Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิวไลท์โนเวลแบบฮาเร็ม) พระเอกจำเป็น (ตัวจุ้น) วุ่นโลกแตก!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้ากระทู้ขึ้นซ้ำ ๆ ต้องขออภัยไว้ด้วยน่อ

รีวิวไลท์โนเวลเก่า ๆ ของผมเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลย

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมกลับมาอีกแล้วกลับการรีวิว (หรือบ่น) ไลท์โนเวลรายสะดวก ผมว่าไม่ค่อยมีใครรออ่านหรอก แต่ผมแค่อยากเขียนสนองอีโก้และฝึกฝีมือการเขียนเท่านั้นล่ะ เพราะฉะนั้นทนฟังผมพล่ามอะไรไร้สาระไปก็แล้วกันนะ

ช่วงนี้ดูเหมือนว่าตลาดไลท์โนเวลกำลังเฟื่องฟู ราวกับว่าสวนทางกับการล่มสลายของจักรวรรดิอันดับหนึ่งของไลท์โนเวล สนพ. อื่น ๆ ก็เริ่มมีการเข็นลิขสิทธิ์ใหม่ ๆ ออกมาไม่เว้นแต่ละเดือน ซึ่งก็นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับธุรกิจไลท์โนเวลในไทย และเป็นโอกาสอันดีที่นักอ่านในไทยจะได้มีไลท์โนเวลอ่านเพิ่มขึ้น กระนั้นผมล่ะกลัวเหลือเกินว่ากระแสบูมไลท์โนเวลจะเป็นฟองสบู่ ในขณะที่เที่ยวเข็นลิขสิทธิ์ใหม่ออกมา แต่ก็มีหลายครั้งหลายเรื่องที่ค้างรอนานเป็นแรมปีด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา ซึ่งในกรณีเลวร้ายที่สุดที่หากถึงจุดหนึ่งที่มันทำไม่คุ้มทุนแล้ว สนพ. เริ่มปิดตัวลง เราก็จะได้ประสบพบเจอกับการดองอย่างไม่มีหวนกลับแบบเดียวกับที่เจอในอดีตช่วงยุคจักรวรรดิ B ล่มสลาย

เอาล่ะ เราอย่าเพิ่งไปสนเรื่องการเก็งแนวโน้มธุรกิจของตลาดไลท์โนเวลเลย เรามาเข้าเรื่องของเราในวันนี้ดีกว่า

ต่อจากนี้ไปอาจมีการสปอยล์ และมีการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก แต่นั่นก็เป็นความเห็นของคน ๆ หนึ่งที่อ่านเรื่องนี้แล้วเท่านั้นน่อ

เรื่องที่จะมารีวิววันนี้คือเรื่อง พระเอกจำเป็น (ตัวจุ้น) วุ่นโลกแตก!? หรือชื่อญี่ปุ่น Ore ga Heroine wo Tasukesugite Sekai ga Little Apocalypse เป็นนิยายแนวแฟนตาซี รอมคอม ฮาเร็ม ของสนพ. Dexpress Publishing ตีพิมพ์ออกมาสองเล่มแล้ว





เรื่องย่อ

คุณสมบัติบางอย่างในตัวของ นามิดาเระ เรกกะสามารถฟันธงได้เลยว่า เขาจะต้องได้ "เข้าไปพัวพัน กับช่วงเวลาอันยากลำบากของสาวๆ มากหน้าหลายตา" จู่ๆ ในวันเกิดครบรอบสิบหกปี ก็มีคนจากโลกอนาคตปรากฏตัว เพื่อมาเตือนว่าบรรดาสาวๆ ที่เขาจะช่วยเหลือในอนาคต พวกเธอจะหันมาทำสงครามกัน เพื่อชิงตัวเขาถึงจะรู้อย่างนั้น แต่เรกกะก็ไม่อาจเมินเฉยต่อ SOS ของสาวๆ ได้ แล้วเรื่องราวอลหม่านที่เอาตัวเองไปจุ้นกับโลกของเหล่าสาวๆ ก็เริ่มต้นขึ้น!

