Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไม่คุยด้วย ไม่มีเหตุผล เย็นชาใส่ ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเครียดมากตอนนี้

ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

แต่มีเพื่อนคนนึงไม่คุยกับเรา

เจอเราก็ไม่มองหน้า ทำเป็นเหมือนไม่รู้จัก

ทั้งๆที่เมื่อก่อนก้อคุยก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน

ไม่รู้ว่าทำไม ที่คิดๆมาทั้งวันทั้งคืน เราก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้เค้าเลยนะ

ตอนเช้าแม่เราไปส่งหน้าประตูโรงเรียนก็จะเจอเพื่อนคนนี้บ่อยมากเพราะมาเวลาใกล้เคียงกัน

เราจะไปทักแต่ก็กลัวจะเจ็บ เพราะถ้าเค้าทำเมินใส่เรา หรือถามคำตอบคำ เราคงจะน้ำตาร่วงแน่ๆ

ควรทำอย่างไรดี กับสถานการณ์ที่เป็นแบบนี้ เราไม่เป็นอันกิน อันเรียน นอนก็นอนไม่หลับ

ทั้งๆที่ในใจคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องแต่สมองมันสั่งให้หยุดคิดไม่ได้.  เศร้าจิงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

63 ความคิดเห็น

mikihanami 24 พ.ย. 55 เวลา 08:09 น. 1

ลองไปถามเขา หรือไม่ก็เพื่อนที่เขาคุยด้วยบ่อยตอนนี้(แต่ต้องดูว่าเพื่อนคนนั้นที่เราถามจะไม่ไปบอกเพื่อนเรานะ) แล้ว จขกท. ทำตัวสนิทกับเพื่อนคนอื่นมากไหม เพื่อนเขาอาจจะหึงคุณอยู่ก็ได้
แต่คุณไม่ต้องเศร้านะ ถ้าเขาเป็นเพื่อนรักคุณจริงๆทำให้คุญเครียดได้คิดแต่เรื่องของเขาได้ตลอดคนเดียวจริงๆ คุณจะต้องหาทางออกไ้ด้เองสักวัน(เหมือนไม่ช่วยไรเลย 55 อย่าพึ่งว่ากันนะ) เราก็เคยเป็นแบบเธอนะ  แต่เราไม่สามารถสั่งเธอให้ทำตามที่เราบอกที่เราเคยทำ เพราะ เรากับเธอไม่เหมือนกันเพื่อนของเธอและเพื่อนของเราไม่เหมือนกัน ดังนั้นถึงจะอยู่ในสถานะการณ์เดียวกันก็ใช้วิธีแบบเดียวกันไม่ได้ที่ทำได้คือแนะนำ เราแนะนำ เธอควรไปถามไปตื้อเขาถึงแม้ว่ารู้ว่าจะเกิดอะไรต่อจากนี้ และบอกไปว่าเรารู้สึกยังไงกับสิ่งที่เพื่อนเราเมินโดยเราไม่รู้สาเหตุของการเมิน และให้เวลาเพื่อนไม่อยู่กับเรา ต่อไป จขกท. ต้องคิดเอง นะ สู้ๆ เราแนะนำได้แค่นี้ ไม่รู้ว่าเราพูดผิดอะไรไปบ้างแต่นี้เป็นสิ่งที่เราเห็นจากสิ่งที่เราเจอ แต่โลกนี้มีมนุษย์ที่มีหลายมุมมองซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะเหมือนกันทุกคน คนเราไม่เหมือนกัน รอคนตอบกระทู้เยอะๆจะได้เห็นหลายๆมุม จะได้เลือกได้ถูกว่าคำแนะนำไหนที่มันใช่ นะ^_^

0
ปแปผ 25 พ.ย. 55 เวลา 12:16 น. 2

อาจจะแอบชอบอยู่ปล่าวแล้วแบบเห้ยมันคือเพื่อนเลยไม่กล้าแล้วแบบอยากทำความรู้สึกให้ห่างไว้ดีกว่าแล้วพยายามตัดใจก็ได้นะเอออออออ 5555555 ไม่รู้อ่ะเราเคยเปนแบบเพื่อนเทออ่ะ 55555555 แต่อาจจะเปนกรณีอื่นก้อได้

