Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] สงสารอาเฉินจัง อ่านแล้วซึ้ง T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

[TRANS] 121004 ถึง เฉิน จากแฟนๆที่เรียกตัวเองว่า เฉินหมี่ 
"เฉิน คุณยังมีความรักจากพวกเรานะ" 


นี่เป็นกระทู้ซึ่งกล่าวชื่นชมเฉินใน Tieba ฉันตัดสินใจที่จะแปลกระทู้นี้ เพราะว่าเขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบและสมควรได้รับความรักทั้งหมดที่เขาจะสามารถรับได้ ฉันไม่ได้แปลทั้งหมดในกระทู้เพราะมันมีมากเกินไป ;__; ที่ฉันจะแปลต่อไปนี้เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยที่ฉันหยิบขึ้นมาแปลแต่ฉันคิดว่ามันมีความหมายมาก แต่ถ้าคุณอ่านภาษาจีนได้คุณสามารถอ่านของต้นฉบับได้ที่นี่ http://tieba.baidu.com/p/1900543814

หมายเหตุ: “เฉินหมี่ (Chen迷)” คือชื่อที่แฟนคลับเฉินใช้เรียกพวกเขาเอง ซึ่งมันออกเสียงเหมือน เฉินหมี่ (沉迷) ซึงแปลว่า  หมกมุ่น

ภาพ1: 

ภาพจาก weibo:
ใช่แล้ว จากที่เห็นในรูปนั้น เฉินเป็นคนเดียวที่ไม่มีของขวัญอยู่ในมือ ฉันพยายามปลอบใจตัวเองว่า เฉินอาจจะได้รับของขวัญเยอะมากจนต้องให้คนอื่นถือแทน แต่... (守护奇葩行星_EXO)


ตอนนี้พวกคุณเข้าใจแล้วหรือยัง? คุณรู้สึกถึงความน่าสงสารของเฉินมั้ย? ฉันเจ็บปวดใจมากเมื่อเห็นว่าเขายิ้ม ฉันพยายามที่จะเชื่อว่าความจริงแล้วคริสกับลู่หานอาจจะใจดีช่วยถือของแทนเขา แต่...ฉันอยากจะถามแฟนคลับจริงๆว่าทำไม ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ฉันสงสัยว่าเฉินซึ่งหนุ่มน้อยที่มาจากเกาหลีคนนี้จะรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์นี้(EXO_独家记忆V婉儿)

~~~~~~~~~

ในระหว่างการถ่ายทำรายการ Happy Camp พิธีกรนั้นสงสัยว่าเฉินมาจากเกาหลีจริงๆหรอ เพราะสำเนียงภาษาจีนของเค้าดีมากมาก เหตุผลที่สำเนียงภาษาจีนของเค้านั้นยอดเยี่ยมก็เพราะว่าเขาพยายามฝึกฝนอย่างหนัก ฉันค่อยๆเริ่มสนใจเขามากขึ้นนั่นทำให้ฉันเห็นว่าเค้าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมาก เมื่อเวลาแนะนำตัว ฉันสนใจมากและทำให้เห็นว่า “ความดื้อรั้นและความมั่นคง” นั้นเป็นข้อดีของเค้า เหมือนอย่างที่พิธีกรบอกว่าผู้ชายที่มีความดื้อรั้นและมั่นคงนั้นเป็นสิ่งที่ดี เขาจะดื้อดึงเพื่อให้ได้ผู้หญิงที่เขารักและนั่นเป็นอะไรที่ฉันนับถือมากเพราะมีผู้ชายไม่กี่คนในโลกที่จะทำแบบนี้ เขาทำให้ฉันประทับใจมากและค่อยๆเริ่มที่จะชอบเขามากขึ้นทีละนิดๆ ต่อจากนี้ฉันจะเริ่มสนใจสิ่งเล็กๆของเขามากขึ้นๆกว่านี้

ภาพ2: 

ถึงแม้ว่าภายนอกของเฉินจะไม่โดดเด่นเท่าคริสและลู่หาน แต่คุณหล่อมากในใจของพวกเรา

ภาพ3: 

ฉันรู้ว่าคุณอาจจะไม่ใช่คนที่หล่อที่สุด แต่ฉันรู้ว่าคุณได้ใจฉันไปแล้ว เสียงคีย์สูงของคุณนั้นเป็นอะไรที่ฉันภูมิใจมาก หลายๆคนถามฉันว่าทำไมฉันถึงชอบ คิมจงแด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่เคยรู้เพราะไม่มีใครสามารถรู้สึกแบบที่ฉันรู้สึกและคิดได้แบบที่ฉันคิดกับจงแด ฉันรู้แต่เพียงว่าฉันอยากจะให้คนๆหนึ่งที่ชื่อ คิมจงแด เป็นที่สุดในใจฉัน และฉันจะไม่มีวันทำให้เขาผิดหวัง 

ภาพ4: 

หนุ่มขี้อายผู้มีหัวใจที่อบอุ่นและเป็นผู้ล่าฝัน ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งบนโลกใบนี้ ขอบคุณที่ทำให้พวกเราได้รู้จักคุณ และ ขอบคุณ...ที่เป็นส่วนหนึ่งของ EXO

ภาพ5: 

“มั่นคง” คำนี้ผุดขึ้นมาในสมองของฉันตั้งแต่ฉันได้เริ่มติดตามดูเขาอย่างใกล้ชิด หวังว่าคุณจะมีความสุขในทุกๆวันนะ

ฉันอยากจะเดินไปกับคุณ“两个人用同样的步调协奏一次就足够 /เราสองคนจะเดินไปด้วยกันท่ามกลางจังหวะแห่งดนตรี แม้เพียงครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว” ฉันรู้ว่ามันเป็นเพียงความฝัน แต่ฉันก็ยังจะร้องมันเพื่อคุณ กรี้ดเพื่อคุณและทำงานหนักเพื่อคุณ เพราะว่าคุณคือ คิมจงแด....คิมจงแดของพวกเรา

ภาพ6: 

เฉิน พวกเราเห็นว่าคุณทำงานหนัก พวกเรารักคุณ เพราะว่าในสายตาพวกเราคุณคือคนเก่งที่สุด สำคัญที่สุด และไม่มีใครที่จะสามารถเทียบกับคุณได้ พวกเรารู้ว่าคุณคือคนที่เข้มแข็ง ไม่ว่าคุณจะเจอกับอุปสรรคยากเข็ญแค่ไหน คุณจะไม่ยอมแพ้ต่อความหวัง และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณจะเผชิญกับมันพร้อมรอยยิ้ม คุณอาจจะเศร้าอยู่ภายใน แต่คุณก็เลือกที่จะยิ้มออกมา นั่นเป็นเพราะพวกเรา

ภาพ7: 

ฉันไม่รู้ว่าทำไม ความตั้งใจและการทำงานหนักของคุณถึงถูกบดบังโดยสมาชิกคนอื่นๆ ความสดใสและส่องสว่างของคุณคือสิ่งที่ถูกซ่อนไว้ตลอดไป ฉันคิดว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับคุณ ที่จริงแล้วคุณคือคนที่ทำงานหนักและน่าหลงใหลที่สุด แต่คุณก็ยังถูกมองข้ามเสมอ อย่างไรก็ตามเราทุกคนที่นี่ที่รักคุณ ได้เห็นทุกอย่างที่คุณมี และแม้ว่าคุณจะถูกโยนไปที่ข้างทางเราก็จะมองเห็นคุณ