ที่มา ร้านนายอินทร์

ความเห็น

ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อนิยมแนวฮาเร็มสักเท่าไหร่ ผมชอบเรื่องที่เข้าวิน สาวช้ำรัก NTR ซึ่งมันอาจส่งผลต่อการรีวิว (บ่น) ในครั้งนี้ พูดง่าย ๆ คือให้คิดซะว่าสิ่งที่ผมบ่นออกมาทั้งหลายแหล่อบอวลไปด้วยความอคติซะ

ก็ตามที่เริ่มย่อกล่าวไว้ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการที่พระเอกต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวและบรรดาเหล่านางเอกต่าง ๆ ที่ประดังเข้ามาในชีวิตของเขาอย่างไม่ขาดสาย สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้พิเศษกว่าเรื่องอื่นคือการจับเอาเนื้อเรื่องที่โคตรจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกันมาถักทอในโครงเรื่องเดียวกัน ตัวอย่างของเล่มแรกก็เช่นพระเอกต้องเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงพลังในการเข้าถึงบันทึกอาคาชิกของเพื่อนสนิทวัยเด็ก ก่อนจะโดนเอเลี่ยนลักพาตัวไปเป็นแฟนปลอม ๆ เพื่อยกเลิกการแต่งงานของเอเลี่ยนสาว ระหว่างนั้นก็ถูกจอมเวทสาวต่างโลกอัญเชิญไปเป็นผู้กล้าเพื่อปราบจอมมาร ซึ่งปรกติแล้วเรามักจะเห็นเรื่องเหล่านี้เป็นเอกเทศ มีวิธีการเดินเรื่องและแก้ไขเป็นตัวของตัวเอง อย่างในเนื้อเรื่องที่พระเอกเป็นผู้กล้าปราบจอมมาร พระเอกก็ควรจะต้องอัพเลเวล หาพักพวกเข้าตี้ ค้นหาดาบในตำนาน ก่อนจะไปปราบจอมมาร ทว่าในเมื่อพระเอกอยู่ในเนื้อเรื่องสามเรื่องที่ดำเนินไปพร้อม ๆ กัน ดังนั้นพระเอกจึงสามารถหาวิธีลัดที่จะแก้ปัญหาในเนื้อเรื่องต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องทำตามบทบาทของเนื้อเรื่องนั้น (ดังจะเห็นได้จากวิธีการปราบจอมมารที่โคตรสงสารจอมมารเลย) เป็นการแก้ไขปัญหานอกกรอบซึ่งเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้

นอกจากนั้นแล้วผมมักชื่นชมแนวเรื่องที่ประกอบไปด้วยเรื่องสั้นที่เป็นเอกเทศเสมอ เพราะผมคิดว่าการต้องคิดเรื่องใหม่สิบเรื่องให้น่าสนใจมันดูยากกว่าการแต่งเรื่องยาวเรื่องเดียวให้น่าสนใจ ต้องมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกล ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอย่างที่กล่าวมาข้างต้น นับว่าผู้แต่งต้องมีไอเดียใหม่ ๆ คอยทำให้ผู้อ่านสนใจกับเนื้อเรื่องอยู่เรื่อย ๆ รู้สึกเหนื่อยแทนขึ้นมาเลยล่ะ

คำถามต่อมาก็คือ... แล้วเนื้อเรื่องมันจะกลมกล่อมไหม ? เนื่องจากเรื่องนี้เกี่ยวพันกับเรื่องราวหลายอย่างที่ดูจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกันให้มาเป็นเนื้อเรื่องเดียวกัน การที่จะปรุงรสให้แต่ละรสที่ไปคนละทางเข้ากันได้เป็นเรื่องท้าทาย ซึ่งสำหรับผมที่อ่านไปสองเล่มแล้วคิดว่าผู้แต่งค่อนข้างทำได้อย่างกลมกลืน แม้ว่าจะมีบางจุดที่ค่อนข้างดู "แถ" เหมือนกับพยายามใส่มาเพื่อให้ลงล็อคกับเนื้อเรื่อง (เช่นในเล่มสองที่อิริสเน้นย้ำเหลือเกินว่าเอาเข็มฉีดยาอันบักควายสำหรับฉีดสัตว์ยักษ์กับพระเอก) แต่โดยส่วนใหญ่อ่านแล้วไม่ค่อยขัดหูขัดตาแบบเรื่องซอมบี้อายุมุสักเท่าไหร่

