Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิด ยังไง? กับ ม.ปลาย ปัญญาวิทย์ จังหวัด ตรัง ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากทราบว่า การเรียนม. ปลาย สายวิทย์- คนิต

รร.ปัญญาวิทย์ ดีรึป่าว?



ใช่ในการตัดสินใจเข้า ม.4 ^^ เอาตรงๆ นะค่ะ ถ้าเทียบกับ


วิเชียรมาตุ สภาราชินี ปัญญาวิทย์ ที่ไหนดีสุดอ่ะ? ม.ปลาย





PS.   FC โน่ริท กวาง สมายด์ สต๊อป เดอะสตาร์

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Tonnam 30 ม.ค. 56 เวลา 22:36 น. 1

วิเชียรมาตุๆ&nbsp  ที่นี่ดีนะ ม.ปลายดีมากก อ. เก่งเยอะ

เราเป็กเด็ก ม.3 วิเชียรมาตุ&nbsp 

เเต่เรา อยากเรียน ม.4 ที่&nbsp  ปัญญาวิทย์&nbsp  ><&nbsp 

เด๊กเรียบร้อยมากกกกกกกกกก

1
&#039; เน่ฮุนซารางแฮ 1 ก.พ. 56 เวลา 23:11 น. 2
ไม่รู้สิค่ะ เราว่าปัญญาวิทย์สังคมดีน่ะ มีเด็กเรียบร้อยกว่าครึ่งอ่ะค่ะ
คือเราไม่ใช่เด็กปัญญาวิทย์น่ะ เราอยู่บูรณะ แต่เราว่าโรงเรียนนี้กฎดีพอๆกะโรงเรียนเราน่ะแหละ
แนะนำให้สอบจุฬาภรณ์สิค่ะ ดีจริงๆ :)

ป.ล.ลองสอบโรงเรียนที่เราอยู่ก็ได้ บูรณะรำลึก รั้ว
ชมพู-ขาว ยินดีต้อนรับเสมอน่ะคะ
0
เด็กสภา 28 มี.ค. 56 เวลา 12:06 น. 3
โรงเรียนสภาราชินี ดีกว่าครับ เปิดสอนมา 70 กว่าปีเชื่อถือได้&nbsp มีห้องเรียนไฮเทคใช้กระดาน IP Board&nbsp , อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ครบครัน , มีห้องเรียนและห้องปฏิบัติการต่างๆมากมาย, มีกฎระเบียบที่เคร่งครัดดี , มีอาจารย์แนะแนวที่ได้คุณภาพในการแนะแนวเข้ามหาลัย ฯลฯ
0
Wch96 15 เม.ย. 56 เวลา 12:52 น. 4

รร วิเชียรมาตุ ตอนนี้ก้เริ่มเข้าที่เข้าทางเเล้วนะครับ ดูจาก ผอ. คนใหม่ เน้นการเรียนมากครับ
อีกอย่างความเหนข้างบนของผม เปิด 70 ปี เเต่ขอโทดครับ วิเชียรมาตุ 96 ปีเเล้วครับ :)
แม่แก้ว เหมือนกัน
ปล, ลองสมัครมาเรียนดูครับ ผมเดก วิเชียรมาตุเก่า รุ่น 96 ^0^

0
pinpinjung 3 พ.ค. 56 เวลา 23:11 น. 5

เราเด็กเก่าปัญญาวิทย์น่ะค่ะ บอกเลยว่ากฏของ ปว. เยอะมาก คือถ้าคิดจะเรียนที่นี่ ก็ต้องอยู่ใน
กฏระเีบียบ และที่สำคัญคือ ม.ปลายเกรดเฉลี่ยต้องได้ 2.00 ขึ้น ไม่ังั้น ซ้ำชั้นแน่นอน
แล้วก็อันนี้เป็นสารของผู้ัจัดการ ปว. ที่ชี้แจงเกี่ยวกับ ม.4 ของ ปว.
ไว้นิดหน่อย
http://www.panyawit.ac.th/news/43980.html

