Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อในหลวง”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


“ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อในหลวง”

เราเคยสงสัยกันตั้งแต่ยังเด็กว่ารูปที่เป็นผู้ชายคนหนึ่งยอมทำงานหนักต่างๆเพื่อทุกคนโดยที่ไม่รู้จักเหนื่อดจากเหนื่อย ไปทุกหนทุกแห่งทั่วประเทศไทยช่วยเหลือเรื่องต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภัยน้ำ ภัยแล้ง ทุกๆเรื่องที่เป็นปัญหาของประชากรชาวไทย โดยทำแล้วไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เราเรียกบุคคลคนนี้ว่า”พระเจ้าอยู่หัว”หรือ”ในหลวง”
ในหลวงของปวงชนชาวไทยนั้นได้ทำ คิด สิ่งต่างๆที่เป็นประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นภัยน้ำท่วม หน้าแล้ง การเกษตรและเรื่องต่างๆอีกมากมาย มีโครงการสำคัญๆอยู่มากกว่า 4,100 โครงการ ทั้งนี้ที่พระองค์ทรงทำไม่ได้จะทำเพื่อตัวพระองค์เองแต่พระองค์ทรงทำเพื่อพสกนิกรที่พระองค์เป็นห่วงเหมือนลูกหลานและโครงการในพระราชดำริที่สำคัญๆ เช่น โครงการฝนหลวงพระองค์ทรงห่วงใยในความทุกข์ยากของพสกนิกรในถิ่นทุรกันดารที่ต้องประสบปัญหาในการขาดแคลนน้ำในการเกษตร พระองค์ทรงศึกษาค้นคว้าและวิจัย ทั้งทางด้านการอุตุนิยมวิทยาและการดัดแปรสภาพอากาศ จนทำให้ฝนสามารถตกในพื้นที่ที่ในถิ่นทุรกันดารได้ อีกทั้งในเรื่องที่พระองค์สอนให้พสกนิกรอยู่กันแบบปรัชญาเศษฐกิจพอเพียง คือการอยู่แบบพออยู่ พอกิน พอใช้ โดยพึ่งพาอาศัยตนเองไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่น
ทั้งนี้พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในหลายๆอย่าง เช่น การอยู่อย่างพอเพียง การประหยัด ฯลฯ โครงการที่พระองค์ทรงคิดทุกๆโครงการล้วนเป็นประโยชน์ของพสกนิกรชาวไทยที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ ในหลวงเลยเป็นที่รัก ที่พักใจ เป็นศูนย์รวมของคนไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กกร.กร.ทบ. 26 ก.พ. 56 เวลา 09:48 น. 1

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ในการเสด็จออกมหาสมาคม ในงานพระราชพิธี
เฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช ๒๕๕๒
ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย
วันเสาร์ ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๒
(ฉบับไม่เป็นทางการ)
ขอขอบพระทัย และขอบใจท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง ที่มีไมตรีจิตพรั่งพร้อมกัน มาให้พรวันเกิด ด้วยถ้อยคำที่เลือกสรรมาจากใจ ซึ่งปรารถนาดี มุ่งหมายให้ข้าพเจ้า มีความสุข ความสวัสดีโดยประการต่าง ๆ
ความสุขความสวัสดีของข้าพเจ้า จะเกิดมีขึ้นได้ ก็ด้วยบ้านเมืองของเรา มีความเจริญมั่นคงเป็นปกติสุข ความเจริญมั่นคงทั้งนั้น จะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยทุกคน ทุกฝ่ายในชาติ มุ่งที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตน ให้เต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยความสุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ยิ่งกว่าส่วนอื่น
จึงขอให้ท่านทั้งหลายในที่นี้ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญ อยู่ในสถาบันหลักของประเทศ และชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทำความเข้าใจในหน้าที่ของตนให้กระจ่าง แล้วตั้งจิตตั้งใจให้เที่ยงตรง หนักแน่น ที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวมอันไพบูลย์ คือชาติบ้านเมือง อันเป็นถิ่นที่อยู่ที่ทำกินของเรา มีความเจริญมั่นคงยั่งยืนไป
ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่าน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย และอำนวยสุขสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคล ให้สัมฤทธิ์ แก่ท่านทั่วหน้ากัน
กกร.กร.ทบ.

0