Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไหนๆ ร,ด จบมาก็ต้องเกณฑ์ทหารละ มีวิธีแก้ปัญหานี้ 3 ทาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อคุณรู้แน่ชัดว่ามาตรการนี้ยังผลถึงรุนไหนปีอะไร เริ่มใช้เมื่อไหร่ หากอยู่ในเงื่อนไข เมื่อขึ้น ม.4 ไม่ต้องเรียนรด

สำหรับชายแท้
1. พยายามตั้งใจเรียนให้มาที่สุด สอบเข้ามหาลัยให้ได้ เอาให้จบปริญาตรี
2. ไม่ต้องทำใบทหารตอนอายุ 17 เลี่ยงไปเลย แล้วจะไม่มีหมายเกณฑ์มาตอน อายุ 21 ปี
3. เรียนไปเรื่อยยันจบปริญาโท แล้วไปเกณฑ์ทหาร จะไม่ได้รับการจับใบดำใบแดงทันที จบ

สำหรับกะเทยหรือตุ๊ดที่มั่นใจว่าฉันนี่ละสวยมั่นแล้วมีใจเป้นหญิงอย่างแท้จริง จะใช้แบบชายแท้ๆก็ได้นะ

1. พยายามตั้งใจเรียนแบบเงื่อนไขแรกเลย
2. อย่าทำใบทหารตอนอายุ 17  
3. ถ้าเอาแค่ปริญญาตรี ให้ไปพบแพทย์เป็นตัวของตัวเองให้มากสุด อย่าทำตัวแบบแอ๊บ
4. ไปทำใบทหาร อายุ 17 ถูกปรับ 1000 บาท ก็ประมาณอายุ 24 มั้ง เราจะไม่โดนโทษหนีทหารเหมือนคนมีหมายเรียก
5. อีกปีต่อมาเขาจะเรียกตัวก้ไปเกณฑ์ตาามปกติห้ามถอดเสื้อเจรจาด้วยเหตุผล ยื่นใบรับรองแพทย์ แล้วให้ลงสภาวะเพศไม่ตรงแต่กำเนิด  ห้ามให้เขาลง จิตถาวรหรือหน้าปกผิดรูปนะไม่งั้นจะมีผลต่องาน
6 กรณีที่จบโทก็เดินไปเกณฑ์แบบสวยๆได้เลยไม่โดนแน่นอน    



ไม้ตายสุดท้ายเปลี่ยนสัญชาติถ้าคิดว่าตัวเองแน่พอ แล้วมีเงินเยอะ


ส่วนสามอาชีพที่ไม่ต้องเป็นทหาร 1 ครู 2  พระที่บวชมานานไม่สึกจนเลยอายุ 27 3.แพทย์ อีกสองปีข้างหน้า จะมีพยายาล เพิ่มเข้ามาด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ํYuli 5 ก.พ. 56 เวลา 18:03 น. 1

เพื่อนผมซ้ำชั้นมา 3 ปีเรียนปี 3 ตอนอายุ 21 ไม่ได้ทำใบทหารตอนอายุ 17 ก็โดนหมายเรียกนะ

0
จขกท 5 ก.พ. 56 เวลา 18:10 น. 2

คห 1 เป็นไปไม่ได้เพราะ ถ้าไม่ได้อยูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือไม่ได้ทำใบสด ตอนอายุ17 จะไม่มีรายชื่อส่งถึงสัสดี ตามกฎกลาโู่แล้ว

