Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนสนิท พาคนอื่นเกลียดเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     เรามีเพื่อนสนิท3คน 1นิสัยดีมาก 2นิสัยดีอยุ 3เคยแอบเคือง 

เราอยู่กดันมาตั้งแต่ม.1 จนตอนนี้ม.2จะขึ้นม.3 
อยู่ดีๆ เพื่อน2กับ3 ก็เกลียดเรา แล้วพาเพื่อนๆเกลียดเรา เพียงเพราะ เรามันอวด ไม่เข้าใจอ่ะ

     ทำไมต้องทำให้คนอื่นเกลียดไปด้วย  แค่เราอวดน่ะหรอ? 

เพื่อน3 เคยชวนไปเที่ยวบ้านตจว.กับมัน ตอนชอน พูดดีมาก พอไปถึง ทิ้งให้เราอยู่คนเดียว ในที่ๆไม่เคยอยู่ไม่มีคนที่รู้จัก เราก็เก็บความรู้สึกเอาไว้
        
    แล้วมันก้โพสในเฟสว่า  กูมองมาเป็นปีละ ไม่ได้ดูเเค่นั้นแน่   แล้วมาทำสนิทกะเราทำไม??

    ถึงเราจะอวด แต่เราก็ไม่เคยทิ้งเพื่อนนะ
  
การอวดนี่มันผิดสินะ ทำให้คนเกลียดกันทั้งห้อง 


ตอนนี้มีแกคนเดียวเท่านั้นแหละ เพื่อน1 ที่อยู่ข้างเราเสมอมา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Starshine 9 ก.พ. 56 เวลา 11:08 น. 1

น้องคิดไปเองหรือเปล่าว่าเพื่อนเกลียดน้อง บางทีพวกเขาก็อาจจะแค่หมั่นไสน้องเฉยๆก็ได้ที่น้องอวด (พี่ก็เคยหมั่นไสนะ เวลาเจอคนอวด) กูมองมาเป็นปีละ ไม่ได้ดูเเค่นั้นแน่ ประโยคนี้แน่ใจเหรอว่าหมายถึงน้อง อาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่ถ้าเกิดมันใช่จริงๆ พี่ว่าน้องก็ไม่ควรที่จะคบกับเพื่อนแบบนี้อีกต่อไป ก็อาจจะคบได้แต่ควรจะเป็นแบบผิวเผินไม่ควรแบบสนิทใจเพราะบางทีอาจจะทำให้น้องน้องเสียใจกับเรื่องพวกนี้อีก  

เจออุปสรรคก็ต้องสู้ ห้ามหนีเด็ดขาด มันจะเป็นประสบการณ์ที่ทำให้น้องแกร่งขึ้น อนาคตน้องต้องเจออีกเยอะ :)


PS.  '' ~ อีกนานมั้ยฉันก็ไม่รู้ อีกกี่เดือนหรือจะกี่ปี กี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี ไม่เคยไม่คิดเธอ ~ รักพวกแกที่สุดในสามโลก >3< ''
0
T.W. 9 ก.พ. 56 เวลา 11:26 น. 2

เคยเจอเหมือนกันนะคะ

คือเราเองเป็นเด็กเนิร์ดน่ะค่ะ สอบได้ที่ 1 ของสายชั้น บวกกับเป็นเด็กกิจกรรมที่สนิทกันอาจารย์ค่อนข้างมาก เวลาที่เราได้คะแนนมากกว่าเพื่อน มันทำให้เกิดความภูมิใจนะ อาการมันจะออกถึงแม้ว่าเราไม่ได้พูดออกไปก็เหอะ เช่น ยิ้ม หน้าบาน ตื่นเต้น อยู่ไม่นิ่ง เวลาที่เพื่อนเห็นเขาก็จะเกิดอาการหนั่นไส้ เคยมีเพื่อนมาพูดต่อหน้าเลยนะ ว่าเราประจบอาจารย์เลยได้คะแนนเยอะ ถามว่าเสียใจหรือเปล่า แน่นอน แต่เราก็คิดว่า ช่างเหอะ เราได้คะแนนเยอะมันก็ประโยชน์ของเรา อีกอย่างเจตนาของเราไม่ได้ตั้งใจที่จะไปทับถมคนอื่นหรือว่าโอ้อวดความฉลาดของตัวเอง