ภาพ8: 

ชีวิตนี้สั้นนัก เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะจบลง ฉันหวังว่าฉันจะสามารถใช้ความสามารถที่มีอยู่เพียงเล็กน้อยของฉันทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ ฉันแค่อยากให้คุณรู้ว่า "เฉินหมี่" จะอยู่เคียงข้างคุณเพียงแค่คุณหันมาคุณก็จะเห็นพวกเรา ไม่ว่าอนาคตจะไกลแค่ไหน เราจะเดินเคียงข้างไปกับคุณ ฟังเสียงร้องดั่งมาจากสรวงสวรรค์ของคุณ และชื่นชมกับรอยยิ้มอันงดงามของคุณ

ภาพ9: 

ฉันไม่รู้ว่าจะมีเหตุผลไหนที่จะทำให้ฉันไม่รักเขา ฉันรู้ว่าเขาไม่ใช่คนป้อบปูล่าร์ที่สุด ฉันรู้ว่าเขาไม่ได้มีรูปลักษณ์ที่งดงามที่สุด ฉันรู้ว่าเขาไม่ใช่ “China-line ของ EXO” แต่ฉันรู้ว่าเขาพยายามฝึกภาษาจีนจนกระทั่งดึกดื่น ฉันรู้ว่าเขาเป็นเพียงหนุ่มน้อยวัย 20 ฉันรู้ว่าเสียงของเขาทำให้ฉันประทับใจและ ฉันรู้ว่า...ฉันจะปกป้องเขาด้วยทั้งหมดของหัวใจฉัน

ภาพ10: 

รอยยิ้มของคุณช่างสดใสแต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้วคุณเศร้าอยู่ภายใน? คุณมาจากต่างประเทศ และเป็นชาวต่างชาติ จึงทำให้มีหลายอย่างที่คุณไม่รู้และเมื่อบางครั้งมันจำเป็นต้องใช้จึงทำให้คุณมีปัญหากับมัน คุณเป็นเพียงแค่ศิลปินซึ่งมีหน้าที่โชว์เพลงต่างๆให้กับพวกเรา ตารางงานที่อัดแน่นนี้ทำให้คุณไม่มีเวลาพักผ่อน แต่คุณก็ยังยิ้มเมื่ออยู่ต่อหน้าพวกเรา

ภาพ11: 

ฉันยังจำได้ว่าคุณพูดจาน่ารักขนาดไหนกับแฟนๆ อย่างไรก็ตาม คุณซึ่งทำงานหนักอย่างมากด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ทำไมแฟนคลับคุณถึงยังน้อย? คิม จงแด ฉันไม่รู้จะพูดอะไรอีก ทั้งหมดที่ฉันรู้คือฉันหลงรักคุณอย่างกู่ไม่กลับแล้วล่ะ

ภาพ12: 

เฉิน ตั้งแต่ที่คุณตัดสินใจมาทำกิจกรรมที่จีน และเลือกที่จะเชื่อใน "เฉินหมี่" พวกเราไม่เคยที่จะผิดหวังในตัวคุณ พวกเราสัญญาว่าพวกเราจะสนับสนุนคุณไปตลอดชีวิต

มันใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีที่จะทำลายใครสักคน ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงที่จะชอบใครสักคน ใช้เวลาไม่กี่วันเพียงที่จะรักใครสักคน แต่มันต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อลืมใครสักคน...

Source: 拽小包 @ Baidu tieba

EN Trans: wisdom-of-the-moon @ tumblr
TH Trans: nanblaz @ TriplePlanet (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

แต่เราก็ยังรักและจะอยู่เคียงข้างเธอเสมอนะเฉิน ถึงเธอจะไม่ใช่เมนเราก็เหอะ ถ้าเราได้เจอเธอเมื่อไรเราจะเอาของขวัญให้เธอแน่นอน!!!!


PS.  SONE ความสุขของโซวอน :)

แสดงความคิดเห็น

170 ความคิดเห็น

กวาง 10 ธ.ค. 55 เวลา 00:45 น. 2

ฝากไลค์รูปแบคลดาให้ด้วยน้าา&nbsp https://www.facebook.com/photo.php?fbid=390633934356271&set=o.316535718394847&type=1&theater&nbsp ตามเจนี้เลยจ่ะ หมดเขต 18 ธันวานี้แล้วน้าา ่วยๆกันหน่อย รักแบคฮยอนค่ะ

0
NOEY 10 ธ.ค. 55 เวลา 02:41 น. 3

ไม่เป็นไรนะเฉิน TTwTT เข้าใจความรู้สึกนะเพราะเราก็เมนเฉิน แคร์เฉินมากด้วย ต่อไปนี้ถ้านายมาไทยเราจะซื้อของซัพพอร์ตให้นายเอง...คิมจงแด


PS.  ่เป็นติ่งเอลฟ์ หยาบคาย เกรียนแตก แต่รักเอสเจ
1
Green-Tlism 12 ธ.ค. 55 เวลา 20:17 น. 5
จริงๆเราว่า
เฉินหล่อมากนะ =..=
ถ้าไม่มีเฉิน ก็ไม่มี EXO ในแบบนี้ที่เป็นอยู่

PS.  ห มี สี น้ำ ต า ล ข อ ง ยุ น อา & ถั่ ว น้ อ ย ข อ ง แ ท ย อ น ( ป อ ลิ ง . จ ริ ง ๆ แ ล้ ว เ ม น จ่ า สิ ก ติ ด โ ท ร ศั พ ท์ ). . . . . . . . . . . . . . . . . ห ล ง รั ก เ ด็ ก ด า ว ม า ก ๆ
0
ORAG 22 ธ.ค. 55 เวลา 14:42 น. 7

เราขอเป็นเฉินหมี่ด้วยคนค่ะ ขอสนับสนุนผู้ชายคนนี้ ขอให้เขาได้รับความรักจาก เฉินหมี่ (แฟนคลับ) อย่างเต็มเปรี่ยม ถึงแม้ว่าจะมีแฟนคลับน้อย แต่ความรักที่ เฉินหมี่มีให้ นั้นยิ่งใหญ่เสมอ

0
smlngliieez 7 มี.ค. 56 เวลา 00:04 น. 8

เราเมนจงอิน แต่ในวงที่ชอบที่สุดมี2คนคือจงอินกับจงแด คิดเหมือนเราเลยเพราะเราก็สังเกตุมานานแล้วล้ะว่าอาเฉินแลแฟนคลับน้อยกว่าเพื่อน ไม่เปนไรนะนายน่ารักมากอาเฉิน เข้มแข็งไว้นะ เราจะรักนายตลอดไป

0
เมนยอล 29 เม.ย. 56 เวลา 11:26 น. 9

เฉินนนนน....นายไม่ใช่เมนเรา แต่นายก้คือคนที่อยู่ใน EXO วงที่เรารักและเรารักนายยยยยย

เราชอบที่นายเป็นนาย....
ไม่เห็นต้องสูงกว่าใคร....
ไม่เห็นต้องสวยกว่าใคร...
ไม่เห็นต้องเต้นเก่งกว่าใคร...