0
อู๋วอฟ ชอบคลาสสิก 5 ก.พ. 56 เวลา 18:58 น. 3

สงสารเด็กนะ ถ้าเรียน รด. แล้วยังต้องมาจับใบดำใบแดง

จริงๆแล้วเรียน รด. มันก็ได้อะไรไม่ต่างกับเกณฑ์ทหารเท่าไหร่นะ

ระเบียบวินัยก็ได้ ยิงปืนก็เป็น ยุทธิวิธี มันก็พอผ่านหูผ่านตาบ้างแหละ


ผมว่าไม่น่าจะมีกฎเกณฑ์แบบนี้

งี้เด็กยุคหลังก็จะไม่มีชีวิต หัวเกรียนบ่ายโมงขี่มอไซด์ไปเรียน รด สิเนี่ย

0
จขกท 5 ก.พ. 56 เวลา 19:37 น. 5

อันนั้นไม่น่าจะเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นนะ&nbsp คห4 หมายเรียกก็คือหมายเรียก สด 35 ส่วนเรื่งออายุ 17 นั้นมันเป็นช่องโหว่กฎหมายแล้วแต่พื้นที่แต่ละจังหวัด อย่างเช่นถ้าจังหวัดไหนคนเยอะแล้วทหารเต็มทุกปี ก็จะไม่มีใบมาสั่งให้เราไปทำใบสด ตอนอายุ 17 เช่น ภาคกลาง เป้นต้น แต่ถ้ามีใบมามันก้เป็นสิทธิของเราว่าจะทำไม่ทำก็เรื่งอของเรามันส่งมาสิบครั้งเราไม่ทำสะอย่างยังไงก็โทษแค่ ปรับ 1000 บาทตอนที่เราพร้อมไปเกณฑ์


จริงๆมีคนรู้วิธีนี้ไม่กี่คนนะ มันแล้วแต่จังหวัดด้วย แล้วบัตรประชาชนก้ยังทำได้ปกติ เพียงแต่ตอนสมัครงานจะไม่มีใบสด 43 ไปแสดงดังนั้นถ้าเราคิดว่าจะจบแล้วเรียนให้จบมาหนึ่งปีแล้วจัดการเรื่องทหารให้เสร็จคืนย้อนตัวเองไปทำใบสด เพื่อรอหมายเรียกในปีถัดมาแล้วก็ไปเกณฑ์จบ


ที่มาพูดเพราะไม่แนะนำให้ไปเกณฑ์ตอนอายุ21 เพราะถ้าติดขึ้นมามันเสียดายทั้งเวลาและความรู้มันเรียนไม่ทันเพื่อในมหาลัยเขาอะประมาณนี้

0
จขกท 5 ก.พ. 56 เวลา 19:49 น. 6

" ขึ้นทะเบียนทหาร" จะทำอย่างไร ถ้าอ่านดูท้ายจะเห็นได้ว่าเราจะแค่ถูกปรับเท่านั้นไม่มีเกีย่วกับคุกเหมือนกรณีหนีทหาร แต่อย่งาที่บอกการสมัครงานของเราจะมีปัญหา ในบางพื้นที่สมัยก่อนมีปัญหาแต่เด๊ยวนี้ไม่รู้ เพราะเห็นมีพี่คนนึงไม่เคยเกณฑ์ทหารไม่เรียนรด จบมาไปทำงานด้านคอมเงินดีเหมือนกันก็ไมม่ีปํญหา แต่แนะนำว่าให้ไปเกณฑ์เมื่อตอนเรียนจบ แต่ยังไต้องไปเกณฑ์นะอันนี้แนะนำ



ท่านเกิดเป็นลูกผู้ชาย มีหน้าที่อย่างหนึ่งคือ เป็นทหารรับใช้ชาติ โดยจะต้องไปขึ้นทะเบียนทหาร แล้วก็เกณฑ์ทหาร ส่วนจะได้เป็น ทหารหรือไม่ได้เป็น แล้วแต่จะจับสลากได้ใบแดง หรือใบดำ&nbsp ตามภาษาชาวบ้าน เรียก " ขึ้นทะเบียนทหาร " แต่ภาษาทางราชการ เรียก "ลงบัญชีทหารกองเกิน"