0
+*Devil_Magic_P.. *+ 1 ก.พ. 56 เวลา 21:28 น. 3
เราก็มีนะ เพื่อนที่ไม่ได้คุยกันมา3ปีละ แบบอยู่ดีๆก็ไม่พูดกัน ทั้งๆที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่อนุบาล จนปัจจุบันก็ม.ปลาย ก็อยู่ห้องเดียวกันมาตลอด จนมาแยกตรงม.3 อยู่ดีๆก็ห่างกัน ตอนแรกก็คิดว่าคงโตขึ้นเลยคงมีเพื่อนเป็นกลุ่มผู้ชาย ส่วนเราก็อยู่กับกลุ่มเพื่อนผู้หญิง แต่ก็น่าจะคุยกัยบ้าง พอม.4ขึ้นม.5 ชัดเจน มันคุยกับทุกคนยกเว้นเรา พอเจอกันก็ไม่มอง แถมยืนห่างกันเป็นเมตร ชนิดที่กลัวจะติดเชื้อ มีเพื่อนหญิงกลุ่มใหม่ คุยกันแคร์กัน เราก็แปลกใจ แต่เราเป็นคนที่ขี้กลัวอะ มันไม่คุย เราก็ไม่รู้ว่าทำผิดอะไร ก็เลยไม่อยากคุย กลัวรับไม่ได้เดี่ยวร้องไห้ ไม่รู้ว่ามันยังเป็นเพื่อนเราอยู่หรือเปล่า ? แล้วมันก็ชอบทำทาทีแบบเกียจเรายังไงไม่รู้ เหมือนจะนินทาเราด้วย
        ( เห็นเราหน้าตาย ไม่พูดด้วย ไม่ได้หมายความว่าไม่สน ไม่รู้สึกอะไรนะ ฉันก็เป็นหนุษย์ นะ
ปล.เราชอบมันนะ แต่พอเจอแบบนี้เข้าไป ใจสลาย จนชักไม่ชอบมันแล้ว ไม่ชอบคนที่ทำลายจิตใจเรา มันจะรุ้ความรู้สึกเราบ้างมั้ยเนี้ย



PS.  �◄*+*+Devil_Magic_P. & *+ Pa_res D.M.+* ☺ิ �
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Plamy smile 6 ก.ย. 56 เวลา 17:32 น. 5

เราก่อเปนเหมือนกัลยังไม่ทำอารัยผิดก่อมั่ยเล่นด้วยแงๆๆ<<จะทำงัยดี[แถมเปนเพื่อนสนิทซะด้วย]ฮือฮือ

0
kpy bbb 23 ต.ค. 56 เวลา 16:59 น. 6

เราก็เปงนะ คบกันมาเป็น10กว่าปี อยู่ๆก็ไม่คุยด้วยเฉย เราก็ยังคิดอยู่นะถ้ามันไม่เสียดายเวลาทีคบกันมา ก็เลิกคบกันเถอะ ถืงจะเสียใจมากแต่มันก็ต้องผ่านไป เราพยายามจะคุยด้วยแล้วแต่มันไม่คุย เศร้าจัง