กระนั้นจุดเด่นของเรื่องนี้ก็กลายเป็นข้อด้อยที่ต้องดูกันต่อไปว่าคนเขียนจะแก้ปัญหาได้อย่างไร เนื่องจากการที่มีเนื้อเรื่องและตัวนางเอกมากมายให้เลือกอวย ทำให้การพัฒนาของตัวละครค่อนข้างผิวเผิน ตัวละครหญิงแทบทุกตัวเป็นแนว Stereotype ที่เต็มไปด้วย Cliche ตามแบบฉบับแม่พิมพ์ของตัวละครสาว ๆ ในไลท์โนเวลทั้งหลายแหล่ ทำให้ตัวละครสาว ๆ ดูไม่ค่อยน่าสนใจทั้งที่เป็นเรื่องแนวฮาเร็ม แถมแต่ละเล่มก็จะมีตัวละครนางเอกคนใหม่ ๆ โผล่มาเรื่อย ๆ ในขณะที่นางเอกคนเก่าก็ยังอยู่ เรียกได้ว่าเรื่องนี้ใช้พล็อตเป็นตัวขับเคลื่อนฮาเร็ม มากกว่าใช้คาแร็คเตอร์เป็นตัวชูโรง ก็ได้แต่หวังว่าคนเขียนจะไม่ทิ้งตัวละครเก่า ๆ ไป เพราะบางตัวอย่าง ฮาริส นี่ผมค่อนข้างชอบเลยล่ะ ถ้าทิ้งตัวละครไปก็คงจะน่าเสียดาย

พูดถึงเรื่องฮาเร็มผมก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงเรื่องนี้อีกสักเล็กน้อย ซึ่งเรื่องนี้อาจจะไม่ถูกใจแฟน ๆ แนวฮาเร็มสักเท่าไหร่ แต่ก็คิดเสียว่ามันเป็นความเห็นจากรสนิยมอีกรสนิยมก็แล้วกันนะ

เรื่องนี้ก็มีอยู่หลายฉากที่สาว ๆ พยายามแย่งชิงพระเอกอย่างเอาเป็นเอาตาย ส่วนพระเอกของเราก็ได้แต่พยายามหนีการแย่งชิงของสาว ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเห็นได้ตามการ์ตูนญี่ปุ่นแนวฮาเร็มทั่วไป อย่างในเรื่องนี้ก็มีการที่สาว ๆ แย่งชิงที่นอนเดียวกับพระเอก ชิงเวลากินอาหารด้วยกัน ชิงเวรทำกับข้าว บลา ๆ ซึ่งส่วนใหญ่พระเอกก็มักจะวิ่งหนีเหล่าสาว ๆ อยู่เสมอ หากมองในแง่หนึ่งแล้วพระเอกอาจเป็นสุภาพบุรุษ ไม่ต้องการเอาเปรียบสาว ๆ หรือไม่อยากให้สาว ๆ เสียใจ แต่อีกแง่มุมแล้วมันก็ชวนให้ผมนึกถึงคำวิจารณ์ของนิยายถนนสีขาวของท่านผู้นั้นที่ว่า

"ที่แย่ที่สุดคือการให้ผู้หญิงทั้งโรงเรียนเป็นเหมือนตัวการ์ตูนที่งี่เง่าที่ไร้ตามจีบพระเอก เหมือนจะปล้ำผู้ชาย และให้พระเอกวิ่งหนีเข้าห้องน้ำเป็นการเขียนที่แสดงถึงนิสัยเพศชายของคนเขียนที่ไร้มารยาทและดูถูกเพศแม่ของตัวเอกสิ้นดี ไม่ว่าเขาจะหวังให้ชีวิตของตัวเองเป็นอย่างไรก็ตามก็ไม่ควรจะเขียนอย่างนี้"