หลังจากนั้นตอนใกล้เรียนจบ คนที่เคยพูด ๆ ว่าเรา เชื่อป่ะว่าต้องมาพึ่งเรากันเกือบทุกคน



สิ่งที่เรามีคือความ "จริงใจ" ถ้าเพื่อนที่ดี ๆ ตอนแรก ๆ อาจจะหลงคิดว่าเราไม่ดีไปบ้างเพราะยังไม่รู้จักตัวตนจริง ๆ ของเรา แต่เมื่อเขาเห็นว่าเราจริงใจ เขาก็จะมอบสิ่งเดียวกันกลับมาให้เราเช่นกัน



แต่คนที่จริงใจให้ก็แล้ว ยังไม่เห็นค่าเห็นความหมาย อย่าไปแคร์เลยค่ะ...ไม่มีค่าพอให้เราใส่ใจหรอก


สู้ ๆ นะ  


PS.  หากคุณได้มอบความสุขของคุณให้กับผู้อื่นแล้ว คุณจะกลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก
0
oeylovekhun 9 ก.พ. 56 เวลา 18:44 น. 3

คือ เค้าทั้งทวิต ทั้งโพสบนเฟสเลย ว่า กูเกลียด

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2556 / 18:46

0
T.W. 9 ก.พ. 56 เวลา 20:40 น. 5

เราจะเล่าเรื่องของเราให้ฟัง (ช่วงมหาลัย) จขกท ลองเอาไปคิดเป็นตัวอย่างดูนะคะ

ตอนเข้ามหาลัย เรามีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งชื่อ "กิ๊ก" สนิทกันมากชนิดที่ว่าไปไหนมาไหนด้วยกัน ตัวเราเองก็ไม่มีรถ ต้องอาศัยรถเพื่อน เรายอมรับนะว่าเราผิดตรงที่ว่าเราไม่เคยช่วยค่าน้ำมันเลย (ไม่ทันคิด) แต่กิ๊กก็ไม่ได้บอกอะไรเรา บางทีเขาอาจจะแอบไม่พอใจด้วยแหละ ตอนอยู่ปีหนึ่งติดกันมากเลย พอเริ่มขึ้นปีสอง ก็เริ่มมีเพื่อนเยอะขึ้น ครั้งนี้เราไปรวมกลุ่มกับเพื่อนอีกกลุ่ม ซึ่งคนกลุ่มนี้เองเคยคิดมาตลอดว่าเราเป็นคนขี้ฟ้อง เวลามีความลับอะไรภายในรุ่นเราก็จะไปฟ้องรุ่นพี่ทั้ง ๆ ที่เราแคร์เืพื่อนมาก และมั่นใจด้วยว่าในรุ่นเราไม่มีใครแคร์คนอื่นเท่าเราแล้ว พอได้มาคุยกันก็เคลียร์ ตกลงรวมกันเป็นกลุ่มใหม่ สรุปตอนนี้ในกลุ่มเรามี กิ๊ก แข น้อง หนึ่ง เอียด ชัย เอก

ในช่วงปีสองถึงปีสาม เราไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด จนกระทั่งน้องผิดใจกับเอียด แล้วเธอก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้เอียดกระเด็นออกไปจากกลุ่ม แล้วเธอก็ทำสำเร็จนะ เอียดทนแรงกดดันไม่ไหวเลยออกจากกลุ่มไป ส่วนตัวเราเองเอียดไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แค่บางทีอาจจะลืมคิดบางเรื่อง (เหมือนที่เราลืมคิดเรื่องน้ำมัน) 