0
ggggkkkkkk 21 ธ.ค. 56 เวลา 08:57 น. 7

เพื่อนสนิทหนูโดนแย่งไปสนิทกับคนที่มันไม่ค่อยชอบเรา เราจะทำไงดี เราคบกันมาตั้ง3ปี ตอนนี้เดินผ่านมันไม่มองหน้าเราเลย แถมมันยังจับมือ ทำตัวตัวสนิทกับคนที่มันด่าเราด้วยอ่ะ ้ราเจ็บมากเพราะเรารักมันมาก เราเป็นห่วงมันเหมือนเดิม...แต่เราไม่กล้าทักเด๋วจะน้ำตาแตก เฮ้อ...จะตายแล้วจิงๆ แล้วเป็นแบบนี้คงไม่ไหวแล้ว....เจอหน้าไม่คุยเฮ้อ...เจ็บมาก เครียดทุกวัน นอนแทบไม่หลับ เป็นห่วงแต่ไม่กล้าโทรไป กินข้าวแทบไม่ลง ร้องไห้ทั้งวัน แต่ยังไงก็ยังรักแก ยังเปนห่วง แกยังมีเค้าอยู่ในหัวสมองไหมอ่ะ เราคิดถึงแกคนเก่าน่ะแกรู้ไหม...T T. เค้าอยู่ไม่ได้จิงๆถ้าไม่มีแกเยี่ยม

0
momo 25 ธ.ค. 56 เวลา 22:58 น. 9

ใช่ๆๆๆๆ เราก็เจอเหมือนกันไม่รู้โกรธอะไรเราอ่ะอยู่ๆก็ไม่พูด ไม่มองหน้า เราก็งงงงว่าทำอะไรผิด
เเต่เราก็คิดไม่ออกนะ ไม่รู้ว่าทำอะไรผิด อยู่ดีดีก็ทำเหมือนไม่รู้จักกันซะยังงั้นนน

0
เหนื่อยใจแล้ว 10 ม.ค. 57 เวลา 20:53 น. 10

เราก็เป็นเหมือนกันมีห้าคน เวลาตอนเช้าเรามาเจอกันมันคนแรกมันจะเงียบๆแล้วฟุบนอน พอเพื่อนให้กลุ่มอีกสามคนมามันก็ร่าเริงแล้วคุยปกติ เวลาคุยด้วยก็เย็นชาใส่ไม่รู้เหมือนกันว่าผิดอะไร เริ่มเหนื่อยใจ
เศร้าจัง

0
0020 22 ม.ค. 57 เวลา 15:59 น. 11

เรามีเพื่อนในกลุ่มทั้งหมด 10 คนไม่นานมานี้เพื่อนไม่คุยกับเราเลย ทุกครั้งไปเที่ยวก็จะชวนแต่เดี๋ยวนี้ทำเมินใส่เหมือนเราไม่มีตัวตน แต่ก็ยังมีเพื่อนอีก 2-3 คนที่คุยกับเรา แต่ช่วงหลังมานี้ไม่มีใครคุยกับเราเลยเหมือนเราน่ารักเกียจ ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรให้เลย ตอนนี้อยู่ที่ร.ร.ก็อยู่ในกลุ่มเพราะปกติ แต่เพียงไม่มีใครคุยด้วย ไปไหนไม่รอ เหมือนเราไม่ใช่คนสำคัญ :(เศร้าจัง

0
ก้อย 26 ม.ค. 57 เวลา 16:31 น. 12

หนู ก็ เคย เป็น ค่ะ มีเพื่อนคน หนึ่ง ชื่อ พิมพ์ หนูกับ เขา สนิท กัน มากๆ คุยด้วยกัน ไปใหนมา ด้วย กัน ถามหา กันตลอดไม่มีขาดเลยค่ะ มีวันหนึ่ง
หนูไปสวัดดีเขา เขา ก็ไม่ ทัก ทำหน้าเมิน พอสบตาไปนะ เหมือนเขา อยาก ฆ่า หนู นะ คะ อย่ากคุยกับเขามาก
แต่กลัวว่าเขาจะไม่พูด กับ เรา
เศร้าจัง