0
คนเมืองพระยา 6 พ.ค. 56 เวลา 09:18 น. 6

การที่คุณจะให้บุตร หลาน เรียนที่ไหนนั้น ผมคิดว่าอยู่ที่ตัวของเด็กเอง ไม่ใช่สภาพแวดล้อมของโรงเรียน บ้างโรงเรียนดีแต่เปลือกนอก แต่ด้านในนั้นเน่ามากๆ อยากให้คิดถึงตัวของผู้เรียนว่า เรียนได้ไหม อยากเรียนไหม ตอนนี้ที่นั้น เหลือห้อง วิทย์ - คณิต แค่ห้องเดียวแล้ว เพราะไม่มีเด็กมาเรียน จึงควรพิจารณาให้ดีนะครับ
0
Winter07 20 ส.ค. 56 เวลา 19:40 น. 7

ต้องเลือกนะค่ะ .. ว่าอยากได้แบบใหน ..โรงเรียนจะดีหรือไม่ดีไม่เกี่ยว มันขึ้นอยู่กับ สังคม อาจารย์ที่สอน ..และความขยันขันแข็งของตัวผู้เรียนเอง ...แต่ถ้าถามเรื่องอาจารย์ละก็ ดิฉันแนะนำเป็น วิเชียรนะ .เพราะว่าอย่างที่มีคนนึงบอกไว้คือ อาจารย์เก่ง เนื้อหาก็แน่นดี ....แต่ถ้าคุณน้องไม่บยันหรือเรียนเล่นๆแบบโง่ๆ ...มันก็คงจะทำไห้คุณน้องไปไม่ถึงฝั่งได้นะค่ะ ... ถ้าน้องมั่นใจว่าเป็นคนขยันจริง มีนิสัยตามงาน พี่แนะนำ วิเชียรค่ะ ^^ยิ้มฟันขาว

0
Winter07 20 ส.ค. 56 เวลา 19:41 น. 8

เรื่อง เทคโน สาระสนเทศอ่ะ ..ไม่เท่าใหร่หรอกนะค่ะ ..อยู่ที่เราจะไฝ่รู้ไฝ่เรียนหรือเปล่า เท่านั้นเอง ^^

0
ฟหกด่าสว 20 ส.ค. 56 เวลา 19:57 น. 9

เราเด็ก ว.ช. แต่เราอยากจะบอกว่า อยู่ที่ตัวคุณเอง ว่าจะรับได้หรือเปล่า เราไม่ขอแนะนำว่าโรงเรียนไหนดีกว่า อะไรยังไง เพราะโรงเรียนทุกโรงเรียนเราว่าก็ประมาณกัน เรื่องสังคมเรื่องอะไร มีต่างกันบ้างแต่ก็ไม่น่าจะมากมายอะไร เพราะยังไงเพื่อนต่างโรงเรียนเราก็ต้องมีอยู่แล้ว แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ ส่วนเรื่องการเรียนน่ะอยู่ที่ตัวคุณเองมากกว่า ว่าจะเรียนไหวไม่ไหว และมีอีกเยอะเลยแหละที่อยากจะบอก แต่ขอแค่นี้แล้วกัน
# สรุปคือ จะเรียนที่ไหน อยู่ที่การตัดสินใจของตัวเราเอง นะ
ขำซึ้ง

0
ชาวตรัง 20 ส.ค. 56 เวลา 20:45 น. 10

ครูวิเชียรมาตุไม่มีหลักการสอน ยิ่งครูสมุตรตราสอนไม่ได้เรื่องเลยเรียนกับเเก่ตั้งเเต่ม4ถึงม5ตอนนี้เเก่ก็สอนไม่ได้เรื่องเหมือนเดิมโกรธแล้วนะ