ที่มา http://my.dek-d.com/cammy/story/viewlongc.php?id=148896&chapter=14

ปล. ผมหาลิงค์ต้นฉบับในพันทิพย์ไม่เจออ่ะ


ซึ่งหากมองดูแล้วมันก็ไม่ค่อยต่างกันเลย ซึ่งสำหรับผมแล้วไม่ได้มองว่ามันเลวร้ายถึงขนาดเป็นการดูถูกเพศแม่ขนาดนั้น (ผมอยากจะมองว่าพระเอกเป็นสุภาพบุรุษกับไม่อยากเลือกที่มักรักที่ชังมากกว่า) เพียงแต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าเฟมินิสต์ทั้งหลายคงจะเกลียดการ objectified สตรีให้กลายเป็นวัตถุสำหรับการชื่นชมแหงมเลย

สรุปแล้วเรื่องนี้เป็นแนวที่ใช้ฮาเร็มเพื่อเป็นพล็อตในการเดินเรื่อง มากกว่าเปิดเป็นฮาเร็มเพื่อให้คนดูซาบซ่านกับความน่ารักน่าอวยของเหล่านางเอก มีจุดแข็งในเรื่องการผูกเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องให้มาเป็นเรื่องเดียวกันได้อย่างน่าสนใจ ตัวละครมีความหลากหลายในแง่ลักษณะเด่นแบบ Cliche แต่ด้อยในแง่ความแบนของตัวละคร สำหรับผมถือว่าก็คงซื้อเล่มสามต่อละนะ

ปล. เล่มสองตรงช่วงแนะนำตัวละคร  เขียนชื่อของซาสึกิในภาพของฮาริส


รีวิวของเจ้าอื่น

[review]พระเอก (จำเป็น) ตัวจุ้น วุ่นโลกแตก!? (บอร์ดตุรกี)

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 11:44
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 11:46

PS.  de gustibus non est disputandum

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

no one know 5 มี.ค. 56 เวลา 11:54 น. 1

แวะมาดู...

กระทู้รีวิวของท่านผมก็ตามอ่านเรื่อย ๆ นะ  ถึงแม้จะไม่เคยอ่านไลท์โนเวลเลยก็ตามทีเถอะ (ฮา)

0
cammy 5 มี.ค. 56 เวลา 13:22 น. 2

Ore ga Heroine wo Tasukesugite Sekai ga Little Apocalypse มีคนแนะนำให้ผมอ่านและผมปฏิเสธไปว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ฮาเร็ม แต่เป็นการจบรูทเหมือนเกมจีบสาว เหมือนเซียนรักเทพนักจีบ ที่ผมเลิกติดตามในช่วงหลัง ที่จบรูทแล้วจบเลย (แม้ตัวละครสาวจบรูทแล้วจะมีบทบ้ง แต่ไม่ใช่มีบทสำคัญอีก) ไม่ใช่ฮาเร็มสมบูรณ์แบบ

แต่ยอมรับว่าเรื่องนี้ (ผมไม่ได้อ่านนิยาย แต่ผมอ่านมังงะ) สร้างพระเอกเมพ (พระเอกก็น่ารักด้วย) ในระดับหนึ่ง แต่เหมือนด็อกกี้ว่าคือเรื่องนี้สร้างความสัมพันธุ์ระหว่างพระเอกและเหล่าสาวๆ ไม่ถึงใจสักเท่าไหร่ เพราะเล่นจบรูทแล้วจบเลย ไม่พูดตัวละครตัวนั้นอีก ทำให้ลดความสนุกของฮาเร็มไปโข่ เพราะความสนุกของฮาเร็มคือความสัมพันธ์ของพระเอกที่อยู่ร่วมกับสาวๆ มีการแขวะกัน ก่อสงครามกัน การสร้างปมปัญหา ก่อนที่พระเอกจคลี่คลายปัญหาเหล่านั้น จนความรักของสาวที่มีต่อพระเอกเพิ่มขึ้น นี้แหละคือสิ่งที่มีในฮาเร็ม ไม่ใช่การ์ตูนยัดผัวยัดเมีย ด่าว่าพระเอกไก่อ่อน (ถุย ที่มาโคโคตะเอ็งด่าว่า แถมเรือสวยอีก)