เราจะอยู่เคียงข้างนายนะเฉิน
มาไทยเเมื่อไหร่จะเอาของขวัญไปให้....เอาให้เยอะกว่าอีพี่คริสเลยคอยดูๆๆๆๆๆๆๆๆๆ5555555555


เอาตรงๆเลยนะ เรา ชอบ เฉิน มากกว่า คริส ลู่หาน เทา เลย์ อีกกกกกกก
เเต่ชอบเท่าๆกับเปาหมินนะะะะะะ

0
Ryujin~ 7 พ.ค. 56 เวลา 12:56 น. 10

คนอื่นเราไม่รู้ว่าคิดแบบไหน แต่ยังไงเราก็รักเอ็กโซทั้ง 12 คน 
เฉินนี่  u
we are one 
พวกเราคือ 1 เดียว 
ถ้ารักเพียงแค่คนเดียวจะเป็น
ถ้ารักแค่คนเดียว คนใดคนหนึ่ง จะเป็นหนึ่งเดียวได้ไง
อซฟ รัก เอ็กโซทั้ง 12 


PS.  we are one we are exo
0
ununz' 7 พ.ค. 56 เวลา 13:02 น. 11

แต่ครั้งแรกที่เจอในสายตาเราว่า เฉินสดใส น่ารักและหล่อมากที่สุดเลยนะ : )

0
popla 27 มิ.ย. 56 เวลา 14:28 น. 12

เราก็ชอบเฉินนะทุกวันนี้ที่ติดตามEXO ก็เพราะเฉินนี่แหละยิ้มสดใส ตายิ้มได้ คิมจงเดสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
♡ SmoothKris 3 ส.ค. 56 เวลา 16:16 น. 13

อย่าใช้คำว่า "สงสาร" นะคะ มันไม่ถูก 
เรารักเฉินและทุกคนในอซ.เท่ากันหมด เราไม่มีเมนค่ะ ถ้าไม่มีเฉิน เอกโซ่ก็จะไม่ใช่เอกโซ่ 

0
L.O.Λ.E 3 ส.ค. 56 เวลา 20:59 น. 15

ถึงเราจะไม่ใช่เมนเฉิน แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเฉินนั้นด้อย หรือไม่ดียังไง ในความเป็นความจริงเขานั้นเป็นผู้ชายที่เฟอร์เฟคคนหนึ่ง มีความพยายาม มีรอยยิ้มให้เเฟนคลับเสมอมา ฉันก็อยากรู้จัง... ไอคนที่ไม่ชอบเฉินน่ะ .. เอาหัวสมองส่วนไหนคิด

0
Filmbabyz 3 ส.ค. 56 เวลา 21:08 น. 17

เฉิน เรารักนายนะ TUT' ถึงนายจะไม่ใช่เมน เรา แต่ถึงยังไง นายก็เป็นคนสำคัญคนนึึงของ exo นะ ถ้าขาดนายไปคนนึงน่ะ exo ก็คงไม่ใช่ exo อีกต่อไป ถึงนายจะยังมีแฟนคลับน้อย แต่พวกเราก็ รักนายนะ นายคือของขวัญของ อซฟ. นายมีตัวตน นายยังมีพวกเราที่คอยเป็นกำลังใจ ให้นายอยุนะ สู้ ๆ รัก คิม จงแด T_T'ตลกซึ้ง

0
APound 3 ส.ค. 56 เวลา 21:29 น. 18

รักเฉิน รักจงแด รักคิมจงแด !!!

เราเมนเฉิน รักมาก หลงมาก ซัพพอร์ทมาตลอด

ถึงตอนแรกจะไม่ได้เมนหลัก ไม่ได้สนใจ เริ่มจากรู้สึกสงสารก็เถอะ

แต่ดูแล้ว สังเกตุแล้ว ไปๆมาๆกลายเป็นว่ารักผู้ชายคนนี้สุดๆ รักมากๆ 

นั่งพับดาวเตรียมส่งเป็นของขวัญ เตรียมของหลายๆอย่างให้ใกล้ถึงวันเกิดอาเป็ดม่วงแล้ว

คอยภาวนา คอยส่งกำลังใจให้ กังวลทุกครั้งที่เห็นท่าทีแปลกๆ ยิ้มทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มสดใสของผู้ชายคนนี้

หาเหตุผลไม่เจอว่าทำไมรักผู้ชายคนนี้ ที่รู้อย่างเดียวคือ ' รักคิมจงแดมากๆๆๆๆๆๆ ' เพียงเท่านั้น

รักเฉิน คิมจงแด ♥

0
Alith 3 ส.ค. 56 เวลา 21:34 น. 19

ถึงพี่จะไม่ใช่เมนของหนู แต่หนูก็รักพี่น่ะ ถ้าไม่มีพี่ ก็ไม่ใช่ EXO น่ะ อยากให้พี่รุ ว่าพวกเราทุกคนรักพี่น่ะ T^T ฮือฮือ

0
bow122 3 ส.ค. 56 เวลา 21:44 น. 20

รักพี่เฉินนะ #น้ำตาไหลเลยอ่า ถ้าได้เจอเค้าจะซื้อของไปให้เยอะๆเลย ฮืออออออออ ฮือฮือ

0
AOOM 3 ส.ค. 56 เวลา 21:56 น. 22

ถ้ามาไทยจะซื้อให้เปนกระสอบเลย ไม่ให้น้อยหน้าใครเลยคอยดูสิ (เอาตังไปใช้หนี้เพื่อนให้หมดก่อนเถอะเจ๊) อุ้ย 2เศร้าจัง

0
Kr-sso 3 ส.ค. 56 เวลา 22:21 น. 24

ไม่ว่ายังไงเฉินก็เป็นหนึ่งในเอกโซที่เอกโซแฟนรักมากๆ
เราไม่เคยมองข้ามพี่หรอกนะ เพราะถ้าไม่มีพี่
เอกโซก็คงจะเป็นเอกโซเหมือนอย่างตอนนี้ไม่ได้
รักพี่แล้วก็เฝ้ามองดูพี่เสมอนะ เฉินโอปป้า !~~~
ซารางแฮ <3

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

choijayjay 3 ส.ค. 56 เวลา 23:51 น. 26

ถ้ามีตังค์เราจะซื้อให้เฉินนะ จะซื้อให้เป็นคนแรกของเอ็กโซเลยละ
เข้าใจความรู้สึกเฉินดีเลยละ TT เศร้าจัง

0
pi_ta 4 ส.ค. 56 เวลา 19:00 น. 27

พ่อมหา ของนุนา รัก มหา นะ  
ถึงจะไม่ใช่เมน แต่มันไม่ได้หมายความว่าเรารักมหา น้อยกว่า คนอื่น 
คนที่เหนในความ น่ารัก ของ มหา ยังมีอยู่ เชื่อสิ 

ยิ้มเข้าไว้นะ คิมจงแด ยิ้มเยอะๆ 
เพราะ อซฟ จะไม่ยอมให้คุณ ยิ้มเพียงลำพัง 

^_____________^

0
เป็ดน้อย 4 ส.ค. 56 เวลา 19:10 น. 28


เราก็เป็นอีกคนนะที่เมนเฉิน แล้วก็เห็นมาก็เยอะที่ เฉินอาจจะมีแฟนคลับที่น้อย แต่เราก็คิดเสมอว่า ถึงยังไง เฉินก็ยังมีเราคนนึงเนี่ยแหละ ที่ยังเชียร์เค้าอยู่ ไำม่ว่าไงก็ตาม อาจจะดูเพ้อฝัน แต่เราก็ยังรักเฉินนะ

และไม่ใช่แค่เฉินด้วย แต่ เอ็กโซ ทั้ง12เลย

ไม่มีคำว่าน่าสงสารสำหรับเฉินหรอก มีแต่คำว่าให้กำลังใจต่อไป ^^

Love you Exo !!
สู้สู้
0
บีเอฟพีพี 4 ส.ค. 56 เวลา 20:12 น. 29

เฉิน เรารักนายนะแม้ว่าได้จะไม่ได้ของขวัญจากแฟนๆแต่นาย(หล่อมาก)
เราจะอยู่เคียงข้างนายเสมอ////รักนะ

0
แอดจิ้นฟินแลนด์ 4 ส.ค. 56 เวลา 20:31 น. 30

ถ้าไม่มีเฉินแล้ว exo จะเป็น exo ได้ยังไงล่ะ ถ้าไม่มีเฉิน exo คงไม่มีสีสันขนาดนี้ ถ้าไม่มีเฉินแล้วซิ่วหมินจะจิ้นกับใคร(ไม่ใช่ละ!!)