0
แค่หวังดีฮ่ะ-TU76 29 ส.ค. 56 เวลา 21:14 น. 11

ตอนนี้ จขกท สอบเข้าแล้วรึยังอ่าา ถ้ายัง ขอบอกเลยว่า ในฐานะ เด็กเก่า ปว. ปัญญาวิทย์เป็นโรงเรียนที่มีกฏระเบียบเคร่งครัดมากกกกกกกก อาจารย์ก้สอนได้โอเคนะ แต่ สำคัญสุดอยู่ที่ตัวเรามากกว่าอ่ะ ไม่ใช่โรงเรียน โรงเรียนไหนๆก้ให้ความรู้เราได้แค่เท่าๆกันอ่าแหละ สิ่งที่เราอยากได้จากโรงเรียนน่าจะเป็นสภาพสังคมมากกว่านะ ทั้งเพื่อน ทั้งครูอะไรแบบนี้อ่า มันเหมาะกับการเรียนรู้ของเรารึเปล่า บอกเลย ที่ปว. อ่า เพื่อนนิสัยดีมากจริงๆ >< ครูก้น่ารัก เข้าใจเด็กดีนะ แต่ว่่า ปว เป้นสภาพสังคมที่ค่อนข้างเล็กอ่า จะเจอแต่เพื่อนกลุ่มที่นิสัยคล้ายๆกัน ไม่เหมือน สภา วิเชียร ซึ่งเป้นสังคมที่ใหญ่กว่ามากอ่าต้องยอมรับว่า มีคนหลายประเภท ซึ่งการที่ได้เจอคนหลายๆประเภทก้จะทำให้เรารู้จักวิธีใช้ชีวิตปรับตัวเข้ากับคนหลายๆรูปแบบอ่า ซึ่งก้ค่อนข้างจำเป็นกับชีวิตประจำวันนะ จะได้ปรับตัวอยู่ร่วมกับคนหลายๆประเภทได้ แล้วแต่ จขกทจะเลือกเลย เราไม่เชียร์ที่ไหนทั้งนั้นอ่ะ อยู่ที่การตัดสินใจของ จขกทอ่านะ

ปล.ยาวไปนิดมั้ยเนี่ยยยย

เอิ่ม...

0
คุณครู 14 ธ.ค. 56 เวลา 11:11 น. 12

เรียนที่โรงเรียนไหนก็เหมือนกันทั้งนั้น มันอยู่ที่ตัวเราเองว่ามีความสนใจตั้งใตใฝ่เรียนแค่ไหน เรียนโรงเรียนวัดในสมัยก่อนยังได้ดีถมไป จังหวัดตรังดีทุกโรงเรียนแหละ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Song 1 พ.ค. 57 เวลา 16:27 น. 15

ไม่ว่าจะเป้นสภาราชินี วิเชียรมาตุ หรือ ปัญญาวิทย์ ก้ดีหมดแหละค่ะ ไม่ขอเชียร์โรงเรียนไหน อาจารย์เขาก้ให้ความรู้เต้มที่อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับตัวคุณมากกว่า ว่าจะตั้งใจเรียน รับความรู้ที่ครูให้ได้มากแค่ไหน แล้วนำไปใช้ประโยชน์ได้เท่าไหร่กัน
สู้สู้ตั้งใจเยี่ยม

0
จี้ นมสด&#039; 9 มิ.ย. 57 เวลา 18:01 น. 16

ปัญญาวิทย์   เขารับสมัคร นักเรียนแบบไหนหรอค่ะ   
แบบสอบเข้า  หรือ สมัครเข้า ปกติอ่า 
แล้วค่าเทอมประมาณเท่าไหรหรอคะ ? 

0
สาคร 23 เม.ย. 58 เวลา 05:37 น. 17

คะแนนโอเน็ตเด็กก็พอ ๆ กัน สามโรงนี้
สภากับวิเชียร เด็กสภาคะแนนสูงกว่า ปัญญาวิทย์ก็พอ ๆ กับสภา เพราะเคยเอามาเปรียบเทียบดูจึงตัดสินใจให้ลูกเรียนปัญญาวิทย์ เพราะ โรงเรียนเอกชนครูจะสนใจนักเรียนมากกวาโรงเรียนรัฐบาลเพราะขณะนี้โรงเรียนปัญญาวิทย์กำลังเป็นคู่แข่งกับโรงเรียนบูรณะ แต่จุดเด่นคือจะไม่ค่อยเก็บเงินนักเรียนและพยายามหาสถาบันที่มีชื่อเสียงมาติวให้กับนักเรียน ม.ปลายเพื่อเตรียมเข้ามหาลัย เพราะโรงเรียนก็กำลังสร้างชื่อเสียง ก็มีเด็กสอบติดแพทย์แล้วด้วย แต่จะให้นำหน้าบูรณะต้องใช้เวลาเพราะเค้าได้เด็กรองจากบูรณะ เพราะผู้ปกครองยังมีความเชื่อ เพราะบูรณะมีชื่อเสียงมานาน
แต่สามโรงเรียนนี้ ถ้าอยากให้ลูกมีสังคม สภาพแวดล้อม เพื่อนฝูงที่ดี ๆ รวมทั้งผู้ปกครองส่วนใหญ่จะสนใจลูกและมีความพร้อมพอสมควรก็ควรเลือกปัญญาวิทย์
แต่ถ้ามั่นใจว่าลูกของเราแข็งแกร่งพอ ก็เลือกสภา เพราะมีนักเรียนที่มาจากสังคมที่หลากหลาย แต่ก็ประหยัดค่าเทอมได้ด้วย
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดต้องถามความต้องการของลูกด้วยและเหนือสิ่งอื่นใดสถาบันเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของลูกแต่ที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวเด็กเอง













