Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อคิคไปพิจารณา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แค่เพ้อกลับด้าน

.

.

.

.

คุณเคยคิดว่าสิ่งรอบตัวของเราน่าเบื่อบางไหม ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เคยทำ กำลังจะทำหรือคิดจะทำ บางทำเพราะหน้าที่ บางทำเพราะอยากทำไม่มีอะไรพิเศษ บางทำเพราะใจรัก แล้วทุกทกสิ่งทุกทุกอย่างมันเริ่มหน้าเบื่อขึ้นเรื่อยเรื่อยจนเราคิดว่าไม่อย่างจะทำมัน เริ่มที่จะ.......มันขึ้นทุกวันทุกวัน คุณลองคิดเล่นเล่นดูว่าถ้าคนที่ชอบอ่านนิยายเริ่มเบื่อที่จะอ่าน คนที่ชอบอ่านการ์ตูนเริ่มที่จะไม่อยากที่จะยิบมันขึ้นมาอ่าน คนที่ชอบเล่นเกมเริ่มอยากจะลบเกมนั้นทิ้ง คนที่ชอบหัวเราะเริ่มที่ซึมเศร้า คนที่ชอบพูดคุยเริ่มที่จะทำตัวเงียบ คนที่ชอบไปเที่ยวเริ่มที่จะเก็บตัว คนที่ชอบไปกับเพื่อนเพื่อนเริ่มที่จะอยู่ตัวคนเดี่ยว คนที่กระตือรือร้นที่จะทำเรื่องต่างเริ่มที่จะอยู่นิ่งนิ่งไม่ทำอะไร คนที่ชอบอะไรก็ตามเริ่มที่จะเบื่อ คนที่มีเวลามากมายแล้วเวลาที่มีนั้นเริ่มลดลงไปเรื่อยเรื่อย และอื่นๆที่เริ่มจะพลิกผันไป คุณคิดว่ามันจะเกิดอะไรต่อไปถ้าคุณเริ่มจะเบื่อทุกทุกสิ่งทุกทุกอย่างคุณเริ่มอยากอยู่ตัวคนเดียวเงียบเงียบในที่ที่ไม่มีใครเลยสักคนเดียว

ใครหลายหลายคนคิดที่จะลองหาอะไรใหม่ใหม่ดูกลับปรากฏว่าสิ่งที่คุณค้นพบเจอนั้นน่าเบื่อยิ่งกว่าและลองหาใหม่ก็มีผลลัพธ์อย่างเดิม คุณลองคิดดู

ใครหลายคนบอกว่าชีวิตคือการก้าวเดินต่อไปเพื่อจะไปเจอสิ่งต่างต่างไม่ว่าจะดีหรือไม่ แต่ถ้าคุณไม่ก้าวต่อไปก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณลองคิดดูถ้าคุณอยากก้าวต่อไปแต่ไม่มีแรงที่จะก้าวต่อไป หลายคนตอบกลับมาว่างันก็หาใครสักคนมาช่วยพยุงไปสิ และถ้าในขณะนั้นมีคุณแค่คนเดียวละ บางคนก็ตอบกลับมาว่างันก็ลองพยายามฝืนตัวเองให้ก้าวต่อไปสิ แต่ผลปรากฏว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้นละ คนคนหนึ่งก็ตอบกลับมาว่างันลองสำรวจตัวเองดูว่าสิ่งที่เรานั้นทำได้มีอะไรบ้างสิ แต่แล้วพอมองตัวเองและมองมองพบว่าตัวเองมีแต่ความว่างเปล่าเหมือนอากาศธาตุที่ไม่มีตัวตนละ.............

บทสรุป พอเราลองสรุปข้อความดูแล้วข้อความข้อความนี้จะบอกอะไรเราบาง

พอเรามองตัวเราเองเราเห็นอะไรบาง หน้าที่ สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ต้องทำ สิ่งที่ไม่อยากจะทำ สิ่งที่เราเคยชอบตอนนี้เรายังชอบสิ่งนั้นอยู่ไหม สิ่งที่เราไม่ชอบเรายังไม่ชอบสิ่งนั้นอยู่ไหม สิ่งที่เราเคยมีมันอยู่เรายังมีสิ่งนั้นอยู่ไหม เวลาที่เรามีอยู่เรายังมีเวลานั้นอยู่หรือไม่ ก้าวแต่ละก้าวที่เราเคยก้าวเรายังจะก้าวต่อไปหรือไม่ คุณลองคิดและทบทวนสิ่งต่างต่างนั้นดูว่าเราได้ทำมันให้คุ้มค่าของมันหรือเปล่า คุณลองคิดดูคุณว่าคุณเมื่อไม่มีมัน

แค่เพ้อกลับด้าน แค่เพ้อคนเดียว  แค่เพ้อต่อไป แค่เพ้อ...........างไหม ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เคยทำ กำลังจะทำหรือคิดจะทำ


PS.  พยายามเข้านะครับ

แสดงความคิดเห็น

>