I LOVE CHEN

0
Mild HunHan 5 ส.ค. 56 เวลา 00:29 น. 32
เฉิน ไม่ใช่เราไม่รักนายนะ เรารักเมมเบอร์ ทุกคนเพราะฉะนั้น อย่าเสียใจ หรือ น้อยใจไปเลยนะ ยังไงเราก็รักนาย เหมือนเมมเบอร์คนอื่นๆ เพียงแต่เฉินไม่รู้ว่าอซฟ คนนี้ พอเห็นรูปที่ เฉินไม่มีของขวัญ มันทำให้เราคนนี้เสียใจแทน และคิดว่าทำไมเฉิน ไม่ได้ของขวัญ
"แต่เราอยากจะบอ
ว่าเรารักนาย ไม่ได้น้อยไปกว่าเมมเอร์คนอื่นเลยจริงๆ"
0
Hiso&#039;Smile :) 7 ส.ค. 56 เวลา 18:57 น. 42
เราอ่ะเมนแบคกี้บยอนถึงไม่ได้เป็นเมนเฉินแต่เรา
ก็ชอบเฉินนะ. เข้าใจความรู้สึกดี




เฉิน ถ้าเรารวยอ่ะนะ

เราจะเหมาทั้งห้างซื้อไปฝากแก.-____-;;

และน้องแบคด้วย. YuY




ชุ๊ปป่ะจุ๊บ
0
BadBoy 8 ส.ค. 56 เวลา 14:02 น. 43

ใครไม่รักนายก็ช่างแต่ผมหลงนายเข้าจัง กับรอยยิ้มที่มีเสน่ห์บาดตาผมขนาดนี้ เยี่ยม ถึงบางครั้งแววตาของนายจะดูเศร้าก็เถอะ แต่นายก็เลือกที่จะยิ้มให้กับแฟน ๆ โฮ ๆ ความจริงเมนผมไม่ใช่เฉินนะครับ 55555 ผมเมนซิ่วหมินที่ชอบเฉินก็เพราะจิ้นนายสองคนอยู่ #โดนรุมกระทืบ# ผมล้อเล่นนะครับจริงอยู่ที่มันเริ่มมากจากการจิ้นของผมที่ทำให้ผมมองเฉินมากขึ้น สนใจเฉินมากขึ้น แต่ก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันครับว่าตั้งแต่เมื่อที่ในสายตาของผมมันเริ่มมีแต่ เฉิน เฉิน เฉิน #โรคจิต# ผมนับถือนายจริง ๆ นายเป็นไอดอลของผมเลยนะในเรื่องความอดทน ความพยายาม ความอุสาหะ ฯลฯ ผมซึ้งใจมากเลยที่ Exo มีคนแบบคุณ ถ้าไม่มีคุณนะเฉิน ต่อให้ยังมี Exo แต่ในสายตาของผมมันก็จะไม่ใช่ Exo ถ้าขาดคนอย่างคุณไป ต่อให้ในสายตาใคร จะไม่มีนายนะเฉิน แต่ผมอยากให้นายรู้ไว้ว่าในสายตาของผมนั้น ยังมีเฉินกับซิ่วหมินอยู่เสมอ #ยังไม่จบ# ผมยังอยากเห็นรอยยิ้มของนายอยู่นะเฉิน สู้ ๆ นะครับผมจะคอยเป็นกำลังใจให้ นายอย่าลืมนะว่ายังมีพวกผมที่คอยสนับสนุนและเห็นค่าของนาย เมื่อไหร่ที่นายล้มหรือรู้สึกท้อแท้เมื่อไร ของให้นายมองมาที่พวกผมนะ ผมจะคอยชู้ป้ายไฟ กับผ้าเชียร์ให้นายเอง//ถ้ามาไทยเมื่อไหร่ผมจะไปปล้นธนาคาร แล้วก็ซื้อของเบรนเนมซักรถสิบล้อแล้วเอาไปเทให้นายที่สนามบินเลยคอยดู เชื่อใจ-ไส้ติ่งเกาหลีคนนี้ได้เลย #มาเรื่องล่ะ#

0
เด็กดาวexo 11 ส.ค. 56 เวลา 18:15 น. 45

ถึงเราจะไม่ใช่เมนเฉิน แต่ก็รักเฉิินนะ อย่าน้อยใจนะคะมหาถ้ามาไทยเมื่อไหร่จะหอบเอาไปให้เป็นกระสอบเลย เราเห็นความพยามของเฉินนะเขาพยายามมากๆที่จะทำให้พวกแฟนๆได้เห็นภาพลักษณ์ดีๆของเขาและEXOทั้ง12คน ถ้าขาดคนใดคนนึงไปก็ไม่ใช่EXO ประทับใจในความพยายามและอดทนของเขาเขาก็แค่ผู้ชายอายุ22เหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่คนที่อายุเท่าเขาสามารถทำได้เท่าเขาไหม
#รักมหานะคะรักเลยรักเลยรักเลย

0
Yumi 7 ก.ย. 56 เวลา 22:45 น. 48

ถึงเฉินจะไม่ได้...
หล่อแบบคริส
สูงแบบชานยอล
เต้นเก่งแบบเลย์
แร๊พเก่งเหมือนเทา
น่ารักแบบแบคฮยอน
เสียงสูงกว่าซิ่วหมิน

แต่เฉินก็...
เป็นคนที่ทำให้เรายิ้มและหัวเราะได้เสมอ
เป็นคนที่ไม่เคยหยุดยิ้ม
เป็นคนที่ทำตัวน่ารักเสมอต้นเสมอปลาย
เป็นคนที่ร้องเพลงได้ยอดเยี่ยม
และเป็นสมาชิกที่exoขาดไม่ได้

0
chenchen 1 ต.ค. 56 เวลา 22:49 น. 56

เฉินน่ะ ถ้ามองดีๆและสังเกตก็จะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ยิ้มสีเสน่ห์มากกกกก
เรารักเฉิน เพื่อนๆทุกคนบอกว่า 'เฉินไม่หล่อที่สุดในวง' แต่สำหรับเรา ไม่มีใคนสู้เธอได้อีกแล้ว
เธอเป็นคนที่เสียงเพราะมาก
ฉันชอบทุกอย่างในตัวคุณ
ฉันรักคุณ เฉินรักเลย

0
คาเมรูน 7 ต.ค. 56 เวลา 22:44 น. 59

อ่านแล้วร้องให้เลย พี่เป็นเมนคนแรกและคนเดียวของฉัน รักโอป้านะ

รักexoทั้งวงแต่เมนฉันคือพี่นะ^^

0
Tzoiio 8 ต.ค. 56 เวลา 11:14 น. 61
ถ้ารักเพราะสงสารเฉิน  กรุณาอย่ารักเลยค่ะ  เพราะเฉินคงไม่ดีใจหรอก เรารักเฉินเพราะหลายๆอย่าง เป็นคนที่ตั้งใจให้ถึงที่สุด หล่อในใจ ที่สำคัญ เฉินเกิด21 กันยา เหมือนเราเบย ><

#เราเชื่อว่า อซฟ. เลือกคนอื่นเป็นเมนที่ชอบ แต่ ก็รักเฉินเหมือนกัน รักเหมือนกันจริงๆ เราเลือกลู่หาน  แต่เราก็รักเฉิน ถึงไม่มีของจะให้ แต่ทุกคนรักเฉินค่ะ !