2
lool-moo 1 ก.ค. 58 เวลา 03:02 น. 17-1

ทำไมต้องให้นำบูรณะฯ ด้วยคะ?
เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง ครู ก็ไม่เคยคิดแข่งกับ ป.ว.

บ.ร. คุณครูก็แนะนำมหาลัยดีๆให้ แต่ไม่เคยกดดันว่าต้องได้ที่นั่นที่นี่ มีโครงการดีๆที่ทุกหมวดวิชาจัดสรรให้
ได้เด็กที่รองกว่า!? ก็มีอยู่แค่ 2 สาย 3 ห้องเรียน จะให้รับหมดคงไม่ไหว ใช้คำว่าได้รองกว่าคงไม่ควร

ป.ว. เปิดรับม.ปลาย ก่อน บ.ร. ด้วยซ้ำ!

เงิน!? ค่าเทอม บ.ร. ก่อนจะติดแอร์นี่ถูกกว่า ป.ว. อีกนะ ติดแล้ว ก็ไม่แน่ใจ แต่ก็คงถูกกว่ามั้งคะ เป๊ะเจี๊ยะ ป.ว. ก็มีไม่ใช่เหรอคะ ครูที่ ร.ร. นี่ก็พยายามสอนให้ประหยัดมากกกก นะคะ

ติดแพทย์ = เก่ง? ความคิดผู้ใหญ่แก่ๆ ทั่วไปคะ สังคมมันพัฒนาไปแล้ว วัดกันที่คะแนนส่วนกลางคงจะรู้สึกดีกว่า ดูมีหลักฐานอ้างอิงชัดเจนกว่ามั๊ยคะ!?

เอกชน ครูดูแลดีกว่า รัฐบาล??? แล้วแต่ครู แล้วแต่คนรึเปล่าคะ มันไม่ใช่ขึ้นกับจิตวิณญานความเป็นครูหรอกเหรอ?
ส่วนตัว ปลื้ม วิเชียรฯ ลูกแม่แก้วเค้านะคะๆ คุณครูค่อนข้างใส่ใจ ด้วยระบบแล้ว ครูส่วนใหญ่จะเป็นครูใช้ทุน สสวท. บ้าง โครงการนู่นนี่นั่นบ้าง ครูเก่งคะ เก่งมากกกก สภาฯ ก็ไม่แพ้กันคะ เคยมีโอกาสเข้าร่วมค่ายเทคโนโลยีกับทางสภาฯ อาจารย์และรุ่นพี่ที่นั่น สุดยอดคะ! ค่ายสนุก อาจารย์ถ่ายทอดเข้าใจ ได้ฝึกทำ แทบจะดูแลเราทุกขั้นตอน


ป.ล. เป็นศิษย์เก่า บ.ร. คะ ... อยากชี้แจง! อ่านแล้ว แหม่! มันช่างกระตุ้นอารมณ์ไปนิด อย่าหยาบคายก็ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าเผลอล่วงเกินไป

0
lalalalove 2 ม.ค. 63 เวลา 21:45 น. 17-2

ป.ว.ติดแอร์ทุกห้องนะคะยกเว้นห้องแบบเคมี แล้วก็ห้องออกแบบติดแอร์มาตั้งแต่เริ่มถ้าตอนบูรณะยังไม่ติดแอร์จะถูกกว่าก็ไม่แปลก พอติดแล้วก็แพงกว่าอยู่ดี แล้วก็ค่าเทอมของมอปลายแล้วแต่หลักสูตรค่ะ ไม่กี่พันราคาไม่แตะถึงหมื่นด้วยนะ