1. ชายที่มีสัญชาติไทย เมื่อมีอายุครบ 17 ปี ต้องไปขึ้นทะเบียนทหาร

2. โดยเอา 17 บวก พ.ศ.เกิด ผลลัพท์ที่ได้จะเป็น พ.ศ. ที่จะต้องไปขึ้นทะเบียนทหาร&nbsp เช่น คนเกิด พ.ศ.2538 บวก 17 จะได้ 2555 หมายความว่า ผู้ที่เกิด พ.ศ.2538 จะต้องไปขึ้นทะเบียนทหารตั้งแต่ มกราคม 2555 ถึง ธันวาคม 2555 ภายในกำหนดนี้ไม่ต้องเสียค่าปรับถ้าเลยกำหนดนี้ คือ เดือนมกราคม 2556 ต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 300 บาท(ส่วนมากจะปรับ 100 บาท)

3. ตรวจสอบดูว่า ทะเบียนบ้านของพ่อ อยู่อำเภอ หรือเขตใด ให้ไปขึ้นทะเบียนทหาร ตามอำเภอที่พ่อ มีทะเบียนบ้านอยู่ ถ้า, หย่ากับแม่ หรือหายสาปสูญ แล้วลูกอยู่ในความดูแลของแม่ ให้ไปขึ้นทะเบียนที่อำเภอ ที่แม่มีทะเบียนบ้านอยู่ ถ้าพ่อ ให้ไปขึ้นที่อำเภอของผู้ปกครอง

4. หลักฐานและเอกสารจะต้องนำมาด้วย

&nbsp &nbsp 4.1 สำเนาทะเบียนบ้านของตนเอง

&nbsp  4.2 สำเนาทะเบียนบ้านของพ่อ, แม่ หรือ ผู้ปกครอง

&nbsp  4.3 บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง (สำเนาทะเบียนบ้านกับบัตรประชาชน ต้องนำมาด้วย ขาดไม่ได้)

&nbsp  4.4 ใบสูติบัตร หรือ ใบเกิด ของตนเอง (ถ้าไม่มีไม่ต้องนำมาก็ได้)

&nbsp &nbsp 4.5 ใบมรณบัตรของพ่อหรือแม่ (ถ้าพ่อหรือแม่เสียชีวิตก็เอาไป ถ้ายังมีชีวิตก็ไม่ต้องเอาไป)

5. ท่านลองทบทวนดูซิว่า ตั้งแต่ข้อ 1 ถึง ข้อ 4.5 ท่านพร้อมหรือยัง เมื่อพร้อมแล้ว นำหลักฐานเอกสาร ไปที่ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขต ตรงไปหา " เจ้าหน้าที่สัสดี " ซึ่งจะแต่งเครื่องแบบทหารบก (สีเขียวขี้ม้า) เป็นทหาร " แต่ทำงานอยู่บนที่ว่าการอำเภอ " ถ้าอยากรู้ว่า ยศอะไร ให้ดูที่บ่า หรือ อินทรธนู ถ้ามีดาวสองดวง และมีมงกุฎครอบ แสดงว่ายศ พันโท คนนี้แหละเป็น " หัวหน้า " หรือ เรียกตามภาษาราชการ ว่า สัสดีอำเภอ หรือ สัสดีเขต ตามเภอใหญ่ๆ หรือ 50 เขตของกทม. มีสัสดีอำเภอ หรือ สัสดีเขต มียศพันโท ส่วนอำเภอเล็กๆสัสดีอำเภอ มียศพันตรี มีดาวเดียวมงกุฏครอบ บางทีเขาเรียกกันเล่นๆ ว่า "ผู้พัน" ส่วนที่มี สามดาว ยศร้อยเอก เรียก "ผู้กอง" มีสองดาว ยศร้อยโท มีดาวเดียว ยศร้อยตรี เรียก "ผู้หมวด" นอกจากนี้ยังมีจ่า และหมู่อีก&nbsp  เมื่อไปพบ "สัสดี" แล้ว ก็บอกเขาว่า "ผมมาขึ้นทะเบียนทหารครับ" อย่าไปบอกเขาผิดนะครับ ว่า มารับหมายเกณฑ์ หรือ อะไรอย่างนี้ จะ