0
SmilyP 9 ต.ค. 56 เวลา 22:53 น. 62

เราก็เมนเฉิน ตอนแรกเพราะเพื่อนบอกว่าเฉินน่ะ ไม่ได้รับของขวัญเลย เราก็ติดตามมาเรื่อยๆ จนกู่ไม่กลับแบบตอนนี้ รักเฉินนะเขิลจุง

0
beebg7 10 ต.ค. 56 เวลา 04:36 น. 63

ฉันไม่ใช่แฟนคลับEXO แต่เฉินทำให้ฉันอยากมองทุกๆวัน
คิดเหมือนกันเลย ทำไมแฟนคลับเฉินถึงได้มีน้อยนัก
ทำไมชื่นชอบที่รูปร่างหน้าตา (สำหรับเราเฉินหล่อสุด)
อ่านแล้วร้องไห้เลย ดีใจที่มีคนคิดเหมือนกัน

0
thamolwa 12 ต.ค. 56 เวลา 10:59 น. 64

เฉินเป็นคนหนึ่งที่ทำให้ฉันหลงใหลในตัวเขา เฉินเป็นคนหนึ่งที่ทำให้ฉันรักเขา
และเฉินก็เป็นคนหนึ่งที่ทำให้ฉันบ้าคลั่งเขาได้ขนาดนี้ เฉินมีความเพียรพยายามสูงมาก
และไม่ว่าใครจะมองเฉินยังไง ไม่ว่าแฟนคลับของเฉินจะมีน้อยแต่ฉันก็ยังรักเฉินเสมอ และตลอดไป
Love P'chen รอดูผลงานพี่เฉินอยู่นะค่ะ #อซฟ :D <3เยี่ยม

0
Ainaemoroe 14 ต.ค. 56 เวลา 20:58 น. 66

จงแด จงแดคุณอาจไม่ใช่คนแรกที่ฉันสะดุดตา ใช่ในตอนแรกที่ฉันได้รู้จักexo คนที่ฉันสะดุดตามากที่สุดคือคริส ใช่เพราะเขาหล่อ และดูโดดเด่นกว่าใครๆ มันทำให้ฉันเริ่มจะชอบเค้า แต่เมื่อฉันดูรายการหนึ่ง ในครั้งที่ฉันยังแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร ฉันเริ่มมองดูทุกคน แล้วฉันก็ได้เห็นคุณยิ้มคุณหัวเราะ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ฉันตราตรึงใจ มันทำให้ฉันอยากรู้ว่าคุณคือใคร ชื่ออะไร อยากรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ พยายามจดจำทุกๆอย่างของคุณ ในวันนั้นคนที่ฉันเลือกที่จะรักก็คือคุณ^^
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ฉันก็แยกทุกคนออกแล้ว สายตาของฉันมองแต่คุณคนเดียว ในทุกๆรายการฉันจะมองหาแต่คุณ เพราะฉันรักคุณมาก มากขึ้นทุกวัน คุณไม่จำเป็นต้องโดดเด่นอะไร เพียงแค่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ออกมาจากใจจริงของคุณมันก็ทำให้ฉันรักคุณมากแล้ว ฉันชอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของคุณนะจงแด ภาพวันแรกที่ฉันรู้จักคุณมันยังตราตรึงในใจฉันตลอดมา ฉันรักคุณ คิมจงแด  เป็ดน้อยที่น่ารักของฉัน :) 
ปล.ฉันเชื่อว่าทุกคนรักจงแด เพราะฉันก็รักexoทุกคนเพียงแต่คนเดียวที่ฉันเลือกคือจงแด และได้โปรดคุณอย่ารักจงแดเพราะความสงสาร ฉันไม่ค่อยจะชอบนักที่เห็นใครๆพูดแบบนี้ รักที่เขาเป็นเขาก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจากคนที่คุณรักมาเป็นจงแด :)

0
DOBBY 18 ต.ค. 56 เวลา 21:13 น. 67

อย่าให้ความรักกับเขาเลย ถ้ามันมาจากความสงสาร หรือรู้สึกผิด สิ่งที่เฉินต้องการคือ รอยยิ้มของพวกคุณ เสียงกรี้ด กำลังใจ เพราะเขารักพวกคุณ รักเมมเบอร์exo นั้นคือเหตุผลว่าทำไมเขา ยังยิ้มอยู่ตลอดและเลือกจะมองผ่านสิ่งที่ทำให้เขาทุกข์ใจด้วยหัวใจของเขา ยังมีสิ่งที่งดงามมากมาย ในคนที่ชื่อ คิม จงแด อยากให้คุณมองผู้ชายคนนั้นผ่านหัวใจ นั่นเท่ากับว่าคุณรักเขาแล้ว

0
min kanya 9 พ.ย. 56 เวลา 16:39 น. 71

ขอบคุณนะพี่เฉินที่ทำให้หนูรู้จักพี่มากขึ้น♥*ติดมานานไม่ว่าเธอจะเดินไปที่ไหนตามไปตลอด*
เยี่ยม

0
Bee Wather 9 พ.ย. 56 เวลา 18:52 น. 72
ถึงเธอจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่เธอก็โดดเด่นในใจฉันเสมอ
เฉินน่ารักที่สุด เสียงร้องน่าหลงไหลที่สุด
รู้ไหมยิ้มของเธอทำให้ฉันแทบคลั่ง >3<



เฉิน สู้ สู้
0
เอ็กโซแฟน 16 พ.ย. 56 เวลา 07:48 น. 74

ถึงเมนหลักของหนูจะเป็นเซฮุน แต่พี่ก็เป็นเมนรองของหนูน่ะ หนูชอบรอยยิ้มของโอปป้าชอบเสียงของโอปป้าและก็ชอบที่โอปป้าเป็นคนตลกด้วย รักพี่มากๆน่ะ เฉินโอปป้า

0
AUm B3IN 17 พ.ย. 56 เวลา 21:36 น. 75

จริงนะที่เฉินขี้เหร่ที่สุดในวง

ก็แล้วไง แต่น่ารักสำหรับเรา และเสียงร้องก็เพอเฟ็ก จบป่ะ

รักนะเด็กน้อย #เราอายุเท่ากันนี่หว่า กิกิ

0
Naprai 17 พ.ย. 56 เวลา 23:01 น. 76

พี่เฉิน เรารักพี่มากนะ ถึงจะไม่ได้ของขวัญอะไรก็ตาม ถ้าเรารู้จักพี่เฉินเร็วกว่านี้ก็ดีสิ ตอนเเรกที่รู้จักวง exo เพื่อนก็ให้ดูรูปคนในวงรู้สึกสะดุดที่พี่เฉินมากเเล้วติดตามมาตลอด พูดเเล้วอยากร้องไห้มาก เฉินพยายามยิ้มถึงเขาจะเศร้าเเค่ไหน เขาพยายามทำให้ทุกคนไม่เป็นกังวลถึงเขาจะไม่ได้ของขวัญอะไรก็ตาม เราก็พยายามคิดมาเสมอนะว่า เฉินไม่มีของขวัญเพราะฝากใครถือ เเต่คิดยังไงก็คิดไม่ลง ถ้าพวกเราอยู่ในสถาณการเเบบนั้นเราจะ ทำยังไง มีคนเดินเข้าไปถามเฉินว่า 'ทำไมไม่มีของขวัญเลยหละ' เฉินเลยตอบไปว่า 'ไม่เป็นไรผมชินเเล้ว' คำนี้....... เราเลยรู้สึกเลยว่าเฉินรู้สึกยังไง ไม่ว่าจะพูดยังไงเฉินก็ยังจะยิ้ม เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพี่เฉินเเฟนคลับน้อยเเต่ไม่เป็นไรถึงเขาจะไม่อยู่ในสายตาใครเลย เเต่เขาจะอยู่ในใจฉันตลอดไป...... รัก พี่เฉินนะ เป็ดน้อยของฉัน

