Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามคนเคยเป็นอีสุกอีใสและงูสวัดหน่อยคร้าบบบบ !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

- ผมเป็นอีสุกอีใสมาได้อาทิตย์กว่าไปหาหมอมาแล้วตั้งแต่วันที่เริ่มเป็นแรกๆตอนนี้ก็ใกล้หายดีแล้วแหละเพราะสะเก็ดลอกไปเกือบหมดแล้วคืออยากถามว่าพอหายจากอีสุกอีใสแล้วมันสามารถเป็นงูสวัดได้หลังจากหายอีสุกอีใสทันทีรึป่าว(คือหายจากอีสุกอีใสแล้วเป็นงูสวัดต่อเลย) 

- แล้วอีสุกอีใสพอตกสะเก็ดแล้วหลุดออกไปบางส่วน(เกือบหมด) ตุ่มใสสามารถขึ้นมาใหม่ได้อีกรึป่าว

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

import 22 มี.ค. 56 เวลา 09:47 น. 1

ตอนเราเป็นมันมาทีเดียวแล้วไม่ไเ้เป็นงูสวัดต่อ
แม่ให้กินยาเขียว(รู้จักมั้ย)ปม่บอกจะได้ขับออกให้หมด

0
ฟ้า 22 มี.ค. 56 เวลา 09:52 น. 2

การเป็นงูสวัดนั้นเกิดจากการเป็นอีสุกอีใสก่อนค่ะ หมายความว่าไม่ได้เป็นทันทีแต่มีโอกาสเป็น ส่วนอีสุกอีใสบางคนบอกว่าเป็นแล้วเป็นอีไม่ได้ แต่อาจารย์ที่สอนดิชั้นท่านเป็นสองรอบทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การดูแลรักษาสุขภาพของคุณด้วยค่ะ ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ หรือว่าฉีดวัคซีนป้องกันไว้ก็ไม่เสียหายอะไรนะค่ะ

0
Ployny 22 มี.ค. 56 เวลา 10:53 น. 4

ไวรัสของทั้งสองโรคนี้เป็นไวรัสชนิดเดียวกันค่ะ&nbsp งูสวัดน่ะ เชื้อไม่ตายนะ แต่จะซ่อนอยู่ตามปมประสาท&nbsp เมื่อร่างกายเราอ่อนแอ หรือภูมิคุมกันร่างกายต่ำ มไวรัสมันก็จะออกมาอาละวาดอีกค่ะ&nbsp แต่สุกใสที่เค้าบอกว่าเป็นครั้งเดียวน่ะ&nbsp ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์นะคะ เพราะมีคนเคยกลับเป็นซ้ำ&nbsp แต่ในความเห็นส่วนตัวแล้วหากเป็นงูสวัดแล้ว ใกล้หายแสดงว่าร่างกายเราแข็งแรงขึ้นมีภูมิคุมกันที่สามารถเอาชนะไวรัสให้สงบลงได้ อาจจะไม่เป็นสุกใสต่อค่ะ&nbsp 

ส่วนสุกใสตุ่มจะขึ้นเป็นน้ำใสๆ&nbsp เราก็ทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดอาบน้ำเช้าเย็นด้วยสบู่ รอจนตกสะเก็ด นอกซะจากเราไม่รักษาความสะอาดร่างกายอาจจะเป็นเพิ่ม&nbsp แต่ระยะที่ตุ่มขึ้นและเป็นระยะแพร่เชื้อ คือ 1-7 วัน หรือจนกว่าตุ่มจะตกสะเก็ดค่ะ ถึงจะพ้นระยะแพร่เชื้อ&nbsp หากเรารักษาความสะอาดดี&nbsp ตุ่มไม่ขึ้นเพิ่มแน่นอนค่ะ

0