"ที่แย่ที่สุดคือการให้ผู้หญิงทั้งโรงเรียนเป็นเหมือนตัวการ์ตูนที่งี่เง่าที่ไร้ตามจีบพระเอก เหมือนจะปล้ำผู้ชาย และให้พระเอกวิ่งหนีเข้าห้องน้ำเป็นการเขียนที่แสดงถึงนิสัยเพศชายของคนเขียนที่ไร้มารยาทและดูถูกเพศแม่ของตัวเอกสิ้นดี ไม่ว่าเขาจะหวังให้ชีวิตของตัวเองเป็นอย่างไรก็ตามก็ไม่ควรจะเขียนอย่างนี้"

ประโยคนี้เหมือนจะแรง แต่มาคิดดีๆ ก็น่าคิดเหมือนกัน ส่วนมากคนไทยไม่เข้าใจศาสตร์แห่งฮาเร็มสักเท่าไหร่ มักแต่งออกมาแนวๆ นี้ เขาเรียกอะไรหว่า แมรี่ ซู มั้ง ที่หากไม่มีเหตุผลรองรับการกระทำของเหล่าสาวๆ ที่หลงวรักพระเอกตรงไหนไม่เจอ ก็จะถือว่าเป็นฮาเร็มกากๆ ไป (ในมังงะหลายเรื่องก็เป็นแบบนี้เช่นกัน จึงหาแนวฮาเร็มสมบูรณ์แบบนี้ยาก) ฮาเร็มที่ดีน่าจะเป็นการวางปม การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเขา ทำไมพวกผุ้หญิงถึงชอบพระเอกนั้น ทิศทางของเรื่องว่าดำเนินเรื่องเข้าทางหรือไม่ มันก็เหมือนนิยายรักๆ ทั่วไป ไม่ใช่แนวไร้สาระ อย่างที่หลายคนคิดเอาไว้ มีดี มีแยน่เหมือนกัน

เมื่อไม่นานมานี้มีการสปอยไลท์โนเวลเรื่องหนึ่ง (เรื่องอะไรนั้น หลายคนคงรู้แล้วละ หากรู้จักผม) ตอนจบ พระเอกเข้าวินกับสาวๆ ในฮาเร็มทั้งหมด อละไม่ใช่เข้าวินธรรมดา แต่งงานหมู่ซะด้วยซ้ำ (ไม่รู้จำนวนเท่าไหร่ ประมาณ 6-7-8 ก็ไม่ทราบได้ พระเอกจะหมดแรงตายจากการเล่น 3p 4p หมดแรงเข้าต้นหรือเปล่า แถมพระเอกโดนเหล่าสาวๆ คุมอีก) ซึ่งคนอ่านนั้นให้เสียงด้านบวก เพราะการ์ตูนมีปัจจัยหลายด้านที่พระเอกสามารถเข้ารูทฮาเร็มได้ นั้นแหละคือทิศทางของฮาเร็ม ที่ถูกต้อง

ปัจจุบันการ์ตูนไลท์โนเวลมักดำเนินเรื่องไปในทิศทางแบบนี้ส่วนใหญ่ คือไม่ได้กำหนดนางเอกหลักชัดเจน เน้นนางเอกสองคน ส่วนคนที่เหลือก็ขโมยซีนก็ว่ากันไป เป็นเหตุทำให้เกิดแฟนอวยหลากหลายกว่า ตัวอย่างเห็นได้ชัดคือชมรมไร้เพื่อนที่ก่อให้เกิดแฟนอวยในไทยเป็นที่มากมาย ถกเถียงกันว่าสุดท้ายใครจะเข้าวิน ซึ่งตรงจุดนี้ผมเจ็บปวดไงไม่รู้ หากพระเอกเข้าวินกับใครนี้คงเจ็บปวดสิ้นดี เพราะเนื้อหาดำเนินเรื่องไปในทางทิศทางของฮาเร็มอยู่แล้ว การเลือกใครคนหนึ่งรู้สึกแย่ๆ ไงชอบกล ซึ่งก็หวังว่าพระเอกจะสามารถเข้ารูทได้อย่างที่ผมคิดเอาไว้ (ไม่ใช่ผิดหวังเหมือน ผู้พิทักษ์สลับขั่ว กับพ่อบ้านโมเอะละกัน)