0
P่ีั่'juy 18 พ.ย. 56 เวลา 12:39 น. 77

เฉิน....คุณน่ารักมาก...เป็นผู้ชายที่เห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกได้เลยว่า....ผู้ชายคนนี้อบอุ่นจัง....ยิ่งได้ติดตาม
ผลงานของคุณไ่ม่ว่าจะร้องเพลง (ยอดเยี่ยม) ...เสียงหัวเราะ (ธรรมชาติมากกกก)....รอยยิ้ม (จริงใจและน่ารัก)....การใส่ใจกับเมมเบอร์และคนรอบข้าง...ยิ่งทำให้รู้ว่า....มองคุณไม่ผิดเลย.....อย่าไปสนใจความหล่อ
ของใคร....เพราะคุณมีดีในตัวคุณเองอยู่แล้ว.....รักและจริงใจกับคุณนะ....น้องเฉิน

0
propla 19 พ.ย. 56 เวลา 20:53 น. 79

พี่อายุเกิน 30 แล้วชอบและสนใจนักร้อยเกาหลีมาก็นาน(ดูจากอายุก็รู้)แต่ส่วนมากจะชอบเพลงมากกว่าตัวนักร้องคือเพลงไหนดีก็ชอบเพลงนั้นวงแรกที่ชอบและติดตามทุกครั้งที่มาไทยคือ Beastเพราะพวกเขาทำงานหนักมีความสามารถแต่ถูกคนมองว่าเป็นวงรีไซเคิลไม่ได้สงสารแต่คิดว่าเขาควรได้กำลังใจที่ดีจากคนที่ชอบความสามารถของพวกเขาไม่ใช่หน้าตา exo พี่ชอบเสียงเฉินมากๆตั้งแต่ฟังครั้งแรก what is love? น้อยคนนะที่จะขึ้นเสียงสูงแล้วเสียงยังนุ่มน่าฟังอย่างเฉินแต่ทำไมถึงมีคนว่าว่าไม่ควรอยู่ exo เหตุผลโง่ๆแค่เฉินไม่หล่อ?นี่นักร้องนะไม่ใช่ประกวดชายงามให้หาสามีกัน พี่นึกไม่ออกเลยว่าเฉินจะรู้สึกอย่างไงแต่เขายังยิ้มมันทำให้พี่เสียใจเฉินควรจะได้ความรักจากทุกคนเพราะเขาเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมที่สุด พี่จะยืนอยู่ข้างเฉินตลอดไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

1
ponlove... 11 ธ.ค. 58 เวลา 20:34 น. 79-1

ใช่ค่ะ เห็นด้วยมากๆ ชอบเม้นนี้มากๆเลยค่ะพี่ ^__^

0
Chan_Soo 22 ธ.ค. 56 เวลา 15:49 น. 84

สัญญานะ ถ้าพี่เฉินมาไทยเมื่อไหร่ จะเอาของขวัญไปให้

#แต่จะไปยังไง บ้านอยู่ไกลซะด้วย??

0
Mee'z Nattaya 24 ธ.ค. 56 เวลา 16:14 น. 85

ไม่เปนไรนะอาเฉิน เรารู้ว่านายทำดีที่สุดแล้ว และเราก็ภูมิใจกับทุกๆสิ่งที่นายทำ ถึงจะไม่มีใครให้อะไรนายก็ตาม อย่าน้อยใจไปเลยนะ เราสัญญาว่าเราจะเอาของไปให้นายถ้าเรามีโอกาสได้เจอนาย ถึงแม้แฟนคลับนายจะน้อย แต่อย่างน้อยๆนายก็ยังมีเฉินหมี่อยู่นะ เฉินหมี่และเรารักนายมากๆ  

0
GeeJame1234 27 ธ.ค. 56 เวลา 23:54 น. 86

อาเฉิน เราเข้ามาอ่าน เรารักนายเลยอ่ะ นายคือเสียงหลัก Exo ขาดนายไม่ได้ นายคือคนสำคัญที่สุดนะ เสียงของในนายมันเพราะมากเวลาร้องเสียงสูงๆๆ
นายหล่อออออออออออออออออออออออออออออ สุดๆ ทุกคนในExo 
หล่อทุกคน คนละสไตล์ โอ๊ยอยากเขียนภาษาเกาหลีจัง TT 

0
★Ice Rain★ 1 ม.ค. 57 เวลา 17:50 น. 88

สงสารเฉินมากเลยฮะ ตัวของผมตอนแรกไม่ได้สนใจในตัวเขาเท่าไหร่แต่พอลดความทิฐิลงผมก็ได้รู้ถึงความมหัศจรรย์แห่งเสียงของเขา เขาคือคนที่น่ายกย่องมากฮะ ไม่เป็นไรนะ ถึงผมจะไม่ใช่เมนโอป้า แต่ผมก็จะคอยสนับสนุนโอป้านะ !

0
เมนΕΧΟ 21 ม.ค. 57 เวลา 21:17 น. 91

ใครบอกเฉินไม่หล่อ.......เชิญโดนถีบได้ครัชชชช (จริงๆเราเมนฮุนโฮไคโด้นะ๕๕๕) เเต่ก็รักทุกคนเท่ากัน รักEXO ในสิ่งที่เป็นอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยนเเปลงอะไรเลย เป็นEXO ที่ทำให้พวกเรารัก รู้สึกมีกำลังใจที่ดี

ขอบคุณนะEXO......

0
MANNEOY 25 ม.ค. 57 เวลา 18:28 น. 93

อยากให้รู้ว่าเฉินดูดีมากกกกกกก ใครจะบอกว่าเฉินดูไม่ดียังไงก็ช่างมัน แบบนี้ก็รักมากแล้ว <3 รักเฉินน้าาาาาาาา กดLIKE

0
dear 1 ก.พ. 57 เวลา 11:20 น. 95

รักพี่เฉินมั๊กนะคร้า ถึงแม้พี่เฉนจะไม่ได้ของอะไรแต่ก็ได้ใจของเราไปแล้วรักเลย

0
รันยา จ๋า คิงคอง 3 ก.พ. 57 เวลา 21:53 น. 96
โอป้า ซาารังแฮโย TTvTT สู้ๆนะเฉิน ตอนแรกเราเป็นเมนลู่นะแต่เพื่อนแย่ง(TxT)
ก็เลยมองไปเรื่อยๆจนเจอเฉิน ไม่คิดเลยว่าเฉินจะยิ้มได้น่ารักขนาดนี้ ตั้งแต่นั้นเราก็เป็นเมนเฉินมาตลอดเลย
 Chen fighting!!!
0
kummy 6 ก.พ. 57 เวลา 01:18 น. 98

เราจะเป็นเมนโอปป้าตลอดไปปป สู้ต่อไปจงแดโอปป้าาา เราเชื่อว่าคนน่ารัก เฮฮา แถมใจดีอย่ามหาต้องมีแฟนคลับหลงรักมากแน่นอนนน 

0
exoexofan 11 ก.พ. 57 เวลา 21:54 น. 101

เราเป็นเมนทุกคนนะ เลือกไม่ถูกเลยย เเต่ละคนหล่อๆทั้งน้าานนน(เกี่ยว??)๕๕๕
เรารู้สึกสงสารทุกทีที่ในมือเฉินว่างเปล่า ในขณะที่สมาชิกคนอื่นมีของเต็มมือ....
เราอยากจะไปเจอเฉินให้ได้สักวัน เราจะให้ของที่เราตั้งใจจะให้......
ถึงจะไม่โดดเด่นทางหน้าตาเท่าไหร่.......เเต่เฉินโอปป้าคือไอดอลของเราในการร้องเพลง
ทุกทีที่เราร้องเพลงคีย์สูง เราจะนึกถึงหน้าเฉินโอปป้าทันที
เราไม่ได้รักใครมากกว่าคนอื่นหรอก เรารักเท่ากันหมดทุกคน
เพราะ........EXO,WE'RE ONE......

