Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติของอินทรชิตต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อินทรชิตเดิมมีชื่อว่า รณพักต์เป็นบุตรทศกัณฐ์กับนางมณโฑ มีมเหสีชื่อนางสุวรรณกันยุมา มีบุตรชื่อยามลิวันและกันยุมามีสีกายสีเขียวมีฤทธิ์เก่งกล้ามาก เมื่อโตขึ้นจึงกราบลาพระบิดาและพระมารดาเพื่อไปศึกษาวิชากับพระฤาษีโคบุตรจนสำเร็จวิชามนต์มหากาลอัคคี จึงกราบลาอาจารย์เพื่อไปบำเพ็ญตบะ เมื่อบำเพ็ญเก่งกล้าแล้วจึงทำพิธีขออาวุธวิเศษต่อมหาเทพทั้ง 3 มหาเทพจึงประทานอาวุธวิเศษคือ

-พระพรหมประทานศรหมมาสและพรสามารถแปลงร่างเป็นพระอินทร์ได้
-พระอิศวรแระทานศรนาคบาศและพรไม่ให้ตายบนพื้นดินหากตายให้ตายบนอากาศหากเศียรขาดตกลงพื้นก็ให้เกิดไฟใหม้ทั่วทั้งจักรวาลต้องนำพานแว่นฟ้าของพระพรหมเท่านั้นมารองรับเศียรจึงจะระงับเหตุได้
-พระนารายประทานวิษณุปาณัม
เมื่อได้รับพรและอาวุธวิเศษแล้วจึงเกิดความหึกเหิมบุกสวรรค์และท้าพระอินทร์รบ และชนะพระอินทร์ ทศกัณฐ์เมื่อทราบข่าวบุตรของตนมีชัยชนะก็ดีใจมากจึงเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น อินทรชิต หมาถึง ผู้ชนะพระอินทร์ แต่ด้วยไม่ตั้งตนอยู่ในธรรมและประพฤติชั่วของตนภายหลังถูกศรของพระลักษณ์สิ้นใจตาย

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เต้ 29 พ.ค. 56 เวลา 14:34 น. 2

เท่พุดๆ ชอบอินทรชิตมากเป็นรากษสที่เก่ง กล้า บ้าบิ่นแมนมาก และ รักพ่อ(ทศกัณฐ์)มากด้วย

0
Mina_Chu+Chu 9 ก.พ. 60 เวลา 08:21 น. 3-1

ที่เคยอ่านมาอินทรชิตได้รับพรให้ฆ่าไม่ตาย ต้องฆ่ากลางอากาศเท่านั้น ในศึกครั้งที่4พระลักษมณ์เป็นคนยิงศรตัดหัวทำให้อินทรชิตเสียชีวิต แต่เห็นว่าศรีษะของเขายังสำแดงฤทธิ์อยู่ พระรามจึงยิงซ้ำ

0
Mina_Chu+Chu 9 ก.พ. 60 เวลา 08:16 น. 9-1

ตามที่เข้าใจคือเป็นการสู้รบระหว่างสองเผ่าพันธุ์คือ ยักษ์กับมนุษย์อยู่แล้วค่ะ อินทรชิตเป็นยักษ์ต้องออกรบสู้เพื่อบ้านเมือง พระรามก็เหมือนกัน

0