0
vvbb 23 ธ.ค. 58 เวลา 14:36 น. 18

เก่งจริงต้องจุฬาภรณ์อย่างเดียวเเต่ถ้ารองลงมาต้องบูรณะครับโรงเรียนอื่นพอกันทีครับ5คนเเละหลานๆผมเสียเวลามาต้องออกจากสภากับปัญญาวิทย์มีคนเตือนละว่าอย่าเข้าสภากับปัญญาวิทย์เเต่ญาติไม่เชื่อเองครับ สุดท้ายออกมาทั้ง5คนไปอยู่จุฬา2คนบูรณะ3คนสุดท้ายทั้ง5คนก็เป็นที่ภูมิใจครับของครอบครัว ปล ใครว่าปัญญาวิทย์ไม่เก็บเงินนักเรียนบอกเลยไม่จริงโดนไป3คน50000เรียนไปมาจาากเด็ก3.5กว่าตอนม.ต้น ญว มาอยู่ปัญญาวิทย์ม.4ปีเดียวเหลือไม่ถึง2.50สุดท้ายทั้ง3คนไปอยู่ บูรณะปัจจุบันเรียนวิศวะจุฬา2คนอีกคนอยู่ม.6 บร

8
mmmm 20 ก.ค. 59 เวลา 16:18 น. 18-1

มันก็อยู่ที่ตัวเด็กน่ะ ถ้าจะเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่ง

0
Tyre 2 ม.ค. 63 เวลา 21:48 น. 18-2

อยู่ที่ตัวเด็กมั้ยคะ เรานี่อยู่ตั้งแต่ประถมถึงม.6ยังไม่โดนซักบาทเลยค่ะ5555555

0
เจนจิรา 4 ต.ค. 66 เวลา 19:15 น. 18-3

นี่ส่วนตัวนะค่ะ จะขอเล่าเรื่องจริงที่เจอกับตัวเอง ตอนนั้นเราอยู่ ป.6 โรงเรียนที่ตรังนั้นเหละค่ะ จากนั้นพอจะขึ้น ม.1 แม่ใช้ให้ไปสอบเข้าปัญญาวิทย์ เรื่องนี้เกิดขึ้น ปี2559 ค่ะ บอกตรงๆเลยนะค่ะ ว่าเราไปอยู่ที่นั่นตอน ม.1 โรงเรียนนี้โครตเน่า มากๆค่ะ ทั้งพฤติกรรมเด็ก ผู้ชาย และ ผู้หญิง

ถ้าเป็นเด็กผู้ชายก็จะชอบหาแฟน แย่งผู้หญิงกัน ทะเลาะกันเรื่องแย่งผู้หญิง และเป็นธรรมชาติของที่นั่นในสมัยก่อนที่จะมีแข่งฟุตซอลรุ่นระดับ ม.ต้น รับประกันเลยค่ะ ว่า รุ่นนั้นมีรุ่นพี่ ม.2 อัดลูกบอล เข้าพุงเด็ก ม.1 เหตุเพราะ แย่งผู้หญิงกัน มาส่วนเรื่องที่สอง คือเรื่องของเด็กผู้หญิงนะค่ะ เด็กที่นั่นสมัยนั่นบอกตรงๆเลยค่ะ อ้อร้อ โครตๆ แย่งผู้ชายกันด้วยค่ะ เราทนพฤติกรรมพวกนี้ไม่ไหวเลยลาออกจาก รร.นี้ อยู่ที่นี่ไปนาน จากคนดีคงได้เป็นคนชั่ว เพราะคงจะต้องซึมซับพฤติกรรมไม่ดีเยอะ