0
ปรียาภรณ์ 3 ก.พ. 57 เวลา 16:40 น. 13

เรานั่งเล่นฟังเพลงอยู่ดีๆแบบเพลินๆเหมือนที่เคยๆทำมาก่อนแต่ก็ไม่มีไรหน้าแปลก เพราะเป็นชีวิตประจำวัน
"แล้ววันนี้เราว่างคาบทั้ง 3 วิชาไม่ได้เรียน เพื่อนว่างหมดเราก็ว่างแต่เพื่อนของเพื่อนอีกคนหนึ่งกับชวนเพื่อนไปถ่ายเอกสารเพื่อนก็ลุกไปหมดแต่ยังเลหือเพื่อนอีกคนหนึ่งที่นั่งเป็นเพื่อนเรา แล้วพอเพื่อนทุกคนกับมาก็มานั่งที่เดิมตามปกติ แต่ว่าเพื่อนสนิทเรากับทำน่าตาแบบไม่พอใจใส่เราก็ งง ว่าเราทำไรให้ถึงทำน่าตาแบบนั้น(คิดในใจ)แต่เพื่อนเพื่อนอื่นๆก็คุยกับเราปกติดีก็ไม่มีไรหน้าแปลก พอเราไปถามเพื่อนสนิทคนนั้นว่า
เรา:เองเลิกเรียนแล้วเองจะไปไหน??
เพื่อน:ส้ายหัว
เรา:แล้ววันนี้กลับบ้านยังไง??
เพื่อน:ไม่รู้!!(ตอบแบบไม่เติมใจแถมยังทำน่าตาใส่)
เราไม่รู้หรอกนะว่าเราไปทำไรให้ถึงโกธรเรา แต่ว่าเราก็ยอมรับนะว่าเราเคย "นินทา" แต่ตอนนี้เราก็เลิกแล้วเพราะว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน.....
เศร้าจัง

0
คนที่เธอไม่เคยสนใจ 4 ก.พ. 57 เวลา 18:04 น. 14

เราก็เป็นเหมือนกัน อยู่ดีดี เพื่อนคนที่เรารักมากก็เมินใส่ อยู่ห้องเดียวกันก็แถบไม่ได้คุยด้วยกัน นั่งข้างกันก็คุยไม่กี่คำเอง เราก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเราทำผิดพลาดอะไร แต่เพื่อนสนิทของเราไม่เคยพูดเลย ว่าเราทำผิดอะไร ถ้าเค้าพูดสักหน่อย เราก็พอจะปรับตัว แต่นี่อะไร นึกอยากจะคุยกันก็คุย นึกอยากจะไม่คุยก็ไม่คุย แต่ข้อเสียของเพื่อนสนิทเรา คือ เพื่อนเราชอบเล่นอะไรแรงๆ ด่าแรง เราก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แล้วอยู่ดีๆ เพื่อนเราก็โกรธเราเลย พอเวลาเราเครียดอยู่ แล้วเค้ามาเล่นอะไรแรงๆ ใส่เรา เราก็ยิ่งเครียด เข้าไปใหญ่ เมื่อตอนเทอม 1 เค้าคุยกับเราตลอดเวลา เวลาเราทำอะไรที่มันช้าๆ นานๆ ก็รอเราตลอด แต่พอมาเทอม 2 เค้าก็เริ่ม ห่างเหินไปมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่เคยอยู่ใกล้ชิดกัน เด๋วนี้ห่างกันเป็นกิโลเลย เราก็ไม่รู้หรอก ว่าเราทำไรพลาดไปรึป่าว // ในกลุ่มเรา มีกันอยู่ 3 คน คือ เรา และก็เพื่อนอีก 2 คน เพื่อนคนที่เรารักมากเค้า รักเพื่อนที่แบบไหนเราไม่รู้หรอกนะ แต่พอเพื่อนอีกคนนึงของเรามี ไอโฟน เท่านั้นแหละ แต่ว่าเราก็ยังใช้ บีบี อยู่ แต่เพื่อนอีกคนนึงใช้ ไอโฟน 4 เราก็พอจะรู้ได้ ว่า นี่แหละ คือประเด็นสำคัญ ที่ทำให้เพื่อนเราห่างเหิน เราไป แต่เราก็คิดอยู่ในใจว่าิ ไม่เป็นไร เด๋วก็ปิดเทอม แล้ว เด๋วก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว เราก็อยู่ส่วนเรา เค้าก็อยู่ส่วนเค้า นี่แหละวิธีแก้ปัญหาของเรา ได้แต่บอกตัวเองว่า ให้ทนๆ อยู่ไปก่อนเถอะ

