Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยไปเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ที่ค่ายสิทธิศึกษาบ้าง? เป็นยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเคยไปมั่งค้าบบบ อยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้าง
สภาพที่นอนเป็นยังไง?
ห้องอาบน้ำรวมไหม?
ครูฝึกโหดไหม?
#จะไปวันพรุ่งเเล้วววว #กลัว

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

นิติ 16 ม.ค. 56 เวลา 17:31 น. 1

จะสภาพค่อนข้างดี....เวลานอนจะเป็นโรงนอนให้นอนรวม มีหมอนให้ ข้างหลังโรงนอนก็จะเป็นห้องน้ำ มีฐานกิจกรรมเยอะดี สนุกมาก...ข้อมูลนี้เราไปนานแล้วนะ...แต่คาดว่าน่าจะประมานนี้..เราก้เข้าค่ายพรุ่งนี้เหมือนกัน

0
soulless202 16 ม.ค. 56 เวลา 17:47 น. 2

เราเพิ่งไปมานะ จะบอกว่าครูโหดมาก ห้องน้ำไม่สะอาดเลย จริงๆนะ อาบน้ำรวม ห้องนอนอัดกันเปนเตียงสองชั้น เคยมีคนตกลงมาคอหักด้วยงะ ที่นอนเนี่ย เคยมีจิ้งจกวิ่งบนเตียงด้วยอะ กรี๊ดดด ><!!
ที่ล้างจานโสโครกมากคะ พอๆกับห้องน้ำเลย ชนิดที่ว่า..เห็นเเล้วไม่อยากกินต่อเลย T^T ตอนกลางคืนถ้าไปป่ามองไม่เห็นเลย ฮือๆ TOT หัวชนต้นไม้หลายรอบมาเเล้ววว เดินทางไกลประมาณ20 กม. นะ สำหรับผญถ้าไปที่นั่นต้องทำอะไรเร็วๆหน่อยนะ ตอนเเรกจัดเสื้อผ้าไปอย่างดีเลย พอกลับมา..เละไม่เปนท่า 55555 หนาวมากคะ เเต่ตอนนี้ไม่รู้ยังหนาวอยู่ไหม ที่นั่นดาวสวยมากค่ะ ^^(ดีอยู่อย่างเดียว) สู้ๆนะคะ (มีของขายที่นั่นด้วยนะ)

ขนมขาไก่ที่นั่นอร่อยมาก ><

Bon Voyage (เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ)

1
Namning1 9 ก.พ. 62 เวลา 08:28 น. 2-1

เกิน ของเราที่เจอก็สะอาดอยู่หรอก เเต่เเค่ไฟไม่ติด ที่ล้างจานก็สอาดใช้ได้อยู่ที่บอกสกปรกเนี่ยกองบริการไม่ทำความสะอาดรึเปล่า??????

0
Secret Lady 16 ม.ค. 56 เวลา 18:19 น. 3

คืออ่านความเห็น คห.2 แล้วรู้สึกว่าเว่อร์ ( ขอโทษนะค่ะ ) อยู่ ม.3 ปีนี้ไปเข้าค่ายที่สิทธิศึกษาเหมือนกัน ขอบอกนะค่ะว่าอาจารย์ใจดีมาก ( ถ้าเป็นคนไม่เรื่องมากเกินไป ) เขาจะค่อยดูแลเราอยู่ตลอด จะมีบางที่โหดและดุ ( ตอนนอนอาจารย์แกจะคอยเช็คอยู่ตลอดค่ะต้องระวังเพราะตอนนอนห้องเราเจอลุกนั่งตอนดึกมาแล้วแต่ทำไม่ถึง 50 หรอกค่ะ ^^ ) แต่ส่วนใหญ่ที่ไปไม่เคยเจอเท่าไหร่ ห้องนอนเป็นเตียงสองชั้นแบบรวมค่ะ จะมีหมอน ผ้าห่ม ที่นอนให้ ( แต่ตอนกลับต้องเก็บที่นอนให้ทางค่ายและทำความสะอาดเองค่ะ ) ห้องน้ำจะอยู่ทางด้านประตูหลังค่ะ เปิดมาปุบเจอเลย ( ของ ผช. ไม่รู้นะค่ะ ) ถามว่าห้องน้ำแบบห้องๆสะอาดมั้ย ไม่ได้เข้าค่ะเพราะไม่กล้าเข้าจริงๆ ( อคติกับน้ำห้องแปลกที - - ) ฐานกิจกรรมดีมากค่ะ แต่ตอนเล่นรอบกองไฟเตือนว่ายุ่งเยอะมาก ( จัดในห้องประชุมมีไฟดิสโก้ด้วยค่ะ ) อาหารตอนเช้าจะเป็นข้าวต้ม ปาท่องโก๋ กับ โอวัลติน ตอนกลางวันแล้วแต่ค่ะ แต่ตอนที่ไป รร. เราเจอฝนเลยลำบาคหน่อย แต่ถือว่าค่ายโอเคพอสมควรอยู่ค่ะ 


