Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผบ.ทบ.เสนอ เรียนรด.ต้องเกณฑ์ทหารด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผบ.ทบ.เตรียมเสนอเรียน รด.ต้องเกณฑ์ทหารด้วย เรื่องทรงผมที่กระทรวงศึกษาให้ไว้ยาวได้ ขอร้องถ้าอยู่ในเครื่องแบบให้ไว้ผมสั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.พ.) ที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานวันสถาปนา นรด.ครบรอบ 65 ปี ว่าหลักสูตรการฝึกนักเรียนวิชาทหารต้องมีการปรับปรุงให้ทันต่อสถานการณ์ และต่อภัยคุกคามรูปแบบใหม่ โดยให้การช่วยเหลือการปฎิบัติการทางทหารเป็นหลัก นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ยังกล่าวอีกว่า ต่อไปอาจมีการเสนอถ้าคนที่อยากเรียนนักศึกษาวิชาทหารจริงๆ ก็เรียนได้ แต่เมื่อถึงเวลาตรวจเลือกทหารจะต้องมาตรวจเลือกด้วย อยากดูว่าจะมีคนมาเรียน รด.มากเหมือนเดิมหรือไม่ 

"หากมีนักศึกษาวิชาทหารมากขึ้นต้องเพิ่มครูและสถานที่ ซึ่งต้องชมเชย รด.หญิงที่สมัครมาเรียนทั้งที่ไม่ได้รับสิทธิอะไรทั้งสิ้น ผู้หญิงไทยเก่งเข้มแข็งดี ส่วนกฎหมายที่ห้ามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี ถืออาวุธนั้น เราแก้ปัญหาโดยให้เรียนอาวุธศึกษา ไม่ต้องฝึกยิงปืน เราจะไม่ขัดกฎหมายอื่น ส่วนเรื่องทรงผมนักเรียนที่กระทรวงศึกษาอนุญาตให้ไว้ยาวได้ ในส่วนของนักศึกษาวิชาทหารก็ต้องมีกติกา ดังนั้นผมขอเถอะ เมื่อทุกคนแต่งเครื่องแบบทหารจึงควรไว้ผมสั้นเสียหน่อย ไม่อย่างนั้นจะแยกไม่ออกระหว่างทหารและพลเรือน ถ้าผมและหนวดยาวจะดูไม่เรียบร้อย"  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผบ.ทบ.เสนอ เรียนรด.ต้องเกณฑ์ทหารด้วย
CR.Sanook


เพื่อนๆคิดยังไงกันบ้างอ่ะ จขกทใถ้าเกิดเป็นจริงจะลาออกจาก นศท. คนแรกเลย55

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Compound 4 ก.พ. 56 เวลา 21:01 น. 1

เห็นด้วยนะ จะได้รู้ว่า ที่อยากมาเรียนรด.นั้น อยากมาเรียน ฝีกความอดทนจริงๆ หรือเพียงแค่อยากหนีทหาร

0
Nio 4 ก.พ. 56 เวลา 21:01 น. 2

ว้าย ประเทศไทยเรากำลังจะมีคนถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ถูกบังคับให้ทำสิ่งที่เกลียด เสียเวลาชีวิตกับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์เต็มไปหมดเลย ดีใจจังประเทศเราจะได้เป็นที่ขายหน้าแก่ชาวประชาอีกเรื่อง

โอ๊ย ปลื้มนำ้ตาจะไหล

0
Nio 4 ก.พ. 56 เวลา 21:03 น. 3

ขอไว้อาลัยให้กับเสรีภาพและประชาธิปไตยไทย เอะ หรือว่ามันไม่เคยมี

0
noname 4 ก.พ. 56 เวลา 21:35 น. 4

ผู้ใหญ่รังแกผู้น้อย ?
สร้างผลงานกันใหญ่เลย ไม่เคยคิดถึงผลกระทบที่จะตามมา
เป็นอะไรกันน่ะผู้ใหญ่สมัยนี้

0
ไร้สาระ 4 ก.พ. 56 เวลา 22:02 น. 5

ประเทศไทยไม่ได้ขาดแคลนทหารขนาดนั้น และก็ไม่ได้จะไปรบกับใครด้วย ไม่ไหวจริงๆ!!!



ปล.ถ้าทหารเกณฑ์ที่เข้าไปเป็นพลทหารมันน้อยขนาดนั้น&nbsp ก็เอาพวกมียศลงมาเป็นพลทหารดูสิ แล้วเอาพวกที่เข้าใหม่ไปติดยศ พันโท พันเอก พลตรี พลเอก ถ้าไม่มีใครอยากเป็นให้ถีบบ!!!