(เราอยากจะถามเธอว่า เหตุผลของเธอมีแค่นี้เองหรอ ที่จะทำให้เรา ไม่ได้คบกัน)

0
VRZO 10 ก.พ. 57 เวลา 18:06 น. 15

ทำไงดี เพื่อน เรา ไม่คุยกับเราเลย อะ เพื่อนคน เดียว ที่ไม่คุยด้วย เพราะ เขาชอบแย่งเพื่อนเรา ตอนที่เราจะไปทักเพื่อนคนอื่นโกรธแล้วนะ

0
Mamaya 26 ก.พ. 57 เวลา 19:48 น. 17

เราไม่ค่อยเท่าไหร่ เราเป็นเพื่อนกันได้9เดือน แล้วก้อ มีหมาแย่งตัวไปเมื่อก่อนดีกับเราถามสาระทุกข์สุขดิบ
แต่พอมาไม่กี่วันก้อไม่พูดกับเราทั้งๆที่เราก้อพูดด้วย ทำเป็นหยิ่งทัมน่าทัมตา ใส่ ! ไม่ชอบเลย !!
ไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรให้ แต่คิดไว้ ว่า ช่างหัวมัน ไม่มี มัน ไม่ตาย ไม่มี มัน เราอยู่ได้ไม่ได้ไป ขอ ข้าวบ้านมันกิน รักตัวเองดีที่สุด คิดเสียว่า เศษเสี้ยวของความเป็นมิตร ....สบายใจ ล่ะ
โกรธแล้วนะ

0
ลูซี่ 24 มี.ค. 57 เวลา 22:30 น. 18

เราก้เป็นเพื่อนสนิทเราอยู่ดีดีก้ไม่คุยกับเรา เป็นแบบนี้เกือบตลอดเลย ไม่เข้าใจว่าทำไมเหมือนกัน ถามว่าเราไปสนิทกับเพื่อนคนอื่นไหม เราก็คุยกับทุกคนอย่างทั่วถึง อยู่ที่ว่าคนอื่นจะคุยกับเรามั้ย และเราว่าเพื่อนเรามากกว่าที่ตีตัวออกห่างเราไปสนิทกับเพื่อนคนอื่น คนที่เราไม่ค่อยชอบอ่ะ เราเลยปล่อยวางแคร์มามากพอแล้ว
คิดซะว่าเพื่อนคนอื่นยังมี "รู้สึกใจแข็ง" 555555

0
มkppppppppp 30 เม.ย. 57 เวลา 19:28 น. 19

เราก็เป็นเหมือนกันคบกันมา7ปีละ อยู่ดีๆมันก็ไม่ตอบเราเลย เราก็ไม่รู้ว่ามันงอนเรื่องอะไร พยายามชวน มันก็เงียบเศร้าจัง

0
moosuer 8 มิ.ย. 57 เวลา 18:40 น. 20

เป็นเหมือนกัน เรากับเพื่อนคนนี้สนิทกันมากๆ ไปไหนบอกกันตลอด ไปกินข้าวก็ไปด้วยกัน คุยกันทุกวันทั้งในไลน์ ทั้งตัวจริง วันนนึงมันก็ไม่ค่อยคุยด้วย งงมากๆ พอถามตรงๆ ก็บอกก็คุยปกตินิ ก็ไม่ได้ไรนะ เสียดายเวลาที่สนิทกันมากๆ แล้วคือเฟลที่เพื่อนสนิทของ-ไม่ใช่กูอีกต่อไป พอไปดูรูปข้อความ มันก็คิดถึงมาก ทั้งที่อยู่ใกล้กัน แต่กลับเหมือนเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักกัน กลายเป็นคนอื่น คนเคยสนิทกันอ่ะ มันอึดอัดว่ะ

0