PS.  หวัดดีนะค่ะทุกคน ขอให้สนุกนะค่ะ
0
kittyKat 22 ธ.ค. 57 เวลา 20:08 น. 4

เห็นมีคนตั้งกระทู้ว่า ที่ค่ายมีผีด้วยง้าา ? จริงมั้ยย
กลัวจนไม่กล้าไปเลยย.
เยี่ยม

0
น่ารัก 6 มี.ค. 59 เวลา 08:46 น. 6

ช่วงที่ผมไปตอนนั้นข่าวเฮลิคอปเตอร์ตกที่หุบเขาที่จังหวัดกาญจนบุรี ตอนนั้นกลัวมากที่ไดรู้ว่าไปเข้าที่ค่ายนั่น และได้ไปนั่งตรงที่ๆเค้าเอาทหารที่เสียชีวิตจากการขับฮอร์มาลงตรงที่ๆเรานั่งด้วย ขนลุกมากและข้างๆก้อเป็นต้นไทรด้วย!

2
Surasi 11 ธ.ค. 63 เวลา 19:43 น. 6-1

จิงหรอผมเป็นทหารยุที่นี่ไม่เห็นรู้เรื่องเลย

0
UnsleepChay 12 ก.พ. 60 เวลา 12:08 น. 12

คือจะบอกว่า น้ำอาบสกปรกมากอ่ะ อาบจากน้ำคลอง บางทีก็ไหล บางทีก็ไม่ไหล แล้วส้วมนี่คือบอกเลยไม่สะอาด ส้วมตัน น้ำไม่มีให้ล้าง ตอนนอนอ่ะ ที่นอนมีตะขาบตัวใหญ่โครต คือแบบเป็นการเข้าค่ายที่ทำให้คิดถึงบ้านสุดๆ อ่ะ

1
Ggg 14 ธ.ค. 63 เวลา 21:57 น. 14-1

ไม่ได้หมายถึงว่ามีผีนะคะ แต่ที่เราไปคืออย่าได้มาเจอกันอีกเลยเป็นอะไรที่เลวร้ายมากค่ะ

0
Chompooh_09 28 พ.ย. 65 เวลา 00:09 น. 15-1

เราคือคนด้านบนนะคะ(วี้) เดี๋ยวจะรีวิวให้อ่าน แบบละเอียดไปเลย

บอกก่อนนะไม่มีผีหรอกมีแต่ยุงและแมลงหลายพันธุ์ ความยุงป่ากัดเจ็บรำคาญสุดๆ


เรื่องที่แต่ละที่ คือหอประชุมอยู่กลางๆเลย ด้านขวา(มองจากมุมทางเข้าค่าย) คือครัว ร้านขนม บ้านพัก 3 หลัง ทางไปหลังที่เหลือที่อยู่ใกล้ที่กางเต็นท์ บ้านพักครู(มั้ง)

ด้านซ้าย บ้าน 3 หลัง บ้านครู ทางไปฐานกิจกรรม(เลอะโคลนอิดิชั่น) ด้านหน้า ที่นั่งสักอย่างนี่ไม่ทราบแต่ครูเขาจะนั่งตรงนั้นกัน และห้องพยาบาล ด้านหลัง เป็นโรงอาหารและที่ทำกิจกรรมเคารพธงชาติ สวดมนต์ บลาๆ และทางเข้าฐานเดินทางไกล(แต่ปีนี้เรามาผิดสภาพอากาศไปหน่อยเลยทำได้แค่ 2 ฐาน ด้วยความที่ว่าฝนตก ดินมันลื่นอ่ะ เลยโชคดีที่ไม่ได้ทำอาหารกินเอง555 ไผ่ที่นี่มีหนามเยอะมากด้วย)