0
mikaru-isawa 28 ก.พ. 57 เวลา 14:19 น. 105

เฉิน คุณคือคนที่ทำให้ฉันรู้exo
เสียงที่มีเสน่ห์
และรอยยิ้มที่แสนสดใส
ฉันรักทุกอย่างในตัวคุณจงแด ไฟติ้งๆๆ

0
dedy 1 มี.ค. 57 เวลา 13:37 น. 107

จงเเด ถ้าโอปป้ามาไทยเราจะให้พี่ได้ถือของขวัญเต็มมือเลยถึงโอปป้าจะไม่ได้เป็นเมนหลักเเต่เราก็ให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเซของเค้าเลยนะ *-*/คิมจงเเดเมนรองของเค้า/ love chenตั้งใจ

0
lOVE เฉิน 8 มี.ค. 57 เวลา 17:22 น. 108

เฉินน่ารักอะ เฉินเป็นคนที่มีความสามารถมากเลยน้าาาาา ร้องเพลงเพราะมากกกกกเลย เราชอบเสียงเฉินมากกกกก แบบว่าฟังแล้วเคลิ้มอะ รักเฉินน้าาาาาาารักเลย

0
เมนเฉินๆ 11 มี.ค. 57 เวลา 12:40 น. 111

ตอนแรกเราเป็นเมนคนอื่นน่ะ แต่พอดูไปดูมาเรารู้สึกว่าเฉินน่ารักมากๆๆๆๆๆๆ
เราหลงรักเฉินไปแล้ว เราก็ตามมาดูเรื่องต่างๆของเฉินจนรู้ว่าเฉินเป็นคนที่มีคนชอบน้อยที่สุด ตอนแรกเราไม่อยากจะเชื่อ เพราะเฉินดูเป็นคนดี พอมาอ่านอันนี้เราร้องไห้เลยแหล่ะ T^T เรารักเฉินน่ะ ถ้าเฉินมาที่ไทยเราจะซื้อของขวัญไปให้น่ะะะะ รักเฉินตลอดไป <3

0
mayyy 15 มี.ค. 57 เวลา 22:47 น. 112

บอกเลยถ้าเฉินมาไทยนะเรานี้เเหละจะซื้อของให้ทุกอยา่งเลยเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทั้งๆที่เฉินดีมากมายมีครบทุกอย่างเฉินอาจไม่ใช่คนที่โดดเด่นเเต่เฉินเป็นคนที่มีเสนน่ห์เเละอบอุ่นมาก ที่เราพูดเบบนี้เพราะต้องการให้หลายคนลองคิดดูว่าทำไมพวกคุณถึงรักเฉินไม่เท่ากับเมมเบอร์คนอื่นๆทั้งๆที่พวกคุนเรียกเเทนตัวเองว่า อซฟ. เเต่รุ้ไหมพวกคุนไม่ใช่ อซฟ. ที่ดีหรอกเพราะถ้าพวกคุนอยากเรียกเเทนตัวเองว่า อซฟ. พวกคุนต้องรักเมมเบอร์ทุกคนให้เท่ากันมันถึงจะเป็น อซฟ. ที่ดี เราเป็นเมนซูโฮ นะ เเต่เราก็รักทุกคนเท่ากัน จงเเด หรือ มหา เราอยากให้โอปป้ารุ้จังเลยว่าความรักของพวกเรามีให้โอปป้าเสมอถึงเเม้จะไปให้ของไม่ได้ไปเชียร์ข้างเวทีไม่ได้ไปชูป้ายไฟที่เขียนว่า จงเเด ไม่ได้ไปตะโกนเรียกชื่อจงเเดไม่ได้เเต่พวกเราจะคอยอยู่ตรงนี้รอจงเเดนะ คนที่อยุ่ที่นู่นก็รักจงเเดให้เท่ากับรักทุกคน เราเชื่อว่าจงเเดไม่ได้อยากได้ของเเพงๆมากมายอะไรหรอกเเต่เค้าอาจอยากได้กำลังใจเเละความรักที่ไม่เคยได้เหมือนเมมเบอร์คนอื่นๆก็ได้
ขอโทดนะโอปป้า ที่ชั้นไปหาโอปป้าไม่ได้เศร้าจัง

0
Porntiwa 20 มี.ค. 57 เวลา 19:19 น. 113

นายหล่อมากนะสำหลับฉัน เฉินเฉิน ฉันได้ฟังเสียงของนายเเล้วฉันรู้สึกรักนายตี้เฉิน
ตั้งใจ

0
รักเธอนะ EXO 5 เม.ย. 57 เวลา 14:22 น. 118

รักพี่เฉินนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าได้เจอพี่จะให้ของขวัญนะคะ ไม่ได้ให้เพราะสงสารเเต่ชอบพี่จริงนะคะ รักเลย

0
Earn Parichat 5 เม.ย. 57 เวลา 14:27 น. 119

รักพี่เฉินมากนะค่ะ ถ้าได้เจอหนูจะไม่ให้ของขวัญพี่เฉินนะค่ะ แต่หนูจะให้หัวใจพี่ไปครอบครอง อยากจะบอกว่าชอบพี่เฉินมากกกกกกกกกนะคะ หนุจะรักพี่นิรันดร์นะคะ ถ้าได้เจอพี่คงจะดีมากๆนะคะ ^^รักเลย

0
123ไม่รู้ดิ่ 6 เม.ย. 57 เวลา 23:06 น. 120
ขอโทษนะเฉิน ขอโทษที่มองข้าม ขอโทษที่ทำให้รู้สึกแย่
ขอโทษที่ทำให้ที่เหนื่อย...เหนื่อยกว่าคนอื่นๆ
ถึงแม้พี่จะไม่ใช่เมนเรา เราก็รักพี่นะ รักอาจจะไม่เท่าเมนเรา แต่ก็รัก
 
สเปเชี่ยลแต้ง
ขอบคุณที่ไม่เคยโกรธพวกเราแม้เราจะมองข้ามพี่ไป 
ขอบคุณที่ยิ้มตลอดเวลา ยิ้มรับทุกสิ่ง ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข พี่ก็ยิ้มตลอด 
ขอบคุณที่ยอมเหนื่อยเพื่อความสุขของเอกโซแฟน และคนอื่นๆ
ขอบคุณ ขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณค่ะขอบคุณมากๆ 

หนูขอสญญาว่าจะไม่มองข้ามพี่ ไม่มองข้ามเมมเบอร์คนอื่นๆ
สัญญาเลย
I'm promise <3

0
ตะอุ่งหูกางกาง // 19 เม.ย. 57 เวลา 19:13 น. 123

ถึงพี่จะไม่ใช่เมนเรา แต่พี่ก็เป็นส่วนหนึ่งใน Exo เราไม่เคยมองข้ามพี่

เราเห็นพี่เป็นสมาชิก Exo ถึงแม้จะไม่ได้ติดตามพี่ขนาดนั้น 

แต่เราก็เห็นว่าพี่เป็นคนดีนะ พี่น่ารัก พี่พยายามเพื่อทุกๆคน

พี่คือ Chen Exo ของพวกเรานะ ^^
0
exotic 19 เม.ย. 57 เวลา 20:27 น. 124

เฉินโอป้า ถ้าโอป้ามาประเทศไทยและถ้าฉันมีโอกาสได้ไปต้องรับโอป้าฉันจะซื้อของขวัญให้โอป้านะ ว้าว

0
chenchen_narak 21 เม.ย. 57 เวลา 09:42 น. 126

