Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เงินบริจาคอัสสัมชัญบางรักม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครไปสอบม.4อัสสัมชัญบางรักบ้างคับ คือเราเรียนได้กลางๆอ่ะไม่ค่อยเก่งอังกิด เราอยากรู้ค่าแรกเข้าเขียนประมาณเท่าไรดีอ่ะแล้วข้อสอบยากมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

แว่นนนนนนน 6 ก.พ. 56 เวลา 03:02 น. 2

ไม่ยากหรอก เกรดเฉลี่ยไม่ควรต่ำกว่า 2.5 ค่าแรกเข้าราว 200,000 - 300,000 ค่าเล่าเรียนอีกราว 70,000 เบล็ดเสร็จราว 300,000&nbsp - 400,000 ว่าแต่จะเสียเงินทำไม ทำไมไม่สอบเข้ารงเรียนของรัฐ ม. ปลายมีแต่เค้าจะออกกันเพราะแพงมาก

0
Myminny 8 ก.พ. 56 เวลา 17:05 น. 5

เราก็จะไปสอบเหมือนกัน แอดไลน์มาคุยกัน cocopar. ค่าบริจาคไม่ต้อใส่มากก้ได้ถ้าสอบผ่าน

0
พี่ 9 ก.พ. 56 เวลา 19:58 น. 6

เหอะๆๆๆๆ อสช.บางรัก น้องคิดถูกครับที่จะเข้าเรียนที่นี้การศึกษาดี เพื่อนดี สังคมดี เเต่ภารดาไม่ดี 5555

0
แว่นแก้ว 10 ก.พ. 56 เวลา 15:06 น. 7

ขอแก้ข่าวนิดหน่อยกลัวคนเข้าใจท่านผิด อธิการคนก่อน ภราดา ดร. อานันท์ท่านก็ดี แต่ท่านคิดแต่จะสร้างวัตถุมากไป ท่านคิดว่าคนไหนไม่มีเงิน แถมไม่ตั้งใจเรียนไม่เก่งก็ออกไป มีคนอยากเข้าอัสสัมเยอะแยะ แถมยังได้ค่าแปะเจี้ยะต่างหาก ทั้งเก่ง ทั้งรวย ไม่สร้างปัญหา และช่วยเหลือโรงเรียนได้ท่านชอบ ท่านอยู่มาถึง 7-8 ปีปรับปรุงโรงเรียนให้ทันสมัยเหมือนเมืองนอก ให้คุ้มกับเสียเงินมาเรียน ท่านสร้างตึกใหม่ที่ทันสมัย มีลิฟท์ โทรทัศน์วงจรปิด ห้องอาหาร ห้องสมุดอีเล็คโทรนิคส์ ปรับปรุงหลักสูตรให้เข้มข้นขึ้น ท่านมีความคิดที่จะยุบโรงเรียนอัสสัมประถมให้มาอยู่ที่เดียวกับมัธยม และขยับเด็ก EP ให้ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมเฉพาะไม่ให้พูดไทยเหมือนอัสสัมคอมเมิรช์ที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังเทียบออกฟอร์ดเมืองไทย
แต่เมื่อกระทรวงในอดีตบังคับให้เรียนภาษาไทยพูดไทย ทำให้มาตรฐานด้านภาษาตกลงจนแทบจะหาเด็กเก่งๆมาเรียนอีกได้ยาก ก็ยิ่งทำให้มาตรฐานยิ่งตกลงไป ท่านจึงคิดย้ายเด็ก EP ไปอยู่ที่โน่นซึ่งค่อนข้างไกลทำให้ถูกแอนตี้ ยิ่งบราเดอร์พยามยามลดรายได้ของครูไม่ให้มีการสอนพิเศษทุ่มกับการสอนในโรงเรียนให้มาก และตัดค่าใช้จ่ายลงเพื่อทุ่มพัฒนาที่สมุทรสาครมากเท่าใดก็ยิ่งกดดันทั้งครู ทั้งเด็ก เลยมีการรวมตัวกันประท้วง อีกทั้งท่านเป็นคนที่เชื่อมั่นตัวเองสูงไม่ค่อยฟังปัญหาของคนอื่น เพื่อให้มีการพัฒนาที่รวดเร็ว. ส่วนอธิการสุรสิทธิ์ท่านเคยเป็น ผอ. เก่าก่อนย้ายไปอัสสัมที่ศรีราชา ท่านเป็นคนใจดี รับฟังปัญหาคนอื่น ให้โอกาสแก่คนอื่น ท่านมุ่งพัฒนาคนมากกว่าวัตถุ ผิดถูกคงอยู่ที่มุมมอง ไม่มีใครผิดหรือถูกทั้งหมด ส่วนเรื่องแป๊ะเจี้ยะคงมีเหมือนเดิมและคงไม่ลดลง ต่อให้สอบผ่านก็ต้องแป๊ะเจี๊ยะเหมือนเดิมเพราะมีคนอีกมากที่ไม่ได้ด้อยกว่าพร้อมจ่าย อย่าลืมว่าโรงเรียนสังคมแบบนี้ โรงเรียนเขาเลือกเรา ไม่ใช่เราเรื่องโรงเรียน ผมพูดในฐานะศิษย์เก่าที่ย้ายไปเตรียมและจุฬาปัจจุบัน จึงมีเพื่อนปัจจุบันอยู่ทั้งอัสสัม สมศว เตรียม และ จุฬา

0