เรื่องการแยกที่พัก ปกติในค่ายมี 6 บ้าน ครึ่งหนึ่งเนตนารี อีกครึ่งก็ลูกเสือ ส่วนที่เหลือจะไปพักใกล้ๆที่กางเต็นท์ ชื่อว่ากระต่ายกินเนื้อ(ตอนแรกนึกว่ามีกระต่ายพันธุ์นี้จริงๆ แต่มารู้ทีหลังว่ามันคือที่กางเต็นท์) และใช่ตอนเดินไกลกว่าเพื่อนบ้านอื่น


เรื่องที่พัก สะอาดใช้ได้อยู่นะเป็นที่นอนรวม แยกเป็นหลังๆแต่ต้องนอนบนพื้นปูนอ่ะ หาอะไรนุ่มๆไปปูด้วยแล้วกันนะ จะได้ไม่ปวดหลังทรมาน ผ้าห่มบางแล้วสั้นอีกเรียกผ้าขาวม้าดีกว่า หมอนแข็งมาก ลักษณะคือเป็นพื้นปูน 2 ชั้นอ่ะ มีเขื่อด้วยนะใครนอนชั้น 2 ระวังด้วยแล้วกัน ด้านล่างก็ระวังหัวโขกเอานะ มีผ้าม่านสีชมพูและมุงลวดที่ไม่ใช่หน้าต่างกระจก มีพัดลมติดเพดาน ตอนเช้าๆจะอบหน่อยแต่พอกลางคืนเท่านั้นแหละเย็นมาก ตรวจดูให้ดีด้วยเพื่อมีแมลงป่องมาจ้ะเอ หรือตุ๊กแกมาร้องลั่นบ้าน นี่ไม่รู้สึกเพราะหลับไปแล้ว แต่เพื่อนมาบอกให้ฟัง


เรื่องห้องน้ำ ก็ธรรมชาติดีสะอาดดี(ติดต้นไม้ดี) มันจะมีแยกเป็น 3 อันอ่ะตามบ้านเลย แต่อยู่ในรั้วเดียวกัน ฝั่งซ้ายเป็นห้องน้ำแต่เป็นนั่งยอง (เราใช้งานได้ลำบามาก ด้วยความที่ขาใหญ่ไงปกติจะเอาท้างไว้ข้างๆโถส้วมเพราะถ้าวางตามแบบ..เลอะแน่ พอเจอแบบนี้ลำบากเลยค่ะเพราะด้านซ้ายมันใกล้ชิดกับกำแพงมาก) มีขันกับก๊อกน้ำเปิดทีนึกว่าเล่นสงกรานต์มา ฝั่งขวาเป็นที่อาบน้ำเป็นท่อเจาะรูแบบแฮนเมด ห้องน้ำไม่ปิดด้วยเปิดเห็นหมดฉะนั้นเอากระโจนอกด้วย น้ำก็แรงดีค่ะ ด้านหน้าเป็นก๊อก ด้านหลังไม่มีอะไร เรื่องที่ตลกคือมีตอนหนึ่งที่ไปฐานเสร็จมาอาบน้ำ แล้วที่นี่ไฟกระพริบนี่คิดได้ทันทีว่าน้ำไม่ไหลแน่ สรุปคือใช่น้ำไม่ไหล คนในเนตนารีคือโวยวายเยอะมาก ตะโกนเรียกครูด้วย น้ำไม่ไหลนานมากจนฟองแห้งอ่ะ5555


เรื่องลักษณะภูมิอากาศ คือเป็นป่าดิบชื้น ดินแดง อบร้อนมาก พอตกกลางคืนเท่านั้น

แหละหนาวววมาก ตอนที่เรามาฝนตกบ่อยมาก555 ยุงป่ากัดเจ็บ มีแมลงป่องจิ๋วมาทักทาย มดเยอะจนระแวง


เรื่องอาหาร ตอนเรามามีแต่ไก่(โรงเรียนรีเควสเอาแต่ไก่) กับอร่อยนะไม่ได้แย่เลย แต่ข้าวมันมีปัญหาตรงที่ว่าบางครั้งก็ไม่สุกเคี้ยวกรึบๆ บางครั้งก็เละแต่ก็พอมีทรงบ้าง นี่คือปัญหาหลักๆที่เพื่อนไม่ชอบข้าวที่นี่5555 ใกล้ๆครัวจะมีร้านหนึ่งอยู่ มีขนม น้ำ ไส้กรอก พวกแชมพู ครีมนวดที่เป็นซองอ่ะ ตอนสายๆจะมีรถไอติมมาขาย ไอติมวอล 