ทำให้ สัสดีงง หรือเข้าใจผิดไป พร้อมทั้งยื่นหลักฐานเอกสาร&nbsp ที่เรานำมาให้&nbsp  เขาก็จะตรวจสอบเอกสารว่า&nbsp อายุถูกต้องไหม&nbsp บิดาอยู่อำเภอหรือเขตนี้หรือเปล่าอายุเกินกำหนดขึ้นทะเบียนทหารหรือเปล่า&nbsp  ถ้าเกินเขาก็ส่งตัวไปจ่ายค่าปรับเมื่อตรวจสอบแล้ว&nbsp  ถ้ามีปัญหาอะไร&nbsp  เขาก็จะชี้แจงให้ฟัง&nbsp  ท่านก็ปฏิบัติตามคำแนะนำนั้นแต่ถ้าไม่มีปัญหาใดๆ เจ้าหน้าที่ ก็จะให้ท่าน เขียนคำร้อง หรือ ใบแสดงตนเพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน(แบบสด.44)

ท่านต้องกรอก ชื่อ นามสกุล เกิด พ.ศ.&nbsp ชื่อบิดา&nbsp ชื่อมารดา อยู่บ้านเลขที่ ถนน ตรอก ซอย หมู่ที่ ตำบล อำเภอ จังหวัด ลงไป และ เลขที่สูติบัตร (ถ้ามี) เลขที่บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านสงสัยตรงไหน ก็ถามเจ้าหน้าที่ได้เมื่อกรอกเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่เขาจะดำเนินการ ขึ้นทะเบียนทหารให้ ท่านและ ท่านก็จะได้ หลักฐานสำคัญ เรียกว่า "ใบสำคัญ" หรือที่นิยมเรียกกันติดปากว่า "สด.9 " ใบนี้แหละสำคัญนัก ท่านก็ต้องเก็บไว้ให้ดี อย่าให้หายเป็นอันขาด ถ้าหายต้องขอใบแทนภายใน 30 วัน&nbsp เมื่อท่านได้รับ ใบสด.9 มาแล้ว ลองตรวจดูสักนิด ว่า ชื่อ นามสกุล ชื่อพ่อ ชื่อแม่ บ้านเลขที่ เขียนถูกไหม ถ้าไม่ถูกต้อง ก็บอกให้เจ้าหน้าที่เขาแก้ไขให้ทันที จะแก้ไขได้ง่าย ถ้าปล่อยนานไปจึงมาขอแก้&nbsp จะแก้ไข ลำบาก และให้อดทนอ่าน "คำเตือน" ด้านหลังสักนิด จะมีประโยชน์ต่อท่านมาก โดยเฉพาะข้อ1. ที่ว่า "ให้ไปขอรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ใน พ.ศ........." นี้แหละสำคัญซึ่งจะกล่าวต่อไป

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  เมื่อท่านได้ ใบสด.9 มาแล้ว แสดงว่า ท่านมี "ภูมิลำเนาทหาร" อยู่ในอำเภอนี้แล้ว คำว่า "ภูมิลำเนาทหาร" (คือ ที่อยู่ของทหารกองเกิน) มีได้เพียงแห่งเดียว ท่านจะไปขึ้นทะเบียน ทหารที่อำเภออื่น ไม่ได้อีกแล้ว สำหรับท่านที่มีอายุ 18 ปี ถึงอายุ 45 ปี ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนทหาร ให้ทำเช่นเดียวกัน แต่ต้องเสียค่าปรับ ไม่เกิน 300 บาท

0
.... 8 ก.พ. 56 เวลา 14:20 น. 10

เป็นคนไทยต้องรักชาติครับ จบ
(ถ้า้มีคนคิดแบบนายแล้วประเทศเราจะเหลืออะไร เอาไปคิดนะ)

0