ต่อมาหนึ่งเริ่มที่จะไม่ชอบเรา ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่มีนิสัยเด็กมาก ทุกคนต้องตามใจ แต่จะไม่ยอมช่วยเหลือคนที่ด้อยกว่าตัวเอง (ซึ่งกรณีนี้ก็คือเรา) แต่ครั้งนี้เนื่องจากเราสนิทกับน้องซึ่งเป็นขาใหญ่ในกลุ่ม บวกกับแขที่มีความเ็ป็นผู้ใหญ่ที่สุดในกลุ่มเล็กเห็นถึงธาตุแท้ของนางคนนี้ หนึ่งจึงเป็นคนที่กระเด็นออกไปจากกลุ่มแทนที่จะเป็นเรา

จากตรงนี้ จขทก อาจจะเห็นแล้วว่าในกลุ่มของเราเหลือ กิ๊ก น้อง แข ชัย เอก (สองคนนี้เป็นผู้ชาย เพราะฉะนั้นเราขอไม่นับแล้วกัน)

เหลือกันอยู่แค่สี่คน ตอนนี้เรามีรถแล้ว แต่เราเป็นคนที่ขับรถไม่แข็ง เลยให้น้องช่วยขับให้เพราะว่าหออยู่ใกล้กัน เวลาจะไปตลาดหรือที่อื่นเราก็ไปรับตลอดนะ ไปไหนด้วยกันตลอด ถึงขนาดที่ว่าไปนอนค้างที่หอด้วยแล้ว เวลาตอนที่มันทะเลาะกับแฟนเราก็ช่วยปลอบใจ ไม่เคยทิ้ง เราแคร์เพื่อนเรามาก

เรื่องมันเกิดเมื่อตอนฝึกงานหลังปีสาม เชื่อป่ะ ที่ฝึกงานมีคนไปยุให้น้อง แข กิ๊ก เชื่อว่าเราไปบ่นให้พี่ที่ทำงาน (เราทำงานคนละกะกัน) ว่าเงินหาย มีคนขโมยเงิน

ที่เจ็บใจที่สุดคือเพื่อนเราเชื่อไอคนนั้น เชื่อคนที่พึ่งเจอกันไม่ถึงเดือนทั้ง ๆ ที่เราคบกันมากว่าสามปี...

เราเชื่อใจเพื่อนมากจนถึงขนาดให้รหัสบัตรเอทีเอ็มไปให้กดให้เลยนะ แบบนี้หรอที่จะไปบ่นว่าเพื่อนขโมยตังค์ มาจนถึงตอนนี้เรายังแปลกใจเลยว่าทำไปมันถึงเชื่อ 

หลังจากนั้นน้องก็เริ่มแบนเรา โดยมีแนวร่วมเป็นกิ๊ก ส่วนแขมันไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย น้องว่าไงก็เออออตามนั้น เรากลายเป็นคนไม่มีกลุ่มทั้ง ๆ ที่เรียนปี 4 แล้ว

คิดดูว่าปีสี่เป็นปีสุดท้ายของการเรียนปริญญา มันมีค่ามากนะสำหรับเพื่อนที่กำลังจะไม่ได้เจอกัน ไหนจะงานกลุ่ม เพื่อน ๆ คนอื่นเขาก็มีกลุ่มกันหมดแล้ว เชื่อป่ะ สุดท้ายคนที่พูดดีกับเราที่สุดก็คือ "เอียด" 

เราต้องอดทน บางวันเราร้องไห้เลยนะ น้อยใจสาระพัดว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ (ตอนแรกยังไม่รู้ว่ามีคนยุเรื่องเงินหาย) แต่เราก็ผ่านมันมาได้เพราะมีเพื่อนสมัยมัธยมมาช่วยดูแล

เป็นเพื่อนที่คบกันตั้งแต่เรียน ปวช 1 ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เรียนสาขาเดียวกัน (แชร์ห้องกันอยู่) มันดูแลเราดีทุกอย่าง ช่วงที่เราร้องไห้ มันก็พาไปกินข้าว ไปนั่นไปนี่ มันยังเคยถามเราเลยว่า "เฮ้ย!! เดี๋ยวเราไปตบมันให้ไหม?"

