Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำจากพี่ๆที่สอบติดแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะรู้ว่า พี่อ่านหนังสือกันอย่างไร
เตรียมตัวตั้งแต่ตอนไหน วางแพลนอะไรไว้บ้างค่ะ
เคยโดนไซโคเรื่องคะแนนสอบกันบ้างหรือเปล่า ความรู้สึกมันเป็นยังไง
แล้วก็อยากจะให้แนะนำเกี่ยวกับหนังสือที่อ่านค่ะ

ขอบคุณค่ะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

รามา49 รอโอเน็ต 17 มี.ค. 56 เวลา 22:04 น. 1

อ่านไง เหรอครับ เอาจริงๆ ก็ชิวๆนะ ปิดเทอมขึ้น ม.6 เรียน 8.30-18.00 กับหอทวนบ้าง ดูครูก๊กทางยูทูปบ้างแล้วแต่(บางทีโหลดการ์ตูนมานั่งดู) ซัก เที่ยงคืนค่อยนอน
เปิดเทอม ก็ อ่านถึงประมาณตี2 อะมานอนที่โรงเรียนเอา(ไม่ควรทำตามเดี๊ยวจารย์แผ่นกบาลเอา)การบ้านก็ทำตอนเช้าที่โรงเรียน เวลาอ่านหนังสือทุกนาทีมีค่า 555+
--ส่วนเออ ถ้าตามวิชา เออ
- ฟิสิกส์ 15 พศ ผมทำจบตอน ม.5 ตอนนั้นคึก พอ ม.6 ก็เรียน อ.ธวัชชัย ทำโจทย์ที่แกแจกเป็นชุดๆอาทิตย์ละ1-2 ก็วิญญาณออกจากร่างแล้ว(แม่งยากไปนะ ชุดนึงได้ 15/25 ก็เทพแล้ว)
-ชีวะ อ่าน essential biology เล่มดำๆอะ เท่าที่นับ รูสึกจะเกิน 8-9 เที่ยวนะ ว่างก็อ่านไม่ได้นับ (ตอน ม.4 เรียน คอร์สเอนท์ ยูเรก้า)ก่อนสอบประมาณเดือนนึงไปขุดพี่เต็นท์เล่มแดงมาอ่าน และก็พอสอบแกะแพะรอบแรกเสร็จ ผมก็เริ่มเอา 15 พศ มาทำอะ ก็เกือบหมดนะ สอบ7วิชา ออกมา ชีวะก็ 7x(ไม่บอกอายเค้า 555+)
-เคมี เออ ไม่ได้ทำห่าไรเลย เรียนครูกุ๊ก กะอ่านเล่ม แดง เขียว เขียวเข้มของครูกุ๊กอะ(แต่เคยเรียนคอร์สเอ็น อ.ที่เขียนหนังสือเคมีไฮเอ็ดนะ โหดๆ)
-เลข เออ ทำเค้าไปไม่ต้องจับหรอกเวลา ทำให้ถูกก็พอ ทำเฉพาะโจทย์ดีๆ โจทย์ปัญญาอ่อน ก็ช่างมันเฮอะ หนังสือแนะนำก็ highspeed mathของ อ.คณิต มงคลสุข (ถ้าต้องการให้เลขโหดก็ พี่ตุ้ย ติวเตอร์ครับ รับรองซึ้งถึงทรวง)
-ไทยเรียน socithai อย่างเดียวครับ ตรงมากอะ 555+
-สังคม อันนี้เป็นการสะสมครับ อ่านมากได้มาก อ่านน้อยได้น้อย
-อังกฤษ เออเรียน พี่บุ๋ม jigsaw english ครับ(สถานบันเล็กๆแต่เด็กติดหมอ 130คน 555+ รับประกันคุณภาพคระบ เสียอย่างเดียวแพงงงงงงงง)

แค่นี้หละเตรียมสอบ เออที่เหลือก็สวดมนต์ไหว้พระ สิ่งศักสิทธิ์ มีจริงนะครับ เจอมากะตัวตอนความถนัด เกือบ ชวด 5 คะแนน(จากรามาไป วพมเลยนะนั่น)เพราะอ่านผิด ดีที่มีอะไรดลใจให้ไปอ่านทวนเล่น
ปล.พูดจริงมะได้ไซโคแต่อย่างใด

0
เจมส์ 17 มี.ค. 56 เวลา 22:11 น. 2

สำหรับพี่นะ(คนอื่นไม่รู้) เราควรจะเรียนพิเศษ อังกฤษ เลข ปิดเทอม ให้จบภายในปิดเทอมนี้ ถ้าไหวก็เรียนเคมี ฟิสิกส์ไปพลางๆให้จบภายในเทอมแรก(ทำโจทย์เลขด้วยก็ดี) พอปิดเทอมก็เรียนไทยกับสังคมไทยเป็นวิชาที่ค่อนข้างเก็บคะแนนพี่แทบไม่ได้เรียนแต่ก็ได้80 แต่สังคมเป็นวิชาที่ค่อนข้างครอบจักรวารไม่รู้ปีหน้าข้อสอบจะเป็นยังไง หลังจากเรียนนี้จบหมดแล้ว ทำโจทย์ ฟิสิกส์ เลขกับเคมี 15 พ.ศ.หรือโจทย์เก่าๆ ให้ได้เยอะที่สุด ช่วงนี้อังกฤษจะทำโจทย์ไม่ทันแล้วเพราะวิชาอื่นที่ยากกว่าเหมาะจะทำโจทย์ช่วงนี้มากกว่า ดังนั้นควรรีบเรียนทำโจทย์อังกฤษตั้งแต่ตอนนี้เลย แล้วพอช่วง 1-2 เดือนก่อนสอบแล้วแต่ว่าน้องกะเวลาไว้ว่าทัน ให้อ่านชีวะ พี่แนะนำให้อ่านเองนะเรียนไปก็ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ หนังสือของ Tent นี่ตรงมากสำหรับพี่1-2เดือนก่อนสอบอ่านให้จบทุกบทจะเป็นช่วงเวลาที่เราจำได้มากที่สุด พี่ใช้เวลาแค่ 20 กว่าวันแต่ก็ได้มา 70 (แต่ปีหน้าพี่ไม่รู้นะ) อันนี้เตรียมตัว 7 วิชา ส่วนถนัดแพทย์ไม่ต้องเครียดมากเรียนซักรอบนึง หรือไม่เรียนก็ได้แล้วแต่ แต่เรียนพิเศษก็จะได้แนวโจทย์มาบ้างอันนี้พี่ได้ 22

0
แว่นแก้ว 17 มี.ค. 56 เวลา 22:15 น. 3

แค่คิดก็เหนื่อยแล้วครับ .... ถามตัวเองว่าเรียนหมอนี่เหนื่อยและไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย ต้องเสียสละเพื่อคนอื่น ถ้ายังอยากเรียนจริงๆ ค่อยบอกทีหลัง แต่ถ้าน้องหัวดีมากๆ ชนิดที่อ่านเองแล้วเข้าใจได้เอง ก็จะเหนื่อยน้อยหน่อย แต่ถ้าหัวทื่อแบบพี่ เล่นเอาอานเลยครับ

0