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 13:27
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 13:44
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 13:47
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 13:55


PS.  สนับสนุนฮาเร็ม ต่อต้านการเข้าวิน และบูชานิมพ์ดั่งเทพ
0
Doggiebiz 5 มี.ค. 56 เวลา 13:27 น. 3

# 1 ลองอ่านดูจิ  อาจได้ไอเดียสำหรับแนวฮาเร็มก็ได้นะ

# 2 สาว ๆ ยังมีบทต่อนะ  อย่างน้อยสาว ๆ จากเล่มหนึ่งมีบทในเล่มสองหมดเลย  อย่างฮาริสสาวจอมเวทก็มีอยู่บ้านพระเอกเพราะกลับโลกตัวเองไม่ได้  อิริสสาวเอเลี่ยนก็ย้ายมาเรียนโรงเรียนเดียวกับพระเอก  ส่วนเพื่อนวัยเด็กก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว  เพราะถือว่ายังอยู่ในเนื้อเรื่องเดียวกันหมด

ส่วนเล่มสองสาว ๆ กลุ่มใหม่ก็มาอยู่ที่ร้านอาหารของนางเอกเนื้อเรื่องประลองทำอาหารกันหมดเลยเช่นกัน

ที่กลัวคือมันจะเกลี่ยบทสาว ๆ ไม่ไหวน่ะสิ  เพราะมีตัวละครใหม่มาทุกเล่ม และมาทีสองสามคนด้วย

ส่วนเรื่องคำวิจารณ์ผมก็เห็นด้วยนะ  มันขึ้นอยู่กับว่าคนแต่งจะทำให้คนอ่านรู้สึกว่าตัวละครสาว ๆ สมควรที่จะหลงรักพระเอกได้มากแค่ไหน  ไม่อย่างนั้นก็ไม่แคล้วกลายเป็นแมรี่ ซู หรือ แกรี่ สตู

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 13:30


PS.  de gustibus non est disputandum
0
cammy 5 มี.ค. 56 เวลา 13:39 น. 4

เวรกรรม #3 กำลังหลอกตัวเอง .......โดนสปอย (เพื่อที่จะไม่ได้ซื้อหนังสือน่ะนั้น ฮ่า) เล่มหนึ่งนี้จะมาใหม่ทีสามคน มันเลยเกลี่ยบทยาก การเล่นบทที่สำคัญก็ไม่น่าจะครบอยู่ดี ดังนั้นผมเลยต้องสังเกตการณ์เอาไว้ก่อน ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ  (ตอนจบไม่ใช่เหมือนการ์ตูนเรื่องหนึ่ง พระเอกพาเหล่้าสาวๆ ท่องจักรวาล อย่างกับอุยเสียวป้อ)

ผมยังยืนยันคำเดิมว่าแนวนี้จำเป็นต้องการสปอยตอนจบเป็นอย่างยิ่งว่าจะจบฮาเร็มหรือเข้าวิน เพื่อให้คนอ่านตัดสินใจซื้อจะได้ไม่เครียด (อย่างเนกิเมะนี้เฟลจริงๆ)

แต่ผมดันไปซื้อห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก? มาแทน ซึ่ง เออ........ไม่รู้สิ ผมขี้เกียจอ่าน

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 มีนาคม 2556 / 13:43


PS.  สนับสนุนฮาเร็ม ต่อต้านการเข้าวิน และบูชานิมพ์ดั่งเทพ
0
Doggiebiz 5 มี.ค. 56 เวลา 14:39 น. 5

# 4 เดี๋ยวบอกให้แล้วกันว่าฮาเร็มหรือไม่ฮาเร็ม  แต่ดูจากแนวทางของเรื่องแล้วน่าจะจบฮาเร็มนะ

ส่วนเรื่องห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลกนี่ไม่ได้สนใจเลย  น่าอ่านเหรอ ?