จนเราเรียนจบ ช่วงที่รอวุฒิ แขก็เข้ามาคุยกับเรา จนได้รู้เรื่องว่าแขก็โดนเหมือนที่เราโดนเหมือนกัน  ร้องไห้เหมือนกับที่เราร้องไห้ แต่แขยังดีที่โดนตอนใกล้เรียนจบ ขณะที่เราต้องทนมาตั้งปีนึงเต็ม ๆ

ตอนนี้เราสนิทกับแขมาก ถึงจะทำงานแล้วก็ยังติดต่อกันตลอด กับเพื่อนตอนมัธยมด้วย




สิ่งที่เราอยากให้ จขทก ได้เรียนรู้ นั่นก็คือ ถึงแม้ว่าเพื่อน 2 และ 3 ของ จขทก จะไม่ดีขนาดไหน จะว่าจะด่าเราขนาดไหน อย่าไปแคร์เขาเลยค่ะ ถ้ามัวแต่แคร์เขา จขทกเองนั่นแหละที่จะต้องมาแอบร้องไห้เหมือนกับตัวเรา เพราะเขาจะไม่มีวันรับรู้ได้เลยว่า จขทก เจ็บปวดและอ่อนไหวกับเรื่องนี้มากแค่ไหน


สิ่งที่เราอยากจะให้ จขทก แคร์ ก็คือเพื่อน 1 เขาคือคนที่จะเคียงข้างเราต่อไปข้างหน้า 


"เพื่อนตอนมัธยมจะมีความจริงใจให้มากกว่าเพื่อนตอนมหาลัย" 

"มหาลัยคือสังคมที่ต่างคนต่างเห็นแก่ตัว" ถ้า จขทก รักษาเพื่อนรักตอนมัธยมไว้ได้ เมื่อต้องไปเจอสังคมที่มันโหดร้ายกว่านี้ เราจะมีคนที่คอยดันหลังให้เราตอนเราท้ออยู่เสมอค่ะ


เราแนะนำได้แค่นี้ ส่วนที่เหลืออยู่ที่ จขทก แล้วล่ะว่าจะเลือกแคร์คนที่เขาไม่ชอบเรา หรือจะแคร์คนที่เขาดีกับเรา 


สู้ ๆ นะคะ เราเข้าใจว่าเรื่องแบบนี้มันเจ็บปวดแค่ไหน แต่ถ้าเราอดทน เราจะผ่านพ้นมันไปได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะ 


PS.  หากคุณได้มอบความสุขของคุณให้กับผู้อื่นแล้ว คุณจะกลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก
0
Moon_sky 10 ก.พ. 56 เวลา 22:34 น. 7

ขึ้นอยู่กับว่าที่คุณอวดมันคืออะไร อวดบ่อยแค่ไหน ถ้าตลอดเวลานี่ก็สมควรจะโดนแล้วล่ะ 
เราก็มีเพื่อนชอบอวดนะ อยากบอกว่าเราไม่ชอบมันเท่าไหร่
คือคนที่ชอบอวดในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่มีหรือว่าเขาสู้ไม่ได้อ่ะ
บางทีมันกระทบจิตใจคนอื่นนะ สะสมนานมากๆ จากความไม่พอใจก็จะกลายเป็นเกลียด 
มันทำให้เขารู้สึกว่า เวลาเขาอยู่กับคนขี้อวดแล้วเขาด้อยกว่า
เขาไม่มีอะไรที่สู้ได้ เขาเลยอยากไปอยู่กับคนอื่นและพาลไม่ชอบคนๆนั้น 

ปรับปรุงตัวนะ เพื่อนคุณอาจจะด่าแรงไปหน่อย
แต่ถ้าคุณทำตัวใหม่ เราว่าเพื่อนๆก็ต้องให้โอกาส

0