0
ไปละ 4 ก.พ. 56 เวลา 22:46 น. 6

แล้วเหตุการณ์นี้จะนำไปสู่การยกเลิกระบบการเกณฑ์ทหารแน่นอน จบ ตามที่หมอดูเมืองทายไว้แป๊ะว่าประเทศไทยจะเจอจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในปี 2558

0
แมวแมว 5 ก.พ. 56 เวลา 06:39 น. 7

การคัดเลือกทหารนะ

1. คัดจากคนที่มาสมัคร
2. คัดจากคนประเภท 1 หรือรองลงมา (หยิบฉลาก)
3. คัดจากพวก ร.ด.

กฏมีมีมานานแล้ว คิดดูเอาเองละกันว่า ถ้าเรียน รด กันหมดจะเกิดอะไรขึ้น
ข้อมูล ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วย

1
5555 1 มิ.ย. 59 เวลา 08:59 น. 7-1

รด. คือกำลังพลสำรองของกองทัพ ถูกตัดชื่อออกจากการคัดเลือกทหาร หลังจากจบ รด.ปี 3 แล้วขึ้นทะเบียนกองประจำการแล้วนำปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 1 เรียบร้อยแล้ว การคัดเลือกทหารมีอยู่ 3 จำพวก

1. คนสมัครเป็นทหาร

2. คนจับฉลาก (ประเภท 1 ลงมา)

3. คนผ่อนผัน

คนจบ รด. ปี 3 มีสถานะเป็นทหารกองหนุน จะเรียกเข้าประจำการในกรณีที่กำลังทหารหลักขาดแคลน หรือ เกิดสภาวะสงครามขึ้น จะเรียกระดมพลคนพวกนี้เข้ารับราชการทหารทันที

จบนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ชีวิต 5 ก.พ. 56 เวลา 07:52 น. 9

โถ่ ประเทศไทย ประชาธิปไตย การเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับคนๆเดียวๆ แล้วผมจะเรียนมาเพื่ออะไร ตั้ง3ปี ผมเพิ่งจบได้แค่เดือนเดียว งั้นก็ยกเลิกการเรียนรด.ไปเลยสิ มีไว้ทำไม ถ้าเรียนแล้วต้องเกณฑ์ทหาร เชื่อกุเถอะไม่มีใครเรียนให้แน่นอน ผมต้องเสียเวลาไปเรียนทุกสัปดาห์ รู้ไหมผมต้องขาดเรียนไปซ้อมเดินสวนสนาม แล้วชีวิตที่เราวางแผนเอาไว้ล่ะ ทำอย่างกับประเทศมีศึกสงคราม
ใครที่บอกว่าเห็นด้วย เพราะคุณไม่ได้มาเป็นอย่างผมนี่&nbsp 

#ประชาธิปไตย การเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับคนๆเดียว อยากทำอะไรก็ทำเลย พวกคนใหญ่คนโต ประเทศนี้เปนของคุณแล้วนี่!!!!

0
Nst 5 ก.พ. 56 เวลา 09:52 น. 10

ความฝันแต่ละคนไม่เหมือนกัน. ผู้ใหญ่ไม่เคยเห็นใจเด็ก ไม่เคยเข้าใจ กว่าจะได้เรียนต่อ ก็สอบโน้นสอบนี้ แล้วผู้ใหม่จะเอาอะกับเด็กอีก.&nbsp เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า. แล้วมาปิดกั้นเสรี. แล้วที่เสียเวลาไป3 ปี มันไม่มีความหมาย? (มันไม่ใช่เวลาของพวกคุณนิ)

