Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามพี่ๆ bba cu tu ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้ส bba ค่ะ ทีนี้สงสัยว่า

1)bba ทั้งสองที่มีโครงการ exchange ตอนปี3 ใช่ไหมคะ แล้วที่ไหนมีโอกาสได้ไปมากกว่ากัน
แบบรุ่นนึงไปกันกี่ %. น่ะค่ะ
2) อยากถามเรื่องกิจกรรมของทั้งคณะและมหาลัยค่ะ (เป็นอีกปัจจัยในการตัดสินใจ) หนูเข้าใจว่าเด็กอินเตอร์จะมีกิจกรรมน้อย จริงไหมคะ
3)ได้ยินว่า จุฬาแข็งด้านบัญชี ส่วนธรรมศาสตร์จะเด่นด้าน finance ใช่ไหมคะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Enchanted 19 พ.ย. 55 เวลา 20:19 น. 1

อันนี้พี่ขอตอบในด้านของจุฬาแล้วกันนะครับ
โครงการแลกเปลี่ยนตอนปีสามพี่มั่นใจล้านเปอร์เซนต์ว่าถ้าน้องอยากไป น้องได้ไปชัวร์ เพราะปี ๆ หนึ่งเรามีโควต้ามากกว่าจำนวนนักเรียนอยู่แล้ว อันนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดธรรมศาสตร์ก็เป็นเช่นนี้เหมือนกัน แต่ที่จะยากคือมหาวิทยาลัยดัง ๆ อย่าง NYU, UW-Madison, USC หรือ UNC-Kenan อันนี้จะมีโควต้าน้อยและอาจจะต้องแย่งกันครับ

ด้านกิจกรรม อันนี้อยู่ที่ตัวน้องเอกมากกว่าครับว่าอยากทำกิจกรรมหรือเปล่า สำหรับจุฬา คณะเรามีกิจกรรมบ่อยมาก เรียกได้ว่ามีแทบทุกสัปดาห์ยกเว้นช่วงสอบ อีกอย่างคือเราที่คณะเดียวกับภาคไทย ฉะนั้น กิจกรรมมีให้ทำแน่นอนครับ สำหรับธรรมศาสตร์พี่ว่าอาจจะยากหน่อยตรงที่เราเรียนแยกกับของภาคปกติ แต่พี่ไม่แน่ใจว่าเขาจะมีกิจกรรมร่วมกับหลักสูตรห้าปี หรือต้องกลับไปทำกิจกรรมที่รังสิตครับ

คำถามสุดท้าย อันนี้อาจจะตอบยากหน่อยเพราะว่าจุฬาเพิ่งมีหลักสูตรไฟแนนซ์มาแค่สองปีครับ รุ่นนี้เลยเป็นรุ่นแรกที่จะได้ไปแข่งขัน CFA ที่ธรรมศาสตร์ชนะมาเมื่อปีที่แล้ว แต่สำหรับพี่ (พอดีพี่ก็สนใจเรื่องไฟแนนซ์พอสมควร แต่พี่ไม่ได้เรียนภาคนี้) พี่รู้สึกว่าสิ่งที่เราจะใช้ในการทำงานด้านนี้จริง ๆ ต้องเรียนข้างนอกหมดเลย เช่นการทำ Financial Modelling อันนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีที่ไหนสอนเลย ต้องเรียนรู้เอาเองครับ

สำหรับด้านบัญชี อันนี้เป็นที่ขึ้นชื่อว่าบริษัท Big Four ก็จะรับเด็กส่วนมากเป็นจุฬา หรือธรรมศาสตร์ ถึงพี่เรียนบัญชีแต่พี่ไม่ค่อยสอนใจสายนี้เท่าไหร่ เท่าที่พี่รู้เขาจะเน้นที่สองมหาลัยนี้ครับ

