Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ask] ปรึกษาหน่อยค่ะ ตอนนี้เราเสียเซลฟ์มากๆ T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากปรึกษาน่ะค่ะ เรื่องมันเกิดตอนที่เราไปนั่งคุยกับรุ่นน้องในห้อง(เราซ้ำชั้นเพราะดร้อปไปเมืองนอก กลับมาเลยซ้ำชั้น)ซึ่งเม้าท์ๆเรื่องน้ำหนัก-ส่วนสูง บลาๆๆๆ
ซึ่งมันมีน้องคนนึง ร่างใหญ่และเอาตรงว่าไม่สวย= =; เราเองก็ไม่ได้สวยแต่กก็มั่นใจว่าดีกว่าอ่ะจริงๆ
น้องคนนี้ปากไม่ค่อยดี เราก็รู้นะ แล้วตอนนั้นน้องเค้าก็โม้แบบ 'เนี่ย ปีหน้าจะลงแข่งเชียร์ บลาๆๆๆ เราว่ายังไงเราก็ได้ เพราะเราก็สูง น่าอกก็ใหญ่ ' (เราไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร เพราะไม่ค่อยเห็นด้วย55555)แล้วคนในกลุ่มก็แทรกๆถึงคนที่หุ่นดีๆในห้องไง แล้วชื่อเราก็ถูกยกขึ้นไปด้วย
(เรา165/48) แต่น้องคนนี้ (160/65) มันดันพูดขัดขึ้นมาว่า

'พี่Aเนี่ยนะ ? นี่น่ะหรอหุ่นดี?? '

แล้วทำหน้าแบบเหลือเชื่อ+มองเราขึ้นลงแบบดูถูก
เราแบบ หน้าชาไปแล้วอ่ะ T^T พูดไม่ออกเลย ขาฉันนี่เล็กกว่าลำคอแกอีกนะไอ่น้องบ้าาาาา TT_________TT ถ้าคนที่หุ่นพอๆกันหรือ สูงเท่าน้องมันแล้วหนักกว่าเราซักห้าโลมันจะไม่เจ็บอะไรขนาดนี้เลย แต่นี่แบบบบบบบบ ย้ากกกกก คือมันดูออกง่ายยยยยมากอ่ะว่าเรากับน้องคนนั้นมันไซส์ต่างกันมากกกกก ตอนนั้นพูดอะไรไม่ออกเลย แล้วคนในกลุ่มที่คุยตอนนั้นก็ไม่มีใครแย้งอะไรออกมาเลย เราแบบ โอ้ยเจ็บมากกกก อยากจะกรีดร้อง

จนนี่กลับบ้านเก็บมาคิด หรือว่าเราอ้วนจริงๆวะ เราอ้วนหรอทุกคน ? หรือว่าอะไรอ่ะ เราเครียดจริงจังนะ คือรู้แหละว่ามันดูไรสาระ แต่แบบมันค้างใจเรามากเลยอ่ะ ฮือออออออ


ขอบคุณที่เข้ามาและขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่า



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2556 / 21:25

PS.  you cut me open ;)

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

อะไรของเทอ? 10 ก.พ. 56 เวลา 21:45 น. 1

มันไม่เห็นจะน่าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้นเลยนี่คะ? ที่คนอื่นไม่แย้งอาจจะเอือมนิสัยของยายเด็กคนนี้แล้วก็ได้ คราวหลังถ้าจะต้องเก็บมาคาใจแบบนี้ัมากๆ ระหว่างสนทนาก็พรวดคำพูดกระแทกหน้าสวนกลับไปเลยสิคะว่า "อย่างน้อยน้ำหนักฉันก็ไม่ได้มากกว่่า 2 หลักสุดท้ายของความสูงเหมือนแก .. ไว้สวยจริงแล้วค่อยมาด่าคนอื่นพูดอะไรหัดคิดถึงตัวเองซะบ้าง" ถ้าไม่กล้าพูดออกไปก็ต้องมาเครียดทีหลังแบบนี้แหละ

0
ThE Zai 10 ก.พ. 56 เวลา 22:40 น. 2

ปลงเถอะค่ะ คนแบบนี้น่ะ ชีกำลังพยายามหลอกตัวเองอยู่ค่ะ ให้ชีโลกสวยคนเดียวของชีต่อไปเถอะ เราอยู่กับความเป็นจริง มีความสุขที่สุดแล้วค่ะ 


PS.  ราวกับตกลงสุ่ความมืดมิด ทั้งเงียบงันและไม่สามารถมองเห็นสิ่งใด....แม้แต่"ตัวตน"ของตัวเอง
0