PS.  de gustibus non est disputandum
0
ELVHA 5 มี.ค. 56 เวลา 15:20 น. 6

โดยส่วนตัวแล้ว

ผมให้คะแนนเรื่องนี้พอ ๆ กับ "ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลกนะ"

ถึงตอนอ่านแค่เล่มแรก (ของทั้ง 2 เีรื่อง) ผมจะให้ ห้องเช่าฯ มากกว่าก็เถอะ



ส่วนเรื่องทีว่าเรื่องนี้ฮาเร็มหรือเปล่า

ไม่รู้นะ ผมไม่เคยดูเรื่องไหนด้วยความคิดแบบ "อยากเห็นฮาเร็ม" รึ "ต้องฮาเร็ม" เลย

เรื่องมันมาแบบไหนผมก็รับรู้และเข้าใจในแบบที่มันเป็นนั่นแหละ



จะฮาเร็มรึไม่ฮาเร็ม ผมเลยออกจะเฉย ๆ

ก็เพราะไม่ได้ตั้งความหวังไปเองเสียก่อนน่ะนะ


แต่ถ้าถามว่าเรื่องนี้สนุกไหม ผมก็ว่ามันออกจะสนุกนะ

0
Doggiebiz 5 มี.ค. 56 เวลา 21:04 น. 7

# 6 ความจริงผมก็ไม่ค่อยสนหรอกว่าต้องฮาเร็มหรือไม่ฮาเร็ม  แต่บางคนเขาแคร์เรื่องนี้นะ

ส่วนผมแล้วอยากดูว่าฉากจบคนอ่านอย่างผมรับได้มากกว่าหรือเปล่า 

ส่วนเรื่องห้องเช่าป่วนนี่ใครเคยอ่านมารีวิวเป็นเชิงยั่วน้ำลายหน่อยก็ได้นะ  เห็นพูดถึงหลายคนละ 

แต่ถ้าบอกว่าระดับเดียวกับพระเอกจำเป็นผมก็คงไม่ซื้อดีกว่า  เพราะว่ากันตามตรงแล้วเรื่องนี้ผมซื้อเพราะโดนเพื่อนไซโคให้ซื้อ  ซึ่งก็ไม่ได้แย่อะไร  แต่ถ้าเพื่อนไม่ไซโคผมก็คงไม่ซื้อมาอ่านหรอก 


PS.  de gustibus non est disputandum
0
cammy 5 มี.ค. 56 เวลา 22:32 น. 8

หลายคนแคร์เรื่องนี้ครับ มาก และเรื่องใหญ่เสียด้วย แต่สิ่งที่แคร์ยิ่งกว่าที่สุดคือตอนจบครับ เพราะไลท์โนเวลแปลไทยออกนานมาก ราคาไม่ถูกด้วย จบไม่ถูกใจดราม่าแน่นอน เซ็งเป็ดทั่วบ้านทั่วเมือง เสียดายเงิน คนที่เข้าวินไม่ได้ ประมาณนี้้แหละ คนที่ไม่รู้ก็จะพูดอะไรหนักหนา (ก็เออสิ เอ็งไม่ได้เสียเงินซื้อไลท์โนเวลนี้หว่า ตรูศซื้อมาทุกเล่ม รอคอยทุกเมื่อเชื่อวันน่ะเฟ้่ย)

ห้องเช้าป้วนก๊วนคนแปลกเหรอ ครั้งหนึ่งเคยมีการ์ตูนเรื่องหนึ่งคนวาดตำนานเทพประยุกต์เคยสร้างพล็อตที่เหล่ามนุษย์จากต่างมิตพยายามยึดพื้นที่บ้านพระเอก ซึ่งต่อมาพล็อตนี้ก็ออกมาในแนวเดียวกันนั้นคือนิยายเรื่องนี้นั้นเอง

เพียงแต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดอ่านแบบจริงๆ จังๆ สาเหตุเพราะ.....ชื่อตัวละครจำยาก อ่ะ (ชื่อเต็มของตัวละครแต่ละตัว) แต่เล่มแรกก็พอบอกได้คือการแนะนำตัวละครสาวๆ ให้ครบกรุหมดก่อน ส่วนเนื้อหาหลักๆ ยังไม่ได้เน้น....มั้ง ก็แค่มองเผินๆ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 มีนาคม 2556 / 09:42


PS.  สนับสนุนฮาเร็ม ต่อต้านการเข้าวิน และบูชานิมพ์ดั่งเทพ
0
Doggiebiz 5 มี.ค. 56 เวลา 23:29 น. 9

