Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนโยนออฟอาร์ค สามเสน กรุงเทพมหานคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนโยนออฟอาร์ค
โรงเรียนโยนออฟอาร์ค มีชื่อย่อ ภาษาไทยว่า “ย.อ.” และภาษาอังกฤษว่า “J.O.A” เป็นการระลึกถึง นักบุญโยนออฟอาร์ค ซึ่งเป็นศาสนนามของโรงเรียน

ประวัติย่อ

โรงเรียนโยนออฟอาร์ค ตั้งอยู่ เลขที่ 94 ถนน สามเสน แขวง วชิรพยาบาล เขตดุสิต มีพื้นที่ 4 ไร่ครึ่ง โดนที่ดินผืนนี้เป็นที่ดินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โดย มิสซังโรมันคาทอลิกกรุงเทพฯ เป็นเจ้าของ

โรงเรียนโยนออฟอาร์คก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2462 โดยบาทหลวงบัวซาโดยสร้างอาคารเรียนเป็นตึก 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง เปิดสอนหนังสือทางด้านจริยธรรมให้กับนักเรียนคาทอลิก

พ.ศ. 2463 ได้แยกโรงเรียนออกเป็น 2 แผนก คือ แผนกชาย ชื่อว่า “โรงเรียน ยออันนาด๊าร์ก” แผนกหญิง ชื่อว่า “โรงเรียนเทเรซาเยซูกุมาร” พ.ศ. 2469 บาทหลวงตาปี ได้รวมนักเรียน ชาย และ นักเรียนหญิงเข้าด้วยกัน และ ใช้ชื่อโรงเรียนเป็น “โรงเรียนยออันนาด๊าร์ก” ปี พ.ศ. 2501บาทหลวงตาปี ได้แยกแผนกนักเรียนเป็น แผนกประถมศึกษา รับนักเรียนทั้งนักเรียนหญิงและนักเรียนชาย และแผนกมัธยม รับเฉพาะนักเรียนหญิง โดยใช้ชื่อว่า “ยออันนาด๊าร์ก” ตามชื่อนักบุญทางศาสนา ซึ่งเป็นวีรสตรีชาวฝรั่งเศสและเป็นผู้นำทัพฝรั่งเศสรบกับกองทัพอังกฤษ จนทำให้ฝรั่งเศสได้รับชัยชนะ ได้เปลี่ยนชื่อโรงเรียนเป็น “โรงเรียนนักบุญโยนออฟอาร์ค”



โรงเรียนโยนออฟอาร์ค
ทร.  02-2430057-9
ซื่อสัตย์ กตัญญู รู้หน้าที่ มีมารยาท
ที่อยู่
บ้านเลขที่ 94 ซอยสามเสน 11 ถนนสามเสน แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์10300 ธงชาติของไทย ประเทศไทย
ข้อมูล
ชื่ออังกฤษ Joan of Arc School
อักษรย่อ ย.อ.
ประเภท โรงเรียนเอกชนโรมันคาทอลิกในเขตมิสซังกรุงเทพฯ
ก่อตั้ง 26 มิถุนายน พ.ศ. 2462

**ปล.ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับโรงเรียนตามความสามารถ

Facebook  http://www.facebook.com/joaschool

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

วรรณี 28 ก.ย. 56 เวลา 21:14 น. 1

คิดถึงคุณครูรุ่่นเก่าอาทิมาสเตอร์ประกอบกิจและคุณครูเก่าๆทุกท่านที่ประสิทธิิิิิิิิิประสาทวิชาความรู้ให้อยากเจอคุณครูเก่าๆคิิดถึงคุณครูเก่าๆมากๆคะ่เมื่อไหร่ทางโรงเรียนจะจัดงานคืนสู่เหย้าอีกคะอยากเจอคุณครูและเพื่อนเก่าๆที่เรียนรุ่่นเดียวกันค่ะวรรณีห่อรัตนาเรืองม.3รุ่นทรงธรรมสันธนะวิทย์ปี26ค่ะ

0
วรรณี JOA26 8 ม.ค. 62 เวลา 12:31 น. 2

คิดถึงโรงเรียนโยนออฟอาร์คยังไงๆๆก็โรงเรียนโยนออฟอาร์คก็ดีกว่าโรงเรียนรัฐบาลครูโรงเรียนยอ เอาใจใส่เด็กมากกว่า

0