ถึงแม้ว่าใครจะบอกว่าเฉินไม่หล่อ เฉินไม่น่ารัก แต่สำหรับเราเฉินคือที่สุด เราตกหลุมรักรอยยิ้มของเฉินตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ แต่ก่อนเราไม่แม้แต่จะรู้จัก exo แต่เพราะว่าเฉิน เฉินที่ทำให้เราได้รู้จัก exo เสียงร้องที่มีเสน่ห์ยิ่งทำให้เรารักเฉินมากขึ้น ทุกครั้งสายตาของเรามักจะไปหยุดอยู่ที่เฉิน สายตาของเราเอาแต่มองหาเฉิน ทั้งๆที่ exo ก็มีกันตั้ง 12 คน แต่สายตาของเรามักจะไปหยุดอยู่ที่เฉินก่อนใคร เฉินคือคนที่เรารัก หากใครก็ตามที่จะรักเฉินเพียงแค่สงสาร บอกเลยว่า "อย่าดีกว่า" เพราะเฉินคงไม่ได้รู้สึกดีใจหรอก เขาจะยิ่งรู้สึกหดหู่กว่าเดิม สำหรับเมนเฉินอย่างเราขอแค่เพียงให้คนอื่นเปิดใจ ลองมองดูเขาให้ลึกซื้งกว่านี้ อย่าเอาแต่มองเมนตัวเอง ลองมองดูเฉินสักนิด เราเชื่อว่าถ้าคุณได้รู้จักเขาจริงๆ คุณจะตกหลุมรักเขาอย่างแน่นอน

0
Grape Gre Pe Grape 24 เม.ย. 57 เวลา 20:50 น. 127

พี่ค้ะพี่ก็มาไทยสิค้ะ
มือพี่จะไม่ว่างแน่นอน หนูรับรอง
หนูอยากให้พี่มามากกกกก
พี่ชอบสีชมพูใช่มั้ย
พี่ชอบคิตตี้มั้ยTT
เดี๋ยวฉันส่งไปให้


ฉันรักพี่มากน้ะ



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

เป็ดปุย 24 เม.ย. 57 เวลา 23:25 น. 130

เราก็คือหนึ่งในคนที่เป็นเมนพี่เฉิน เราแต่งฟิคพี่เฉิน เราเห็นลีดเดอร์หลายคนที่เป็นเมนพี่เฉิน สำหรับเราพี่เฉินคือแสงสว่าง คือตัวอย่างที่ดีของเรา พี่เฉินคอยดูแลเมมเบอร์คนอื่นๆในวงค์ คอยปลอบเวลาเมมเยอร์คนอื่นเวลาร้องไห้ แต่เวลาที่พี่เฉินร้องไห้เขามักจะเดินออกมาและหันหลังให้แฟนคลับ หันกลับมาเช็ดน้ำตาก่อนจะปั้นหน้าให้ยิ้มแย้มแจ่มใสแล้วคอยไปกอดปลอบคนอื่นๆ ทั้งๆที่ตัวเองก็อยากร้องไห้เหมือนกัน หบายคนอาจจะบอกว่าเสแสร้งแกล้งทำ เราอยากถามคนเหล่านั้นว่ารู้ได้อย่างไร เราไม่สนว่าใครจะมองพี่เฉินยังไง แต่พี่เฉินคือคนที่เรารัก พี่เฉินคือรอยยิ้มของเรา เพราะเพียงแค่เห็นพี่เฉินยิ้มเราก็อดที่จะยิ้มตามไม่ได้ พี่เฉิินคือเสียงหัวเราะของเรา เพราะเวลาที่พี่เฉินหัวเราะมันทำให้เราอดที่จะหัวเราะตามไม่ได้ เสียงของพี่ยิ่งทำให้ฉันตกหลุมรักพี่มากขึ้น พี่เฉินคะ ยิ้มให้พวกเราตลอดไปนะคะ อย่าทิ้งรอยยิ้มแบะเสียงหัวเราะจองพวกเรา ขอแค่พี่รู้ไว้ว่ายังมีคนรักพี่อยู่ตรงนี้เสมอ...

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

กระรอกน้อย 28 เม.ย. 57 เวลา 07:56 น. 132

ฉันรักพี่น่ะค่ะพี่เฉินรักมาตลอดพีู่้ไหมเสียงพี่ทำให้ฉันรักมาตลอดแต่ฟังครั้งแรกเลย แต่ทำไมเรื่องมันเศร้าแบบนี้ล่ะ แต่ยังไงถ้าสีกวันได้เจอกันฉันอยากเข้าไปกอดพี่จัง ฉันจะเอาของขญัวไปให้แต่เมื่อไหร่กันถึงจะมีโอกาสได้เจอกัน
We Love Chen Exoเศร้าจัง

0
Prince_Winwin# 2 พ.ค. 57 เวลา 09:15 น. 133

ฮือออ....อ่ายกระทู้นี้แล้วอยากจิครายT^T

เฉินเฉินอย่าเสียใจไปเลยนะ เราเป็นเมนเฉิน แล้วเราก็สัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างเฉินตลอดไป...

ซึ่งนอกจากเฉินจะมีพวกเราเหล่าแฟนคลับแล้ว เฉินก็ยังมี "อาเปา" อยู่เคียงข้างด้วยนะ อย่าลืมสิ >//<

ระหว่างนี้เฉินก็กินหัวใจพี่หมินแก้ช้ำใน(?)ไปก่อนนะ(หัวใจนะไม่ใช่น้ำใบบัวบก - -^)



หรืออาจจะFt.แบคฮยอน (เรื่องนี้นางเป็นสายน้ำผึ้ง แล้วซิ่วเป็นคุณพิศุทธิ์ ส่วนเฉินเป็นกะรัตค่าา>< 5555)



(CR. @chemipolyn,
       @princechenmin)

จาก แม่ยกเฉินหมิน อิอิ 555 ><
0
Kramonrat Agekapon 5 พ.ค. 57 เวลา 16:27 น. 134

บอกเลยน้ะตอนแรก เราแฟนคลับ ลู่ห่านคนเดียว พอต่อมา พอรู้ว่า เสี่ยวลู่ จิ้นกับ เซฮุน คร่าวนี้ก็เป็นแฟนคลับ เซฮุน ลู่ห่าน ต่อมาก็ชอบ ไค เพิ่มๆขึ้นเรื่อย เมื่อก่อนไม่คิดว่าเฉินโดดเด่นแต่ตอนดูเพลง Growl live แล้ว หลงรักเลย ยิ้มได้น่ารักที่ซู้ดดดซึ้ง

0
Kramonrat Agekapon 5 พ.ค. 57 เวลา 16:29 น. 135

บอกเลยน้ะตอนแรก เราแฟนคลับ ลู่ห่านคนเดียว พอต่อมา พอรู้ว่า เสี่ยวลู่ จิ้นกับ เซฮุน คร่าวนี้ก็เป็นแฟนคลับ เซฮุน ลู่ห่าน ต่อมาก็ชอบ ไค เพิ่มๆขึ้นเรื่อย เมื่อก่อนไม่คิดว่าเฉินโดดเด่นแต่ตอนดูเพลง Growl live แล้ว หลงรักเลย ยิ้มได้น่ารักที่ซู้ดดดซึ้ง

0
My.iD น้ำแข็ง 8 พ.ค. 57 เวลา 12:21 น. 137
ืคือ...พี่เฉินคะ หนูยังเด็กอยู่เลยเดินทางไปรับพี่ที่สนามบินไม่ได้
ถ้าได้ไปจริงนะคะ
.
.
.
..
.

.
..
.
..
.
.
..
.
พี่เฉินของฝากล้นมือแน่ค่ะ
..
.
.
..
.
.
.
.
สู้ๆค่ะ
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
รักนะคะ
เฉินของเค้าาา
0
namtalnza! 29 พ.ค. 57 เวลา 17:42 น. 140

https://www.youtube.com/watch?v=FgbsG8UIIog

ความรู้สึกของเรามันอยู่ในนี้อ่ะ ^//////////^
ปอลิง คิมจงแด! นายหยุดทำตัวน่ารักซักที หัวใจเมนคนนี้ละลายแล้ว!!! =//////=

0