สำหรับคุมงเราว่าเราได้พวกการคิดเลข กับสูตร นะ แล้วเพื่อนๆว่าเราควรเรียนต่อไหม ? เพราะที่รร.เพื่อนจะค่อนข้างแอนตี้คุมงอะ แล้วเราคิดว่าช่วงม.3เทอม2 งานมัันค่อนข้างยุ่งจนถึงม.ปลายอะ ก็เลยยังลังเลอยู่

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ฟฟฟ 23 ต.ค. 55 เวลา 17:07 น. 1

พี่ว่าถ้าเรียนคุมองถึงระดับข่อนค้างสูงแล้วก้เลิกเถอะจ้ะ ไปเรียนพวกกวดวิชา เช่นอ.อรรณพ ติวเตอร์ เดอะเบรน ไรพวกนี้ดีกว่าน้ะ :D
*พี่ก้เคยเรียนคุมองสมัยเด็กๆ ถึง K เหมือนกัน แล้วก้เลิกจ้ะ 55555555

0
lionsonntag 23 ต.ค. 55 เวลา 18:47 น. 2

ถ้าเรียนคุมองระดับสูง ก็เลิกได้น้า ไปเรียนติวเตอร์ดีกว่า เพราะคิดเลขได้ไวอะไรไวแล้ว จะได้เจอโจทย์หลายๆแบบด้วย แบบพวกติวเตอร์สอนไรไปก็คิดตามทันไรงี้อ่ะๆ แบบที่คห.1บอกแหละ

0
Apple & cinnamon 23 ต.ค. 55 เวลา 21:57 น. 3

พี่อยู่ม.4นะ ตอนนี้อยู่ N ร้อยกว่าๆ วางแผนว่าจะจบเดือนเมษานี้ คือถ้ายังไม่จบก็จะเลิกก่อนขึ้นม.5อ่ะจ่ะ เพราะจะเอาเวลาไปเตรียมเอนท์


คือพี่อยากแนะนำว่าถ้าน้องพอมีเวลาจะเรียนก็ได้ เพราะยังอยู่ม.ต้นอยู่เลย แต่ถ้าน้องอยากเอาเวลาไปเรียนพิเศษพี่ว่าก็เป็นทางเลือกที่ดีเลย เพราะน้องจะได้เจอแนวโจทย์ที่หลากหลายกว่า

อ่อ แนะอีกอย่างคือ หลังจากพี่กับเพื่อนๆได้เคยคุยกันเรื่องKUMONมา ก็เห็นเหมือนกันว่าKUMONเรียนประมาณระดับKก็พอแล้วอ่ะจ่ะ เพื่อนพี่หลายคนพอจบKก็ลาออก เพราะพี่เคยคุยกับอาจารย์ที่ศูนย์เขาพูดว่า หลักการของคุมอง คือมุ่งเข้าสู่แคล พอหลังจากKมามันเริ่มไม่ได้ใช้ที่รร.อ่ะ มีใช้แค่บางเรื่อง ซึ่งพี่ว่าน้องไปเรียนตามติวเตอร์น่าจะละเอียดกว่า แต่ของพี่ที่พี่เรียนต่อก็เพราะเห็นว่าใกล้จบแล้วก็เลยทนเรียนต่อมาเรื่อยๆอ่ะ

หวังว่าจะพอช่วยน้องได้บ้างนะ


PS.  อย่างน้อย... การพยายามครั้งที่ร้อย ก็ดีกว่าท้อถอยก่อนที่จะทำ:)
0