0
YONG HWA ดอกบัวสีขาว 14 มี.ค. 56 เวลา 00:39 น. 11

เรียด รด. เพื่อหนีทหาร?  อย่าเรียนเลย เพราะคุณมันไม่ใช่ลูกผู้ชายพอ ผู้หญิงบางคนเค้าก็เรียนกัน เค้าสมัครใจเรียนด้วยทั้งๆที่รู้ว่าต้องฝึกต้องเรียนเหมือนผู้ชาย แต่ทำไมผู้หญิงถึงสมัครใจเรียนหล่ะ ส่วนใหญ่ก้ออยากได้ยศ ว่าที่ร้อยตรี เราว่ามันดูมีคุณค่าแล้วก็น่าภาคภูมิใจ อีกส่วนนึงเราก็คิดว่าได้ฝึกความมีระเบียบวินัย ความอดทน และความเสียสละ เราว่าผู้หญิงส่วนมากหน่ะอยากมีส่วนร่วมทางทหารมากกว่านี้เช่นเป็นแนวหน้าออกรบเหมือนสหรัฐอเมริกา อะไรงี้ เราก้อไม่ค่อยเข้าใจนะว่าผู้ชายอ่ะทั้งๆที่ได้สิทธพวกนี้มากกว่าผู้หญิง ทำไมถึงไม่เต็มใจที่จะทำ? บอกตรงๆนะเรารู้สึกเสียดายแทนพวกผู้ชายมากที่มีโอกาศแต่ไม่รู้จีกไขว่ขว้า แล้วที่เรียกร้องไม่อยากเกณฑ์ทหารกันอ่ะ เพราะไม่อยาก ตัดเกรียน ไใอยากดำ ไม่อยากฝึกหนักแค่นี้อ่ะนะ? ไร้สาระอ่ะ แล้วยังมาบอกว่าริดรอนสิทธิอีกโหว ถ้ามันริดรอนสิทธิ หรืออะไรก้อตามแต่จริงทำไมคนเกาหลีเค้าถึงยืดอกที่จะทำอ่ะ คนเกาหลีเค้าก้อต้องไปเกณฑ์ทหารเหมือนกัน ที่นั่นทุกคนจะยืดอกรับแล้วไปฝึกทหารในกรม แถมทุกคนยังดูภูมิใจมากๆด้วย ที่ยกเกาหลีมาเป็นตัวอย่างเพราะทุกคนน่าจะรู้ดี เราก้อเข้าใจนะว่าเวลาจบมาก้ออยากทำงานกันไฟกำลังแรงไรงี้ แต่ถ้าคุณเก่งจริงพอครบตามกำหนดที่ปลดวาระ คุณก้อมีงานทำอยู่ดี จริงมั้ย?  
ปล. เราก้อ รด.หญิงคนนึง ที่รู้สึกสะใจโคตรๆเวลาเห็นผู้ชายฝึกหนัก เพราะมันไม่อยากเกินทหารไงหล่ะ! สมควรโดน!


PS.  [Let's it be!!] 5555+
1
6427 25 พ.ค. 58 เวลา 08:23 น. 11-1

เรียน รด ไม่ใช่ผู้ชาย ตรรกะอะไรของคุณ

มันเป็นสิทธิ์และทางเลือกของคนในชาติ
เป็นทหาร มันเสียสิทธิ์ของคนหลายๆ คน บางคนจบมาก็ต้องเลี้ยงพ่อแม่ เป็นทหารแล้วมีแด๊กไหม


0
kanon 19 เม.ย. 56 เวลา 21:48 น. 12

คุณลองคิดดู เรียน ร.ด มันหนีทหารก้อจริง แต่เรียนเพื่อไปเป็นนายคน จะให้เสียเวลาหาตั้ง2-3ปี

ป่านนั้นคุณเรียนจบไหม? อายุเท่าไรแล้ว ยังต้องไปเสียเวลาเป็นทหารอีก บางคนเค้าวางอนาคตมาแล้ว

ว่าเออนี้นะ จะทำไรต่อแต่ต้องเสียเวลาไปอีก 2 ปี คิดบ้าง คนรักชาติ ก้อรักแบบของพวกคุณไปดิ พวก

ผมก้อรักชาติ ในแบบของผม อีกอย่างผู้ชายมันไม่กลัวเหนื่อยหรอกทหารอะ ไร้สาระมากความคิดนี้

ถ้าได้ฝึกจริงๆสบายวะ แต่ความรู้ที่เรียนมามันอยากใช้อะ เข้าใจป่ะ รู้เลยนะ

0
Hecarim 24 พ.ค. 58 เวลา 23:11 น. 13

จริงครับ ผทเกลียดการเป็นทหาร การเป็นทหาร 2 ปีไม่เท่าอนาคตที่สดใสหรอกครับ ถ้ามีกฏแบบนี้ออกมา ผมบอกเลยว่า ประเทศเฮงซวย.. ผมต่อให้คุณถามคนที่อายุเกณ ทหาร ได้เลยว่าใครอยากเป็นบ้าง ?
ผมพนันล้าน เปอร์เซ็นเลยว่า คำว่าไม่อยากเป็นจะมากกว่าอยากเป็นซะอีก ผู้ชายหนะไม่อยากได้ยศแบบนั้นหรอกครับผู้ชายอยากมีครอบครัวเดือนสู่อนาคตใช้ชีวิตอย่างสงบใากกว่าไปเป็นทหารบ้าๆต้องออกรบใหม โลกเราสมันนี้ยังมีสงครามที่ต้องฆ่าฟันกันอยู่อีกเหลอถ้าผมว่าไร้สาระมากทำไมไม่จับมือกันแล้งร่วมกันสร้างโลกที่ไม่มีสงครามกันหล่ะครับ
ผมเกลียดรัฐบาลไทย #ผมอายุแค่ 16 ปี

ปล. แม่-ตาย-สิ้นญาติมิตรสหายจงจาก #บอกคนเปลี่ยนกฏ และ ออกกฏ

0