Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์"ความฝัน"ของเพื่อนๆกันหน่อย><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"ความฝัน" ในที่นี้หมายถึงความใฝ่ฝันที่เราอยากจะเป็น
จขกท.รู้ว่าทุกคนมี"ความฝัน"ที่อยากจะทำให้เป็น"ความจริง"
จขกท.ก็มีเหมือนกัน เริ่มจาก
         จขกท.ฝันอยากจะทำงานในสิ่งที่เรารัก คือ อยากทำอะไรก็ได้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เช่น นักโบราณคดี อาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์ หรืออะไรก็ได้ ที่จขกท.ชอบประวัติศาสตร์ก็เริ่มมาจาก จขกท.ชอบอ่านหนังสือมากๆ แล้วตอนประมาณป.4-ป.5(มั้ง) สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คออกหนังสือการ์ตูนเรื่องล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า จุดประกายให้จขกท.ชอบประวัติศาสตร์ แต่ถ้าตอนนี้แรงบันดาลใจที่ทำให้จขกท.อยากทำงานเ้กี่ยวกับประวัติศาสตร์คือ ศาตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน ตัวละครจากหนังสือของแดน บราวน์ เรื่องThe da vinci code Angles&Demons และThe lost symbol จขกท.ชอบมากเลยล่ะ>< แต่ทีี่จขกท.วาดฝันไว้คือ เป็นศาตราจารย์ในมหาวิทยาต่างประเทศแบบโรเบิร์ต แลงดอน แล้วก็อยากเป็นนักโบราณคดีระดับโลกซึ่งเป็นความฝันที่ฝันมากๆเลยล่ะ เพื่อนๆบอกว่าจขกท.เพ้อมากกก
         เมื่อตอนม.3 จขกท.เคยบอกแม่ว่าอยากเรียนคณะโบราณคดี สิ่งที่ได้กลับมาคือคำถามที่ว่า "เรียนแล้วจะไปทำอะไร" และมักจะเป็นแบบนี้เสมอบอกคนอื่นว่าอยากเข้าคณะนี้
         ตอนเลือกสายพ่อของจขกท.(และคาดว่าคงเป็นผู้ปกครองของเกือบทุกคนที่ว่า)อยากให้เข้าสายวิทย์-คณิต แต่จขกท.อยากเข้าศิลป์-ภาษาทั้งๆที่เกรดจขกท.ก็ถึงสายวิทย์ เแต่เนื่องจากจขกท.เคยเรียนเลขเพิ่ม แล้วมันยากมากก ฉุดเกรดจขกท.ตกมากเลย จขกท.แอบเลือกสายศิลป์-ภาษาไป แล้วตอนประกาศสาย จขกท.แอบโกหกพ่อว่าเกรดไม่ถึง(เด็กดีไม่ควรเอาอย่างนะจ๊ะ)
         ขึ้นม.4จขกท.ก็มีความสุขดี แต่ก้มีเรื่องกับพ่ออีก เพราะจขกท.จะเรียนพรีดีกรีของม.รามคำแหง ตอนแรกก็จะเรียนนิติศาสตร์แต่ว่าลองไปปรึกษากับเหล่าซือที่สอนภาษาจีน(จขกท.เรียนศิลป์-ภาษาจีน)เหล่าซือบอกว่าทำไมไม่เรียนมนุษยศาสตร์ เอกจีนล่ะ ในเมื่อเรียนภาษาจีนอยู่ ตอนแรกจขกท.ก็จะเลือก แต่ว่าพ่อบอกยังไงก็ให้เรียนนิติ แล้วให้ข้อเสนออย่างหนึ่งคืิอ"ตอนแอดกลางจะเรียนอะไรก็เรียน" นี่ล่ะที่ยั่วใจมากก555+
         แต่เมื่อสมัครเรียนนิติไปแล้ว ครั้งหนึ่งจขกท.ซ้อนมอเตอร์ไซค์พ่อไปร.ร. พ่อบอกว่า"เนี่ยป๊าอยากให้เข้าม.A ม.Bมันไกล ไปกลับไม่สะดวก" ซึ่งม.ทั้งสองไม่ใช่ที่จขกท.อยากเข้าเลย พ่อจขกท.ไม่เคยถามจขกท.ว่าอยากเรียนอะไรเลย มันน่าเศร้านะ ทุกวันนี้มีคนมาถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร จขกท.ไม่กล้าตอบถ้ามีพ่อหรือแม่อยู่ใกล้ๆ หลังจากที่คุยกับแม่วันนั้นแม่จขกท.ไม่เคยพูดถึงอีกเลย เหมือนคิดว่าจขกท.ตัดใจไปแล้ว
         จขกท.คิดว่าจขกท.อาจจะลองสมัครขอทุนไปเรียนต่อนอก เพื่อทำให้ฝันของจขกท.ให้เป็นจริงขึ้นมาสักนิด เพราะตอนนี้มันเลือนลางเหลือเกิน แต่ก็อยากทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาสักวันหนึ่ง
          อ่าาา..บ่นมายาวมากเลยอ่ะ55+ แล้วเพื่อนๆมีความฝันแบบไหนกันบ้าง มาแชร์กันหน่อย หรือเล่าประสบการณ์ของตัวเองก็ได้นะ^_^

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Champagne 18 มี.ค. 56 เวลา 10:33 น. 1