ด้านการตลาด อันนี้พี่รู้สึกว่าจุฬาค่อนข้างแข็ง ไม่แน่ใจด้านธรรมศาสตร์นะครับ เพราะเราชนะการแข่งขันแผนการตลาดแทบทุกปี อย่างปีที่แล้วก็เพิ่งชนะ Loreal Brandstorm ไปซึ่งพี่ก็คิดว่าด้านนี้เราน่าจะถนัดพอสมควรครับ (อันนี้จะเป็นงานถนัดของเด็กภาค International Business เขา ซึ่งก็เป็นเหมือนตัวแทนภาคการตลาดของ BBA CU ครับ)

ส่วนอันไหนของมธที่พี่ตอบไม่ได้รอรุ่นพี่ด้านนั้นมาตอบแล้วกันเนอะ อันนี้พี่ตอบเท่าที่รู้มาจากเพื่อน ๆ มธครับ

0
knpb 21 พ.ย. 55 เวลา 09:04 น. 2

บัญชีและเศรษฐศาสตร์มธ. จะมีจัด open house ร่วมกันที่ท่าพระจันทร์วันที่ 30 พ.ย.-1ธ.ค.ค่ะ ใครสนใจอยากเข้ามธ. อย่าลืมไปร่วมงานกันเยอะๆนะคะ :))

เข้าไปดูรายละเอียดที่เพจได้เลยนะคะ http://www.facebook.com/banshivchakarn

0
BBATU 8 ธ.ค. 55 เวลา 23:59 น. 3

ของพี่ตอบในฝั่งของ BBATU นะครับ

1) เรื่อง exchange ทางคณะมี quota ให้ทุกๆคนอยู่แล้วครับ ถ้าอยากไป ยังไงได้ไปแน่นอน แต่ว่าก็จะต้องแข่งกับเพื่อนๆว่าคะแนนเราจะดีพอที่จะไปมหาลัยดีๆ เช่น Copenhagen Business School,University of California Berkley ได้หรือเปล่า เพราะว่าแต่ละมหาลัยก็จะมี quota ของแต่ละมหาลัยครับ
2) กิจกรรมของ BBATU ปกติแล้วจะทำทุกกิจกรรมเหมือนกับบัญชีภาคปกติดเลยครับ เพราะทางคณะ จะแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่ม (เรียกว่า โต๊ะ) ซึ่งในภาคปกติ ก็จะมีการแรนด้อมชื่อของคนในคณะ ให้ไปอยู่กันในแต่ละโต๊ะๆ แต่ของ BBATU จะแบ่งทุกๆคนใน BBA เป็นโต๊ะที่ชื่อว่า BBA เลย ; กิจกรรมมีเยอะมากๆครับ ตอนแรกที่พี่จะเข้าก็ได้ข่าวว่ากิจกรรมน้อย ไม่ค่อยมี แต่เอาเข้าจริง ตั้งแต่ติดรายชื่อตัวจริงมาตั้งแต่เดือน กุมภาฯ - สิงหาฯ ก็มีกิจกรรมให้ทำกับเพื่อนๆและรุ่นพี่แทบทุกวันเลย เห็นหน้ากันจนเบื่อก็ว่าได้

3) จะว่าอย่างงั้นก็ว่าได้ครับ เพราะหลักสูตรของ BBATU เป็นการนำหลังสูตรภาคภาษาไทย ที่ค่อนข้างแน่นมาเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่ง BBA ก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงด้าน finance ซึ่งปีล่าสุด BBATU ก็ได้ไปแข่งขัน CFA และชนะได้ที่ 1 ของโลกมาด้วยนะครับ

; ขอเพิ่มเติมนิดนึง เรื่องการเดินทาง เห็นหลายๆคนชอบคิดว่าการเดินทางมา มธ. ไม่ค่อยสะดวก แต่พี่อยากบอกว่า การมา มธ. ไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ ไหนจะรถเมล์ เรือ แท็กซี่ โดยเฉพาะตอนเช้าๆ เย็นๆที่เราต้องเดินทางเนี่ย รถแทบไม่ติดเลยนะครับ เพราะเราไม่ได้เดินทางเข้าเมือง

0