0
อยู่ที่เลือกคบเพื่อน 4 พ.ย. 66 เวลา 13:09 น. 18-4

เราก็เด็ก ป.ว นะคะ เราว่านะจะดีหรือไม่ดีเราเลือกอยู่ได้นะคะไม่ใช่ว่าเด็กป.วจะมีแค่เด็กที่นิสัยแบบนั้นเด็กเรียนก็มีเยอะแยะ แต่มันอยู่ที่คุณเลือกคบรึป่าวคะเราอยู่มาตั้งแต่อนุบาล ครูใส่ใจเด็กมากก จำเด็กจำผู้ปกครองเด็กได้ทุกคนขนาดจบจากฝั่งอนุบาลมา6ปีแล้วกลับไปอีกรอบครูยังจำได้เลยค่ะ ผู้จัดการก็ใส่ใจเด็กมากๆ คุณอาจจะคิดว่าเราเป็นเด็กเรียนเก่งได้รางวัลเยอะลูกรักครูบอกเลยไม่ใช่ค่ะ เราเป็นเด็กที่เรียนก็เก่งมั้งไม่เก่งมั้ง รางวัลไม่เคยได้เพิ่งมาเก็บตอนมัธยมเองค่ะ ครูยังจำได้เลย เด็กไม่ส่งงานมีงานค้าง เพื่อนแกล้ง ไม่มีเพื่อน นิ่งเงียบผิดปกติ ครูแจ้งผู้ปกครองหมดเลยค่ะเพราะเขาค่อนข้างสังเกตเด็กและใส่ใจมากและครูทุกคนดูแลเด็กดีมากค่ะ

แล้วอีกอย่าง เด็กปว.มีหลายประเภทค่ะซึ่งมันเป็นเหมือนกันทุกโรงเรียนอยู่ที่เราเลือกคบเพื่อนมากกว่าค่ะ ไม่ใช่ว่า ปว. จะไม่มีข้อเสียมันก็มีค่ะแต่ถ้าเราไม่คล้อยตามไม่หลวมตัวไปอยู่่กับคนไม่ดีอยู่กับเพื่อนที่ดีไม่ต้องกลัวเลยค่ะว่าอยู่ไม่ได้ เพราะกฎโรงเรียนปัญญาวิทย์เขาเคร่งมากกฎเยอะมากด้วย

คนที่อยู่ไม่ได้คือคนที่ไม่ทำตามกฎชอบแหกกฎ


รู้เรื่องซะละเอียดเชียวอยู่แก๊งเดียวกันรึป่าวน้า

0
... 4 พ.ย. 66 เวลา 13:15 น. 18-5

เรื่องเกรดอยู่ที่ตัวเด็กค่ะ เราเด็กปว. เห็นแบบนี้มาเยอะละ เรียนโรงเรียนเก่าได้เกรด3กว่ามา ปว.เกรดตกเพราะทำตัวเองค่ะ ไม่ตั้งใจเรียน คบเพื่อยที่ไม่พากันเรียน ครูเค้าช่วยเข็นกันเยอะมากๆก็ยังไม่ขึ้น เพราะตัวเด็กไม่ตั้งใจไม่ใส่ใจเอง เอางายๆนะ เหมือนเหลิงอ่ะ เกรดเลยตก แล้วจากป.6ขึ้นม.1เนื้อหามันค่อนข้างต่างกันเยอะอยู่เพราะปว.จะสอน ม.1-ม.2 เรียนจบหลักสูตรม.ต้นแล้ว ส่วนม.3 ก็คือทบทวนและอาจมีเสริมเรื่องอื่นๆ เทอม2เด็กเตรียมไปสอบโรงเรียนอื่นได้เลย

0
... 4 พ.ย. 66 เวลา 13:18 น. 18-6

*****ม.3ขึ้นม.4 (พิมพ์ผิดค่ะขออภัย)

0
จุ๊กกรู~ 4 พ.ย. 66 เวลา 13:22 น. 18-7

ที่จ่ายเงินเนี่ย คือกลัวสอบไม่ติดรึป่าวอ่าา

เราเคยถามเพื่อนเค้าบอกว่าที่จริงไม่ต้องจ่ายหรอกแต่ถ้ากลัวไม่ติดก็จ่าย เรียกง่ายๆยัดตังเข้าเรียน เด็กสอบเข้าโดยไม่ต้องจ่ายตังมีเยอะนะคะ จ่ายค่าชุดเครื่องเขียนหนังสือค่าเทอม ค่าอุปกรณ์อื่นๆอย่างเดียว

0
Wo56 18 มี.ค. 67 เวลา 01:59 น. 18-8

ตอนนั้นพี่ย้ายไปที่ไหนต่อเหรอครับ

0