ความฝันของเรา คือเราอยากเป็นพยาบาลค่ะ แต่ปัญหาอะไรๆ ก็ตามมาตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเลยด้วยซ้ำ
มันเริ่มจากที่ว่าพ่อกับแม่และคนอื่นๆ ถามเราว่าเราอยากเป็นอะไร พอเราบอกว่าเราอยากเป็นพยาบาล เท่านั้นแหละ ทั้งพ่อ เเม่และพี่ชายก็บอกว่าอย่าเป็นเลยพยาบาลทำงานหนัก ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง จะอดทนได้เหรอ แต่เราคิดว่าถ้างานมันหนักมากจนทนไม่ไหวก็คงไม่มีใครบนโลกนี้ได้เป็นพยาบาลกันหรอก ถ้าเรารักที่จะทำ ตั้งใจเอาใจใส่กับงานที่เป็นตัวเรา เราเชื่อว่ายังไงผลที่ได้รับกลับมามันจะทำให้เรามีความสุข ขอแค่เราอย่าท้อที่จะค้นหาและทำมันให้ดีที่สุด (:


PS.  Even today, It is so far away but the love that never fades. The last for ' Heartless, Unlove Prince of Darkness '
0
mewmykring 18 มี.ค. 56 เวลา 10:40 น. 2

ความฝันของเราเหมือนเจ้าของกระทู้เบยย เราตั้งใจว่าจะเรียนโบราณคดี เพราะเราชอบมากๆ แต่เรายังลังเลอยู่ เพราะเราอยากเป็นนักเขียนมากๆ แบบ นักโบราณคดีว่าอยากแล้ว นักเขียนนี้ความฝันสูงสุดในชีวิตเลย แต่งนิยายก็จบบ้างไม่จบบ้าง5555 เราต้องพยายามตั้งแต่วันนี้ 

0
สู้เน้อ 18 มี.ค. 56 เวลา 11:26 น. 3

ป๊าเราบอกว่าเรียนให้เก่งๆทำงานดีๆเเล้วเก็บตัง
พอรู้ว่าเก็บได้เยอะเเล้วค่อยออกจากงานมาทำอะไรที่เราชอบอ่ะ
เเต่ว่าพอถึงตอนนี้เราว่าเราอาจเเก่เเล้วก็ได้อ่ะ555555
ความฝันเราตอนเด็กคล้ายๆจขกท.เลยอ่ะ เราอยากเป็นนักขุดฟอสซิลไดโนเสาร์
ไปนั่งขุดหลังบ้านกับพี่2คน
จขกท.ก็ทำตามความฝันให้เป็นจริงนะคะเราเองก็จะทำเหมือนกันเเต่คงไม่ใช่นักขุดฟอสซิลไดโนเสาร์
เเล้วล่ะ

0
★ м ι k é ²ºº 18 มี.ค. 56 เวลา 11:38 น. 4
ความฟันของเราคืออยากมีแฟน 5555+
(มันหาไม่ได้ซะที)

PS.  ฮุ ย เ ล ฮุ ย . ฮุ ย เ ล ฮุ ย . ฮุ ย เ ล ฮุ ย . ฮุ ย เ ล ฮุ ย . ฮุ ย เ ล ฮุ ย . ฮุ ย เ ล ฮุ ย .
0
555 18 มี.ค. 56 เวลา 11:41 น. 5

ถึงคห.แรก เราก็อยากเป็นพยาบาล ตอนนี้สอบติดแล้ว กำลังจะได้เข้าไปเรียน มีคนพูดกับเราแบบคห.1 เยอะเหมือนกัน แต่เราก็เฉยๆอะ พูดได้พูดไป แล้วไงดูถูกเราหรอ เหอๆ
ความฝันของเราคือ ตอนนี้เราโดนพ่อแม่กีดกันเรื่องแฟนมาก แล้วปี1เราโดนบังคับให้อยู่หอใน แล้วแฟนเราก็บอกว่าถ้าปี2ได้ออกมาอยู่หอนอกแล้วเค้าจะไปอยู่ด้วย ตอนนี้ก็กำลังฝันแล้วว่า ปี2จะอยู่แฟนอย่างมีความสุขซะที 5555

0
R o s e l l a` 18 มี.ค. 56 เวลา 12:32 น. 6

ความฝันของเราคือเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนให้ได้ ^^!
ความฝันเป็นของเรา อย่าปล่อยให้หลุดมือเราไปนะคะ ~


PS.  ' เราผูกพันกันไม่ใช่ด้วยคำพูด แต่เราผูกพันกันด้วยหัวใจ :) '
0
Pan 28167 22 มี.ค. 56 เวลา 20:52 น. 7

เราอยากเป็นนักวาดการ์ตูนน่ะ คือ...สมัยนี้มันหาการ์ตูนที่ถูกใจตัวเองไม่ได้(หรือง่ายๆคือเรื่องมากเองแหละ 555) ก็เลยอยากมีสไตล์ มีลายเส้นเป็นของตัวเอง เริ่มจากวาดประกอบนิยายอะไรอย่างนี้ก่อนก็ได้

ปล. ไม่เหมือนใคร และไม่อายใครด้วย=w=


PS.  ข้าน้อยชื่อ'ปัน'ขอรับ ยินดีที่รู้จักขอรับ
0