# 8 ผมชอบเรื่องนั้นของคนแต่งตำนานเทพประยุทธ์นะ  ไอเดียพี่แกบรรเจิดดี  ชอบดีไซน์ของเจ้าหญิงที่มาจากอนาคตมากเลยล่ะ


PS.  de gustibus non est disputandum
0
Seberjung 7 มี.ค. 56 เวลา 05:47 น. 10

อ่านแบบสบาย ๆ ใจคะ เรื่องนี้ไม่ได้ขั้นดราม่า (ถึงจะไม่ถูกใจเล่มหลังล่ะ) หนูต่างดาวไม่มีบทอวยเลย จะว่าไปพึ่งมีไม่กี่เรื่องที่จบฮาเร็มได้ถูกใจแบบที่พี่แคมมี่กล่าวนะคะ (จะพยายามเขียนให้ฮาเร็มแบบสุดฝีมือคะ)

จะโละผู้พิทักษ์สลับขั้วอยู่ ไม่ไหวจริง ๆ เรื่องนี้


PS.  คล้ายจันทราเริ่มอับแสง ดวงดาวมืดมน คล้ายบางคนเริ่มหมดไฟ
0
no one know 7 มี.ค. 56 เวลา 09:55 น. 11

เอ่อ...  ถ้าท่านแคมมี่ไม่พูดขึ้นมาผมลืมเรื่องนี้ไปแล้วนะเนี่ย (จริง ๆ ลืมไปแล้ว ฮา)

ใช่เรื่องที่พระเอกอยู่บ้านหลังเล็กติดสถานี (หรือในสถานีนี่แหละ?) ซึ่งเป็นทำเลทองที่ใคร ๆ ก็อยากได้  แต่พระเอกไม่ยอมขาย (พระเอกขี้งก) ใช่รึเปล่า?  แล้วก็มีมนุษย์ต่างดาวบุกโลกโดยมาอาศัยบ้านพระเอก??? (เหตุผลที่มาบุกโลกโคตรฮาเลย) สุดท้ายมีกองทัพตัวตุ่นใต้ดินโผล่จากใต้ถุนบ้านอีก  มั่วดีแท้... ฮา ๆ

0
บังเอิญผ่านมา 21 ก.ค. 56 เวลา 02:48 น. 12

เรื่องนี้ใช้พล็อตแนวเกม MMORPG(บทบาทสมมติ)เป็นตัวดำเนินเรื่องครับ
เรื่องนี้จัดอยู่ในประเภท แอคชัน-คอร์เมดี ครับ
รูทจบอยู่ที่บทดำเนินเรื่องในเล่ม1ครับ พระเอกผจญภัยช่วยเจ้าหญิงอย่างเดียวไม่ลงเอยกับใคร
ถ้าใส่ความรู้สึกส่วนตัวลงไปในการวิจารณ์ก็คงพิมพ์ว่า
พระเอกมองเหล่าฮีโรอีนในระดับที่เรียกว่า - มิตรภาพ
ส่วนเหล่าสาวๆมองพระเอกเป็น - ฮีโร่ที่น่าประทับใจ ครับ
ตามบทเกมเดะๆ มาริโอ้ FF อะไรก็ใช้บทแบบนี้ล่ะ ต่างที่พระเอกเรื่องนี้ไม่รักตอบครับ
ส่วนตัวไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นแนวฮาเล็ม เพราะความประทับใจในตัวผู้มีพระคุณมันน่าจะใส
ความรักใสๆ ไม่น่าสื่อเป็นฮาเล็มเชิงชู้สาวครับ
เหล่านางเอกเรื่องนี้ไม่ถึงกับให้ท่าพระเอกหัวปักหัวปำ(แบบในละครหลังข่าว)
ดังนั้นน่าจะหายห่วงเรื่องการดูถูกเพศแม่ตามที่กล่าวไปในหัวข้อกระทู้ครับ

การที่สาวๆทั้งเมืองหลงรักสไปด์เดอร์แมนหรือซูเปอร์แมน
ครั้นจะเรียกอารมณ์แบบนี้ว่าฮาเล็มก็คงไม่ใช่ครับ

0