Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อินเดีย เรื่องจริง

ตั้งกระทู้ใหม่

ปีก่อนผู้เขียนไปอินเดียโดย สายการบินแอร์เอเชีย ผู้เขียนไปที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่บ่ายสามเพื่อไปเช็กอิน แต่เครื่องออกหนึ่งทุ่ม!!!!!! จึงต้องนั่งรอ ขึ้นเครื่องเสร็จก็นั่งเครื่องไปแล้วก็ถึงประมาณ ตีหนึ่ง ณ สนามบินอินทิรา กรุงเดลี ไปพักที่สถานทูต ก็นั่งรถตู้ไป ั่งชมทิวทัศน์เมืองก็สวยดี ถึงสถานทูตก็เข้านอน

......ตื่นมาวันต่อไปผู้เขียนไปทีทัชมาฮาลไปก็ไปห้องน้ำ...มันคิดค่าบริการด้วย ภายในเขาไม่ให้ถ่ายรูปแต่ผู้เขียนก็ไปถ่ายจนได้ และก็กลับสถานทูตไป กินราดหน้า ไอติม ผัดบวบ หรอยมาก
.....วันต่อมาผู้เขียนไปที่ที่ห้างสรรพสินค้าที่กรุงเดลี ผู้เขียนอยากเข้าห้องน้ำเลยเข้าไป พอเปิดประตูห้องน้ำผู้เขียนตะลึงตาค้าง อุทานในใจ...โอ้แม่ ห้องน้ำโคตรหรู หรูกว่าพารากอล เซนทรัลอีก
อยากไปนอนในนั้นบ้าง และก็กลับสถานทูตไป
...วันต่อมา ผู้เขียนไปที่ที่เขาขายเพชรพลอยญาติผู้เขียนเขาไปซื้อพลอย ไปซื้อมาโอ้แม่ หรูกว่าไทยอีก จะหรูไปไหน ที่นั่นมีแต่พวกกระเป๋าหนักทั้งนั้น หรือพวกคนดังๆ ตอนเย็นประมาณสี่โมงผู้เขียนไปตลาดไปกินขนมอินเดียรสชาติดี แล้ก็เลยไปร้านขายของก็เหมือนร้านโชห่วยแต่ใหญ่กว่า ไปซื้อถั่วมาอร่อยสุดๆ 
...วันสุดท้ายผู้เขียนไปมิวเซียมอารยธรรมอินเดียค่าเข้า 1 รูปีย้ำว่าหนึ่งรูปี ถูกมากเดินไปเดินมาเลยซื้อของฝากกลับบ้าน แล้วก็กลับไปเก็บกระเป๋ากลับไทย สู่สนามบินผ่านด่านตรวจโอ้แม่เจ้าลืมของไว้ที่ด่านต้องวิ่งกลับไปเอาและกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

*AprIL* 19 มี.ค. 56 เวลา 19:33 น. 3

ดีใจจังเลยที่เจ้าของกระทู้เอาด้านดีๆของอินเดียมาเล่า 
ปกติเปิดกระทู้เกี่ยวกับอินเดียเขาจะชอบเอาแต่เรื่องแย่ๆมาเล่า  เรื่องดีๆล่ะไม่เคยเผยแพร่
เราอยู่ที่นู่นหลายปีพอมาอ่านกระทู้แบบนั้นแล้วเซ็งอ่ะ  คนอินเดียใจดีนะ  
แล้วเค้าก็มีชนชั้นกลางแบบบ้านเราเยอะแยะ ไม่ได้มีแต่เศรษฐีกับยาจก

0
หนูแดงหรรษา 20 มี.ค. 56 เวลา 10:36 น. 4

เศรษฐีอินเดียมีเยอะมากกก   แล้วก็รวยมากกก จริงๆ
แต่ช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยมันมากกกกก จริงๆประเทศนี้

0
May10th 21 มี.ค. 56 เวลา 09:13 น. 6

เพราะว่าถ้าจะไปเที่ยวหรูอินเดียจะหรูมากจริงๆ
แต่ถ้าเกรดต่ำลงนิดนึง โอ้โห อินเดีย เลยล่ะ


PS.  Alvin Zeple♕ - http://writer.dek-d.com/barbarra-barry/writer/view.php?id=785702 ♥
0
วิทวัส 22 พ.ค. 56 เวลา 13:50 น. 12

อินเดียเป็นประเทศที่ใหญ่กว่าไทยมากหลายเท่า มีฤดูกาลครบหมด หนาวจัดจนร้อนจัด มีหิมะทางภาคเหนือ มีทะเลทราย มีป่าดิบชื้น มีทะเลที่สวยงาม มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีความทันสมัยแบบสุดๆ และมีสลัมแบบสุดๆ&nbsp ทุกประเทศก็มีคนจนและคนรวย มีด้านดีและด้านไม่ดี วันนี้ 22/05/2013 ที่ผ่านมาไม่นาน มีข่าวสตรีโดนข่มขืนทั้งบนรถ ในป่า จนประชาชนเดินประท้วงกดดันรัฐบาลให้ออกกฎหมายเอาผิดอย่างจริงจัง เพราะอะไรหรือ การข่มขืนสตรีในอินเดียไม่ค่อยจะมี พอมีจึงเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ตรงข้ามกับไทยเรา มีเกือบทุกวันจนเป็นเรื่องปกติ เห็นมัยว่าอินเดียมีความปลอดภัยกว่าไทย คนอินเดียต้องตื่นตัว แข่งขัน เอาตัวรอด ประชาชนเยอะมาก ถนนมีแต่ผู้คน เรื่องกลิ่นตัว ก็มีเป็นบางคนที่ไม่รักษาความสะอาด ไม่ใช้เรื่องใหญ่ พี่ไปอินเดียมาหลายครั้ง เพราะลูกๆ เรียนที่นั้น ใครมีอะไรอยากรู้ก็ถามมา ที่เที่ยวก็ดี นิวเดลีน่าเที่ยว เดินทางง่าย รถไฟฟ้ามีหลายสายและถูกมาก สินค้าคุณภาพดี ราคาถูกกว่าไทย(อาจเพราะค่าเงินบาทแข็ง) เสื้อผ้า เครื่องเขียน หนังสือถูกมากๆ ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น TV แพงกว่าถึง 40-50%&nbsp คนอินเดียมาซื้อที่ไทยกัน หิ้วคนละเครื่องเลย ใครที่อยากไปก็ควรไป รับรองว่าจะสนุกและติดใจอินเดีย อย่าเชื่อแต่คนที่ไปแล้วบอกว่าสกปรก มันอยู่ที่คุณอยู่ตรงไหนมากกว่า&nbsp 

0