ทีเด็ดคือร้านเครปตอนเย็น แพนเค้กอร่อยมาก แต่นี่ไม่ได้กินเครป555


เรื่องโรงอาหาร เขาจะมีตะกร้าหนึ่ง ในนั้นมีเยือกน้ำพลาสติกสีขาว ชามสีชมพู 4 ใบ หม้อมีหูจับ แก้วน้ำหลากสีที่มีด่างขาวๆ จานหลากสี ช้อนสั้น พอได้มาแรกๆต้องตรวจสอบก่อนนะว่าเขาลืมล้างอะไรบ้างหรือถ้าไม่สบายใจก็ล้างเลยไม่มีใครว่า เพราะกลุ่มเราก็ทำ5555 โต๊ะก็เป็นโต๊ะกลมๆมีผ้าปู บางคนเป็นลายการ์ตูนบ้างอะไรบ้าง ส่วนใหญ่เน้นโทนน้ำเงิน เก้าอี้ไม่มีที่พิง เป็นเก้าอี้พลาสติกมีทั้งแบบเหลี่ยมกับกลม เวลาจะกินก็ส่งตัวแทนในกลุ่มไปตักข้าวตักแกงตามอัธยาศัย น้ำก็เป็นน้ำในแทงค์ จะมีท่อต่อแล้วจะมีก๊อกให้เติม มีน้ำแข็งนะ ไม่ต้องห่วง ที่ล้างจานก็ไม่ได้สะอาดและไม่ได้สกปรก ถือว่าอยู่ในระดับใช้ได้ในความคิดของเรานะ มีฟองน้ำ มีน้ำยาล้างจาน มีก๊อก


เรื่องครูฝึก คือครูแกใจดีตลกอยู่แต่ก็โหดด้วย โหดจริงๆ ทำผิดโดนลุกนั่งตามสูตร สงสัยตรงไหนถามได้ครูไม่ว่าหรอก จริงๆนะ พอถึงเวลากินข้าวตอนนั่งรอลูกเสือ ถ้าคุยเสียงดังก็โดนทำโทษ ลูกเสือโดนหนักเลยวิดพื้น พอจะกินข้างต้องท่องก่อนเลย วินัยไม่ใช่เผด็จการแต่เป็นรากฐานของความมีระเบียบ พร้อมกับตั้งฉากที่ตีแขนแล้วเจ็บดุ้งเพราะเจ็บ โอ้ยย555


เรื่องกิจกรรม เข้าแถวด้านล่างใกล้ๆโรงอาหารจะมีเสาธงอยู่ นั้นแหละเขาตรงนั้น555 ของปีนี้นะเขาจะให้นำเชือกมาผูกกับไม้ไผ่ เพื่อทำเป็นชั้นวางรองเท้า ฉะนั้นฟังครูพูดให้ดี

กิจกรรมฐานจะอยู่หลังที่พักด้านซ้าย โคลนเยอะ และซิกเนเจอร์คือมด มดเยอะมากกกไปตรงไหนก็มีแต่รังมดเจอจนระแวง  (แนะนำอย่าเล่นฐานที่มีน้ำโคลนพอลงไปเท่านั้นแหละคันมาก+โรงเรียนเราเนตนารีใส่ผ้าใบแทนรองเท้าหนัง รองเท้ากลายเป็นสีน้ำตาลล้วนเลย5555 เวลาจะอาบน้ำต้องเอาเสื้อผ้า แล้วเวลาเดินเขาไปหยิบมันเลอะที่พักอ่ะ เปียกน้ำมากตอนนั้นแค่ไหน) รอบกองไฟ เขาจะมีกองไฟปลอมจะมีไม้มาทำเป็นกองไฟ มีถังคว่ำลง แล้วจะมีการวาดไฟเป็นลวดลาย ด้านในจะเป็นพัดลมกับไฟสีส้ม มีพลาสติกเส้นๆสีส้มกับแดง ไมค์ลอยแย่มากเวลาพากย์การแสดง ลองขโมยไมค์ครูเอา5555 ครูฝึกมีซาวด์ด้วยนะ เสียงกลอง ตบมือ ฯลฯ (จำไม่ได้) เวลาปล่อยนอนก็ 3 ทุ่มอัพอ่ะ เอาซะง่วงเลย5555


ป.ล.เป็นค่ายที่ทำให้คิดถึงบ้านมาก คือดิฉันไปเข้าค่าย 3 วัน 2 คืน โอมายก้อดฉันผ่านมันได้อย่างไรกัน



0